Site icon ATPCare

3 cách bán hàng online đắt khách trên Facebook

cách bán hàng online đắt khách trên facebook

cách bán hàng online đắt khách trên facebook

Cách bán hàng online đắt khách trên Facebook là chủ đề “hot” mà chủ cửa hàng nào cũng lưu tâm. Tuy nhiên, hiện nay còn rất nhiều người vẫn chưa biết được cách bán hàng online đắt khách trên Facebook cũng như phương pháp thu hút và giữ chân khách hàng. Trong bài viết này, ATPCare sẽ tổng hợp những phương pháp được rút ra từ case study bán hàng thành công trên nền tảng Facebook.

Bán hàng online trên Facebook cần gì?

Để bán hàng online trên Facebook cho ra kết quả tốtbạn cần đăng ký một tài khoản Facebook. Sau đấy tạo một cửa hàng kinh doanh online trên Facebook để quá trình bán hàng diễn ra trơn tru.

Bên cạnh đó, bạn có thể like vài trang cá nhân để quan sát cách những người bán hàng đăng bài như thế nào và tham gia các nhóm  Facebook để giới thiệu sản phẩm của mình trên đấy.

Vì sao nên sử dụng Facebook để bán hàng

Trước hết bạn cần nắm vững vì sao  nên sử dụng Facebook cho việc bán hàng và nên bán những mặt hàng nào khi quyết định bán hàng online trên trang Facebook.

Để giải quyết bài toán này, có một vài thông số mà bạn phải cần biết.

+ Ở Việt Nam, sắp có hơn 20 triệu người dùng Facebook, và hơn 70% có độ tuổi từ 18-40. Đây chính là tệp khách hàng tiềm năng của chúng ta, những người này có mong muốn mua sắm cực kỳ cao. số người tra cứu thông tin dịch vụ, sản phẩm trên Facebook tỷ lệ thuận với số người dùng.

+ Trang Facebook là công cụ bán hàng online 0 đồng. Chúng ta có thể tạo Profile và Fanpage một cách nhanh chóng và dễ dàng.

Biểu đồ thống kê người sử dụng trang Facebook theo NapoleonCat.com

Facebook là nền tảng tạo điều kiện cho người dùng trao đổi với nhau, từ đó tạo nên sự kết nối, giao lưu không giới hạn. Người dùng cò xu hướng dễ dàng mua hàng ở những người có quen biết.

+ Bên cạnh đótrang Facebook còn có lượng data khách hàng cực kỳ lớn, bạn nhớ lại lúc đăng ký trang Facebook, bạn đã đăng ký thông tin tương đối chi tiết. Và khi FB Ads có cách tiếp cận người mua hàng cực kỳ thông minh và chính xác. Bạn chỉ cần xác định đúng khách hàng mục tiêu thì chuyện bán hàng không còn quá khó khăn nữa.

Có thể bán hàng online trên Facebook ở đâu?

Hiện tại khi dùng Facebookchúng ta có thể bán hàng online trên 3 địa điểm sau: Profile (trang cá nhân), fanpage (Trang), nhóm (nhóm).

Khi bắt tay vào dùng trang Facebookbạn nên chăm sóc profile cá nhân của mình thật rõ ràng, thẩm mỹ và thu hút. Hãy hiển thị  đầy đủ thông tin trên trang cá nhân để xây dựng thương hiệu cá nhân với khách hàng. Khi bán hàng, bạn có thể đăng bài kinh doanh trên tường nhà mình và để ở chế độ công khai. Tuy nhiênbạn cần phải có nhiều bạn bè để tạo thành sự tương tác cần thiết.

Một tài khoản có thể tham gia vào nhiều nhóm đa dạng trên trang Facebook hoặc bạn cũng có thể tự tạo nhóm cho mình. Thế nhưng việc tự tạo group sẽ có hiệu quả chậm hơn do bạn phải xây dựng nhóm mới từ lúc mới bắt đầu.

Từ tài khoản Facebook của chính bạn, bạn có thể thấy được nhiều trang cá nhân không giống nhau hoặc like theo dõi các fanpage của người khác.

Điều quan trọng nhất khi bán hàng trên Facebook  để đạt kết quả tốt là hiểu cơ chế hoạt động và đặc trưng của 3 mảng trên để tương tác với người mua hàng một cách tối ưu nhất.

Cách bán hàng online đắt khách trên trang Facebook từ A – Z

Tìm kiếm khách hàng tiềm năng trên Facebook

Sau khi bạn chọn được kênh tiếp xúc với người mua  hàngbạn có thể tìm người mua hàng ra sao để họ biết đến bạn và kết nối với bạn.

Mỗi kênh bán hàng có một mục tiêu kết nối với khách hàng:

  • Tài khoản Facebook cá nhânkhách hàng phải kết bạn với bạn.
  • Fanpagekhách hàng phải thích trang cá nhân của bạn.
  • Nhóm Facebookkhách hàng phải tham gia vào nhóm của chúng ta.

Dựa trên target đócon người sẽ bắt tay vào lên kế hoạch để tương tác với khách hàng.

1. Tài khoản Facebook cá nhân

Câu hỏi đặt ra, làm thế nào để có thể tìm người mua hàng tiềm năng, gửi yêu cầu kết bạn cho họ và có tỉ lệ chấp nhận cao?

Có 2 cách để khách hàng kết bạn với bạn:

  • Bạn chủ động đi kết bạn với họ.
  • Được giới thiệu từ người quen, có thể trong hoàn cảnh này người mua hàng tự gửi yêu cầu kết bạn cho bạn.

Bạn thử đặt bạn vào tâm thế của khách hàngbạn có thể chấp nhận kết bạn của một người như thế nào ?

  • Ảnh đại diện là người thật, rõ ràng, tuyệt đối không thu thập ảnh sản phẩm làm ảnh đại diện.
  • Ảnh bìa bạn có thể set ảnh hàng hóa, hoặc thương hiệu của shop/doanh nghiệp như tài khoản Facebook của mình.
  • Trên tường bạn nên đăng nội dung có giá trị về sản phẩm, đó không phải là bài viết bán hàng, mà đơn giản là bài đăng cung cấp những thông tin về cách sử dụng hàng hóa.

Đây là một ví dụ về tài khoản bán hàng

Tìm khách hàng tiềm năng ở đâu để gửi kết bạn ?

Vấn đề này cần bạn có một tư duy về nghiên cứu khách hàng, bạn xem xét kỹ xem khách hàng của bạn ở đâu. Cách mà mọi người vẫn thường làm là tham gia vào các nhóm Facebook mà có nhiều người mua hàng tiềm năng trong đó, và gửi lời mời kết bạn cho các thành viên của nhóm.

Bạn bán mỹ phẩm, có thể tham gia vào các group:

  • Chợ thời trang mỹ phẩm
  • Hội mỹ phẩm nước hoa

Còn bạn bán đồng hồ thì vào:

  • Chợ đồng hồ

Còn nếu bạn muốn học hỏi về Facebook Marketing thì tham gia vào:

  • Cộng đồng Thanhthinhbui.com

2. Bán hàng trên fanpage trang Facebook

Chúng ta có thể dùng tính năng quảng cáo của Facebook nhằm tiếp cận khách hàng tiềm năng. Cách này đòi hỏi người dùng phải bỏ một khoản phí để đặt quảng cáo trên trang Facebook.

Có nhiều bạn còn thiếu kinh nghiệm đã đi mua like cho Fanpage. Thật sự đây là cách làm không mang lại hiệu quả nào cả vì những người like đấy không nằm trong tệp khách hàng tiềm năng bạn cần hướng đến.

3. Nhóm Facebook

Việc xây dựng nhóm Facebook để bán hàng bạn nên cân nhắc sau cùng, sau khi bạn xây dựng xong tài khoản trang Facebook cá nhân và trang cá nhân thật chất lượng.

Chúng ta có thể sử dụng trang Facebook cá nhân và Fanpage để chia sẻ nhóm kinh doanh của bạn trên tường.

2 bước để bài chia sẻ nhóm có ảnh đại diện đẹp trên tường, thu hút lượt click

Bước 1: Bạn copy đường dẫn của nhóm Facebook.

Bước 2: Dán đường dẫn này lên vị trí bạn muốn thêm thông tinFacebook sẽ tự động hiện hình ảnh đại diện của nhóm.

Vì lúc này nhóm của bạn sẽ xuất hiện nút “Tham gia” như mũi tên màu đỏ mình đánh dấu trong hình, khách hàng có thể join vào nhóm một cách dễ dàng.

Sau đóchúng ta có thể xóa đường dẫn để gọn gàng bài viết hơn. bài post của bạn sẽ giống thế này.

Bạn có thể thêm thông tin bài viết là Quý khách có thể tham gia vào nhóm này để có khả năng phản hồi, tham gia chương trình khuyến mãi dành cho khách hàng, dịch vụ thân thiết và cập nhật những nội dung mới nhất về hàng hóa.

Điều có lợi cho người mua hàng, dịch vụ thì ai cũng sẽ nhấn nút tham gia vào nhóm.

Nên chọn đơn vị vận chuyển nào ?

Xác định đơn vị vận chuyển cũng là vấn đề gây đau đầu khi bạn bán hàng online. Đơn vị chuyển hàng có ảnh hưởng rất lớn đến số tiền bán kiếm được.

Bạn thử tưởng tượng thế này nha.

  • Bạn chạy quảng cáo ra được người mua hàng inbox
  • Bạn hỗ trợ khách hàng rất tận tình => Khách chấp thuận mua hàng
  • Thế nhưng shipper giao hàng quá lâu làm khách đổi ý không muốn mua nữa.

Và cuối cùng bạn vẫn chưa có đơn hàng. Cho nên chọn đơn vị gia hàng cũng rất quan trọng.

Phần mềm kết bạn tự động trên Facebook:

Là phần mềm tự động mạnh mẽ nhất hiện nay giúp bạn giải quyết tốt những vấn đề khó khăn ở trên. Tạo Ra Nhiều Khách Hàng Tiềm Năng trên trang cá nhân Facebook. Tạo lợi thế cạnh tranh so với đối thủ.
(Đây là một trong những kênh marketing 0đ, kênh bán hàng hiệu quả mà bạn không nên bỏ qua)

QUÉT ĐƯỢC TỆP KHÁCH HÀNG TIỀM NĂNG

Bạn dễ dàng tìm kiếm đối tượng khách hàng tiềm năng với lĩnh vực của mình ở bất kỳ đâu trên Facebook, phần mềm sẽ gợi ý cho bạn những phương pháp quét mà thao tác tay không thường không thể làm được.

KẾT BẠN TỰ ĐỘNG NHANH CHÓNG

Không phải tốn thời gian thao tác tay thủ công, sử dụng phần mềm bạn chỉ cần chọn tệp nhắm đến, nhấn nút kết bạn và bạn sẽ có nhiều thời gian hơn để làm những việc khác.

NHÂN RỘNG SỐ LƯỢNG NICK FACEBOOK

Không chỉ bó hẹp trong một tài khoản Facebook giới hạn 5000 bạn bè. Phần mềm sẽ giúp bạn chạy song song nhiều tài khoản cùng lúc, giúp tăng hiệu suất làm việc lên gấp nhiều lần.

DUY TRÌ TƯƠNG TÁC VỚI BẠN BÈ

Phần mềm hỗ trợ nhiều tính năng mạnh mẽ giúp bạn tối ưu trong hoạt động quản lý danh sách bạn bè, tăng cao tương tác, duy trì mối quan hệ thân thiện hơn với bạn bè.

Tổng kết:

Với bài viết này, ATPCare đã tổng hợp những trải nghiệm quý giá về cách bán hàng online đắt khách trên Facebook. Chắc hẳn đã mang lại cho bạn không ít những thông tin về kỹ năng bán hàng và cách bán hàng online đắt khách trên Facebook. Hi vọng bạn sẽ sử dụng các cách này để bán hàng dễ dàng, hiệu quả hơn.

Nguồn: Tổng hợp

Exit mobile version