Mẹo kiếm tiền cực dễ dàng với Zalo OA
Mục lục
Blog nổi bật
Hiện nay, Zalo Official Account (Zalo OA) đã trở thành một công cụ quan trọng và hữu ích trong việc kinh doanh và tiếp thị trực tuyến. Không chỉ giúp tăng cường quản lý khách hàng một cách hiệu quả, Zalo OA còn mang lại cho người dùng nhiều cơ hội để kiếm tiền trên nền tảng này.
Tuy nhiên, để thành công với việc kiếm tiền từ Zalo OA cần có những kỹ năng và kinh nghiệm nhất định. Trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu và chia sẻ những mẹo và kinh nghiệm để tăng hiệu quả kinh doanh và kiếm tiền trên Zalo OA.
Hãy cùng đón đọc bài viết này để khám phá những mẹo kiếm tiền với Zalo OA và biến một tài khoản Zalo OA thành một công cụ kinh doanh hiệu quả và mang lại lợi nhuận cho bạn.
1. Zalo OA là gì?
Zalo OA (Zalo Official Account) là trang bán hàng chính thức của một đơn vị, nhãn hàng, tổ chức và cộng đồng trên Zalo. Trong quá trình bán hàng trên Zalo, bạn có thể sử dụng Zalo page, Zalo cá nhân, Zalo shop để kinh doanh.
Zalo OA tổng hợp toàn bộ những tính năng trên để phục vụ cho mục đích bán hàng của mỗi đơn vị. Trên Zalo OA, chúng ta có thể thực hiện chiến dịch truyền thông để có được những chiến lược bán hàng.
2. Những loại hình của Zalo OA
2.1 Account zalo OA của doanh nghiệp
Nếu bạn là một doanh nghiệp/ tổ chức/ cá nhân có nhu cầu xây dựng thương hiệu trên Zalo thì tài khoản Zalo doanh nghiệp sẽ là chọn lựa tuyệt vời cho bạn. Những quyền lợi mà bạn có được như sau:
- Được nhận 4 tin Broadcast/tháng cho mỗi người quan tâm.
- Hộp thư cá nhân của những người quan tâm sẽ hiển thị tin nhắn của doanh nghiệp bạn.
- Tương tác với khách hàng dễ dàng hơn.
- Bạn được tạo cửa hàng và thêm sản phẩm.
2.2 Account Zalo OA nội dung
Với những page muốn chuyên về tăng trưởng nội dung, page có thể cân nhắc phát triển những nội dung như thư giãn, kiến thức, chỉ dẫn,… Với tài khoản nội dung, bạn có thể được hưởng những quyền lợi sau:
- Được nhận 1 tin Broadcast/ngày cho mỗi cá nhân quan tâm.
- Tin nhắn hiển thị trên thanh thông cáo.
2.3 Tài khoản Zalo OA cơ quan nhà nước
Đây chính là tài khoản dành riêng cho các cơ quan đơn vị, tổ chức và dịch vụ trực thuộc cơ quan nhà nước. Quyền lợi của các tài khoản cơ quan nhà nước là:
- Được nhận 4 tin Broadcast/tháng cho mỗi cá nhân quan tâm.
- Hộp thư cá nhân người dân nhận được tin nhắn.
- Tương tác với người dân trong nước
3. 7 bước tạo Zalo OA
- Bước 1: Click vào đượng link sau https://oa.zalo.me/
- Bước 2: Tạo Official Account, bạn phải đăng nhập vào nick Zalo trước.
- Bước 3: Chọn loại tài khoản bạn mong muốn: doanh nghiệp, nội dung hoặc cơ quan nhà nước.
- Bước 4: Chọn danh mục con và chọn lĩnh vực bạn đang bán hàng.
- Bước 5: Điền thông tin, gồm có tên Official tài khoản, mô tả doanh nghiệp, họ và tên, số điện thoại.
- Bước 6: Chọn ảnh bìa và ảnh đại diện cho Zalo Official Account.
- Bước 7: Nhập địa chỉ chuẩn xác cho đơn vị của bạn.
Chỉ với 7 bước đơn giản trên, bạn đã hoàn tất các bước đăng ký Zalo OA. bạn sẽ mất 1 tuần để Zalo xét duyệt hoàn tất. Nhớ kiểm kỹ lưỡng ở tab đang hoạt động ở Quản lý Official Account sau khi bạn nhấn vào avatar account.
4. Công thức dùng Zalo OA hiệu quả
Chạy quảng cáo
Bước 1: Chọn chiến dịch quảng cáo
Bạn vào “Tạo quảng cáo” rồi chọn “Quảng cáo Zalo Official Account”.
Bước 2: Đặt tên chiến dịch và chọn Page quảng cáo
Bạn đặt tên cho chiến dịch quảng cáo của doanh nghiệp và chọn Zalo Official Account quảng cáo mà bạn muốn rồi nhấn vào “Tạo quảng cáo”.
Bước 3: Cài đặt đối tượng quảng cáo
Bạn hướng đến khách hàng mục tiêu cho chiến dịch của mình theo 4 đề mục sau:
- Địa điểm: Chọn địa điểm dựa theo vị trí bán hàng của bạn. Bạn không thể chọn địa điểm London trong khi bạn chỉ kinh doanh tại Hà Nội được.
- Giới tính: Chọn lựa giới tính phù hợp dựa theo đặc điểm sản phẩm. Ví dụ: motor cho nam, vòng cổ cho nữ.
- Độ tuổi: Tìm kiếm độ tuổi thích hợp với hàng hóa của bạn.
- Nền tảng: Chọn hệ điều hành theo kết quả đầu tiên chiến dịch của doanh nghiệp(Android, IOS…).
Bước 4: Cài đặt ngân sách và chi phí quảng cáo
Điều quan trọng nhất là bạn cần lập ngân sách truyền thông marketing cho chiến dịch của mình một cách hợp lý. Bạn chọn số lượng nhấp chuột đúng cách rồi đặt giá cho mỗi lần nhấp. Cần lư ý rằng giá nhấp chuột sẽ có sự thay đổi. Điều này dựa vào đối tượng và thời điểm chạy quảng cáo mà bạn chọn.
Bước 5: Xây dựng nội dung quảng cáo
Dưới đây là những chuẩn mực về nội dung truyền thông marketing của Zalo OA:
- Mục chú thích cao nhất 90 ký tự.
- Mục miêu tả cao nhất 60 ký tự.
- Nội dung thêm tối đa 40 ký tự.
- Hình ảnh có dung lượng cao nhất là 2MB và có kích thước là 480×250.
5. Mẹo tăng tương tác Zalo OA nhanh và hiệu quả nhất
Chỉ dùng 1 trong những cách sau là chưa đủ để tăng nhanh tính tương tác, bạn cần kết hợp chúng và sáng tạo trong việc sử dụng:
Mời bạn bè quan tâm
Mỗi ngày chúng ta có thể mời cao nhất 20 người bạn lưu tâm Zalo OA của mình. Vì điều đó, hãy mời trước những người có mong muốn khớp với sản phẩm của chúng ta.
Chia sẻ lên nhật ký người dùng
Để cách này lẫn cách trên đạt kết qủa tốt, bạn cần phải sở hữu danh sách bạn bè khủng trên Zalo nhất định. Việc đăng những thông tin hấp dẫn sẽ thu hút được nhiều lượt quan tâm hơn. Vì vậy, để tăng chất lượng bài viết thì bạn cần tập trung thời gian tham khảo và lên kế hoạch.
Sử dụng mã QR
Mỗi tài khoản Zalo OA đều có mã QR riêng. Sử dụng mã QR là cách nhanh nhất để người sử dụng tìm đến Zalo OA của bạn. Vì vậy, chúng ta có thể cập nhật mã QR lên các trang mạng xã hội – nơi có phần đông người sử dụng và bạn bè. Từ đấy, phần đông người sẽ truy cập trực tiếp vào Zalo OA của chúng ta hơn.
Truyền thông marketing
Đây hẳn là hình thức quảng cáo không còn xa lạ trên các trang mạng xã hội. Do mạng xã hội sở hữu lượng người dùng rất lớn nên dùng quảng cáo sẽ hỗ trợ bạn tiếp cận được đúng đối tượng khách hàng mục tiêu. Nên chọn lọc đối tượng theo các yếu tố như độ tuổi, giới tính, địa lý, sở thích…
6. Tổng kết
Bài viết trên đã tóm gọn tất tần tật những thông tin, cách thức đăng ký Zalo OA, cách sử dụng và phương pháp tiếp thị qua kênh truyền thông này để tiếp cận được nhiều khách hàng nhất có thể. Bạn có thể tham khảo một số bài viết cùng chủ đề khác để tìm hiểu thêm nhé!
Nguồn: Tổng hợp