Site icon ATPCare

Bí quyết gửi tin nhắn hàng loạt không bị spam cho Fanpage

gia tang doanh so bang gui tin nhan hang loạt

Khi khách hàng để lại thông tin trên fanpage và chốt mua sản phẩm của bạn, bạn thường có tâm lý để khách hàng ở trên Fanapge sau đó chạy quảng cáo tiếp cận thêm khách hàng tiềm năng của mình. Tuy nhiên nó sẽ mất thời gian, trường hợp tệ nhất tài khoảng quảng cáo của bạn bị khóa

Fanpage Facebook là một nền tảng tiếp thị và truyền thông được nhiều công ty lựa chọn nhất vào thời điểm hiện tại. Tính năng gửi tin nhắn hàng loạt trên Facebook giúp các doanh nghiệp khai triển nhiều chiến dịch marketing hiệu quả.
Việc dùng công cụ chat Messenger của Fanpage, doanh nghiệp dễ dàng thực hiện các hoạt động:

Mục đích gửi tin nhắn hàng loạt

Tùy vào mục đích của bạn, bạn có thể gửi những nội dung hoàn toàn khác nhau như quảng cáo sản phẩm mới, giảm giá, tung bộ sưu tập mới, lấy Feedback,…

Mục đích quảng cáo sản phẩm mới

Khi bạn có sản phẩm mới, bạn thường post bài viết lên Fanpage sau đó quảng cáo tiếp cận khách hàng thụ động.

Với cách này bạn thường phải mất khá nhiều chi phí quảng cáo và thụ động lead khách hàng tiềm năng của mình. Nếu rất ít người xem bài viết mới của mình, bạn bán được sản phẩm của mình.

Trong quá trình quảng cáo bạn có thể tiếp cận thêm khách hàng bằng cách gửi tin nhắn hàng loạt bằng công cụ hoặc click vào từng người để gửi đoạn tin nhắn. Với cách này bạn sẽ không bị ngộp khách hàng

Mục đích chăm sóc khách hàng sau mua

Nhiều chủ shop có tâm lý bán hàng trong 1 lần và tiếp tục thụ động chờ khách hàng mua lại lần nữa.

Tuy nhiên các shop có thể chăm sóc khách hàng bằng cách gửi tin nhắn lại lần nữa. Thường tỷ lệ khách hàng quay trở lại mua hàng sẽ rất cao nếu shop có động thái chăm sóc khách hàng.

Mục đích lấy thông tin khách hàng:

Trong quá bán háng khách hàng, shop có thể trực tiếp lấy thông tin khách hàng và đưa ra những chiến dịch chăm sóc khách hàng tốt hơn để khách hàng có những trải nghiệm tốt nhất.

Từ việc lấy thông tin bạn có thể chạy quảng cáo hoặc telesale cho khách hàng để tăng tỷ lệ mua hàng trên Fanpage.

Lợi ích của gửi nhắn hàng loạt trên Fanpage:

Như vậy, công ty sử dụng tính năng gửi tin nhắn hàng loạt trên trang Facebook nhằm truyền tải các thông điệp cho các nhóm khách hàng đã từng tương tác:

Hầu như không thể nhắn tin trên Fanpage hàng loạt cho các tài khoản trang Facebook mà không nhờ đến các phần mềm chat hỗ trợ.

Bởi vì số lượng người tác động qua lại trên trang cá nhân cực kì lớn, việc tìm lọc và gửi thủ công rất khó khăn. Ngoài ra, đây cũng là hoạt động marketing giúp doanh nghiệp tập trung xây dựng fanpage, tiếp xúc và hỗ trợ khách hàng hiệu quả.
Inbox cung cấp thông tin/giá cả cho hàng loạt khách hàng comment, chú ý về sản phẩm.

Chiến lược gửi tin nhắn hàng loạt trên Fanpage

Để làm tốt chiến lược gửi tin nhắn hàng loạt cho khách hàng trên fanpage bạn phải có được khách hàng trên Fanpage. Sau đó thiết lập từng nhóm trạng thái khách hàng để dễ dàng gửi thông tin khách hàng của mình.

Gửi nội dung chiêm mồi:

Đây là 1 trong những chiến lược hay nhất bạn có thể áp dụng ngay trong khoảng thời gian khách hàng đi vào Fanpage.

Tung sản phẩm mới

Khi nhóm khách hàng đã mua sản phẩm của bạn, thường họ có hành vi mua thêm sản phẩm, tuy nhiên họ có thể quên đi shop của bạn. Bạn có thể setup gửi tin nhắn với thông điệp tung những sản phẩm mới (gia tăng giá trị đơn hàng).

Sử dụng công cụ Chatbot ATPCare

Bạn có thể sử dụng công cụ chatbot gửi nhắn hàng loạt của ATPCare, để gửi đúng thông tin cho nhóm khách hàng đối tượng của mình.

 

Tuy nhiên trong quá trình xây dựng lộ trình bán hàng trên Fanpage, bạn phải liên tục nghiên cứu hành vi của khách hàng của mình từ đó đưa ra những chiến lược phù hợp cho mình.

Bước 1: Đăng nhập my.atpcare.vn

Bước 2: Điền thông tin cần thiết

Bước 3: Bấm vào hộp thư à Chờ Phần mềm Backup khách hàng cũ

Bước 4: Chọn tag khách hàng –> Viết tag

Bước 5: Chọn tin nhắn hàng loạt –> Viết nội dung

Bước 6: Gửi tin nhắn cho khách hàng

Bước 7: Chờ nổ Sale

Lưu ý: Với khách hàng để lại tin nhắn 24h gửi hình ảnh, thông tin thoải mái. Khách hàng sau 24h thì nên gửi text và phần mềm chatbot ATPCare giới hạn trong 7 ngày.

 

Kết lại:

Tin nhắn hàng loạt là 1 trong những công cụ giúp bạn tạo ra doanh số bán hàng tốt nhất, giúp bạn giảm chi phí quảng cáo rất nhiều.

Nếu bạn quá phụ thuộc vào việc post bài và chờ khách hàng quay lại mua hàng sẽ bạn thụ động khách hàng hoàn toàn. Nếu bạn không có nhiều chi phí quảng cáo thì việc khách hàng không quay lại là rất cao.

Thay vì thụ động tại sao ta không chủ động tiếp cận khách hàng bằng cách gửi tin nhắn hàng loạt

Xem thêm bài viết liên quan:

Mình là Bùi Minh Hiếu – ATPCare Pro

Fanpage: https://www.facebook.com/atpcare.vn

Nhóm:

SDT hỗ trợ :  0707.8888.34

 

 

Exit mobile version