Hiện nay, các công ty đã có nhiều chọn lựa cho việc truyền thông và marketing, tiếp cận đến tệp khách hàng mục tiêu, zalo marketing là một trong số đó. Đây là kênh truyền thông quan trọng với người dùng tại thị trường nước ta để khai thác công dụng của “mảnh đất màu mỡ” này một cách tốt nhất.
Thế nhưng Zalo marketing liệu có thực sự đạt kết quả tốt khi doanh nghiệp đưa vào vào bán hàng, giúp đỡ họ trong việc tiếp cận và trao đổi với khách hàng.
Zalo marketing là gì?
Zalo marketing là việc sử dụng những hình thức marketing trên các nền tảng mạng xã hội Zalo dựa vào tính năng ưu việt mà nó có như: nhắn tin, gọi thoại, săn lùng và chăm sóc khách hàng, tăng độ nhận diện thương hiệu,…
Zalo Marketing sở hữu lượng người có thể mua hàng lớn:
Zalo hiện là đang là phần mềm/ứng dụng nhắn tin được ưa chuộng nhất, đẩy ứng dụng Facebook Messenger về vị trí về nhì sau nhiều năm trụ vững đầu bảng. Theo công bố báo cáo “Thị trường quảng cáo số Việt Nam 2021: chiến lược đón đầu và đột phá” do Adsota phát hành ngày 1/6/2021.
Nước ta có đến 43,7 triệu người đang dùng smartphone trên tổng dẫn số 97,4 triệu dân. Zalo sở hữu 64 triệu người dùng online thường xuyên với 1,7 tỷ tin nhắn được chuyển đi mỗi ngày (quý I năm 2021), đối với năm 2020 đã tăng thêm 4 triệu người thường xuyên. Ước tính theo đấy mỗi ngày có hơn 65% người sử dụng trên nền tảng Zalo.
Như vậy với độ phủ lớn, Zalo là thị trường béo bở đối với nhiều công ty, giúp doanh nghiệp tiếp cận nhiều đối tượng mục tiêu, nhiều khách hàng tiềm năng, đẩy mạnh hoạt động bán hàng.
Zalo Marketing dễ dàng sử dụng:
Điểm đặc biệt của Zalo so với các phần mềm khác là số lượng người sử dụng cao. Bạn có thể đăng ký tài khoản nhanh chóng thông qua số điện thoại cá nhân của mình. Với hình thức này giúp giảm vấn đề tài khoản ảo, nâng cao chất lượng người dùng.
Ngoài ra, người dùng Zalo thường nằm ở độ tuổi từ 18 đến 25 tuổi – đối tượng có nhu cầu mua sắm trực tuyến cao. Vậy nên, Zalo là cơ hội để công ty khai thác và thúc đẩy hành vi tiêu sử dụng của khách hàng tiềm năng thông qua các chiến dịch Zalo marketing.
Các chức năng ưu việt
Điểm đặc biệt để lôi cuốn người sử dụng nhờ vào tính năng nghe gọi, nhắn tin miễn phí khi có kết nối internet. Tiết kiệm một khoản cước phí nghe gọi điện hàng tháng cho người dùng. Tính năng bảo mật thông tin cá nhân cũng được ưu tiên hơn cả. Zalo không cho phép người lạ biết số điện thoại và tài khoản người dùng nếu như họ không lưu từ trước hoặc không hiển thị thông tin tương tác trên nhật ký công việc.
Bên cạnh đó, Zalo còn rất nhiều tiện ích như: coi tin tức, cập nhật thời tiết, thư giãn, gửi vị trí đến mọi người. Đặc biệt hơn, công ty có thể tạo tài khoản kinh doanh Zalo Official (Zalo OA) để bán hàng, truyền thông và chăm sóc khách hàng tiện lợi.
Điểm cộng của Zalo OA chính là nội dung đầu tiên trong ngày được hiển thị với phần lớn người dùng đã quan tâm OA. Thông qua đó, doanh nghiệp nâng cao lượng tiếp cận đến khách hàng tiềm năng.
Tiết kiệm khoản chi cho doanh nghiệp
Zalo còn giúp doanh nghiệp giải quyết bài toán chi phí dành cho các phương án marketing online. Khi sở hữu tính lan truyền nhanh chóng nhằm gia tăng lượng tương tác, chăm sóc khách hàng và nâng cao tỷ lệ chuyển đổi mua hàng.
Phân loại hình thức tiếp thị qua zalo marketing:
Tiếp thị qua công cụ zalo đã được nhiều doanh nghiệp sử dụng, tăng trưởng. Một số hình thức Zalo Marketing mà doanh nghiệp có thể lựa chọn sau:
Zalo truyền thông qua tài khoản cá nhân
Mỗi số điện thoại sẽ tạo được một tài khoản zalo cá nhân, được nền tảng quản lý. Thông qua account zalo cá nhân, công ty, chuyên viên kinh doanh có thể thực hiện phương án marketing bằng cách:
- Mở rộng kết bạn với những đối tượng có trong danh sách khách hàng tiềm năng, dữ liệu sẵn có.
- Tham gia các nhóm chat, cộng đồng để kết bạn và mở rộng số lượng bạn bè trong danh sách.
Thông qua account cá nhân, bạn có thể chăm sóc khách hàng thân thiết, người mua hàng cũ, giúp tạo ra những mối quan hệ khách hàng tốt.
Đặt avatar, hình nền là logo nhãn hiệu của công ty cũng như đăng bài với tỷ lệ trao đổi đến hơn 80%, do số lượng bài đăng trên zalo không nhiều nên ít bị trôi bài.
Zalo truyền thông qua tài khoản official tài khoản
Official account là hình thức được zalo phát triển, giúp đỡ doanh nghiệp tương tác với người mua hàng để tạo ra kết quả tốt.
Mỗi tài khoản cá nhân có thể tạo ra nhiều official account/ page để tương tác với khách hàng. Từ các official account, người sử dụng có thể gởi thông điệp tin nhắn, tiếp thị truyền thông marketing đến người dùng quan tâm.
Việc quan trọng là bạn phải cần tạo thông tin, hình ảnh, thông điệp chất lượng cho tài khoản official để người dùng quan tâm. Mỗi lúc gửi tin nhắn quảng cáo, doanh nghiệp cần tạo thông điệp chất lượng, gấp dẫn để tăng tỷ lệ chuyển đổi.
Zalo truyền thông bằng dịch vụ ads
Giống như các nền tảng mạng xã hội khác, zalo đem đến dịch vụ truyền thông marketing, tiếp thị hàng hóa cho các công ty, cá nhân có mong muốn.
Lợi thế khi dùng dịch vụ zalo ads là người dùng có thể tự tạo quảng cáo mà không cần liên hệ với zalo, tự thiết lập nội dung, nạp tiền và chạy chiến dịch.
Người sử dụng tạo truyền thông marketing zalo có khả năng thiết lập đối tượng mua hàng theo các tiêu chí: Độ tuổi, giới tính, vị trí địa lý, hệ điều hành… Zalo sẽ đo đạt và đưa chiến dịch truyền thông marketing đến đối tượng tiềm năng có nội dung như yêu cầu.
Với dịch vụ zalo adwords, người sử dụng có thể truyền thông, quảng cáo Web, shop trên zalo/ gian hàng trên zalo…
Zalo marketing hỗn hợp
Người dùng, doanh nghiệp có khả năng kết hợp tổng thể các hình thức truyền thông trên zalo để đạt đến kết quả tốt tổng thể, linh động trong việc lựa chọn hình thức zalo marketing theo từng thời điểm, chiến dịch giới thiệu sản phẩm mới, chăm sóc khách hàng, tìm kiếm khách hàng mới… để có được đạt kết quả tốt.
Cách tiếp thị đạt kết quả tốt với nền tảng zalo
Xây dựng kế hoạch tiếp thị hiệu quả trên nền tảng zalo sẽ mang lại đa lợi ích cho doanh nghiệp, không những tỉ lệ chuyển đổi tăng, tương tác với khách hàng đạt kết quả tốt mà còn tối ưu hóa mức chi phí hoạt động. Vậy doanh nghiệp nên thực hiện chiến dịch zalo marketing ra sao để mang đến hiệu quả?
Mỗi hình thức zalo marketing sẽ có những đặc điểm, tiếp thị và cách làm không giống nhau để tiếp cận người mua đạt kết quả tốt. Kinh nghiệm tiếp thị trên nền tảng zalo online hiệu quả:
- Sử dụng tài nguyên miễn phí trên nền tảng zalo để tiếp cận khách hàng: zalo cá nhân, Official account, zalo shop… cũng như dùng ứng dụng hỗ trợ marketing trên zalo để tiếp cận người mua hàng miễn phí hiệu quả hơn. một vài ứng dụng truyền thông trên zalo được dùng nhiều như: zaloplus, zalo truyền thông iclick, zalo pro…
- Tạo dựng nội dung nổi bật quyết định hiệu quả của hình thức zalo marketing. Content zalo sẽ bao gồm: nội dung bài content, hình ảnh, video… chú ý xây dựng thông tin ngắn gọn, chất lượng, hình ảnh và video thu hút người dùng tương tác và click xem. Bạn có thể đăng bài trên account zalo cá nhân, doanh nghiệp, gửi tin nhắn đến cho người dùng.
- Tiếp cận chăm sóc khách hàng qua zalo đạt kết quả tốt bền vững bằng việc sử dụng công cụ zalo tư vấn, hỗ trợ khách hàng
- Kết hợp các cách thức làm zalo marketing tổng hợp để tạo lòng tin với người dùng.
Kế hoạch zalo marketing sẽ là phương án để cá nhân, công ty tiếp xúc khách hàng mới đạt kết quả tốt, với mật độ chuyển đổi lớn, công ty cần nắm rõ các công cụ, hình thức để xây dựng giải pháp marketing hiệu quả.
Tổng kết
Trên đây là mọi thứ về Zalo Marketing mà mọi chủ doanh nghiệp có thể sẽ cần trong quá trình tiếp cận khách hàng mục tiêu. Nếu quan tâm về chủ đề này, bạn có thể tham khảo thêm một số bài về Zalo Marketing nhé.
Nguồn: Tổng hợp