Site icon ATPCare

Hướng dẫn cách học thuộc dễ nhớ và đơn giản nhất cho bạn

maxresdefault 1

Học thuộc đang là vấn đề nhức nhối của giới trẻ cũng như người lớn tuổi. Phần lớn trong số họ không biết cách học sao cho đúng. Nếu bạn là 1 trong những người đó thì hãy cùng ATP học cách học thuộc dễ nhớ và đơn giản nhất nhé.

1. Chia nhỏ thời gian học, học nhiều lần

Tập trung vào khoảng thời gian thời gian ngắn tuy nhiên lặp lại nhiều lần được chứng minh sẽ tốt hơn so sánh với học trong suốt thời gian dài. Do đó, ngay cả khi bạn chỉ có 10 phút, hãy học. Sau đó nghỉ ngơi một lát và tiếp tục học thêm 10 phút. Cách “phân phối việc học” này có đạt kết quả tốt cao bởi vì nó chiều theo cách thực hiện công việc của bộ não. Não bạn phải cần thời gian để tái tạo và “sạc pin” để “tổng hợp protein”. Khoảng thời gian nghỉ ngơi cũng chủ đạo là lúc não bạn dung nạp tốt những nỗ lực của bạn. Đây là công cụ mãnh liệt mà nhiều giáo viên không ghi nhận. Ngồi xuống và học hàng giờ liền không chỉ tạo cảm giác nản lòng mà còn gây mệt mỏi, căng thẳng và không tập trung được. Bạn không thể lĩnh hội nếu như bạn mệt, căng thẳng và bị mât tập trung.

2. Tôn trọng tình trạng cảm giác của bạn

Đừng học khi bạn cảm nhận thấy mệt, giận, không tập trung được hay đang gấp gáp. Khi não bạn được thư giãn, nó sẽ tương tự như miếng bọt xốp và đương nhiên sẽ lĩnh hội thông tin tốt mà không cần gắng sức. Nếu bạn cảm thấy căng thẳng, não bạn theo nghĩa đen cũng sẽ khước từ kiến thức. Bạn chỉ phí thời gian nếu buộc mình ngồi xuống học trong thời gian tâm trí của bạn đang tập trung ở những chuyện khác.

Xem thêm Cách để giao tiếp với mọi người hiệu quả hơn

3. Phải hiểu sâu nội dung vấn đề

Hiểu sâu những thứ mình cần học đầu tiên giúp chúng ta tiếp thu kiến thức nhanh hơn. Nếu như các nàng không hiểu mình đang học thuộc cái gì thì sẽ chỉ là “học vẹt”. Khi không rõ bản chất của sự việc, các bạn sẽ gặp nhiều phức tạp trong việc thực hành làm bài tập.

4. Tóm lược ý chính

Để nhớ từng câu, từng chữ trên vài trang giấy cho một bài học sẽ mất nhiều thời gian mà hiệu quả không cao. Vì thế nên bạn nên tóm tắt các ý chủ đạo của bài trước khi học thuộc. Tóm tắt những ý thực sự quan trọng. Chọn ra các ý lớn rồi bắt đầu tìm các ý nhỏ thuộc ý lớn. Các ý sẽ tạo thành một khung sườn giúp chúng ta học nhẹ nhàng hơn mà không bỏ sót phần kiến thức quan trọng nào.

5. Học cách đọc bằng mắt

Trong quá trình độc giả bằng mắt có thể giúp bạn đọc nhanh hơn rất nhiều lúc đọc một nội dung kiến thức nào đócách này giúp bạn học bài mau thuộc hơn cực kì nhiều, quan sát một bí quyết toàn diện bao trùm hình ảnh của bài học một cách dể dàng. Lưu tâm kiến thức bằng mắt khác cực kì nhiều so với các cách khác, các bạn sẽ không bị làm phiền, chi phối bởi những âm thanh khác, vì lẽ đó dễ tập tung, mau nhớ bài, hình dung chuyên sâu về kiến thức sự nghiền ngẩm được đề cao trong trường hợp này.

6. Tạo không gian dễ chịu

Tạo cho mình một không gian thoải mái khi học. Không gian tối ưu cho việc học là một nơi thoáng rộng rãi và càng yên tĩnh càng tốt. Một không gian tốt có thể giúp bạn tập trung hơn và có khả năng thoải mái làm bài tập. Bên cạnh đó, bạn cũng nên bố trí nơi học của mình thật gọn gàng, ngăn nắp. Việc làm này cũng sẽ tạo cảm giác học tập vượt trội hơn. Bạn cũng có khả năng trang trí nơi học tập của mình sao cho bạn cảm thấy thoải mái nhất thì việc học tập mới có hiệu quả. Đây cũng chủ đạo là cách học thuộc lòng văn một cách nhanh chóng.

7. Tạo cho mình niềm hứng khởi

Cách cuối cùng trong những cách học thuộc lòng văn một cách nhanh chóng đó là tạo cho mình những suy nghĩ tích cực và niềm hào hứng khi học. Tâm lý là điều vô cùng quan trọng trong học tập. nếu bạn vẫn mang tâm lý ‘Mình không học được’, ‘Mình không thực hiện được bài này’ thì sẽ không bao giờ bạn có thể học được. Vì khi đó bạn đã rất chán nản và tự tạo rào cản học tập cho mình. Thay vì những suy xét tiêu cực, bạn hãy có những suy xét tích cực như ‘ Mình sẽ làm được’, ‘ người khác thực hiện được thì mình cũng làm được’. Nó có thể giúp bạn cộng thêm quyết tâm để giải quyết những vấn đề khó, hỗ trợ bạn gia tăng năng suất học tập.

Xem thêm Cách quản lý tài chính doanh nghiệp nhỏ toàn diện trong 5 bước

Nguổn tổng hợp.

 

Rate this post
Exit mobile version