Site icon ATPCare

Tối ưu các hạng mục fanpage Facebook chuẩn SEO

toi-uu-hang-muc-fanpage-the-nao

toi-uu-hang-muc-fanpage-the-nao

 

Các hạng mục fanpage Facebook là một trong những yếu tố quan trọng giúp định hướng cho SEO Fanpage.

Nếu các hạng mục fanpage Facebook không phù hợp với chủ đề page muốn hướng đến thì sẽ khiến khách hàng không hiểu điều page muốn truyền tải là gì và sẽ khó tăng tương tác cho fanpage.

Vậy làm cách nào tùy chỉnh các hạng mức Fanpage tốt và đạt chuẩn SEO Fanpage, trong bài viết này ATPCare sẽ chia sẻ về cách làm thế nào để điều chỉnh các hạng mục cho phù hợp.

hang muc fanpage

Hạng mục Facebook Fanpage là gì?

Hạng mục trang Facebook được hiểu là topic mà fanpage đang hướng đến, thuộc về. Chẳng hạn, không cần thông qua tên fanpage, người dùng thấy fanpage của bạn thuộc hạng mục spa thì mặc nhiên họ hiểu rằng fanpage các bạn đang làm các dịch vụ về spa, làm đẹp.

Hạng mục (danh mục) fanpage hiện tại cũng là cơ sở để Facebook hỗ trợ các tính năng phù hợp cho từng fanpage. Vì lẽ đó mà có một số fanpage có chức năng mà fanpage khác không có, và ngược lại

Các hạng mục fanpage Facebook

Hiện tại danh mục page đang được chia thành 2 nhóm chủ đạo, bao gồm:

– Doanh nghiệp hoặc thương hiệu

– Cộng đồng hoặc nhân vật của công chúng

Chức năng hỗ trợ cụ thể của những fanpage thuộc vào 2 nhóm hạng mục này sẽ được chia ra như sau:

Mục tiêu của việc xác định đúng hạng mục Fanpage 

Lý do 1: Fanpage đúng hạng mục sẽ chuyên nghiệp hơn

Lí do này hoàn toàn đúng, bởi phía người dùng sẽ dựa vào đó để đánh giá page có chuyên nghiệp hay không? N ví dụ khi này mình có đề cập, có nghĩa là bạn làm spa mà fanpage của bạn thuộc hạng mục spa thì không cần tên page phải có từ khóa spa thì người ta vẫn biết bạn làm spa.

Đối với các ngành sản phẩm, dịch vụ khác cũng tương tự. Nếu page về giải trí, bạn chọn hạng mục giải trí, nếu page về nghệ thuật, thì để nghệ thuật. Bạn làm kinh doanh, mua bán thì chọn mua bán, kinh doanh.

Lý do 2: thay đổi hạng mục để hiện bản đồ

Một số bạn không quan tâm nhưng có một số fanpage thuộc vào hạng mục đại diện cho cá nhân, blog, nghệ thuật… Thì nó không được bản đồ. Vì vậy, nếu muốn hiển thị bản đồ, các bạn cần phải chỉnh sửa hạng mục địa diện cho một chủ thể có thể có vị trí.

Ví dụ: Hạng mục nghệ thuật không có bản đồ, bạn có thể chuyển sang Mua bán để hiện bản đồ nếu đang kinh doanh bán hàng trên page nhé.

Cách chuyển đổi hạng mục fanpage

Thay đổi hạng mục fanpage là việc rất dễ, nhưng bạn nên cân nhắc kỹ vì nó sẽ liên quan tới tệp người dùng của riêng mỗi trang cá nhân.

Cách thay đổi hạng mục:

Bước 1: Vào thiết lập trang để xem nhiều tùy chỉnh cho trang fanpage (trang Facebook)

Bước 2: Vào thông tin trang, sau đó chỉnh hạng mục.

Cách thay đổi hạng mục trang cá nhân

Bước 3: Không cần bấm lưu, vì khi xóa hay nhập hạng mục mới trang Facebook sẽ tự động lưu.

Các yếu tố giúp Fanpage đạt thứ hạng cao trong đề xuất của Facebook

Bot kênh Facebook càng ngày thông minhFacebook dùng trí tuệ nhân tạo và theo dõi hành vi người dùng tương đối tốtFacebook sẽ đề nghị các trang thích hợp theo từng cá nhân. đây là điểm vô cùng mạnh của Facebook.

Cách thiết kế fanpage chuẩn SEO

Không chỉ website mà ngay cả fanpage cũng cần chuẩn SEO, tại sao không nhỉ?

Fanpage chuẩn SEO sẽ dễ tiếp cận người sử dụng hơn vì Facebook lúc này đang ưu ái cho page của bạn mà. Cùng ATPCare nghiên cứu 7 bước thiết kế một fanpage chuẩn SEO nhé.

BƯỚC 1: TÌM TỪ KHÓA CHUẨN SEO

Sử dụng công cụ nghiên cứu từ khóa như Keywordtoool.io, Keywordplanner (của Google), Ahref,… để bắt đầu tìm kiếm từ khóa mơ ước

BƯỚC 2: ĐẶT TÊN FANPAGE CHUẨN SEO

Vậy sau khi có được nhóm từ khóa theo ý muốn, chúng ta bắt đầu tạo Fanpage chuẩn SEO để tăng chuyển đổi, hấp dẫn người dùng đi vào Fanpage của mình

 

 

 

 

 

 

Công thức đặt tên fanpage khá hữu dụng cho các bạn:

BƯỚC 3: TỐI ƯU ĐƯỜNG LINK URL CHO FANPAGE

Sau khi đặt tên Fanpage, bạn bắt đầu với đường link Fanpage của mình để người đọc dễ nhớ nhất. Mục tiêu ở đây là làm sao để người dùng đọc hoặc nhìn vào là biết mình đang cung cấp, hỗ trợ sản phẩm/dịch vụ gì cho họ

BƯỚC 4: TỐI ƯU MÔ TẢ CHO FANPAGE

Mô tả là khâu giúp người dùng biết bạn đang cung cấp gì cho họ. Bạn cần viết càng rõ ràng, dễ hiểu càng tốt, để thể hiện các mục thông tin như địa chỉ, sđt, mô tả, thời gian làm việc, menu, cửa hàng,…

BƯỚC 5: TĂNG ĐỘ UY TÍN CHO PAGE BẰNG LƯỢT CHECK IN VÀ ĐÁNH GIÁ CỦA KHÁCH HÀNG

Để tăng độ uy tín cho fanpage, chúng ta có thể sử dụng quy trình sau đây:

Sau khi có độ checkin ổn, bạn bắt đầu tăng thêm thứ hạng của Fanpage của mình nhanh chóng

BƯỚC 6: NỘI DUNG ĐĂNG TẢI PHẢI CHUẨN SEO

Hẳn là các bạn đã từng loay hoay không biết làm cách nào để có nhiều người follow fanpage của mình, tạo ra nhiều lượng tiếp cận tốt, gia tăng chuyển đổi cho Fanpage?

Mình cá là các bạn không biết rõ làm sao để tăng thêm nhiều lượng người dùng quan tâm mình.

Bí quyết ở đây là làm sao để tăng thứ hạng fanpage của bạn lên top Facebook và Google bằng bí quyết SEO Top Fanpage mà ATPCare đã chia sẻ trước đó.

BƯỚC 7: CHĂM SÓC FANPAGE THƯỜNG XUYÊN

Bên cạnh các bài viết bán sản phẩm, bạn cũng cần đều đặn đăng các video xen kẽ, bài viết có hình ảnh, video sản phẩm hoặc cùng loại sản phẩm, cùng chủ đề liên quan đến sản phẩm.

Ví dụ: Hot girl tập Gym, Trai đẹp khoe 6 múi, chia sẻ cách tăng cơ hiệu quả, share cách tập Gym đúng cách,… –
Mỗi bài viết đều có Keywords, #Hashtag, Link sản phẩm. Nội dung video thì cần đa dạng hoá: Review sản phẩm, Live stream sản phẩm hay đánh giá khách hàng thì càng tốt

Tổng kết

Hy vọng bài viết trên đây đã giúp bạn hiểu được các hạng mục fanpage Facebook là gì cũng như cách thiết kế Fanpage chuẩn SEO hiệu quả. Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết, hẹn gặp lại bạn ở những bài viết sau nhé. 

Có thể bạn quan tâm: Cách tính tỷ lệ tương tác trên Facebook như thế nào?

Exit mobile version