Phương án kinh doanh nhà hàng là một trong những keyword được search nhiều nhất trên Google về chủ đề phương án kinh doanh nhà hàng. Trong bài viết này, atpcare.vn sẽ viết bài viết Tổng hợp các phương án kinh doanh nhà hàng mới nhất 2020.
Tổng hợp các phương án kinh doanh nhà hàng mới nhất 2020
Bạn vừa mới có ý định mua bán nhà hàng nhưng đã băn khoăn không biết xây dựng nhà hàng ăn uống cần bao nhiêu vốn? mở nhà hàng cần những gì? Thuê mặt bằng xây dựng quán ăn sao cho hợp lý? Nếu bạn vừa mới không biết tìm câu trả lời ở đâu thì hãy đọc bài viết sau nhé, chắc chắn bạn sẽ tìm được một ít kinh nghiệm mua bán nhà hàng cho mình đấy.
kinh doanh nhà hàng là một ngành nghề kinh doanh luôn “hot”, bởi nếu thành đạt thì doanh số mà nó mang lại vô cùng hấp dẫn. bên cạnh đó để mở một nhà hàng là không phải đơn giản. Bạn sẽ gặp phải hàng loạt những câu hỏi: xây dựng nhà hàng cần những gì, muốn mở nhà hàng ăn uống cần bao nhiêu vốn, thuê mặt bằng mở quán ăn như thế nào tốt, kế hoạch khai trương nhà hàng cần những gì?. thành ra, nếu k lập bảng dự toán chi phí mở nhà hàng và sẵn sàng kỹ lưỡng cho mình một bảng plan mua bán nhà hàng ăn uống thì bạn đủ sức sẽ phải đối mặt với những khó khăn thậm chí đủ nội lực đưa về cho mình một khoản lỗ k tưởng.
Lập plan kinh doanh nhà hàng cho người mới bắt đầu mua bán nhà hàng
1. chọn style nhà hàng – plan phát triển nhà hàng
Có rất nhiều thể loại kinh doanh nhà hàng không giống nhau giống như kinh doanh nhà hàng sang trọng, xây dựng nhà hàng bình dân, mua bán nhà hàng thức ăn nhanh… Bạn nên quyết định ngay từ đầu là nhà hàng của mình sẽ đi theo phong cách nào. xây dựng nhà hàng ăn uống cần bao nhiêu vốn? Nếu có plan kinh doanh nhà hàng sang trọng thì bạn sẽ cần sẵn sàng nhiều vốn hơn, trái lại, nếu có plan khai trương nhà hàng bình dân hoặc quán ăn nhỏ sẽ cần ít vốn hơn. Ngoài những loại ảnh nhà hàng thông thường, bạn cũng đủ sức sáng tạo với những ý tưởng kinh doanh nhà hàng ăn uống mới mẻ mới mẻ của riêng mình để thu hút và gây ấn tượng với KH.
2. nghiên cứu đối tượng lên plan mua bán nhà hàng
Sau khi đã lựa chọn được mô ảnh mua bán nhà hàng phù hợp, bạn cần nghĩ suy đến các bước kế tiếp. Để có thể kinh doanh nhà hàng ăn uống sự phát triển, bạn cần trả lời được các câu hỏi như:
- Quy mô nhà hàng bạn hướng đến là gì?
- thực đơn sẽ có những món ăn nào?
- nguồn thực phẩm sẽ lấy ở đâu?
k có một nhà hàng nào có thể cuốn hút với all mọi người. Đó là một thực tế mà nhiều người mới bước vào kinh doanh nhà hàng khó chấp thuận. do đó, hãy chỉ nhắm vào 5 hay 10% đối tượng và phục vụ tốt, thế là bạn đã thành công.
kế hoạch phát triển nhà hàng đó là bạn có thể phân đoạn phân khúc theo độ tuổi, theo doanh thu, sở like hay nhà hàng đặc thù (nhà hàng dinh dưỡng, nhà hàng ăn chay…). Tuỳ từng hướng dẫn phân đoạn, bạn nghiên cứu đặc điểm của từng đối tượng để có bí quyết xây dựng nhà hàng thêm vào. ví dụ phân đoạn theo độ tuổi:
- Thế hệ Y: thế hệ này, còn được gọi là thế hệ thiên niên kỷ, sinh từ năm 1980 trở về sau. Thế hệ này rất năng động, like cái mới, easy cuốn vào trào lưu, muốn khẳng định mình và khá độc lập.
- Thế hệ X: là những người đã trưởng thành trẻ tuổi, được sinh ra trong khoảng 1965-1977. Họ bắt đầu trầm hơn, không like bị để ý, chín chắn và quan tâm tới thực chất.
- Thế hệ sinh từ năm 1946-1964: ở lứa tuổi này họ đang có một sự nghiệp ổn định, ưa chuộng sự sang trọng…
Cần nghiên cứu đặc điểm của từng KH để chọn KH mục đích nhằm phục vụ một hướng dẫn hiệu quả nhất.
Bạn cũng có thể đọc qua bạn bè hoặc những người đi trước để có thêm kinh nghiệm lập kế hoạch mua bán nhà hàng ăn uống và có những lựa chọn đúng đắn trước khi quyết định có nên mua bán nhà hàng hay không. bên cạnh đó, nghiên cứu phân khúc cũng là một bước k thể thiếu. Hãy tìm hiểu nhu cầu thực tế của đối tượng khách hàng mà bạn hướng đến, đồng thời liệt kê danh sách các đối thủ cạnh tranh trực tiếp (các nhà hàng cùng loại) và gián tiếp (các nhà hàng phục vụ các loại đồ ăn khác).
3. mở nhà hàng ăn uống cần bao nhiêu vốn?
ngân sách xây dựng nhà hàng cần bao nhiêu? Vốn là một trong những nguyên nhân quan trọng nhất trong quá trình khởi nghiệp. Tùy vào quy mô nhà hàng mà bạn hướng đến lớn hay nhỏ thì số tài nguyên cũng cần có tương ứng. Bạn nên lập một bảng dự toán ngân sách mở nhà hàng, vì thời gian đầu nhà hàng mới hoạt động đủ nội lực sẽ chưa có lãi hoặc lãi rất ít nên bạn cần sẵn sàng tinh thần cũng như tiền bạc cho giai đoạn này. Nếu chưa có quá đủ ngân sách mở nhà hàng, bạn đủ nội lực vay ngân hàng hoặc kiếm tìm đầu tư. cho đến nay có rất nhiều quỹ đầu tư chuẩn bị chi tiền nếu bạn lập một kế hoạch kinh doanh nhà hàng thật sự thuyết phục đối với họ.
mở nhà hàng ăn uống cần bao nhiêu vốn?
Theo kinh nghiệm của mình là bạn nên lập một bảng dự toán chi phí mở nhà hàng gồm có những vật dụng cần mua cho khu vực bếp, ngân sách mua bàn ghế, chi phí thiết kế… để đủ nội lực phân bổ ngân sách cho chuẩn. Đặc biệt về ngân sách thuê mặt bằng mở quán ăn bạn nên đầu tư một hướng dẫn chuẩn.
4. Thuê mặt bằng xây dựng quán ăn ntn tốt?
4.1. định hướng đâu là KH chính để mua bán nhà hàng
Để chọn lựa địa điểm thuê mặt bằng xây dựng quán ăn thêm vào nhất với quán ăn của bạn, bạn cần định hình thật rõ đối tượng khách hàng của bạn. Nếu thị trường chính là dân văn phòng thì bạn nên mở nhà hàng gần văn phòng. Nếu phân khúc là giới trẻ, học sinh, sinh viên thì bạn nên mở nhà hàng gần trường học, ký túc xá, khu vui chơi…
như vậy là bạn vừa mới khoanh vùng được địa điểm thuê mặt bằng mở quán ăn nhỏ hơn thêm vào với đối tượng khách hàng của mình. Tránh việc mở nhà hàng lạc lõng giữa những người không có nhu cầu và quán ăn k đúng phong cách của bạn
4.2. Vị trí thuê mặt bằng mở quán ăn
Bạn cần đi thăm dò trước các địa điểm thuê mặt bằng mở quán ăn để chọn ra được vị trí thuê mặt bằng để xây dựng quán ăn tốt. Một chuyến dạo phố quanh kênh bạn cần thuê cũng đủ để bạn nắm được trạng thái mua bán nhà hàng cơ bản của các cửa hàng đang hoạt động gần đó và những tập tục, thói quen cùng những điều sẽ tác động tới quán ăn của bạn khi hoạt động.
Một mặt bằng lý tưởng để kinh doanh phát triển nhà hàng bắt buộc phải nằm ở kênh tụ hội nhiều người, gần khu dân cư, khu công nghiệp và nhất là nằm trên các trục đường thuận tiện giao thông cho việc di chuyển, đi lại của khách.
Vị trí thuê mặt bằng mở quán ăn để kinh doanh nhà hàng
Bạn cũng nên chú ý đến tần suất và mật độ tập hợp, di chuyển của người dân. Mặt bằng nào có tần suất người di chuyển lớn hẳn sẽ là điều kiện kinh doanh nhà hàng tốt.
Bạn cũng nên xem xét chung quanh xem có đối thủ nào mở nhà hàng ở chung quanh không. Nếu kênh bạn định thuê mặt bằng có các đối thủ nặng ký tồn tại vừa mới lâu thì tuyệt đối nên tránh xa vì sẽ rất khó mà cạnh tranh được với họ
4.3. muốn xây dựng nhà hàng cần những gì: thuê mặt bằng xây dựng quán ăn rộng rãi thoáng mát
Ngoài địa điểm thuận lợi, quán ăn của bạn còn phải có quá đủ ánh sáng và thoáng mát để giúp khách có cảm giác thoải mái, nhất là trong những ngày tiết trời nóng nực.
chân trời trang trí trong quán ăn cũng cần có sở thích riêng, thể hiện được sự sáng tạo và gu thẩm mỹ của chủ quán.
Để kinh doanh nhà hàng thuận lợi thì ngoài những kế hoạch phát triển nhà hàng thì bạn cũng nên quan tâm một số nguyên nhân khác như: chỗ để xe phù hợp lượng khách dự kiến, test đường thoát nước, losi thoát hiểm và nếu có lối đi hông hoặc phía sau để tiếp tế cho kho bếp khỏi phải đi ngang khu mua bán thì càng tốt. mở quán ăn bạn cần coi trọng nhất việc bếp núc hậu cần.
4.4. chi phí thuê mặt bằng xây dựng quán ăn là bao nhiêu
Khi bạn đã tìm được địa điểm thuê mặt bằng để xây dựng nhà hàng, bạn nên để ý đến cả túi tiền tài bản thân. Việc định hình được số tài nguyên sẽ đầu tư cho mặt bằng sẽ khiến bạn cắt giảm thời gian, công sức vì sẽ thu hẹp được phạm vi kiếm tìm.
Bạn cũng nên lưu ý “tiền nào của nấy”. Với những điểm vị trí thuê mặt bằng xây dựng quán ăn đẹp giữa phố lớn thì ngân sách sẽ đội cao. Những điểm có thể xây dựng nhà hàng quy mô rộng nằm ở trung tâm cũng k rẻ chút nào.
4.5. mối liên kết với chủ thuê cũng được nhìn thấy là kế hoạch xây dựng nhà hàng
Bạn nên xem xét mặt chủ nhà khi thuê mặt bằng mở quán ăn. Chủ nhà cho thuê có tính toán không. Điều này cũng khá nguy hiểm vì nhiều khi mình đã làm ngon lành họ lại đòi lại mặt bằng. Họ sẽ sử dụng mọi phương pháp sử dụng khó easy để không bồi thường hợp đồng.
Tốt nhất là bạn hãy lựa chọn chủ nhà đang có công việc ổn định và không có mức độ cạnh tranh với mình.
4.6. Hãy để ý đến hợp đồng cho thuê khi mua bán nhà hàng
Về hợp đồng thuê mặt bằng mở quán ăn, bạn hãy bắt đầu với hợp đồng thuê 1 năm hoặc nhiều nhất là 2 năm.
Hợp đồng phải càng cụ thể càng tốt. Cụ thể là họ cho bạn bao nhiêu thời gian mượn để sửa chữa, giá thuê bao lâu thì k tăng nữa, nếu đòi nhà thì có những thiệt hại nào phải đền bù ( ngân sách sửa chữa và thiệt hại về doanh thu ước tính nếu bị get lại mặt bằng trong quãng thời gian vi phạm ).
Bạn cũng nên có những ràng buộc chủ nhà phải support cho mình các thủ tục phát sinh với phường, hoặc doanh nghiệp điện nước…. Nhỡ có sự cố thì họ cũng cần có trách nhiệm giải quyết chủ đề với mình cho mau.
5. chọn phong cách trang trí cho nhà hàng
chân trời nội thất của nhà hàng cũng là một nguyên nhân bạn nên dành sự quan tâm like đáng. Nhà hàng đủ sức có nhiều style design không giống nhau nhưng bạn cần đảm bảo phong cách design đó sẽ mang đến chân trời ẩm thực đúng giống như bạn muốn. Bàn ghế, vật dụng trang trí cần được design hài hòa, số lượng bàn ghế nên đặt quá đủ dùng, k nên kê quá nhiều bàn ghế trong nhà hàng gây cảm giác chật chội, k thoải mái. tuy nhiên, màu sắc và ánh sáng cần làm tôn lên món ăn của bạn. ví dụ, tường màu trắng không phải là một sự chọn hoàn hảo cho một shop bán bánh ngọt hoặc đồ ăn nhanh. Đây là một trải nghiệm mua bán nhà hàng cực kỳ cần thiết mà bạn nên ghi nhớ.
6. plan mua bán nhà hàng: Cơ sở vật chất và trang thiết bị
6.1. Cơ sở vật chất cần có của nhà hàng
mong muốn có một nhà hàng đạt chuẩn thì bạn phải đảm bảo trang bị đầy đủ cơ sở vật chất, bao gồm bàn ghế, nền móng chiếu sáng, nền móng điện nước, đồ dùng nhà bếp,… Trong đó bạn cần đặc biệt để ý đến ba kênh trong shop, đó là khu vực đón khách, khu vực giúp cho và khu vực nhà bếp. Với khu vực đón khách nên thiết kế bãi gửi xe riêng, không chắn lối đi, biển hiệu đẹp đẽ, bài trí thông thoáng và sử dụng nổi bật được nhà hàng. Khu vực giúp sức là nơi bạn bày bàn ăn, quầy thanh toán, quầy đựng đồ uống,… bạn nên ước tính trước lượng khách tối đa để mua sắm bàn ghế, khăn trải cho phù hợp. Riêng khu vực nhà bếp nên được design theo nguyên lý bếp một chiều, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm. tuy nhiên cơ chế thoát nước, lọc dầu mỡ, khử mùi, xả khói hay an toàn sử dụng gas cũng hết sức cần thiết, bạn nên dự trù thật kĩ trước khi lắp đặt.
bố trí và design là những thành phần cần thiết góp phần vào sự thành công của nhà hàng. Bạn cần thiết kế phù hợp cho khu tái chế, khu bếp, khu trữ hàng, khu văn phòng và khu dành cho khách. Thông thường, khu dành cho khách ăn chiếm từ 40-60% diện tích nhà hàng, 30% dành cho khu Chế biến và nấu nướng, phần còn lại là khu trữ hàng và khu văn phòng.
Khu dành cho khách: đây là khu giúp bạn kiếm tiền, chính vì thế đừng cắt xén nó khi design. Hãy dành thời gian thăm càng nhiều nhà hàng càng tốt để nghiên cứu cách bày trí của những nhà hàng đó. Hãy Nhìn thái độ của những KH tới ăn, họ phản ứng ra sao với những mẹo bài trí đó? Chúng tiện lợi hay không? đánh giá những cái hay và dở để rút kinh nghiệm mua bán nhà hàng cho mình.
phương pháp design khu dành cho khách lệ thuộc vào quan điểm của bạn. thống kê cho thấy 40 đến 50% khách hàng tới theo đôi, 30% đi cá nhân hoặc nhóm 3 người, 20% đi theo nhóm từ 4 người trở lên. Để đáp ứng từng group khách khác nhau, hãy dùng bàn cho 2 người và dùng loại đủ nội lực di chuyển để lắp ghép thành bàn rộng hơn. mẹo này giúp bạn linh hoạt hơn trong việc giúp sức từng nhóm KH khác nhau.
Khu chế biến: Các khu Chế biến trong nhà hàng thường rơi vào hiện trạng thiết kế k kết quả. Hãy nắm rõ menu trong đầu để dựng lại từng thành phần trong khu vực tái chế. Bạn cũng cần khu vực dành cho việc nhận, cất giữ nguyên liệu, sơ chế, nấu, rửa chén bát, khu đựng rác, thuận tiện cho nhân sự và khu dành cho văn phòng. Hãy sắp xếp khu Chế biến thức ăn sao cho chỉ phương pháp khu nấu nướng vài bước chân. cách thiết kế của bạn cũng nên cho phép hai đầu bếp hoặc nhiều hơn cùng làm khi có nhiều khách.
6.2. phần mềm quản lý nhà hàng
1 yếu tố tưởng như nhỏ bé nhưng lại góp phần quan trọng vào thành công trong mua bán nhà hàng đó là phần mềm thống trị nhà hàng. 1 phần mềm quản lý nhà hàng tốt sẽ là trợ thủ đắc lực giúp bạn sắp bàn cho khách trong một nốt nhạc, phục vụ mau và chuyên nghiệp, hạn chế tối đa nhầm lẫn order và người quản lý có thể đơn giản bao quát nhà hàng.
Mới đây, Sapo chính thức tung ra thị trường phần mềm quản lý nhà hàng, quán ăn giúp bạn Automation quy trình giúp cho, tái chế, thu ngân cho nhà hàng.
- Lên order cho khách nhanh: nhân sự phục vụ đủ nội lực xem sơ đồ bàn trực quan theo phòng, tầng để xếp bàn cho khách, lấy yêu cầu gọi món của khách ngay trên thiết bị cầm tay giống như ĐT, tablet
- không sai sót, lầm lẫn order: Phiếu gọi món từ nhân viên order sẽ chuyển thẳng đến quầy bar/ bếp và Chế biến
- Thanh toán chính xác, nhanh chóng: Khi nhân viên giúp sức send yêu cầu thanh toán, hóa đơn sẽ được auto chuyển sang danh sách chờ thanh toán giúp thu ngân đơn giản biết bàn nào đã cần thanh toán để tính tiền cho khách.
- nhìn thấy báo cáo kinh doanh mọi lúc mọi nơi: thống trị nhà hàng đủ nội lực nhìn thấy báo cáo về tình hình mua bán, bao quát hoạt động của nhà hàng qua áp dụng bất cứ lúc nào.
7.1. Cân đối giá thành và giá thực phẩm
không giống giống như bán lẻ các hàng hóa đều đã có giá cố định, giá của món ăn trong nhà hàng lại lệ thuộc vào quyết định của từng chủ kinh doanh nhà hàng riêng. tất nhiên điều này k có nghĩa là bạn được phép “hét” bất kỳ giá nào với thực khách, mà phải lệ thuộc chi phí mua nguyên vật liệu và mặt bằng giá chung để tính toán. Thông thường, giá bán sẽ cao hơn tổng giá nguyên liệu từ 30% – 35%, đây là ngân sách dành cho công nấu ăn, tiền dịch vụ.
ví dụ bạn sử dụng món sườn nướng, giá nhập sườn non vào khoảng 50.000đ cho 1 suất, các gia vị khác là 10.000đ, tổng cộng hết 60.000đ. quét ngân sách nguyên liệu này chia cho 35% bạn sẽ được giá bán là 171.428đ, đưa vào menu sẽ là 172.000đ – 175.000đ, bạn càng tăng trưởng giá thành thì càng lãi cao.
giá thành không nên quá thấp, vừa tác động đến lợi nhuận vừa biến bạn thành kẻ bán phá giá, rất easy bị những nhà hàng không giống chèn lấn. Bạn đủ sức phù hợp một vài gia vị hoặc chi tiết trang trí để món ăn đặc sắc hơn, đồng thời cũng đẩy giá lên cao hơn một phương pháp chuẩn.
7.2. Cân đối định lượng – tiết kiệm chi phí xây dựng nhà hàng
Việc cân đối khối lượng của các món ăn cũng rất quan trọng khi lên thực đơn, nếu quá nhiều thực khách chưa chắc đã ăn hết sẽ gây lãng phí, còn nếu quá ít lại gây ra sự bất mãn. Bạn nên ngồi lại với đầu bếp chính của mình để có một công thức chuẩn, vừa cắt giảm mà vẫn tạo ra những món cuốn hút.
Mọi nguyên liệu khi nhập vào và khi sử dụng đều cần phải có quy định rõ ràng về số lượng, đây cũng là bảng quy chiếu giúp bạn cai quản nhà hàng của mình tốt hơn. Các loại thịt đủ nội lực tính theo cân, nhưng nước sốt, phô mai nghiền, gia vị thì nên để đơn vị là thìa hoặc ml.
7.3. Cân bằng thực đơn
không phải lúc nào bạn cũng đủ nội lực tái chế được tất cả những món trong menu, nhất là các loại rau củ quả theo mùa. Đó là còn chưa kể phân khúc biến đổi kéo đến giá cả của nguyên liệu lên xuống thất thường. Nhưng bạn lại k thể cải thiện giá thành liên tục giống như vậy được, khách hàng dĩ nhiên chẳng phải thích điều đó. Việc cân bằng thực đơn vì thế mà rất cần thiết, bạn phải dự trù được những cải thiện đó để có kế hoạch cải thiện khi quan trọng.
Cân bằng menu – plan phát triển nhà hàng
Một tờ thực đơn được trình bày cẩu thả, các món ăn sắp xếp lộn xộn, thiếu đề mục, thiếu mức giá hiển nhiên sẽ k thể tạo được cảm tình tốt trong mắt KH. thiết kế menu cũng là phương pháp marketing cực kì hiệu quả, vì thế bạn phải trình bày sao cho đẹp đẽ và khoa học. style của menu nên hoà hợp với style chủ đạo của nhà hàng, không thể một thứ đắt tiền một thứ lại quá bình dân được. Đừng dùng những từ ngữ quá khó hiểu để đặt tên món ăn, nên gồm có yếu tố chính trong đó để KH dễ hình dung.
8. nhân sự phải chuyên nghiệp
tại sao nói nhân viên thuộc kế hoạch mua bán nhà hàng?. Bước trước nhất trong chương trình tuyển nhân viên nhân sự là quyết định chính xác bạn muốn nhân viên làm gì. Bảng mô tả công việc k nhất thiết phải quy mô giống như của các doanh nghiệp to, điều cần thiết là nó phải liệt kê được trách nhiệm và phận sự của từng công việc.
tiếp theo bạn cần lập bảng quy định mức lương. Để đạt hiệu quả tăng cao, bạn nên tìm hiểu mức lương chung trong ngành, sau đó đặt ra mức lương tối đa và tối thiểu so với từng vị trí để việc trả lương phụ thuộc năng lực được linh động hơn.
vì sao nói nhân viên thuộc plan kinh doanh nhà hàng?
Có một số vị trí đặc biệt bạn cần lưu tâm:
- Người quản lý: Vị trí cần thiết nhất trong hầu hết các nhà hàng là người quản lý. Tốt nhất là người đó phải vừa mới từng thống trị một hay nhiều nhà hàng và có mối gắn kết với các nhà cung cấp thực phẩm. dĩ nhiên bạn cũng muốn có được một người cai quản có kỹ năng và cấp độ giám sát nhân sự đồng thời vẫn sử dụng toát lên style và cá tính của nhà hàng. Để có được người thống trị như thế bạn cần phải trả mức lương tương xứng và nên tuyển trước khi xây dựng shop ít nhất 1 tháng để họ đủ sức tư vấn cho bạn.
- Bếp trưởng và đầu bếp: khi mới bắt đầu bạn đủ sức cần 3 đầu bếp, 2 người làm toàn thời gian và 1-bán thời gian, giờ làm việc từ 10 h sáng đến 4 h chiều hoặc từ 4 h chiều tới lúc đóng cửa. Người sử dụng bán thời gian được bố trí vào những giờ cao điểm, cuối tuần hoặc ngày lễ.
- Người phục vụ: họ là những người trực tiếp tiếp xúc với KH của bạn, vì vậy họ cần phải tạo ra ấn tượng easy chịu và đủ sức sử dụng việc tốt dưới áp lực lớn, song song giúp sức nhiều bàn mà luôn luôn giữ được vẻ tươi tỉnh.
so với bất kì nhân sự nào bạn cũng nên cho họ biết triết lý của nhà hàng cũng như hình ảnh mà -bạn muốn xây dựng để cùng nhau phấn đấu.
9. Xin giấy phép mua bán trước khi mua bán nhà hàng
Thủ tục cuối cùng cần hoàn tất trước khi xây dựng hàng đó là xin giấy phép kinh doanh trước khi xây dựng nhà hàng và các giấy tờ khác như giấy chứng nhận vệ sinh an toàn thực phẩm. Nếu nhà hàng của bạn giúp cho đồ uống có cồn giống như bia, rượu thì nên có giấy phép kinh doanh mặt hàng này. Bạn nên nghiên cứu thật kỹ lưỡng các quy định của địa phương và hoàn thiện đa số các giấy tờ cần thiết để tránh gặp phải mớ bòng bong về sau. Nếu có thể, bạn nên thành lập công ty để bảo vệ và phân chia rạch ròi giữa chi phí mua bán và tài sản cá nhân.
10. Những quy định về an toàn thực phẩm
Bạn cần am hiểu về những quy định về an toàn thực phẩm trước khi kinh doanh nhà hàng. An toàn thực phẩm cần được đặt lên hàng đầu khi bạn dấn thân vào việc mua bán nhà hàng. Bạn cần nghiên cứu về những quy định an toàn thực phẩm mà các nhà chức trách vừa mới mang ra để thực hiện cho đúng. Uy tín của nhà hàng sẽ rất khó get lại nếu bạn để KH của mình bị ngộ độc, tuy nhiên bạn còn phải trả chi phí điều trị k nhỏ cho KH.
Bạn cần hiểu rõ quy định an toàn vệ sinh thực phẩm khi kinh doanh nhà hàng
11. kế hoạch kinh doanh nhà hàng: marketing và truyền bá
Bất cứ doanh nghiệp nào cũng nên có một plan mkt và loại ảnh kinh doanh nhà hàng không phải là ngoại lệ. bên cạnh đó dù vận dụng kế hoạch marketing nào đi chăng nữa bạn cũng không nên bỏ qua phương thức marketing truyền miệng bởi theo tìm hiểu, đây là cách thức ads tốt nhất so với lĩnh vực kinh doanh thực phẩm.
Bạn cần phải có plan khai trương nhà hàng. Khi khai trương nhà hàng bạn đủ nội lực send giấy mời dùng bữa miễn phí tới những nhân vật tiêu biểu trong tập KH mà bạn nhắm tới. tải kí tên trên danh sách các địa chỉ ẩm thực, sách chỉ dẫn du lịch, ads trên các phương tiện thông tin hoặc mô tả mẹo Chế biến một vài món ăn đặc trưng của nhà hàng trên báo chí. Và đừng quên, thiết kế web nhà hàng cũng là phương pháp tốt nhất để mkt cho nhà hàng của bạn đó.
Trên đây là 11 bước lập kế hoạch kinh doanh nhà hàng chi tiết bạn cần sẵn sàng trước khi bắt đầu. Bạn đang có ý định xây dựng nhà hàng thì bạn nên nắm chắc những kinh nghiệm mua bán nhà hàng ăn uống, cần lập một plan mua bán nhà hàng thật kỹ lưỡng, đừng quên là vị trí thuê mặt bằng để xây dựng quán ăn là cực kỳ quan trọng nhé. Hi vọng qua bài viết này bạn đã tìm được cho mình một mớ trải nghiệm để khởi đầu với plan kinh doanh nhà hàng của mình. Chức các bạn thành công nhé!.
Nguồn: sapo.vn