Site icon ATPCare

Hướng dẫn cách đầu tư chứng khoáng hiệu quả nhất cho bạn

dau tu chung khoan cho nguoi moi bat dau

Đầu tư chứng khoáng là một trong những cách kinh doanh nhanh nhất để làm giàu, nhưng nếu không biết kinh doanh đúng cách thì khá là mạo hiểm. Nếu bạn đang thắc mắc về vấn đề này thì hôm nay atpcare sẽ hướng dẫn cách đầu tư chứng khoáng hiệu quả nhất cho bạn nhé.

Mở một tài khoản tại doanh nghiệp chứng khoán

Chắc hẳn bạn sẽ băn khoăn: mình đã biết gì đâu mà mở tài khoản.

Mục đích mở account đấy là để bạn làm quen với thị trường và các quy định giao dịch. Các doanh nghiệp chứng khoán lớn ở Việt Nam đều cho phép bạn giao dịch online. Bạn sẽ tìm hiểu cách chơi chứng khoán Trực tuyến, thời gian giao dịch, chu trình giá.. Sẽ thật tệ hại nếu bạn đang định mua cổ phiếu mà lại bấm vào nút bán (chuyện có thật nhé) .

Đầu tư thật dù với số tiền cực kì nhỏ cũng mang đến cảm xúc khác biệt hoàn toàn so sánh với giao dịch demo. Mua chứng khoán bằng tiền thật giống với việc bạn phải coi tất cả thông tin cổ phiếu, nhận xét các mã, nắm thông tin về các ngành .. Những khoản lãi (lỗ) đầu tiên, dù ít thôi cũng sẽ mang đến cho bạn những cảm giác thú vị. Giai đoạn này mất khoản 2 – 3 tháng

XEM THÊM Tổng hợp bài học kiếm tiền của người giàu mới nhất cho bạn

Đọc báo

Có nhiều bài báo cung cấp các kiến thức có ích trên các trang website như Bloomberg.com. Bạn sẽ hiểu thêm về bán hàng ở trong các ngành nghề không giống nhau.

Giới thiệu về đầu tư chứng khóan là danh sách hơn 100 bài viết đầu tư độc nhất được chia nhỏ thành các topic không giống nhau dùng cho người mới tiếp tục. Bên cạnh đó bạn nên xem xét thêm Investopedia – nguồn tài nguyên kiến thức tài chính không mất phí bằng tiếng Anh và đương nhiên … cả Google nữa.

Tìm một mentor chỉ dẫn học đầu tư chứng khóan

Một mentor có thể là thành viên trong gia đình, một người bạn, đồng nghiệp, hay bất kỳ ai có kiến thức sâu rộng sâu sắc và giàu kinh nghiệm đầu tư thực tế trên thị trường chứng khoán. Một người mentor tốt là chuẩn bị và sẵn sàng để trả lời câu hỏi, giúp đỡ, giới thiệu tài nguyên hữu ích, và giữ tinh thần cho bạn khi thị trường ở giai đoạn khó khăn. Quan trong nhất, một mentor giỏi đã trải qua đủ sai lầm trên thị trường chứng khoán để bạn hạn chế vướng phải chúng trong tương lai. Toàn bộ các người đầu tư thành công trong quá khứ và hiện tại đều có mentor tuyệt vời trong những tháng đầu học chứng khóan của họ.

Học đầu tư chứng khóan từ những người thành đạt

Tìm hiểu về các nhà đầu tư chứng khóan vĩ đại nhất sẽ bổ sung cảm hứng, quan điểm đầu tư và niềm tin vào thị trường chứng khoán. Có thể nói đến Warren Buffett, Jesse Livermore, George Soros, Benjamin Graham, Peter Lynch, John Templeton và Paul Tudor Jones, trong số những người khác. Mỗi người có một khái niệm và trường phái đầu tư không giống nhau tuy nhiên toàn bộ đều đáng ngưỡng mộ và học hỏi

Mở tài khoản chứng khoán ở công ty nào?

Trước tiên, bạn cần quan tâm đến mức phí giao dịch mà các công ty chứng khoán thu của bạn.

Phí giao dịch là phí mà công ty chứng khoán thu trên mỗi giao dịch mua hoặc bán thành công của bạn. Mức phí này phụ thuộc vào từng công ty chứng khoán và giao động trong khoảng 0.15 – 0.5%/giao dịch.

Trong chẳng hạn như bên cạnh mức phí giao dịch đang là 0.3%.

Mức phí 0.15% hay được các công ty chứng khoán áp dụng cho những khách hàng VIP có thành quả giao dịch hàng tháng lớn. Thường là trên 500 triệu VNĐ.

Tuy vậy, nếu bạn đầu tư với số vốn nhỏ nhưng mở account qua Go Value thì mức phí 0.15% vẫn được áp dụng.

Chú ý đến phần trăm margin cho phép và lãi suất vay margin.

Đây chính là mức lãi suất trong hoàn cảnh bạn mong muốn vay tiền của tổ chức chứng khoán để mua thêm cổ phiếu. Lãi suất margin được áp dụng theo ngày, nếu quy theo năm vào khoảng thời gian 13 – 13.5%/năm.

Tôi không khuyến khích bạn sử dụng margin khi đầu tư. Vì chỉ phải một sai sót trong giao dịch thôi cũng có thể “thổi bay” tất cả thành quả của bạn trong 1 năm.

Tin tôi đi… nếu bạn không mong muốn mất nhiều tiền “học phí”.

Chuyển tiền vào account chứng khoán

Để bắt đầu mua cổ phiếu, bạn cần nộp tiền vào tài khoản chứng khoán vừa được mở.

Ngay sau khi mở tài khoản bạn có thể được cung cấp số account (ví dụ: 009C123456) và chỉ dẫn chuyển tiền.

Bạn có khả năng chuyển tiền từ bất kỳ ngân hàng nào với thông tin thông thường là:

“Nộp tiền vào tài khoản số ……… của ……… ”

Lưu ý: tài khoản chuyển đến là tài khoản của doanh nghiệp chứng khoán mở tại 1 tổ chức tài chính nào đó. Thông tin này sẽ có trong hướng dẫn chuyển tiền.

Nhà đầu tư thành công không kiếm tiền bằng cảm tính

Có một sự thật rằng con người – những chúng ta dễ bị cảm tính chi phối về mọi công việc nhận thức thế giới xung quanh và nghịch lý hầu hết mọi người đều cho rằng họ đang cực kì làm cực kì đúng. Ở một số hoàn cảnh cảm tính chính là kim chỉ báo giúp con người đưa rõ ra các quyết định xử lý vấn đề hiệu quả.

Nhưng mà với một thị trường biến động như chứng khoán, người kiếm tiền bằng cảm tính chủ đạo là người dễ thất bại nhất. Trước khi đưa rõ ra một quyết định đặt lệnh giao dịch, thay vì đầu tư chỉ vì ham muốn một cổ phiếu nào đấy hay cố tình phớt lờ trước những diễn biến không tốt của thị trường thì tỷ phú Warren Buffet sẽ dành ra thời gian để nghiên cứu các báo cáo tài chính, đo đạt ưu nhược điểm của doanh nghiệp phát hành chứng khoán.

Việc nghiên cứu này sẽ giúp ông đưa ra các nhận định đúng đắn về hiệu quả kinh doanh, tiềm lực của tổ chức trong tương lai. Từ đó Warren Buffet chọn lựa cơ hội phù hợp để mua cổ phiếu với mức giá thấp hơn thành quả thực và bán ra kiếm lời với thành quả cao hơn khi nó được định giá đúng.

Người đầu tư thành công luôn có chiến lược dài hạn trước mọi biến động thị trường

Các nhà đầu tư chẳng thể đoán định được ngày mai thị trường cổ phiếu sẽ tăng hay giảm điểm. Thế nhưng thị trường không phải 9 điều mà các người đầu tư chứng khoán thành công quá để tâm, điều họ chú tâm hơn cả chính là chiến lược và sẵn sàng hành động cho mọi hoàn cảnh, ngay cả tình huống xấu nhất.

George Soros đã luôn lập sẵn những các phương án đầu tư chứng khoán cho mọi giai đoạn biến động của thị trường. Chiến lược được ông lập ra bao gồm: kế hoạch sử dụng vốn, thời gian cắt lỗ chốt lời, phân bổ nguồn vốn, bổ sung vốn đúng lúc… Với ông, chiến lược đầu tư càng cụ thể thì năng lực ứng phó với nguy cơ trên thị trường càng cao, nguồn lợi nhuận mang lại được càng lớn.

Chủ tịch của Soros Fund Managemen đã chứng minh giải pháp đầu tư trên thực sự đúng đắn khi ông thu về tỷ suất sinh lời trung bình hằng năm lên đến hơn 28%/năm.

Lộc Nguyên – Tổng hợp (Tham khảo: davinci, govalue, …)

XEM THÊM Những kỹ năng mềm hàng đầu giúp bạn tăng giá trị

Exit mobile version