Site icon ATPCare

TOP các xu hướng marketing 2023 bùng nổ

xu hướng marketing 2023

xu hướng marketing 2023

Thời đại 4.0 đã có những thay đổi ít nhiều gây ảnh hưởng đến việc tiếp cận người dùng qua những hình thức khá nhau. Qua bài viết dưới đây, ATPCare sẽ chỉ ra một số xu hướng Marketing 2023 để giúp marketer kịp thời có những định hướng, chiến lược marketing phù hợp và hiệu quả nhất!

Marketing Agile – Tiếp thị nhanh

Marketing Agile là một cách tiếp cận lấy cảm hứng từ phương pháp Agile trong công nghệ thông tin – một cách thực hiện công việc liên quan đến việc lặp lại rất nhanh (cuốn chiếu) thay vì một dự án lớn. Xu thế marketing nhanh nhấn mạnh đến sự cộng tác trong thời gian thực và được thiết kế để các marketer có thể thích nghi nhanh hơn với sự thay đổi.

Marketing Agile – xu hướng marketing 2023

Các lợi ích củamarketing Agile bao gồm:

  • Rất linh động thích ứng với sự chuyển đổi do lập kế hoạch được lặp đi lặp lại
  • Có khả năng cung cấp giá trị nhanh và liên tục bằng cách nhóm các cá nhân thành các nhóm công dụng nhỏ có khả năng hoàn thiện dự án một cách cá nhân.
  • Tập trung hơn vào giá trị khách hàng và kết quả kinh doanh thay vì hoạt động và sản lượng
  • Nhiều quyết định dựa trên dữ liệu hơn nhờ chú trọng vào thử nghiệm
  • Tính minh bạch và hợp tác tốt hơn thông qua quy trình thực hiện công việc được trực quan hóa và các điểm tiếp cận mới liên tục.

Livestream – Xu hướng marketing 2023 

Livestream và marketing thông tin dựa trên video đang dần trở thành một trong những xu hướng marketing 2023 quan trọng nhất vì nó có thể thu hút sự chú ý của người xem trong một khoảng thời gian dài hơn so với các bài post content bình thường. Từ TikToks đến instagram, các Marketer đang sử dụng các clip có thời gian ít để thúc đẩy mức độ tương tác đồng thời làm tăng nhận thức về nhãn hiệu trong thế hệ millennials và gen Z.

Livestream – Xu hướng marketing 2023

Marketing dựa trên kỳ vọng của khách hàng

Trải nghiệm thực của người dùng

Khách hàng mong muốn có trải nghiệm cá nhân hóa, phù hợp với nhu cầu riêng của họ. Đồng thời, các marketer phải tránh việc nhìn nhận bằng góc nhìn của chiến dịch vì người dùng tương tác với các brands thông qua một phương pháp hoặc kênh riêng biệt. Các marketer phải am hiểu các tương tác cụ thể trong toàn bộ hành trình của người dùng và tập trung vào trải nghiệm lâu dài chứ chẳng phải là một chiến dịch marketing tại thời điểm nhất định.

Một cách để hiểu rõ hơn cảm nhận người dùng là tạo bản đồ hành trình của người dùng. Bản đồ hành trình của khách hàng là bản truyền tải trực quan về cách khách hàng hành động, suy nghĩ và cảm nhận thông qua công đoạn mua hàng. Và có khả năng là công cụ có giá trị để tạo ra sự gắn kết giữa thương hiệu và quý khách hàng.

Sửa đổi và nâng cấp cảm nhận người dùng trên các thiết bị

Trang Web của bạn được cho là công cụ marketing có giá trị nhất của bạn và có khả năng tạo nên sự khác biệt khi thuyết phục người xem biến thành người dùng. Khi thiết kế Website của bạn, hãy ư tiên bố cục đơn giảnbao gồm các thao tác dễ dàng sử dụng và không làm người dùng choáng ngợp với quá nhiều nội dung trên các trang chính. Bạn cũng nên tối ưu hóa Website của mình cho thiết bị di động. Bởi vì hơn một nửa số người dùng trên toàn thế giới dùng điện thoại của họ để lướt Web

Content Marketing – xu hướng marketing 2023 thịnh hành

Content Marketing hay còn gọi là tiếp thị nội dung, là việc dùng một thông tin nào đó để marketing cho doanh nghiệp. Mục tiêu đó có khả năng là tăng nhận diện nhãn hàngthu hút nhiều khách hàng tiềm năng, duy trì tương tác với những khách hàng cũ, khiến nhiều người biết tới brands hơn …

Nhìn chung, Content Marketing là một hoạt động tiếp thị, hoạt động này chú ý vào việc tạo ra những thông tin có giá trị, liên quan đến sản phẩm/ dịch vụ để lan toả đến khách hàng hiện có hoặc khách hàng tiềm năng bằng các kênh truyền thông tương ứng.

Bằng việc tạo ra những giá trị cụ thể cho người đọc, content marketing được xem là nền tảng của một kế hoạch hiệu quả giúp kết nối trực tiếp các doanh nghiệp với quý khách hàng của họ, đang và sẽ là xu hướng marketing 2023.

Content Marketing – xu hướng marketing 2023 thịnh hành

Story Marketing

Story được bắt đầu trên Snapchat. Tuy nhiên, các mạng xã hội lớn như Facebook, instagram và WhatsApp cũng nhanh chóng áp dụng tính năng này. Những Story  theo chiều dọc này thường kéo dài 24 giờ và mang đến cho mọi người thời cơ to lớn để tạo ra những loại thông tin đặc trưng.

Khoảng 500 triệu người truy cập instagram Stories mỗi ngày. Tương tự, các câu chuyện trên trang Facebook cũng có thể được nhìn thấy trên Messenger và trang Facebook trên máy tính để bàn.

Story rất thu hút và do tính chất tương tác nhanh của chúng, story đã thu hút sự chú ý của thế hệ những bạn trẻ. Theo thống kê, có tới 60% trong số họ sử dụng Story trên kênh instagram, 53% trên Snapchat và 48% trên trang Facebook.

Do tính hiệu quả trong việc tương tác với khách hàng, Story đã trở thành một công cụ marketing phổ biến cho các thương hiệu. Hơn nữa, chúng rất dễ tạo và không đòi hỏi xử lý hậu kỳ nhiều. Tuy nhiênlý do chính cho sự thành công của Story là thời gian ngắn và điều này rất thuận tiện cho mọi người xem khi đang di chuyển bên ngoài.

Gần đây, ngay cả LinkedIn cũng tham gia nhóm Stories. Việc này cho thấy đạt kết quả tốt về khả năng marketing của chúng. Vì vậycó thể nói rằng Story là một xu hướng marketing 2023 mạnh mẽ của Social Media Marketing.

Đối với nền tảng Facebook

Rất nhiều thay đổi cho cho các nhà sáng tạo nội dung và nâng cao chất lượng sử dụng cho các user . Khi nick Fanpage truyền thống đã được update sang Page Profile. Nick cá nhân được update sang chế độ nick chuyên nghiệp.

Các bài đăng do AI đề xuất

Bạn sẽ thấy ngày càng nhiều nội dung từ các Trang và những người mà bạn không theo dõi xuất hiện. Chúng sẽ xâm nhập vào nguồn cấp dữ liệu Facebook của bạn.

Family and Friends Redux

Tác động trực tiếp của điều này có thể là Facebook đang tìm cách khác để làm nổi bật hơn các bài đăng từ gia đình và bạn bè. Ở một số giai đoạn, Facebook sẽ tìm cách hiển thị các bài đăng mới nhất từ ​​bạn bè và gia đình trước tiên. Trong nguồn cấp dữ liệu chính của bạn. Điều đó báo hiệu rằng bạn đã xem tất cả các cập nhật quan trọng.

Tích hợp hình đại diện

Meta thực sự muốn khiến mọi người hào hứng với metaverse. Và một cách để làm điều đó là tích hợp các hình đại diện kỹ thuật số của nó vào nhiều vị trí hơn trong ứng dụng. Bằng cách thúc đẩy việc sử dụng hình đại diện như một hình thức nhận dạng kỹ thuật số. Meta có thể khuyến khích nhiều người tham gia hơn thông qua các ký tự kỹ thuật số của họ. Đây sẽ là một phần quan trọng của tương tác metaverse.

Nhấp để nhắn tin cho quảng cáo

Meta gần đây đã nhấn mạnh sự phát triển trong quảng cáo Nhấp để nhắn tin , cả cho Messenger và WhatsApp. Hành động này nhằm để thúc đẩy hành vi mua hàng. Và các nhà làm marketing social media sẽ rất mong đợi để thấy nhiều tùy chọn quảng cáo phù hợp với sự thay đổi thói quen này.

Facebook Reels
Các bạn cứ hiểu đơn giản, Reels là tính năng giúp người dùng tạo video ngắn giống TikTok. Thông qua dịch vụ tạo video dạng ngắn mới, người dùng có thể tạo các …
Khi mà ở Tiktok khá khó khăn để video lên xu hướng thì bạn có thể tận dụng các nguồn Video có sẵn ở Tiktok để đăng Facebook reels.

Instagram

Nhiều nội dung do AI đề xuất hơn và nhiều Story hơn

Cũng giống như Facebook, Instagram cũng đang dựa vào các đề xuất nội dung AI để tối đa hóa sự tương tác của người dùng. Mặc dù đó không phải là một bổ sung hoàn toàn được hoan nghênh trong năm 2023 tới đây.

Tích hợp cấp độ tiếp theo

Như đã lưu ý, Instagram, với đặc tính sáng tạo hơn. Và cũng là cầu nối quan trọng giữa trạng thái hiện tại và metaverse. Đó là lý do tại sao Instagram rất muốn thiết lập các hệ thống mạnh mẽ hơn cho người sáng tạo.

Với suy nghĩ này, hy vọng Instagram sẽ bổ sung các hình thức sáng tạo nội dung mới vào năm 2023. Bao gồm các bài đăng AR và 3D, tích hợp thêm NFT và các dạng nội dung mới khác. 

AR và nhiều quảng cáo tương tác hơn

Các nền tảng khác đã và đang thử nghiệm điều này. Khi Meta tìm cách hướng dẫn người dùng đến giai đoạn tiếp theo, các loại quảng cáo cấp tiếp theo này sẽ là bước đệm quan trọng. Đồng thời tạo điều kiện tạo nhiều mô hình 3D hơn cho không gian metaverse.

Mua sắm trực tiếp

Nằm trong dự đoán về social media 2023, đây là một tính năng rất được mong đợi. Mặc dù nó vẫn chưa thành công. Nhưng Instagram vẫn đang thử nghiệm mua sắm qua luồng trực tiếp. Ở một số giai đoạn, hy vọng Instagram sẽ tạo ra một sự thúc đẩy lớn hơn về điều này.

TikTok

Cửa hàng và thương mại phát trực tiếp

Thương mại phát trực tiếp là người kiếm tiền chính trong phiên bản ứng dụng tại  Trung Quốc. Và do đó, có nghĩa là TikTok cũng sẽ tạo ra một cú hích lớn ở các khu vực khác.

Trong năm 2023, TikTok đã mở ra Tiktokshop để người dùng có thể tạo shop bán hàng dễ dàng trên Tiktok.
Ngoài ra từ Tiktokshop bạn có thể thu hút được nhiều Tiktoker khác bán hàng cho mình. Đây là cơ hội mới giúp người bán hàng dễ dàng hơn.
Ngày nay người dùng cũng có thể livestream bán hàng trực tiếp bằng việc gắn link tiktokshop.

Tách khỏi CCP

Bạn có thể mong đợi áp lực sẽ tiếp tục đè nặng lên TikTok vào năm 2023. Điều này có thể sẽ buộc nó phải thực hiện nhiều biện pháp hơn nữa để chứng minh rằng: dữ liệu người dùng không bị đại diện của Chính phủ Trung Quốc truy cập và / hoặc được sử dụng cho mục đích khác.

Tổng kết

Qua bài viết trên, ATPCare đã tổng hợp một số xu hướng marketing 2023 hiệu quả giúp bạn có thể tiếp cận đến nguồn khách hàng tiềm năng mỗi ngày. Nếu thấy bài viết có ích thì nhớ share cho bạn bè cùng biết để ủng hộ ATPCare nhé! Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết!

 

Rate this post
Exit mobile version