Site icon ATPCare

Tổng hợp các kế hoạch tìm kiếm khách hàng hiệu quả nhất cho bạn

lập kế hoạch tìm kiếm khách hàng kyna 768x515 1

Khách hàng là thứ mang đến cho chúng ta thu nhập, là yếu tố khách quan giúp chúng ta trở nên thành công trong sự nghiệp. Nhưng để tìm kiếm những khách hàng phù hợp và thuận lời là điều không hề dễ dàng. Hôm nay atpcare sẽ tổng hợp kế hoạch tìm kiếm khách hàng cho bạn nhé.

Tìm khiếm người có khả năng mua hàng khi nào?

Trong mọi trường hợp, mọi lúc, mọi nơi doanh nghiệp đều có thể search được người có khả năng mua hàng. Hoạt động tìm kiếm người sử dụng được thực hiện ở bất kì nơi đâu, trong mọi tình huống ăn nói, ở các địa điểm không giống nhau chỉ cần có người như là bữa tiệc, cuộc gặp mặt, trên ô tô,…

Khi chúng ta thực chất rất quan tâm đến toàn bộ mọi người, sử dụng sự chân thành, nhiệt tình trong ăn nói hay trong các cuộc hội thoại thì không khó để có thể search được khách hàng tiềm năng.

Người nói chuyện với con người có khả năng không phải là người tiêu dùng tuy nhiên họ cũng có thể là người giới thiệu cho chúng ta những người tiêu dùng mới nếu như họ thấy con người có sự chân tình, trung thực gây thiện cảm với họ.

XEM THÊM Những kỹ năng mềm hàng đầu giúp bạn tăng giá trị

Lập một kế hoạch

Hãy suy xét những ai sẽ mua sản phẩm của bạn? Nếu như sản phẩm của bạn để bán cho dân văn phòng, hãy nghĩ xem các bộ phận nào nhiều năng lực sẽ mua sản phẩm của bạn nhất, và những ai trong đó có khả năng sẵn sàng quyết định mua sản phẩm (hãy gọi điện thoại cho người tiêu dùng của bạn trong trường hợp bạn không biết). Sau đó, hãy nghiên cứu xem những người đó tìm đến sản phẩm hay dịch vụ của bạn như thế nào, bằng việc nào… tìm hiểu coi người sử dụng của bạn muốn được tư vấn gì, muốn được nghe gì, họ sẽ tìm đến đâu khi muốn mua một sản phẩm, dịch vụ…Và đừng quên ghi lại tất cả những nội dung có ích đó.

Báo chí

Báo chí luôn là một trong các kênh nội dung để bạn tìm kiếm được nhiều khách hàng nhất. Hãy tìm trên đấy nội dung của những nhân viên mới được thăng chức, những người mới dành giải thưởng, những chủ doanh nghiệp mới,…hay bất cứ ai đó có khả năng trở thành khách hàng tiềm năng. Hãy gửi cho họ những bức thư cá nhân, thông tin chúc mừng thành công của họ, nói cho họ biết bạn rằng bài viết về họ mà độc giả được thực sự cực kì có ích. Tiếp đó, luôn nhớ kèm theo thông tin doanh nghiệp của bạn cùng với slogan và nội dung mặt hàng của bạn ở chữ ký… (Ví dụ: Mr. Đức, công ty bảo hiểm ABC, “Vì một tương lai không gây hại và phát triển”…)

Tận dụng các sự kết nối cá nhân

Hãy giới thiệu đến các bạn bè của bạn về dịch vụ, sản phẩm của mình hoặc recommend đến những người có thể biết ai đó sử dụng dịch vụ , sản phẩm của bạn. Nếu như được, đừng ngại chi cho họ một chút hoa hồng.

Quảng cáo Trực tuyến

Để tiết kiệm tiền của, hãy set up nội dung truyền thông marketing của bạn phù hợp với: vị trí địa lý bạn mơ ước – bạn sẽ không mong muốn ads ra thế giới trong thời gian mặt hàng chỉ mới đáp ứng trong nước, thời gian ads – đừng mất tiền vào những giờ mà chẳng có ai lướt web…và luôn nhận xét những điều chỉnh khi set up truyền thông marketing online.

Khi khách hàng tiềm năng không mua sản phẩm?

Hãy hỏi một lời phàn nàn của họ, có phải họ đang dùng mặt hàng nào khác đáp ứng được mong muốn của mình? Có phải họ quyết định họ không cần dùng sản phẩm của bạn? Hay họ chưa quyết định mua vào thời điểm đó? Có phải khách hàng của bạn gặp vấn đề khi đặt hàng trên website của bạn? Hãy dùng toàn bộ những kiến thức của bạn để sản sinh ra những điều chỉnh không thể thiếu và hệ thống bán hàng của bạn sẽ từng bước lớn mạnh.

Tham gia các sự kiện offline, hội chợ, triển lãm…

Trong số các kênh offline thì đây là một giải pháp hữu ích mà các Sales cần chú trọng. Bởi việc đặt gian hàng, booth doanh nghiệp… tại các sự kiện offline, hội chợ, triển lãm là cơ hội giúp bạn truyền bá sản phẩm của mình đến với khách hàng tiềm năng. Điểm tốt nhất lớn nhất của kênh này là việc tiếp xúc trực tiếp với người tiêu dùng sẽ giúp bạn hiểu họ, từ đấy sẽ đưa rõ ra các chiến lược tiếp thị thích hợp hỗ trợ bạn mau chóng chốt được hợp đồng.Vì vậy, hãy liên lạc với ban tổ chức và chuẩn bị cho gian hàng của bạn thật hoành tráng sẽ thu hút được nhiều người tiêu dùng tìm đến mặt hàng của bạn đấy!

Tạo ra hình tượng 1 “thought leader”

Thought leader (người lãnh đạo bằng suy nghĩ) là từ lóng trong bán hàng để chỉ cá nhân được nhìn nhận là có nhiều cảm hứng đổi mới. Những người lãnh đạo bằng suy xét thường đưa ra những bài viết và blog về xu thế và topic có gây ảnh hưởng đến cả một ngành nghề/lĩnh vực.

Bằng việc xây dựng hình tượng như một chuyên gia trong lĩnh vực bạn đang làm, bạn sẽ dễ dàng có được sự tín nhiệm và tin tưởng trước khi đến gần hơn các người có khả năng mua hàng. Bạn có thể bắt đầu ngay bằng cách viết blog, viết bài gửi cho các báo về topic có sự liên quan và trở nên diễn giả tại các hội thảo hoặc hội chợ thương mại. Việc làm này cũng giúp bạn làm quen với khách hàng tiềm năng trước khi liên lạc với họ.

Trở thành nguồn tài nguyên uy tín

Để trở thành một người làm bán hàng thành công, bạn hãy làm nhiều thứ hơn là việc chỉ sale đơn thuần. Bạn phải là người trước tiên người tiêu dùng nghĩ đến khi gặp vấn đề và giúp đỡ họ hết mình dù bạn đã chốt bán hàng xong.

Đừng đặt mình vào vị thế một người bán mặt hàng, dịch vụ mà hãy xem mình là một vị cứu tinh người tiêu dùng giải quyết vấn đề của họ, từ đấy bạn sẽ giản đơn cộng thêm những người tiêu dùng mới thông qua lời recommend từ các người tiêu dùng đã thỏa mãn với mặt hàng, dịch vụ của bạn.

Khi bạn trở nên nguồn tài nguyên cho chủ đạo khách hàng của mình, cả trước và sau khi chốt sale, họ sẽ nhớ đến sự hỗ trợ của bạn và sẵn sàng giúp lại khi bạn cần.

Tham khảo một kịch bản có sẵn

Đối với những người mới làm sales, tham khảo một kịch bản đã có sẵn khi tìm kiếm người có khả năng mua hàng có thể giúp bạn giảm bớt những sự ngắt quãng gây khó chịu, dùng những từ ngữ phù hợp hơn và dễ dàng giải đáp các câu hỏi hay được đặt ra.

Tuy nhiên, những người bán hàng dày dặn kinh nghiệm thường khuyên đừng nên tuân theo kịch bản vì sẽ khiến đối tượng mục tiêu cảm nhận thấy không đủ tự nhiên. Một số còn lại vẫn dùng kịch bản đã dập khuôn và cố gắng để cuộc trò chuyện nghe thật mượt và tự nhiên. Dù có sử dụng kịch bản hay không, hãy lưu ý lắng nghe những vấn đề mà đối tượng mục tiêu đang mắc phải và điều chỉnh cuộc trò chuyện dựa trên nhu cầu của họ.

Lộc Nguyên – Tổng hợp (Tham khảo: marketingchienluoc, marketingai, …)

XEM THÊM Giữ chân khách hàng trung thành với Loyalty App

Exit mobile version