Site icon ATPCare

Cách gửi tự động gửi mail ngay cả khi tắt máy

Việc tự động gửi mail ở thời điểm hiện tại không còn quá xa lạ với mọi người, đặc biệt là các doanh nghiệp muốn mail cho khách hàng, đối tác của mình. Nên hiện nay nhà phát triển đã cho email bổ sung thêm nhiều tiện ích khác nhau. 

Cho phép tự động gửi email ngay cả khi máy tính tắt đã mở ra một khía cạnh mới của việc tương tác và quản lý thông tin kỹ thuật số. Trong bài viết dưới đây mình sẽ giới thiệu cho bạn cách gửi tự động gửi email ngay cả khi tắt máy nhé!

 Cách bật hoặc tắt tùy chọn trả lời tự động

Bật tùy chọn thư trả lời tự động

  1. Trên máy tính, hãy mở gmail.
  2. Ở trên cùng bên phải, hãy nhấp vào biểu tượng thiết lập coi toàn bộ tùy chọn cài đặt.

 3. Tìm đến mục “Thư trả lời tự động“.

 4. Chọn Bật tự động trả lời thư.

 5. Điền vào phạm vi ngày, chủ đề , thông tin thư.

6. Dưới thư của bạn, chọn hộp nếu bạn chỉ mong muốn người liên hệ của bản thân coi thư trả lời tự động của bạn.

7. Ở cuối trang, hãy nhấp vào Lưu thay đổi.

Lưu ý: nếu như bạn có chữ ký mail, thì chữ ký sẽ hiển thị ở cuối thư giải đáp tự động.

Tắt tùy chọn thư trả lời tự động

Khi bật tùy chọn thư giải đáp tự động, bạn sẽ thấy một biểu ngữ ở trên cùng hộp thư đến hiển thị tiêu đề của thư trả lời tự động mà bạn tạo. Để tắt tùy chọn thư giải đáp tự động, hãy nhấp vào Kết thúc ngay.

Cách hẹn giờ để gửi mail tự động

Trước tiên, mình sẽ chỉ dẫn bạn cách hẹn giờ gửi email trên gmail bằng 2 phương tiện là máy tính, điện thoại. Nếu như bạn cũng đang tìm cách hẹn giờ gửi mail thì xem hướng dẫn dưới đây nha.

Trên máy tính

Hướng dẫn nhanh:

Hướng dẫn chi tiết:

 Bước 1: Truy xuất vào gmail trên máy tính và đăng nhập tài khoản trong trang chủ mail, bạn nhấp vào mục Soạn thư phía bên trái cửa sổ.

Bước 2 Lúc này tại Thư mời, bạn nhập địa chỉ email người nhận và tiến hành soạn thư cần gửi.  Sau đấy tại mục gửi bạn nhấp vào biểu tượng mũi tên bên cạnh , chọn gửi theo lịch biểu

Bước 3: Tạo bố cục và giao diện lúc này sẽ hiện vào khung giờ để bạn lựa chọn. Nếu như bạn mong muốn hẹn giờ gửi mail vào khung giờ khác, bạn bấm vào Chọn ngàygiờ. 

Sau đấy, bạn đặt lịch hẹn theo mong muốn rồi nhấn gửi theo lịch biểu. Khi mà đã hoàn tất thiết lập, email sẽ mang vào mục Đã lên lịch.  Đến đúng thời gian bạn đã cài, email sẽ tự động gửi đến địa chỉ mail trong thư.

Trên điện thoại

Ngoài máy tính, bạn cũng có thể hẹn giờ gửi mail trên mail. Để biết các bước thực hiện ra sao, bạn đọc thêm hướng dẫn bên phía dưới nhé.

Hướng dẫn chi tiết;

Bước 1 Mở phần mềm gmail trên điện thoại lên để tiến hành cài đặt hẹn giờ gửi email. trong góc phải cuối màn hình, bạn bấm vào mục Soạn thư.

Bước 2. Lúc này, bạn nhập địa chỉ người nhận mail và soạn thư cần gửi đi. Sau khi soạn thư xong, bạn nhấn vào biểu tượng 3 chấm ở góc phải trên cùng màn hình. Tiếp đến, bạn chọn vào mục gửi theo lịch biểu.

Bước 3 Lúc này, sẽ có các khung giờ để bạn lựa chọn. Trường hợp không có khung giờ bạn mong muốn, bạn nhấn vào mục 

Chọn ngày và thời gian. Sau đó, bạn đặt giờ mong muốn gửi mail đi, nhấn Lưu. Như vậy, với các thao tác đơn giản trên, bạn đã hoàn tất thiết lập hẹn giờ gửi mail mail trên điện thoại.

Xem thêm:
Cách gửi email không bị spam vào hộp thư mong muốn

Cách gửi mail hàng loạt với nội dung khác nhau hạn chế bị trùng

Ích lợi của khi tự động gửi mail

  1. Tương thích múi giờ và múi giờ làm việc
    Việc làm việc với cộng tác, đối tượng mua hàng hoặc đồng nghiệp ở những múi giờ khác nhau có thể khá thách thức. Bằng cách hẹn giờ gửi mail, bạn có khả năng đảm bảo rằng thông điệp sẽ đến vào thời gian phù hợp với múi giờ làm việc của họ.
  2. Hiệu quả trong việc quản lý thời gian 
    Giúp cho bạn quản lý thời gian tốt hơn. Bạn có khả năng viết mail vào thời điểm phù hợp cho người dùng, sau đấy hẹn giờ để gửi. 
  3. Tích hợp với chiến dịch tiếp thị
     Tại việc tiếp thị qua mail, việc hẹn giờ gửi mail là công cụ quan trọng. Bạn có thể tạo dựng kế hoạch cho việc gửi thông điệp quảng cáo, thông tin khuyến mãi vào thời điểm mà người nhận có xu hướng mở và đọc email nhiều nhất
  4. Tối ưu thời gian giao tiếp
     Hẹn giờ gửi mail cho phép bạn chọn thời điểm phù hợp đảm bảo rằng email của bạn không bị mất trong lượng email hàng ngày của người nhận
  5. Tạo sự linh hoạt
    Bạn có khả năng chuẩn bị trước nhiều mail và hẹn giờ cho từng cái để chúng được gửi tới các đối tượng mục tiêu khác nhau trong khoảng thời gian bạn muốn.

Như vậy, tính năng hẹn giờ khi gửi email không chỉ giúp cho bạn tối ưu hóa quá trình giao tiếp mà còn tạo điều kiện thuận lợi để bạn quan sát cũng như quản lý thời gian , tương tác tốt hơn với người nhận.

Kết luận 

Trong việc tạo nên sự thuận lợi và hiệu quả trong quản lý email, việc gửi tự động ngay cả khi máy tính tắt đã mở ra một khả năng đầy tiềm năng. Không chỉ giúp tiết kiệm thời gian và tối ưu hóa lịch trình, tính năng tự động gửi mail còn phản ánh sự phát triển không ngừng nghỉ của công nghệ thông tin, mang lại lợi ích thực sự cho sự tiện lợi và linh hoạt trong cuộc sống cá nhân và làm việc. 

Trong tương lai, việc gửi email tự động ngay cả khi tắt máy sẽ tiếp tục phát triển và làm thay đổi cách chúng ta tương tác với thế giới kỹ thuật số, đem lại sự tiện ích và khả năng quản lý thông tin một cách đáng kể.

Exit mobile version