Site icon ATPCare

Các chỉ số quan trọng cần phải nắm trong Facebook Ads

Các chỉ số quan trọng cần phải nắm trong Facebook Ads

Các chỉ số quan trọng cần phải nắm trong Facebook Ads

Facebook Ads hiện đang là một trong những loại hình quảng cáo được nhiều người ưa chuộng nhất hiện nay. Thế nhưng ATPCare chắc chắn rằng không nhiều người biết đánh giá độ hiệu quả của Facebook Ads đó qua các chỉ số. Tham khảo bài viết dưới đây để biết các chỉ số quan trọng cần phải nắm trong Facebook Ads bạn nhé!

1 Các chỉ số cần phải nắm khi chạy facebook ads

1.1 CPM (Cost Per Mille) (chi phí trên mỗi 1.000 lần hiển thị)

CPM là một số liệu tiếp thị Trực tuyến cực kì truyền thống mà theo đó các công ty sẽ trả tiền cho các lượt coi quảng cáo của họ. Nó được sử dụng trong việc xác định các phương tiện quảng cáo là chủ yếu như tiếp thị liên quan đến lưu lượng truy cập website và quảng cáo Trực tuyến. Một ví dụ tuyệt vời mà nhiều doanh nghiệp có thể thân quen là Google marketing. Nền tảng hoạt động trên cơ sở CPM và CPC.

CPM (Cost Per Mille / Cost Per Thousand) – một trong các chỉ số quan trọng cần phải nắm trong Facebook Ads còn được hiểu đơn giản là chi phí trung bình trên mỗi một 1000 lần hiển thị. Đây là định nghĩa áp dụng cho toàn bộ các loại hình truyền thông marketing. Từ ads Facebook cho đến Google, Youtube, Adsence, …

CPM (Cost Per Mille) (chi phí trên mỗi 1.000 lần hiển thị)

CPM là một chiến lược đầu tư kênh hiệu quả vì nó giúp nhà quảng cáo thu hút được nhiều sự nhận diện từ một lượng lớn khán giả trên một phần thông tintất cả đều dựa trên ngân sách được xác định trước.

1.2 Tần suất (là số lần trung bình mỗi người nhìn thấy quảng cáo)

Khi chạy ads Facebook marketing, mẫu ads của bạn sẽ được tiếp thị đến các đối tượng mục tiêu tiềm năng. Nó sẽ hiện ra và lặp đi lặp lại trong nhiều lần trên newsfeed của người tiêu dùng. Tần suất quảng cáo được hiểu là số lần xuất hiện trung bình của quảng cáo đối với mỗi một người dùng. Số lần xuất hiện lặp lại càng lớn thì số lần hiển thị càng nhiều. Trên thực tếthông số này chỉ là số liệu ước tính, đôi khi nó sẽ không chuẩn xác hoàn toàn.

Số lần lặp lại ads tác động trực tiếp đến kết quả của chiến dịch quảng cáo Facebook. Thông thường khách hàng phải xem đi nhìn lại nhiều lần mới có khả năng ghi nhớ và có ấn tượng với brand của bạn. Tuy vậynếu quảng cáo được cho hiển thị liên tục với tần suất cao thì nó có thể sẽ ảnh hưởng đến trải nghiệm của người dùng và khiến họ thấy bị làm phiền. Trong trường hợp này, việc tiếp thị không mang lại hiệu quả như mong muốn mà còn làm uổng phí chi phí chạy ads.

Tần suất (là số lần trung bình mỗi người nhìn thấy quảng cáo)

1.3 CTR (Click Through Rate) (tỷ lệ số lần nhấp vào quảng cáo)

Đây cũng là một trong các chỉ số quan trọng cần phải nắm trong Facebook Ads. CTR (Click through rate) là tỷ lệ những người thấy quảng cáo của bạn và nhấp chuột vào quảng cáo đấy. Tỷ lệ nhấp chuột CTR được dùng nhằm mục tiêu đánh giá hiệu suất của từ khóa và quảng cáo của bạn trên một site nào đấy. Thông qua tỷ lệ CTR có khả năng đo lường sự thành công của một chiến dịch ads Trực tuyến.

Ví dụ: nếu một banner quảng cáo được hiển thị 100 lần sau đấy mới có một người nhấp chuột vào quảng cáo như vậy hậu quả CTR là 1%. nếu có 10 người nhấp thì tỷ lệ đấy là 10%.

Các chỉ số CTR cao cho thấy rằng người dùng đang cảm nhận quảng cáo của bạn có tính có ích và có tính liên quan đến với các nhu cầu của người sử dụng. CTR cũng góp phần đặc biệt trong việc đánh giá chiến dịch ads và xem từ khóa nào thành công, keyword nào luôn phải cải thiện trong lần kế tiếp.

CTR (Click Through Rate) (tỷ lệ số lần nhấp vào quảng cáo)

1.4 Lượt tiếp cận trên kết quả 

Lượt tiếp cận trên kết quả tìm kiếm của một post trên Facebook chính là số người thấy post đấy của bạn. Đây chính là thông số cực kì quan trọng mà các Facebook Marketer cần phải chú ý.

Có một chỉ số hay nhầm lẫn với “lượt tiếp cận” đấy chính là “lượt hiển thị”. Lươt hiển thị chính là số lần post đó hiển thị tuy nhiên nó lại hiển thị post đấy 2,3 lần cho cùng một người phải có khi post đấy hiển thị 3 lần; tuy nhiên thực chất chỉ có 1 người thấy post tức lượt tiếp xúc chỉ là 1. Thường thì “lượt hiển thị” sử dụng trong quảng cáo Facebook còn ở cấp độ quản lý fanpage, Group, Profile ta chỉ cần chú tâm đến “lượt tiếp cận”.

Lượt tiếp cận có 2 dạng đấy là Tự nhiên và đóng phí. Lượt tiếp cận trả phí tức là lượt tiếp cận mà bạn có được do chạy quảng cáo còn lượt tiếp cận nhiên là lượt tiếp cận không mất phí mà trang Facebook chủ động phân phối nội dung của bạn đến những người dùng phù hợp.

1.5 Lượt hiển thị trên kết quả 

Lượt hiển thị trên kết quả  là số liệu được sử dụng để định lượng số lần xuất hiện của thông điệp truyền thông trên một trang website, google hay mạng xã hội như Facebook hay Instagram.

Lượt hiển thị còn được nhắc đên là lượt coi quảng cáo (Ad view).

Lượt hiển thị được dùng trong marketing online, thường trả tiền phụ thuộc vào cơ sở trên mỗi lượt hiển thị.

Đếm số lượt hiển thị quảng cáo là việc không thể thiếu cho việc tính toán của bộ máy tìm kiếm.

Số lượt hiển thị không phải là thước đo xem lviệc marketingsở hữu nhiều lượt nhấp vào hay không mà chỉ thể hiện việc ads được hiển thị. Do đó sẽ có một vài tranh cãi về mức độ chính xác của số liệu.

1.6 ROAS (Return On Advertising Spend) là gì?

ROAS (Return On Advertising Spend) thể hiện tỉ lệ hoàn lại tiền từ marketing

 

ROAS là từ rút gọn của cụm từ Return On Ad Spend có nghĩa là tỉ lệ hoàn vốn từ quảng cáo. Đây là một trong các chỉ số quan trọng cần phải nắm trong Facebook Ads và hầu như luôn hiện diện trong những công cụ quảng cáo kỹ thuật số hiện nay, nơi mà công ty trả tiền để có được khách hàng. ROAS phụ trách nhiệm vụ giúp cho doanh nghiệp có khả năng kiểm nghiệm và tính toán được độ đạt kết quả của các chiến dịch truyền thông marketing để có hướng cải thiện tốt nhất.

1.7 ROI (Return on Investment) là gì?

ROI có nghĩa là lợi tức đầu tư. Là một người làm bán hàng, thuật ngữ này dường như đã trở nên quá quen thuộc. Chúng được sử dụng để xác định lợi nhuận tài chính trong lịch sử và giúp khám phá tiềm năng của công ty trong tương lai. Thông số này sẽ có ích với các mục đích kinh doanh quan trọng là với các nhân tố cụ thể và có khả năng đo lường được. ROI hay được vận dụng để phân tích các khoản đầu tư về mặt tiền tệ.

ROI (Return on Investment) là gì?

1.8 CR (Conversion Rate) là gì?

CR là thông số đo việc những người có khả năng mua hàng biến thành khách hàng thật sự khi họ mua một món hàng hay dịch vụ của bạn.

Conversion Rate thường là phần trăm của khách mua hàng so với tổng số lượng khách ghé qua (visits) của toàn Trang Web hay của một kênh quảng bá nào đấy.

CR là thông số giới thiệu tỉ lệ quý khách hàng tiến hành một hành vi sau khi xem/click vào quảng cáo, hành vi đó có thể là mua hàng/điền vào form, gửi email liên lạc, gọi điện…

Đây là chỉ số quan trọng để có thể đánh giá độ hiệu quả của chiến dịch quảng cáo, thông số này có thể cho thấy được doanh nghiệp đã bỏ ra bao nhiêu chi phí để  một khách hàng (hoặc 1 khách hàng tiềm năng).

1.9 CPA (Cost Per Action) là gì?

CPA viết tắt của cụm từ Cost Per Action có thể hiểu là chi phí cho những hành động. Đây chính là một mô hình ads đóng phí mà nhà quảng cáo sẽ phải chi ra số tiền cho những lúc người sử dụng thực hiện hành động vào bài ads đó. Hành động đấy có thể là điền form đăng ký, mua hàng, đăng ký accountcài đặt app,…

CPA (Cost Per Action) là gì?

1.10 CPC (Cost Per Click) hoặc PPC (Pay Per Click) là gì?

CPC là tiền phải chi trả cho mỗi lần Click chuột mà Ads được nhận. Đây là một thông số ứng dụng cho toàn bộ các kiểu truyền thông marketingcho dù là dạng văn bản, hình ảnh hay clip. Chỉ số này cũng áp dụng cho các dạng marketing xuất hiện trên trang chứa kết quả của công cụ tìm kiếm, quảng cáo hiển thị và các quảng cáo hiện diện trên các trang mạng xã hội.

2 Các chỉ số Facebook ads nói lên điều gì

2.1 Mục tiêu chạy quảng cáo của bạn cần hướng đến

Từ các chỉ số trên, bạn có thể điều chỉnh chiến dịch quảng cáo nhắm vào đối tượng người có khả năng mua hàng có nhu cầu về hàng hóa dịch vụ của mình thông qua các chỉ số phân loại quý khách hàng chi tiết. Điều này không những tạo điều kiện cho hiệu quả chạy quảng cáo trang Facebook tăng cao mà bạn còn tiết kiệm khoản chi khi không phải trả tiền hiển thị mẫu quảng cáo cho những đối tượng mục tiêu không tiềm năng.

2.2 Phù hợp với chiến lược kinh doanh của bạn

Quảng cáo Facebook có thể mang lại cho bạn nhiều trải nghiệm hay ho hơn trong quá trình làm quảng cáo. Trái với những ông lớn ngành kỹ thuật số khác như Google, bạn có nhiều lựa chọn phù hợp với chiến lược kinh doanh của bạn khi xây dựng quảng cáo hơn khi sử dụng quảng cáo Facebook: tùy chỉnh clip, hình ảnh, content, sự kiện,…

Từ những chỉ số trên, bạn sẽ phân tích được rất nhiều thứ bạn có thể làm với quảng cáo Facebook ví dụ như:

2.3. Ngân sách phù hợp với kết quả kinh doanh

Thay vì bỏ ra hàng chục, hàng trăm triệu mỗi tháng để xuất hiện với thời lượng ngắn ngủi trên truyền hình trong giờ vàng như chạy các chương trình quảng cáo trên truyền hình thì với ads Facebook, bạn chỉ cần bỏ ra vài triệu đồng mỗi tháng đã có thể tiếp cận được hàng triệu khách hàng tiềm năng.

3 Kết luận

Qua bài viết trên, ATPCare đã tổng hợp cho bạn các chỉ số quan trọng cần phải nắm trong Facebook Ads. Nếu bạn nắm chắc được định nghĩa và cách ứng dụng của các chỉ số này, chắc chắn kết quả chạy ads Facebook của bạn sẽ thành công vượt bậc đó!

Xem thêm:

Rate this post
Exit mobile version