Site icon ATPCare

ATPCare vs Đại Lý Pantone – Hành trình top Fanpage phủ toàn bộ từ khóa mã màu pantone

du-an-dai-ly-pantone-viet-nam

 

Đội mình nhớ là kết nối chị chủ Pantone thông qua 1 post trên Zalo. Chị là người đầu tiên sử dụng dịch vụ bên mình trong khoảng thời gian đầu ATPCare dịch chuyển từ phần mềm sang các dịch vụ Agency Marketing

Hành trình từ bắt đầu từ 07/03/2022 đến nay vẫn chưa dừng lại (thời gian mình viết bài này). Được sự cho phép của chị chủ Pantone, hôm nay mình sẽ viết lại case study hợp tác giữa ATPCare cùng Pantone, từ không ai biết đến độc quyền phát hành Pantone tại Việt Nam và đơn hàng doanh nghiệp vô cùng lớn.

Lúc mới nhận dự án, bản thân team mì

1. Bài toán nan giải – khó khăn – thử thách

nh là tay non vì mới chuyển dịch nên sẽ rất khó. Tuy nhiên chấp nhận thử thách để triển khai là điều cần thiết cho những Agency Marketing như bên mình, mình đã thay đổi như sau:

Lúc cả 2 bên tham gia vào cuộc họp Zoom, giải quyết hết các vấn đề đề trên. Chị chủ của Pantone mong muốn rằng, khi làm việc với team ATPcare, chị cần 1 hiệu suất cao. Bởi vì là dự án mới nhưng ATPCare đã có ít thương hiệu từ khi kinh doanh phần mềm nên xử lý thông tin khá tốt

Các KPI là những thách thức vô cùng lớn vì trong 1 tháng đầu làm việc tốt, các tháng sau đó sẽ được đánh giá tốt và tỷ lệ gia hạn quay lại sẽ rất cao.

2. ATPCare đã thay đổi điều gì

2.1 Xác định hướng đi đầu tiên của dự án

Thay vì lao đầu ngay vào việc phân tích chân dung khách hàng phù hợp với sản phẩm lúc bấy giờ, tụi mình lại xem sản phẩm của khách hàng như thế nào, tức là

Bởi vì lần đầu gặp khách, bên mình lựa chọn các tuyến thông tin phù hợp với khách hàng. Thật tuyệt, khi mình đọc 1 bảng báo cáo rằng Pantone chưa được phổ biến rộng trên Facebook, mà chỉ tập tập trung vào website 

Nắm được cơ hội này, team mình bắt đầu vào việc hoạch rõ kế hoạch cần triển khai trong 1 tháng cho khách hàng được nắm thông tin phù hợp, biến Zero thành Hero trong ngành

2.2 Hoạch định kế hoạch marketing trên 1 file

Kế hoạch này khá nhức đầu, việc bắt tay vào làm file kế hoạch marketing trên 1 trang giấy là điều khiến team mình mất nhiều thời gian nhất. Khi vẽ và hoạch định ra được kế hoạch, bắt đầu đưa lên file chung của dự án và tiến hành triển khai Marketing phù hợp

Kế hoạch marketing sẽ giúp team mình và Pantone biết được trong 1 tháng lộ trình sẽ như thế nào, từ đó doanh cả 2 bên rút ra được kinh nghiệm làm tốt hơn

2.3 Xác định chân dung khách hàng – danh mục sản phẩm 

Pantone là ngành đặc thù và ít ai dùng trong nhưng để xác định chân dung khách hàng cũng là điều khá dễ, bởi vì khách hàng của mình có sẵn 1 bảng chân dung khách hàng cơ bản như sau:

Về mặt sản phẩm: Nên sử dụng các sản phẩm giá rẻ và phễu sản phẩm rẻ để khách hàng xem, quan trọng đến trực tiếp công ty để chốt đơn lớn.

2.4 Xác định nội dung

Với bản thân team mình, tụi mình tập trung 100% vào danh mục sản phẩm cho nó thành cái Store nhỏ, các sản phẩm được đưa lên hằng ngày với các keyword đã đề ra từ trước

Một số nội dung bên mình đánh mạnh các dạng text/image. Sau được vài tháng khi bắt đầu ra reel, tụi mình sáng tạo thêm nội dung reel để tăng thêm lượt tiếp cận cho fanpage. 

3. Kết quả vượt bật mang lại

Có thể nói, đây là dự án team mình tự hào vì đồng hành tới thời điểm bây giờ là 1 năm 9 tháng (khi viết bài này). Khách hàng của mình đánh giá như sau:

Khi triển khai dịch vụ chăm sóc fanpage trọn gói này, team mình nghĩ rằng chỉ cần làm 1 tháng là sẽ hết gói dịch vụ, nhưng đến thời điểm hiện tại, các mục tiêu đã tốt và tiếp tục chuyến hành trình cho chị khách của mình

Biện soạn: Bùi Minh Hiếu – Marketing ATPCare

5/5 - (1 bình chọn)
Exit mobile version