Site icon ATPCare

Tổng hợp các chiến lược trong kinh doanh hiệu quả nhất cho bạn

canh tranh de khac biet

Kinh doanh là cách nhanh nhất để làm giàu, nhưng để kinh doanh hiệu quả cần có những chiến lược cụ thể. Nếu bạn đang khó khắn trong việc tìm kiếm một chiến lược thì hôm nay atp sẽ tổng hợp các chiến lược trong kinh doanh cho bạn nhé.

Chiến lược kinh doanh: Cạnh tranh để sai biệt

Nhiều người mặc định rằng kế hoạch kinh doanh của tổ chức là phải trở nên đơn vị tối ưu, xuất chúng nhất của ngành đótuy nhiên tuy vậyvai trò đấy đôi khi không thể trở thành sự thật.

Ở trong thể thao, chỉ có một người chiến thắng duy nhấtnhưng ngược lại khi bán hàng, việc 2 hay 3 doanh nghiệp dẫn đầu đều có lợi là chuyện hết sức thường tình. Chiến lược bán hàng tệ nhất, là cố gắng đánh bật đối thủ mạnh nhất trong ngành bằng cách bắt chước mọi đường đi nước bước của họ. Hãy tiếp cận những giá trị sai biệt để thành công.

Thấu hiểu thị trường trước khi xây dựng chiến lược bán hàng.

Mỗi công ty đều là một phần của hệ sinh thái kinh tế – thị trường. Mỗi thị trường sẽ mang những đặc điểm và tính cách riêng. Và những dấu hiệu này sẽ liên quan tới lợi nhuận mà bạn sở hữu thể đạt được trong tương lai.

Đồng cảm về thị trường, đối thủ sẽ hình thành tư duy kế hoạch cho doanh nghiệp, về bí quyết giúp bạn hiện hữu và cạnh tranh.

Bào chế đối thủ cạnh tranh của bạn.

Đó là một nguyên tắc classicNếu như bạn từng học marketing chắc chăn bạn đã được đề cập về việc làm nàyTuy vậy khi vào thực tế bạn lại bỏ xót mất việc làm này. Bạn không xem việc nghiên cứu đối thủ của mình vì bạn tin tưởng vào mặt hàng của mình. Tuy vậy sản phẩm và dịch vụ của bạn không phải lúc nào cũng suôi trèo mát mái và thích hợp với thị trường thực tế, trong thời gian thị trường lại bắt đầu từ những đối thủ của bạn do đó hãy bắt đầu bằng cách bào chế đối thủ của mình, việc đâu tiên bạn phải liết kê tất các công ty có mặt hàng tương đồng với những sản phẩm mà bạn đinh tung ra thị trường.

Một khi bạn đã lựa chọn được các đối thủ chung ngành của mình, hãy bào chế những công cụ marketing của họ là gì : Có thể là áp phích, quảng cáosite. Các kênh truyền thông…

Nhận xét mối tương quan giữa mặt hàng của bạn với sản phẩm của các đối thủ. Hãy lựa chọn coi bạn có khả năng đương đầu với sự cạnh tranh ra saođặc biệt là với những doanh nghiệp có mối đe dọa thật sự

Xem thêm Hướng dẫn thực hành xây dựng kế hoạch kinh doanh mới nhất 2020

Xác định rõ mục tiêu người tiêu dùng.

Bất kỳ sản phẩm nào cũng có đối tượng khách hàng riêng của nó, bạn phải phân tích khách hang mục đích của mình để đưa ra các chiến lược bán hàng của doanh nghiệp. Bạn chẳng thể bán các mặt hàng cao cấp cho người tiêu dùng trung lưu hoặc những mặt hàng bình dân thì thường không được giới thượng lưu để ý. Phân đoạn người tiêu dùng mà bạn nhắm tới có thể là những người hiện tại đang tiêu dung một sản phẩm tương đồng của đối thủ cạnh trang hoặc những khách hang yêu thích cái mới với những đặc tính khác biệt có sức thiết phục với người tiêu dùng. Bạn phải nhằm được người tiêu dùng mục tiêu của sản phẩm, phân khúc của sản phẩm. Vơi tiền của marketing nhỏ thì bạn chỉ lên nhắm đến nhóm người có khả năng mua hàng nhất của bạn.

Đừng nắm lấy các thị trường lớn ngay khi mới tiếp tục

Hãy hạn chế mở rộng sang các thị trường lớn ngay trong các giai đoạn đầu. Suy nghĩ giống như “nếu chúng ta có khả năng kiểm soát được chỉ 1% thị trường Trung Quốc” có thể biến thành sai lầm. Thị trường ngách có thể mất rất ít tiền bạc nếu bạn nhớ 3 điều sau trong đầu:

– Phục vụ mong muốn độc đáo của thị trường bằng cách bổ sung một sản phẩm mới và hấp dẫn.

– Nói cùng ngôn ngữ với thị trường và hiểu những điểm nóng của nó.

– Ngôn ngữ của bạn phải được đồng bộ hóa với thị trường ngách đấy ngay cả đối với những phương diện nhỏ nhất của chiến lược tiếp thị như câu khẩu hiệu của tổ chức.

Lắng nghe một lời phàn nàn phản hồi của người sử dụng và thích ứng

Những người bán hàng đều biết câu châm ngôn “luôn chốt sale” thường được viết tắt bằng 3 chữ cái đầu trong tiếng Anh ABC. Các doanh nhân cũng có câu châm ngôn được viết tắt của họ: Luôn thích nghi hay thường được gọi là ABA.

Nhưng các doanh nhân chỉ có thể tăng trưởng doanh nghiệp của mình khi họ lắng nghe các ý kiến phản hồi của người sử dụngCó khả năng sẽ không hề có ý nghĩa gì nếu như một người sử dụng không yêu thích sản phẩm của bạn, những không ít người không thích và họ đòi hỏi một chức năng khác thì hãy lắng nghe và sẵn sàng thích ứng.

Nếu như bạn đang sửa lại chiến lược tiếp thị của mình, hãy dễ dàng hóa sản phẩm hoặc chiều lòng các xu thế mới, nghe các ý kiến góp ý bằng cả hai tai.

Chiều lòng sự điều chỉnh

Trong kinh doanhthay đổi là điều tất yếu và những người có khả năng chiều lòng được nó là những người linh động và đa năngDoanh nhân phải chuẩn bị và chấp thuận điều chỉnh và sửa đổi các hoạt động bán hàng cho phù hợp. Hãy linh độngnếu như một sự chuyển đổi trong sản phẩm/dịch vụ của bạn là điều cam kết phải làm thì đừng bỏ qua. Bạn phải phát hiện ra ngay từ đầu là điểm khởi đầu sẽ không phải là điểm dừng lạiThiếu sự thích ứng có thể khiến bạn mất người sử dụngthậm chí là phá sản công ty.

Là một doanh nhânbạn cần hiểu rằng toàn cầu đang phát triển nhanh chóngNgay cả một công ty mới sáng lập một năm trước cũng có thể thay đổi cả toàn cầu hôm nay. Toàn cầu thường tán dương những người khổng lồ như Bill Gates và Oprah Winfrey. Nhưng vẫn còn chỗ cho tất cả mọi người trong cuộc chơi. Bán hàng trong các thị trường đang nổi có khả năng là một yếu tố có lợi chủ yếu của một nền kinh tế toàn cầu hùng mạnh. Sao bạn không trở thành một phần của sự thay đổi đó?

Xêm thêm Thị trường mục tiêu là gì? Cách xác định thị trường mục tiêu

Nguồn tổng hợp.

 

Exit mobile version