Site icon ATPCare

Hướng dẫn cách có thân hình săn chắc cho bạn nam hiệu quả nhất

cach tap co bung 6 mui

Việc có 1 thân hình lý tưởng là mơ ước của bao bạn nam, nhưng không phải ai cũng có thể thực hiện được. Phần lớn họ không thực hiện đúng cách. Vì vậy hãy cùng ATP tìm cách có thân hình săn chắc cho bạn nam hiệu quả nhất nhé.

Xem thêm Hướng dẫn cách tạo nên sự nổi bật trong đám đông hiệu quả nhất

Tập cơ ngực

Động tác hít đất sẽ tập trung vào ngực, vai và bắp thịt sau cánh tay. Bạn có thể thay đổi vị trí đặt tay sao cho tạo hiệu quả lên các cơ bắp khác, sải tay rộng hơn để tập cho cơ ngực của bạn.

Tập cơ tay

Bài tập này giống như việc bạn cố gắng nhấc thân người lên khỏi mặt đất. Động tác này có lợi cho các cơ bắp tay rất nhiều và bạn luôn cảm nhận thấy các cơ tay được săn chắc và mạnh mẽ hơn, chúng cũng đem tới hiệu quả tốt với cơ ngực và cơ vai. Bên cạnh đó, bạn có khả năng gia tăng độ khó bằng việc nhấc chân lên khỏi mặt đất để dồn sức mạnh vào đôi tay.

Tập cơ bụng

Động tác này dùng bàn tọa ngồi làm đ  iểm tựa, hai chân duỗi thẳng hoặc co lên tạo hình chữ V, thân ngả lưng về sau, hay tay đưa lên gập vào sau gáy, rồi khom người tới trước. Để gia tăng cho việc tập này, bạn có khả năng tập cùng với tạ, dây thun hoặc ghế nâng chân. Nếu như muốn tăng độ cạnh tranh cho cácbài tập cho vùng bụng khác như: group cơ bụng dưới , các cơ xiên và cơ nằm trên lưng… bằng cách tập với bóng tập thể dục.

Hãy đi bộ khi có thể

Tùy thuộc vào trọng lượng cơ thể và tốc độ đi bộ của bạn, bạn có thể đốt cháy khoảng 100-400 calo cho mỗi giờ đi bộ. Đây cũng là một bí quyết tập luyện sức khỏe hiệu quảQuan trọng, tìm một người bạn đồng hành để cùng rèn luyện sẽ giúp bạn vừa tăng được hứng khởi lại có thêm động lực.

Chơi thể thao

Nếu như có thời gian, bạn cần phải tham gia các cuộc thi thể thao hoặc dễ dàng là chơi giải trí với bạn bè, điều đấy giúp đốt cháy một lượng calo rất lớn. Thường thì con người sẽ dễ có động lực nhiều hơn khi tham gia vào các môn thể thao có tính cộng đồng và cạnh tranhViệc làm này nghĩa là con người có thể chơi hợp lý một trò chơi và đốt cháy nhiều calo hơn.

Nếu như bạn không yêu thích chơi thể thao nhưng vẫn mong muốn luyện tập theo nhóm để tập luyện sức khỏe, ví dụ như với những người bạn, hãy lên một lịch trình luyện tập mỗi tuần và cùng nhau kiên nhẫn thực hiện. Bạn cũng có khả năng tìm thấy những video hướng dẫn tập thể dục để thực hành tại nhà cùng gia đình

Ngủ đủ giấc để giảm cân nhiều hơn

Khi tập thể dục thường xuyên, bạn có khả năng sẽ cảm thấy mệt mỏi và kiệt sức. Tuy nhiên đấy là một biểu hiện đáng mừng của việc tập luyện sức khỏe. Ngủ đủ giấc cũng là một yếu tốt quan trọng mà bạn phải cần lưu ý. Nói chính xác là: ngủ đủ sẽ giúp bạn giảm cân.

Khi không ngủ đủ giấc, cơ thể sẽ sinh ra một lượng hormone gọi là ghrelin và tránh lượng hormone leptin. Hormone leptin có nhiệm vụ thông báo với não bộ rằng bạn đã ăn no, còn hormone ghrelin là yếu tố quan trọng thúc đẩy sự thèm ăn của bạn. Theo một cách kháckhi mà bạn không ngủ đủ giấc, cơ thể sẽ thèm ăn nhiều hơn và bộ não không phát ra tín để báo cho bạn biết rằng bạn đã no.

Những người bị chứng khó thở khi ngủ thường sở hữu nhiều khả năng bị thừa cân. Nếu bạn quan niệm rằng bạn bị khó thở khi ngủ thì bạn nên đi khám bác sĩ để có được giấc ngủ ngon hơn.

Chế độ ăn uống

Song song với cạnh chế độ rèn luyện, tôi chú ý với việc ăn uống, chia làm nhiều bữa và nói không với tinh bột, thực phẩm nhanh. Nếu như ví rèn luyện là khung thì dinh dưỡng chủ đạo là cơ thịt lấp đầy giúp người tập có vóc dáng như ý. Tuy vậy, tôi không quá khắt khe với bản thân về việc ăn kiêng. Hàng ngày, ăn khoảng 2 quả trứng gà hoặc 4-5 phần lòng trắng trứng, uống nhiều vitamin C, trái cây, rau xanh ưu tiên rau củ, nước ép 5 màu dành cho một ngày. Với các chất kích thích như rượu, bia, tôi làm giảm và chỉ uống 1-2 cốc vào dịp lễ Tết.

Lời khuyên:

– Bạn cần phải thường xuyên đứng hơn là ngồi. Đứng giúp cơ thể đốt cháy calo, còn ngồi sẽ bị tích trữ calo. Hãy thử đi bộ trong phòng khi coi TV hoặc trò chuyện điện thoại. Tuy rằng nó chẳng thể thay thế cho việc tập thể dục nhưng cũng góp phần đốt cháy calo trong cơ thể.

– Ẳn nhiều rau hơn đồ ăn vặt, thay thế thực phẩm kém chất lượng bằng thức ăn lành mạnh.

– Bổ sung đủ nướcđây là bí quyết giúp bạn ăn ít hơn và giảm cân.

– Đi bộ ít nhất 1.000 bước hàng ngày để rèn luyện sức khỏe thường xuyên.

– Tập yoga 3 – 4 lần hàng tuầnmỗi lần khoảng 15 – 20 phút.

– Đừng nghĩ tới việc bạn đã giảm được cân chưa, hãy cứ tập luyện sức khỏe cho thật dẻo dai trước đã và bạn sẽ thấy sự khác biệt sau một số tháng. Bạn không thể cứ nói rằng mình không giảm được cân nào chỉ sau 1 hoặc 2 tuần tập luyện.

– Hãy khiêu vũ, nhảy hoặc đạp xe, đây chính là những hoạt động giảm cân rất có ích.

Xem thêm Cách làm giàu: 11 bước đảm bảo sự giàu có của bạn

Nguồn tổng hợp.

 

Rate this post
Exit mobile version