Tài khoản Zalo bị khóa thì phải làm sao? Có một thực tế là trong quá trình sử dụng Zalo, có nhiều người dùng gặp phải tình trạng tài khoản của mình bị khóa một cách không rõ nguyên nhân. Trong bài viết dưới đây, ATPCare sẽ cho bạn biết vì sao tài khoản Zalo bị khóa và 3 cách mở khóa Zalo dễ dàng.
Các trường hợp tài khoản Zalo bị khóa
Sử dụng Zalo chia sẻ các link có chứa nội dung lừa đảo
Dù là vô tình hay cố ý thì các tài khoản sẻ chia hoặc phát tán những link lừa đảo trúng thưởng tài khoản Zalo cũng bị khóa. Dựa trên cấp độ vi phạm của người dùng có nghiêm trọng hay không mà tài khoản Zalo sẽ bị cấm sử dụng trong 30 ngày hoặc hơn.
Bên cạnh đó, các tài khoản Zalo có hành vi chia sẻ link, cổ súy chia sẻ đường link lừa đảo cũng sẽ bị Zalo cấm số điện thoại trên hệ thống. Do đó, trước khi click hay chia sẻ các đường link, bạn nên cẩn thận kiểm tra cho thật kỹ để tránh tình trạng tài khoản Zalo bị khóa.

Chia sẻ thông tin vi phạm bản quyền
Zalo sẽ khoá tài khoản Zalo của bạn ngay tức khắc nếu bạn có ý định lan rộng các dữ liệu vi phạm bản quyền vì một trong các chính sách bắt buộc người dùng tuân thủ của Zalo. Chính sách đó chính là tôn trọng bản quyền tác giả, tác phẩm, nhất là khi bạn mạo dành một ai đó để chia sẻ các nội dung thất thiệt, hay đăng tải các dịch vụ, tác phẩm chưa có sự cho phép của tác giả.

Việc đăng tải, đăng tải nội dung nhạy cảm, nóng, vi phạm thuần phong mỹ tục sẽ khiến cho bài viết bị xóa ngay lập tức. Hơn nữa, tài khoản Zalo của người đã đăng tải, chia sẻ các nội dung này cũng bị khoá. Zalo hoàn toàn ngăn cấm người dùng chia sẻ các hình ảnh nhạy cảm có nội dung phản cảm tại nhật ký và đến những người dùng khác nhằm mục đích lợi dụng Zalo để thực hiện những giao dịch trái với pháp luật.

Hướng dẫn 3 cách lấy lại tài khoản Zalo bị khóa:
1. Gọi điện trực tiếp cho tổng đài hỗ trợ Zalo:
Hướng dẫn nhanh:
Bạn chỉ cần gọi đến số Tổng đài của Zalo 1900561558 > nhấn phím 2 > nêu rõ vấn đề về tài khoản Zalo.
Hướng dẫn chi tiết:
Bước 1: Bạn cần phải chuẩn bị 1 chiếc điện thoại và gọi điện số tổng đài của Zalo 1900561558 > nhấn phím 2 để gặp nhân viên chăm sóc khách hàng.
Bước 2: Bạn đem đến nội dung tài khoản, cũng như các vấn đề mà tài khoản gặp phải rồi nhờ nhân viên tư vấn khách hàng mở khóa tài khoản Zalo giúp bạn.
Hướng dẫn nhanh:
Mở app Zalo trên điện thoại di động, chọn thêm > chọn cài đặt > chọn thông tin về Zalo > chọn giúp đỡ trực tuyến> nhắn tin giải thích vấn đề gặp phải.
Hướng dẫn chi tiết:
Bước 1: Mở ứng dụng Zalo trên điện thoại di động, chọn mục Thêm ở góc phải màn hình.
Bước 2: Chọn cài đặt có biểu tượng bánh răng ở góc phải trên màn hình.
Bước 3: Chọn mục thông tin về Zalo
Bước 4: Chọn mục hỗ trợ trực tuyến
Bước 5: Đến đây, bạn sẽ nhận được một cửa sổ chat trực tuyến với nhân viên tư vấn khách hàng. Bạn hãy giải thích vấn đề mình đang gặp phải để được nhân sự hỗ trợ.
3. Đăng ký tài khoản Zalo mới bằng số điện thoại cũ (đã đăng ký trước đó):
Hướng dẫn nhanh:
Sau khi tài khoản bị khóa 48h, bạn tiến hành mở app Zalo > chọn Đăng ký > nhập Tên đăng nhập> nhập Số điên thoại> nhập Mã xác nhận.
Hướng dẫn chi tiết:
Bước 1: Sau khi tài khoản bị khóa 48h, bạn tiến hành mở ứng dụng Zalo và chọn đăng ký tài khoản mới.
Bước 2: Nhập tên tài khoản.
Bước 4: Nhập số điện thoại của chúng ta.
Bước 5: Nhập mã xác nhận gửi về điện thoại.
Lưu ý:
Bạn chỉ đăng ký mới so với lỗi khóa tài khoản Zalo 2020. Đây là trường hợp tài khoản Zalo bị khóa vĩnh viễn. Tuy nhiên, khi đăng ký mới thì danh sách bạn bè, dữ liệu tin nhắn trước đây của tài khoản sẽ bị xóa toàn bộ.
Do đó, bạn cần phải cân nhắc kỹ trước khi sử dụng cách này.
Tổng kết
Vậy là bài viết này mình đã hướng dẫn các bạn các tình huống tài khoản Zalo bị khóa và 3 cách mở khóa Zalo vô cùng đơn giả. Nếu các bạn có bất kỳ câu hỏi thắc mắc gì, hãy để lại bình luận phía dưới nhé!
Nội dung tương tự: 4 cách tạo và đăng nhập nhiều tài khoản Zalo trên 1 thiết bị
Bình luận về chủ đề post