Site icon ATPCare

8 cách viết Email marketing từ A – Z thu hút người đọc nhất

Trong thời đại số hóa ngày nay, Email marketing vẫn là một trong những công cụ quan trọng nhất để kết nối và tương tác với khách hàng. Tuy nhiên, để viết email marketing của bạn thực sự hiệu quả, bạn cần phải viết chúng một cách thu hút và tối ưu hóa từ A đến Z.

Trong bài viết này, chúng ta sẽ khám phá 8 cách để viết Email marketing từ A đến Z sao cho hấp dẫn và đáp ứng mục tiêu của bạn. Hãy cùng bắt đầu học cách tạo ra những email mà người đọc sẽ thích đón nhận.

Cách viết email thu hút người dùng

Cách viết nội dung email marketing thu hút người đọc

Việc viết email thu hút người đọc là một yếu tố quan trọng trong chiến lược tiếp thị qua email. Dưới đây, chúng ta sẽ tìm hiểu về những cách để tạo ra các email hấp dẫn và có hiệu suất cao.

Đặt tiêu đề thu hút – rõ ràng

Tiêu đề của email là cái đầu tiên đập vào mắt người nhận nên hãy đảm bảo rằng tiêu đề là ngắn gọn, hấp dẫn và truyền tải được ý chính của email. Sử dụng từ ngữ kích thích sự tò mò và cung cấp giá trị cụ thể để khích lệ người đọc mở email.

Cá hóa đối tượng nhận mail

Hãy tìm hiểu về đối tượng mà bạn gửi email và điều chỉnh nội dung để phù hợp với họ. Cách bạn viết email cho khách hàng tiềm năng sẽ khác biệt so với cách bạn viết email cho khách hàng hiện tại. Hiểu rõ nhu cầu và mong muốn của họ sẽ giúp tạo ra email thu hút hơn.

Đi thẳng vào trọng tâm vấn đề

Khi viết email, hãy đi thẳng vào vấn đề hoặc thông tin quan trọng nhất. Người đọc thường không có thời gian để đọc email dài dòng. Hãy sử dụng câu chuyện hoặc thực đơn để trình bày thông tin một cách cụ thể và dễ hiểu.

Tránh chèn quá nhiều hình ảnh vào mail

Mặc dù hình ảnh có thể làm cho email trở nên thú vị hơn, nhưng đừng chèn quá nhiều hình ảnh. Hình ảnh quá nặng có thể làm cho email tải lâu và gây khó khăn cho việc đọc trên các thiết bị di động. Hãy sử dụng hình ảnh một cách có mục đích và đảm bảo rằng họ thêm giá trị cho nội dung.

Thiết kế giao diện gửi mail đẹp

Giao diện của email cũng quan trọng. Hãy đảm bảo rằng email của bạn có một thiết kế sáng sủa, dễ đọc, và tương thích trên nhiều thiết bị khác nhau. Sử dụng font chữ và màu sắc hợp lý để tạo sự thân thiện và chuyên nghiệp.

Sử dụng ngôn từ hạn chế spam

Tránh sử dụng các từ hoặc cụm từ có liên quan đến spam trong email của bạn. Các từ như “giảm giá,” “ưu đãi,” hay “mua ngay” có thể làm cho email của bạn bị phân loại là spam và không thể tiếp cận được người đọc.

Chèn CTA đúng nơi

Cuối email, hãy chèn một cuộc gọi hành động (CTA) rõ ràng và hấp dẫn để khuyến khích người đọc thực hiện hành động mong muốn, chẳng hạn như bấm vào liên kết hoặc đăng ký. CTA cần được đặt ở vị trí dễ thấy và dễ truy cập.

Bài viết có liên quan:
Cách viết email marketing giới thiệu sản phẩm mới nhất
Cách triển khai chiến dịch direct email marketing thu hút người dùng nhất?

Nội dung ngắn gọn – súc tích thu hút

Hãy viết nội dung ngắn gọn và súc tích. Loại bỏ các thông tin không cần thiết và tập trung vào việc truyền đạt thông điệp quan trọng. Người đọc thường ưa thích email ngắn gọn và dễ đọc hơn.

Quan trọng nhất bạn hãy thử nghiệm và điều chỉnh chiến lược email của bạn để tối ưu hóa hiệu suất và tạo sự kết nối tốt hơn với đối tượng mục tiêu ( khách hàng) tốt nhất nhé.

Công thức 6W1H viết email marketing 

viet-mis-email-marketing-muc-tieu

Công thức 6W1H là một khung cơ bản giúp bạn viết email marketing một cách hiệu quả bằng cách trả lời các câu hỏi sau:

Bằng cách trả lời các câu hỏi này, bạn có thể xây dựng một chiến dịch email marketing có mục tiêu, hiệu quả, và có giá trị đối với người nhận.

Kết luận

Như chúng ta đã thấy, việc viết Email marketing không chỉ đơn giản là công việc thường ngày, mà còn là một nghệ thuật sáng tạo. Bằng cách sử dụng những chiến lược và kỹ thuật đã học, bạn đã sẵn sàng để tạo ra những mẫu tin Email marketing đầy ấn tượng. 

 Trên đây là 8 cách để viết Email marketing từ A đến Z đừng ngần ngại thể hiện bản thân và thử nghiệm. Vì đôi khi điều đó có thể là chìa khóa để tạo ra sự khác biệt và thu hút người đọc. Chúc bạn thành công trong cuộc hành trình tạo ra những email đáng nhớ và hiệu quả!

Rate this post
Exit mobile version