Facebook đang dần trở thành công cụ sale và truyền thông nhãn hiệu trọng yếu đối với các cửa hàng, công ty hiện nay. Tuy vậy làm thế nào để có thể tạo và quản lý fanpage Facebook một cách mang lại hiệu quả nhất.
Thương mại và điện tử ngày càng tăng trưởng đi cùng với đấy là sự phát triển người sử dụng Internet tại Việt Nam. Theo thống kê hiện nay, cả nước có khoảng 41 triệu người sử dụng Internet, con số này dự kiến còn tăng lên nhanh chóng tại thời gian sắp tới. Bên cạnh đó, xu hướng sử dụng kênh Facebook đang dần trở thành trào lưu trên mạng.
Theo số liệu thống kê mới nhất, tính đến tháng 7/2015, Việt Nam có hơn 30 triệu người dùng kênh Facebook, trong đó có đến 20 triệu người truy cập vào Facebook thường xuyên với số giờ trung bình lên đến 2,5 tiếng/ngày, cao gấp 2 lần so sánh với thời gian xem TV. Đây là môi trường đầy tiềm năng cho các cá nhân, doanh nghiệp triển khai hoạt động bán hàng , thực sự nó đang dần trở thành công Cụ kiếm tiền hiệu quả của rất nhiều cửa hàng, doanh nghiệp hiện nay.
Vậy làm thế nào để tạo 1 fanpage và cách để tạo ra fanpage chất lượng như thế nào, các bạn hãy theo dõi bài viết này nhé.
Như thế nào là một Fanpage Facebook chất lượng
Page đi sâu đi sát về chất lượng và nội dung
Các page này thường hay là các page mang tính chung chung, nhưng chất lượng tốt, admin hiểu được cách post bài, các vấn đề được cập nhật liên tục và có đạt kết quả tốt được cộng đồng mạng nhận định cao. ví dụ : page bất hủ, tạp chí chim lợn..v..v.
Ưu điểm: dễ thu hút fan trung thành, luôn được mọi người quan tâm, để tâm, page thực sự có thể tồn tại tại thời gian khá dài
Nhược điểm: phải có 1 đội nhóm admin làm việc tốt, biết update bài thường hay xuyên, đi sâu đi sát với các sai lầm nóng hổi. Việc quản lý mất khá nhiều thời gian.
Page thuộc về hình thức
Đó là các page có tên mà khiến những bạn ko thể nào không ấn like, hoặc avatar khiến bạn phải lưu ý. Ví dụ: page hội những bạn trẻ khó đỡ, nhân tài có hạn thủ đoạn vô biên…v..v
Ưu điểm: không cần giới thiệu nhiều, fan tăng tự nhiên,
Nhược điểm: page thế nào thì tên cũng phải như thế, yêu cầu những admin phải luôn nghĩ ra những chủ đề mới lạ tuy nhiên vẫn bám sát với tên của mình. Không thể để kiểu bình 1 kiểu nước 1 kiểu
Page thuộc về đề tài nóng hổi
Đấy là những page mà được lập ngay vào thời kỳ dân cư đang phát sốt về một vấn đề gì đó.ví dụ : Uyên Linh, các page về việc chặn Facebook
Ưu điểm: thu hút 1 lượng fan cực lớn, tại 1 thời gian cực ngắn, thậm chí đôi khi những fan còn phát cuồng luôn
Nhược điểm: cái gì lên nhanh thì cũng xẹp rất nhanh. Tuổi thọ những page này khá ngắn vì đâu phải cái gì cũng là Hot mãi.
Làm thế nào để tạo fanpage Facebook ?
+ Bước 1: Bạn đăng nhập tài khoản kênh Facebook => và nhấp chuột vào nút hình tam giác => chọn Tạo trang
.
+ Bước 2: Ở phần này bạn chọn nhãn hiệu
hoặc sản phẩm mà bạn đang hướng đến.
+ Bước 3: Ở phần nhãn hiệu hoặc sản phẩm
bạn chọn Danh mục
, chọn đến ngành nghề sản phẩm mà bạn đang kinh doanh.
Mình đang lập giúp một người bạn có cửa hàng máy tính linh kiện nên mình sẽ chọn thương hiệu là máy tính
.
+ Bước 4: Khi mà đã hoàn tất chọn thương hiệu hoặc sản phẩm trong phần Danh mục (Thương hiệu)
, bạn chọn đặt tên cho Fanpages rồi nhấn khởi đầu
để tạo trang.
+ Bước 5: Khi mà đã tạo trang fanpage xong sẽ có giao diện như hình bên dưới.
Bạn hãy chọn Thêm ảnh bìa
, thêm ảnh đại diện
và cái này nếu bạn đã dùng Facebook thì quá thông thuộc rồi nên mình không chỉ dẫn nữa nhé.
Bước kế tiếp là Tạo tên người dùng của trang, bạn click chuột vào Tạo tên người dùng
của trang.
Bước kế tiếp nếu bạn muốn khách hàng hoặc đối tác có thể liên hệ trực tiếp qua Fanpages của bạn thông qua số điện thoại để giao dịch nhanh hơn thì bạn nhấn vào + Thêm nút
.
+ Bước 8: Sau đó click vào liên lạc
.
+ Bước 9: Chọn Gọi ngay
để đối tượng mua hàng hoặc đối tác thực sự có thể tương tác công việc với bạn bất kỳ lúc nào thông qua số điện thoại.
+ Bước 10: Chọn mã vùng điện thoại, ở nước ta là (+84)
.
+ Bước 11: Kế tiếp bạn thêm số điện thoại của bạn vào => rồi nhấn Thêm nút để tạo nút Gọi ngay
.
Từ thời điểm này bạn đã có một trang cá nhân tương đối đầy đủ tính năng rồi đấy 😀
Làm thế nào để nhiều người biết tới trang cá nhân kênh Facebook của bạn ?
Bước tiếp theo là quảng bá trang cá nhân của bạn, bạn hãy nhấn vào dòng 3 chấm
và chọn mời bạn bè, để những người bạn của bạn biết về trang Pages mà bạn mới lập ra.
Trong đó, bạn hãy thích và chia sẻ trang đến người khác trên Facebook để nhiều người biết hơn nhé.
Nếu như bạn nào lười mời những người bạn theo kiểu thủ công thì thực sự có thể dùng code sau đây:
javascript:var inputs = document.getElementsByClassName(‘uiButton _1sm’); for(var i=0; i inputs[i].click();
Cách dùng code như sau:
+ Bước 1: Những bạn click Mời những người bạn
và rồi nhấn phím F12
. Chọn Console
rồi bôi đen tất cả chữ trong ô trong hình nhấp chuột cần chọn Clean console
để xoá hết chữ.
+ Bước 2: Copy đoạn code ở trên rồi nhấn Ctrl + V
vào ô Console => rồi nhấn Enter
.
Và đây là kết quả: tất cả những người bạn của bạn đã được mời để thích trang chỉ bằng một click chuột thôi chứ không mất thời gian mời từng người như cách thủ công 😀
Tạm kết
Ok, như vậy là mình đã hướng dẫn cho những bạn cách tạo trang cá nhân trên Facebook để sale, giới thiệu sản phẩm… một cách rất chi tiết rồi nhé. vô cùng đơn giản phải không nào ?
Bạn còn chần chừ gì nữa khi đang có một hệ thống marketing trên Facebook tiện lợi , mất ít vốn đầu tư hoặc free như vậy. Hãy nhanh chóng chớp thu thập cơ hội , làm giàu ngay thôi nào 😀
Hi vọng bài viết sẽ có ích với bạn. Chúc các bạn thành công!
+ Bước 6: Ở ô Tên người sử dụng
bạn chọn tên công ty hoặc tên shop của bạn rồi nhấn Tạo tên người sử dụng
=> Rồi nhấn tiếp OK
.
Nhấn OK
để hoàn tất.
+ Bước 7: và bây giờ chúng ta đã có tên người sử dụng (Đường link mới cho Fanpages) ảnh đại diện và ảnh bìa rồi.