Site icon ATPCare

Xem phim HD Hereditary – Bi kịch gia đình nhà Graham

xem phim hd

xem phim hd

Nếu là một mọt phim chính hiệu, bạn nên xem phim HD Hereditary. Bi kịch gia đình trong Hereditary là yếu tố được khắc họa chân thực đến nỗi khiến mình day dứt không nguôi. Được đánh giá là một trong bộ phim kinh dị hay nhất mọi thời đại, Hereditary quả thật đã khiến người xem không khỏi rùng mình, ám ảnh bởi tính chân thực cùng thực tế nghiệt ngã mà phim mang đến. Bên cạnh yếu tố kinh dị về ma quỷ, giáo phái cuồng tín, Hereditary còn khắc họa bi kịch gia đình nhà Graham, những nỗi buồn, sự tuyệt vọng khi từng thành viên trong gia đình dần đi đến bờ vực của sự sụp đổ. Từ đó tạo cơ hội cho thế lực đen tối xâm chiếm và thao túng.

Khi niềm tin trở nên xa xỉ giữa các thành viên

Trong phim, Annie liên tục kể về sự bất thường và ham muốn thao túng mọi khía cạnh trong đời sống từ mẹ mình – bà Ellen. Tại buổi gặp mặt tại nhà riêng của Joan, Annie kể rằng lí do khiến con trai ghét mình vì cô đã từng đổ chất pha loãng sơn lên Peter, Charlie và chính mình trong lúc mộng du và thức tỉnh với que diêm trên tay. Rất có thể từ sâu trong tiềm thức, Annie nhận diện được mối nguy hại này nên đã cố dùng cách đốt cháy mình cùng hai con nhằm thoát khỏi bi kịch. Điều này khiến mối quan hệ mẹ con giữa Annie và Peter xấu đi khi Peter cho rằng mẹ ghét mình. Cậu cũng không tin sự việc xảy ra tối hôm đó chỉ vì Annie mộng du. Có thể thấy, niềm tin mà Peter dành cho mẹ là vô cùng mong manh, khiến anh chỉ dám mở lòng với bố sau cái chết của em gái và luôn né tránh mỗi khi gặp mẹ.

Niềm tin trở nên xa xỉ giữa các thành viên

Không chỉ Peter, cả Steve cũng thể tin nổi vợ mình. Khi nghe Annie kể về kế hoạch của giáo hội và quyết định sẽ thiêu cháy quyển sổ, hy sinh chính mình để cứu Peter, Steve cho rằng đó chỉ là những suy tưởng viễn vông. Ông liên tục bác bỏ suy nghĩ rằng có một kế hoạch độc ác nhắm đến gia đình mình, thậm chí còn cho rằng chính Annie là người đã đào xác người mẹ quá cố lên nhằm thực hiện những nghi thức quái gở. Thay vì lắng nghe và tìm hiểu những dấu hiệu lạ thường trong ngôi nhà của mình, Steve chọn cách nghi ngờ Annie. Sự ngờ vực này ngược lại cũng làm Annie không dám nói thật với chồng. Cô nói dối rằng mình đi xem phim trong khi thực tế, cô tìm đến Joan, để rồi bị Joan và các thành viên trong giáo hội thao túng.

Khi yêu thương hóa thành vô vọng

Buồn chán chồng chất đau đớn sau cái chết của Charlie, Annie còn thất vọng khi Peter không dám đối diện với những gì mình gây ra. Cô hy vọng rằng tai nạn này ít nhiều có thể kéo gia đình lại gần nhau để chữa lành sau những mất mát. Thế nhưng, Peter ngày một yếu đuối cả về thể xác lẫn tinh thần, cậu tìm đến chất kích thích để không phải đối diện với thực tại, thu mình lại, tự gặm nhấm nỗi đau, trái ngược với hy vọng hàn gắn và tìm đến gia đình như Anni mong muốn. Nỗi bất an và buồn bã được đẩy lên cao trào ở phân đoạn ăn tối. Annie hét vào mặt Peter, trút hết nỗi phiền muộn cùng oán trách chất chứa bấy lâu. Với mình, đây là một trong những phân đoạn nặng nề và buồn bã nhất, thể hiện rằng Annie dù rất muốn bảo vệ và an ủi con trai, cô đã chẳng thể làm gì ngoài bất lực và chán nản. Vết thương năm xưa giữa hai mẹ con nay nứt toạc ra, để lại nỗi đau âm ỉ giữa 2 người.

Khi yêu thương hóa thành vô vọng

Với Steve – một người chồng, người bố luôn bình tĩnh lắng nghe cũng chẳng thể hàn gắn các thành viên trong gia đình bất chấp những nỗ lực thấu hiểu và kiến thức của một bác sĩ tâm lý. Ông cố gắng an ủi con trai, thấu hiểu sự buồn bã, thất vọng của vợ dẫu mình cũng mang nhiều tổn thương, để rồi phải bất lực chứng kiến gia đình mình tuột dốc dữ dội. Trong một phân cảnh bị cắt của phim, Steve đã bật khóc lặng lẽ trong xe dẫu từ trước đến nay, ông luôn là người giỏi kiểm soát cảm xúc nhất trong nhà.

Khi nhà Graham bị chi phối ngay từ đầu

Ngay từ khung hình đầu tiên, máy quay đi chậm rãi từ bên ngoài mô hình tí hon của Annie vào bên trong thực cảnh, là phép ẩn dụ cho thấy rằng nhà Graham đã luôn là những con rối không có quyền kiểm soát. Đạo diễn Ari Aster cũng khẳng định rằng chẳng có điều gì Annie có thể làm để lấy lại quyền kiểm soát cho gia đình mình. Bởi giáo hội đã lăm le nhắm vào Peter – vật chủ hoàn hảo cho ác quỷ Paimon trú ngụ. Và rất có thể, Ellen không phải là đời đầu tiên thờ phụng vị thần quyền năng này mà Paimon đã được tổ tiên trước đó của nhà Graham triệu hồi. Mô hình 3 căn nhà chồng lên do Annie thiết kế khắc họa sự nghèo đói từ những năm đại khủng hoảng kinh tế diễn ra, rất có thể bà Ellen đã lớn lên trong thời kỳ đen tối này. Đói khát, túng quẫn khiến con người phải nhờ đến ma quỷ nhằm cầu xin sự cứu rỗi. Có thể thấy, giáo hội thờ phụng vị thần này đã tồn tại từ lâu. Để phục vụ cho lòng tham hư vinh của mình, thành viên trong tổ chức đã thiết lập một cái bẫy đầy tinh vi, khiến cho từng thành viên nhà Graham mất lòng tin lẫn nhau, đánh sụp tinh thần vào lúc họ yếu đuối nhất để đón chờ giây phút lên ngôi của Paimon.

Nhà Graham bị chi phối

TỔNG KẾT

Xem phim HD Hereditary vừa khiến mình cảm thấy ghê sợ vừa cảm thấy tuyệt vọng. Bởi mình cảm nhận được tình yêu mà các thành viên nhà Graham là vô cùng lớn, họ yêu thương nhau nhưng chẳng thể bảo vệ và chia sẻ chân thành những vấn đề của bản thân mà lại chọn cách hành động riêng lẻ. Tuy Hereditary là một bộ phim kinh dị chứa nhiều phân cảnh gây ám ảnh, phim vẫn để lại trong mình cảm xúc chủ đạo là sự buồn bã. Mình tin rằng bất cứ ai nếu đã là một người con, một người mẹ hay một người anh trai trong gia đình cũng sẽ cảm nhận được nỗi tuyệt vọng của từng nhân vật trong phim. Bài viết là suy nghĩ cùng đánh giá của mình về bộ phim Hereditary, bạn có suy nghĩ gì về bộ phim này không? Nếu có thì hãy comment cho mình biết với nhé.

Đọc thêm: Phim bộ online The Haunting Of Hill House

Rate this post
Exit mobile version