Site icon ATPCare

Tổng hợp bài học kiếm tiền của người giàu mới nhất cho bạn

04 nguoi giau suy nghi lon

Giàu sang là điều mà ai cũng mong muốn. Có rất nhiều người thành công trong cuộc sống và trở nên rất giàu có. Phía sau họ là những bài học đắt giá tạo tiền đề cho chúng ta thành công. Hôm nay atpcare sẽ tổng hợp bài học kiếm tiền của người giàu mới nhất cho bạn nhé.

Biết ngăn ngừa rủi ro

Người Do Thái có ý thức quản lý những rủi ro cực kì mạnh. Trong quá trình làm ăn bán hàng, họ rất ít dùng tâm trạng chủ quan để đầu tư quản lý rủi ro, bất kể trong kinh doanh đầu cơ, họ cũng rất quan tâm đến sự ổn thỏa và đáng tin cậy. Do đó, trước khi đầu tư, người Do Thái đều tiến hành cuộc khảo sát và phân tích điều tra thị trường. Đến khi họ quyết định đầu tư một sự nghiệp nào đấy, nhất định sẽ chế định 3 khoản kế hoạch: ngắn kỳ, trung kỳ và dài kỳ, đương nhiên dù thời gian khá dài hay ngắn thì họ cũng sẽ không “bỏ toàn bộ trứng vào một cái rổ”.

Không ngại đi khắp nơi

Để kiếm tiền mà không ngại đi khắp bốn phương là đặc tính bẩm sinh của người Do Thái. Họ không chỉ hành động cho bản thân mà còn khích lệ người khác cùng làm như thế. Bởi vì người Do Thái suốt một thời gian khá dài không hề có đất nước, việc làm này khiến cho họ tạo ra giống như là công dân của thế giới vậy. Những thương nhân Do Thái không có thị trường cố định, việc làm này khiến cho họ trở thành thương nhân của thế giới. Họ chinh phục mọi thị trường, sự kết nối rộng rãi, từng bước mở ra những cuộc mua bán lớn nhỏ, cái này tiếp cái kia. Vì thế, với họ thì “làm ăn khắp mọi nơi, kiếm tiền khắp mọi nơi”.

XEM THÊM 10 kỹ năng hàng đầu giúp bạn phát triển sự nghiệp

Dùng bộ não để kiếm tiền

Những thương nhân Do Thái thường làm nổi bậc thu thập trí tuệ để thắng lợi, dùng bộ não để đi kiếm tiền. Vì thế, khi dấn thân vào ngành nghề nào cũng vậy, đều đòi hỏi bạn phải sử dụng cái đầu để suy nghĩ, đo đạt hành vi tiêu sử dụng của người sử dụng, chú trọng mong muốn tình cảm của họ, công nhận đúng về giá trị của người tiêu dùng.

Tiết kiệm nhưng biết “mở nguồn”

Người Do Thái tôn sùng thái độ sống tiết kiệm, tuy nhiên cũng không phải nhất nhất giữ tiền. Cùng lúc đó với cách sống tiết kiệm, họ càng biết được tầm quan trọng của việc mở những nguồn tài sản khác, bởi vì tài sản là vì kiếm mới có chứ không phải chỉ dựa vào nhịn ăn nhịn mặc mà tích lũy. Chỉ cần có cơ hội kiếm tiền, họ sẽ không do dự tiêu tiền. Do đó, mong muốn được hồi đáp nhiều thì cũng phải chấp thuận bỏ ra nhiều. Đối với việc tích lũy sự giàu có thì mở rộng nguồn tài sản mới là cơ bản.

Tiếc thời gian như vàng

Trong cách ngôn bán hàng của người Do Thái có một câu ý là “đừng ăn cắp thời gian”. Đối với họ, thời gian là cuộc sống, là sinh mệnh, và còn là tiền của nữa. Nó làm cho họ luôn quý trọng từng phút từng giây. Trong kinh doanh, cần phải nhanh hơn người khác một bước, giành thu thập quyền chủ động, tùy cơ ứng biến và luôn luôn thay đổi thái độ của mình.

Dựa vào tin tức để chiếm cơ hội trước tiên

Cạnh tranh trên thương trường, tin tức là thứ quan trọng nhất. Suy cho cùng thì thương trường là một nơi mà mọi cơ hội đều công bằng, trong cùng một điều kiện, ai có khả năng nhanh nhạy trở thành người đi đầu thì người đó càng có cơ hội vững chắc hơn. Người Do Thái rất xem trọng việc lấy tin tức, khi thời cơ đến họ tuyệt đối không bỏ qua. Thế nên, hãy tìm kiếm tin tức từ nhiều nguồn không giống nhau để có khả năng trở nên người nắm bắt cơ hội đầu tiên.

Thành tín là cơ bản

Trong kinh doanh, người Do Thái chú trọng nhất là “hợp đồng”. Khi làm ăn, họ chưa từng nhượng bộ, nhưng nếu như đứng trước một bản hợp đồng thì cho dù có bị lỗ nặng họ cũng tuyệt đối tuân thủ. Người Do Thái không hủy hợp đồng tuy nhiên trước lúc mà hợp đồng chẳng thể thay đổi, họ luôn khéo léo thương thuyết tốt để bản hợp đồng hữu dụng cho mình.

Thế nên, nỗi lo then chốt mà họ coi trọng không đơn giản là đạo đức hay không đạo đức, mà là hợp pháp hay không hợp pháp. Cho nên trong cạnh tranh cũng phải thu thập thành tín làm gốc, làm đúng theo đúng quy tắc của trò chơi, xây dựng sự kết nối cộng tác tin tưởng lẫn nhau mới có khả năng chiến thắng trên thương trường.

Nên có khái niệm và thái độ đúng với tiền

Tiền không có sự sống. Nó không có thể cảm nhận hay suy xét. Tuy nhiên vì sao quá không ít người trên trái đất này sùng bái đồng tiền như là chủ nhân của họ vậy? Tiền xuất hiện lần đầu để con người sử dụng nó. Chứ không phải để cất giữ nó. Khi giữ nó thì tiền không là cái gì cả, nó chỉ là một mẩu giấy hay một miếng kim loại chất lượng cao. Tuy nhiên khi được dùng, tiền sẽ trở thành sản phẩm.

Những người có khả năng kiếm tiền một cách đơn giản đều hiểu sâu mối quan hệ này. Và có một điều cần phải lưu tâm là con người mãi mãi sống trong sự giàu có. Hãy suy xét và cảm nhận Tất cả mọi thứ mà không có bất cứ sự ám ảnh nào về tiền của. Cuộc sống thực sự là quá lớn nếu như đem so với chi phí.

Tạo ra những sự kết nối

Một điều hiển nhiên là bạn chỉ có khả năng kiếm được tiền nếu người đối diện đưa tiền cho bạn. Tất cả dựa vào việc quan hệ của bạn đến đâu. Để bài bản hơn, thì có khả năng nói là bạn là một người sale tốt đến đâu. Bạn phải cần bán chủ đạo bản thân mọi người nếu như bạn mong muốn giàu có!

“Một thực tế là người môi giới bất động sản sẽ không thể bán được những ngôi nhà nếu anh ta không có thể bán chính bản thân mọi người để tạo lòng tin với khách hàng. Hay như một bác sĩ cũng không thể kiếm được nhiều tiền nếu như ông ta không thể bán chủ đạo bản thân mọi người để tạo ra mối quan hệ thân thiện với những bệnh nhân của mình”.

Để làm thay đổi tâm lý người xung quanh trả tiền cho bạn, bạn phải xây dựng sự hùng mạnh trong chủ đạo suy nghĩ của mình, cùng lúc đó trở nên một người truyền đạt và thuyết phục nổi bật so sánh với những người xung quanh.

Người giàu nghĩ bí quyết “tạo” ra cơ hội chứ không ngồi “chờ đợi”

Nhiều người luôn giữ ý nghĩ rằng: “Chờ đợi điều tốt đẹp sẽ đến”. Đây thực sự là một ý nghĩ bị động và là tác nhân khiến bạn mãi vẫn nghèo.

Hãy nhìn vào bí quyết những tập đoàn lớn kiếm tiền. Có phải Alibaba muốn làm dữ liệu lớn và điện toán đám mây trong những ngày đầu khởi nghiệp?

Google có nghĩ về trí tuệ nhân tạo và xe sáng tạo trong tương lai khi hành động tìm kiếm không? Không, họ chỉ tạo ra thời cơ, tích hợp tài nguyên và hoàn thiện các dự án vào đúng thời điểm.

Họ luôn đi đầu xu hướng mà thời đại trong tương lai hướng tới. Chủ đạo họ là người định hướng xu thế dùng cho toàn toàn cầu, họ có khả năng độc quyền buôn bán tài nguyên của họ. Vì lẽ đó họ có khả năng kiếm tiền đơn giản.

Tại sao người nghèo chẳng thể nghĩ cách kiếm được nhiều tiền? Bởi vì họ luôn mong đợi cơ hội. Đến khi xem xét được những điểm mạnh và điểm yếu, thị trường đã hầu như bị chiếm hết.

Những người nắm bắt được xu thế sớm sẽ được lợi nhuận khổng lồ nhất, những người theo sau chỉ có khả năng len lỏi kiếm lợi nhuận thấp, cóp nhặt những gì còn sót lại.

XEM THÊM 15 khóa học giúp bạn leo lên đỉnh thành công của tiến sĩ Quách Tuấn Khanh

Lộc Nguyên – Tổng hợp (Tham khảo: ohay, misa, …)

Exit mobile version