Site icon ATPCare

21 TUYỆT CHIÊU TỐI ƯU FACEBOOK ADS

21 tuyet chieu buc pha facebook ads

21 tuyet chieu buc pha facebook ads

Tài liệu này thích hợp cho các bạn biết chạy quảng cáo Facebook nhưng chưa được tối ưu. Chạy được một thời gian muốn có kết quả tốt hơn.

Chắt lọc kinh nghiệm 8 năm làm Facebook ads cho nhiều ngành hàng, mình tóm tắt trong tài liệu này.

Hãy giữ nó bên mình cũng giống như tài khoản Facebook ads, vì nó sẽ giúp bạn tối đa kết quả kinh doanh đó!!! Sổ tay tối ưu Facebook ads giúp bạn có những phương pháp tối ưu ads để tăng chuyển đổi mỗi ngày, dù mục tiêu có là doanh số, lead, hay tương tác.

1. Giữ lại nhóm quảng cáo tốt nhất.

Nhóm quảng cáo tốt nhất là nhóm có chi phí trên mỗi đơn hàng, hay chi phí mỗi tin nhắn, chi phí mỗi lượt đăng ký, chi phí mỗi lượt tương tác thấp nhất.

Thỉnh thoảng khách không nhắn tin, đăng ký trên website mà có khi gọi đặt hàng luôn thì cái này bạn phải tính vào để có chỉ số chính xác nhất.

Tắt các nhóm quảng cáo có chi phí cao hơn trung bình, hoặc chi phí quá cao dẫn đến không có lợi nhuận

2. Tăng ngân sách vào nhóm quảng cáo tốt nhất

Để an toàn khi tăng ngân sách thì quảng cáo trong nhóm đó cần có các chỉ số sau đây ở mức tốt: – Xếp hạng tỉ lệ tương tác – Xếp hạng tỉ lệ chuyển đổi – Xếp hạng chất lượng.

Nếu 3 chỉ số này tốt nhất trong các nhóm thì bạn nên tăng ngân sách vào đây. 3 chỉ số này càng tốt thì bạn tăng ngân sách lên càng giữ được hiệu quả, nếu 3 chỉ số không tốt khi tăng ngân sách nhóm quảng cáo có thể kém hiệu quả.

3.Kiểm tra xem nhóm quảng cáo

Khi chạy ads khoảng 2-3 ngày thì bạn có thể xem giới tính, độ tuổi nào nhắn tin nhiều, đặt hàng nhiều. Rồi
thì tập trung chạy ads đối tượng đó

Tên nhóm quảng cáo Kết quả Số người tiếp cận được Số lần hiển thị Chi phí trên mỗi kết quả Số tiền đã chi tiêu Số lượt click vào liên kết Quan hệ kết nối mới qua tin nhắn Chi phí mỗi mối quan hệ mới
tp lớn – lookalike 1% 9n qua 19 4.918 6.284 27.428đ 521.127đ 11 19 27.428đ
18 – 24 7 1.404 1.811 17.880đ 125.163đ 3 7 17.880đ
25 – 34 12 3.314 4.473 32.997đ 395.964đ 8 12 32.997đ
> Kết quả từ 1 nhóm quảng cáo 19 4.918 6.284 27.428đ 521.127 11 19 27.428đ

 

4.Tối ưu lịch phân phối quảng cáo

Nếu bạn chạy Facebook ads khoảng 1 tuần thì bạn có thể xem thời gian phân phối quảng cáo trong ngày.
Xác định xem quảng cáo của bạn hiệu quả nhất vào thời điểm nào: buổi sáng 10h-12h hay buổi tối 20-22h
hay thời gian lạ lùng 16-17h chiều? Bạn sẽ chỉ tập trung vào thời điểm đó

Quảng cáo Facebook

Nếu bạn lớn mạnh thì nên chiếm thời gian vàng (tối 20-23h, sáng 10-12h) nếu bạn chỉ mới kinh doanh còn
nhỏ, thì nhiều khi khoảng thời gian khác sẽ tối ưu hơn cho bạn
Nếu bạn chạy nhiều ngày hơn thì số liệu càng dễ tin tưởng. Tuy nhiên lưu ý: nếu quảng cáo đang tốt đừng
sửa nó, hãy tạo chiến dịch quảng cáo khác rồi chạy theo lịch mới tối ưu.

5. Để Facebook tự chọn quảng cáo tốt nhất

Bạn có thể tạo ra 3 quảng cáo khác nhau trong 1 nhóm quảng cáo. Facebook tự động tối ưu bằng cách xác
định quảng cáo nào tốt nhất rồi tập trung ngân sách của nhóm vào đó.

Nhờ vậy bạn chỉ cần tạo nhiều quảng cáo trong 1 nhóm, việc còn lại để Facebook lo. Khuyến nghị nên dùng 3 quảng cáo thôi. Nhiều quá
thì không đủ ngân sách để phân phối.

6.Tối ưu ngân sách chiến dịch

Tối ưu hóa ngân sách

Tính năng mới của Facebook cho phép bạn tối ưu ngân sách chiến dịch. Tức là Facebook tự động phân bổ
ngân sách vào từng nhóm, dựa theo hiệu quả của nó.

Bạn chỉ cần điền ngân sách vào chiến dịch thôi. Tính năng này tốt cho người mới bắt đầu khi chưa biết đối tượng nào tốt nhất. Tính năng này cũng giúp ích cho người có kinh nghiệm nhưng muốn giảm workload.

7.Dùng đối tượng tùy chỉnh, tương tự

Nếu bạn chạy đủ lâu, có thể khoảng 90 ngày hoặc bạn chạy ngân sách lớn thì data về nhiều bạn sẽ có
được đối tượng tùy chỉnh, là những người đã tương tác hoặc nhắn tin hoặc chuyển đổi.

Thì hãy tiến tới dùng đối tượng lookalike 1%, 2%, Kết quả khá tốt

8. Giảm ngân sách trên nhóm quảng cáo

Nếu đối tượng đó từng hoạt động tốt, bạn tăng ngân sách lên nó không còn tốt nữa thì có 1 cách đơn giản
đó là giảm ngân sách nhóm quảng cáo đó. Thông thường nó cũng hoạt động tốt trở lại

9. Khi tần suất của quảng cáo >=2

Chi phí mỗi tin nhắn, mỗi lượt chuyển đổi bắt đầu tăng mạnh thì bạn có thể làm cách sau để tối ưu:

10. Giới hạn chi phí trên mỗi chuyển đổi

Nếu bạn chạy ra chi phí mỗi tin nhắn là 30K, thì bạn có thể thử set hạn mức giá thầu trong phần “tối ưu hóa
& phân phối”. Facebook sẽ dò ra những đối tượng mà có mức giá thầu đó để tiếp cận. Bạn sẽ giới hạn
được chi phí mỗi chuyển đổi.

Nếu không tiếp cận được đối tượng như vậy thì Facebook sẽ không phânphối, ngân sách sẽ không chi tiêu.

Lúc đó bạn lại tiếp tục tăng con số chi phí mỗi tin nhắn lên, thí dụ 35K để tìm tiếp đối tượng khác. Bạn cứ tăng dần như vậy cho tới khi nào ra được chuyển đổi tốt.

Tối ưu hoá quảng cáo

11.Thay đổi mục tiêu chiến dịch

Mỗi mục tiêu khác nhau sẽ cho kết quả khác nhau, từ mục tiêu lưu lượng truy cập, tin nhắn, lượt xem
video, tìm kiếm khách hàng tiềm năng, chuyển đổi. Bạn có thể thử mục tiêu khác để tìm ra đối tượng khác
mua hàng. Bạn hoàn toàn có thể giữ nguyên target, nội dung quảng cáo

Chọn các hình thức quảng cáo

12.Dùng định dạng mới lạ ít nhà quảng cáo dùng

Khác biệt là điểm then chốt để tạo nên sự hấp dẫn của quảng cáo. Đôi khi về ý tưởng bạn và đối thủ cũng
nói tương tự nhau, nhưng định dạng khác nhau giúp bạn gây được ấn tượng tốt từ đó lượt tương tác cao
hơn cho cùng 1 ngân sách, dẫn đến được Facebook ưu tiên hơn quảng cáo của đối thủ. Kết quả bạn sẽ có
chi phí tối ưu hơn. Định dạng nào bạn chưa dùng thử?

– 4 ảnh vuông
– 2 ảnh
– 3 ảnh
– Dạng quay vòng (carousel)
– Dạng canvas (trải nghiệm tức thì)
– Slide show: là dạng video Facebook tạo ra từ ảnh. Chỉ cần có 7-10 ảnh là bạn tạo ra slide show khá hấp dẫn
– Dạng quay vòng
– Dạng canvas: là dạng trải nghiệm toàn màn hình. Bạn hoàn toàn có thể thiết kế trải nghiệm mà bạn muốn. Nhược điểm là bạn tốn chút thời gian cũng như công sức thiết kế, tuy nhiên nó mang lại ích lợi là có được trải nghiệm đặc biệt hơn, ấn tượng hơn so với quảng cáo khác

13. Set đối tượng rộng

Facebook có khả năng tự tối ưu nên bạn chỉ cần chỉ ra một nhóm rộng thì Facebook sẽ dò được khách
hàng tiềm năng. Những mặt hàng càng phổ biến, tức là nhiều người có thể mua dùng như thời trang, thì
đừng quên ‘bỏ trống sở thích’ sẽ là một loại đối tượng khá tốt. Hoặc khi fanpage của bạn chạy lâu đã có rất
nhiều lượt like, như khoảng 30k like trở lên, thì có thể bỏ trống sở thích lại là đối tượng tối ưu nhất.

14. Tách sở thích, hành vi

Nếu bạn đang chạy tốt nhiều một đối tượng bao gồm nhiều sở thích hành vi, và đối tượng này có vẻ bị lặp.
Bạn có một cách là tách sở thích hành vi này ra 2-3 nhóm nhỏ hơn. Ví dụ bên dưới bạn có thể chia nhỏ ra
3 nhóm, một nhóm có hành vi “người mua hàng đã tương tác”, một nhóm “hàng hóa cao cấp”, một nhóm là
“người mẫu ảnh”. Dĩ nhiên việc tách sẽ giúp cho Facebook tránh bị lặp đối tượng nên bạn có thể thu được
kết quả tốt hơn. Cách này không nên áp dụng khi mới bắt đầu chạy vì dẫn đến quá nhiều nhóm quảng cáo,
có thể bạn không đủ ngân sách để chạy.

15. Chuyển sang tài khoản khác quảng cáo khác

Mỗi tài khoản quảng cáo sẽ có ‘kinh nghiệm riêng’ và tiếp cận đối tượng khác nhau. Các tài khoản khác
nhau sẽ cho hiệu quả khác nhau. Nhất là khi fanpage mới chưa có nhiều lượt like thì chạy trên 2 tk khác
nhau cho kết quả khác nhau rõ rệt.
– Thỉnh thoảng đối tượng bị lặp trên một tài khoản. Khi chạy tài khoản khác với cùng target cũng sẽ cho
đối tượng khác, và có khi hiệu quả hơn.
– Nên làm nhiều tài khoản quảng cáo Facebook

16. Chia nhỏ độ tuổi/ giới tính

17. Thay đổi hình ảnh đầu tiên, video

18. Thay đổi 6 dòng đầu của nội dung:

21. Đối tượng cục bộ

Với cách tối ưu này bạn sẽ tối ưu bằng cách tiếp cận những người gần vị trí cửa hàng của bạn. Trên trình quản lý quảng cáo Facebook, bạn có thể set bán kính như trong hình. Bạn sẽ gõ địa chỉ hoặc tên đường mà cửa hàng bạn tọa lạc. Sau đó lấy bán kính từ 3-5km. Nếu quán ăn, hay nhà mẫu giáo thì lấy từ 3km, nếu cửa hàng thời trang có thể bán kính lên tới 5 km.

Bổ sung thêm

Phần này làm rõ thêm giới hạn giá thầu của tuyệt chiêu số 10. Đặt giới hạn giá thầu. Để có chi phí 1 tương
tác, 1 tin nhắn rẻ hơn thì bạn có thể giới hạn giá thầu để chi trả. Ví dụ bạn đặt giới hạn 20.000 đ cho 1 tin
nhắn. Thì kết quả có thể xoay quanh 20.000 đ / tin nhắn. Nếu Facebook tìm được đối tượng mà bạn chỉ tốn
20k thì bạn sẽ có khá nhiều tin nhắn.

Nếu không thì Facebook sẽ không phân phối tức là nó chi tiêu ít tiền hơn ngân sách bạn đặt trong ngày.

Như ví dụ bên dưới thì tôi đặt giá thầu 50k/ tin nhắn, Facebook sẽ phân phối sao cho chi phí 1 tin nhắn của
tôi dưới 50k. Nếu không tìm được Facebook sẽ không phân phối.

Mức giá thầu

 

                                 Nguồn: Bao Kiếm

Xem thêm:

 

 

 

 

Exit mobile version