Site icon ATPCare

Xây dựng nền tảng Zalo cho lĩnh vực thời trang như thế nào ?

Trong thời gian qua mình có setup và xây dựng nền tảng Zalo cho nhiều thương hiệu thời trang. Đa số các ngành thời trang muốn bán được hàng thì phải chạy Ads đổ tiền cho Facebook rất nhiều thì mới có đơn hàng với lại gặp phải tình trạng đó là không biết cách nào khai thác được khách hàng cũ đã mua hàng và quan tâm ( Việc gửi tin nhắn hoài qua Fanpage nhiều cũng dễ bị khóa page và khách hàng cũng hay bị trôi tin nữa).

Nên khách hàng của mình thường muốn giảm chi phí chạy Ads và tăng tỉ lệ bán hàng qua khách hàng cũ để tăng doanh số lên và kênh dùng hiệu quả nhất chính là Zalo. Nên hôm nay mình xin chia sẻ một ít kinh nghiệm của bản thân cho những ai đang quan tâm về cách xây dựng nền tảng Zalo cho lĩnh vực thời trang như thế nào nhé.

Zalo – Nền tảng chăm sóc khách hàng hiệu quả

zalo thoi trang

Khó khăn của Zalo cho ngành thời trang

Việc kéo khách hàng thông qua Zalo là điều rất khó, nếu bạn người không chuyên chắc chắn rằng tiếp cận người dùng không thể. Nếu tăng ngân sách cho Zalo ads hoặc facebook ads việc thì điều này dễ dàng hơn.

Hãy tưởng tượng, nếu bạn là 1 người đăng ký Zalo, xong lấy data để kết bạn với hàng loạt khách hàng thì như thế nào, tỷ lệ chấp nhận của họ khá kém phải không. Nếu như bạn là thương hiệu kết bạn với khách hàng thông qua Zalo thì tỷ lệ chấp nhận sẽ khá cao. Không như Facebook, Zalo có rất nhiều hạn chế khác nhau như đăng bài, bán hàng, tiếp cận thông qua tin nhắn,…

Lợi ích của Zalo là gì?

Đa số mọi người đều có thói quen mua hàng trên Zalo nhiều hơn Facebook, vì khẳ năng làm quen, kết thân nên việc mua bán trên Zalo sẽ tiện dụng hơn.

 Ngoài ra, tỉ lệ đọc tin nhắn trên Zalo cao hơn Facebook, đăng bài trên Zalo và Story tỉ lệ xem cũng khá cao. Một số ngành thời trang  Muốn giảm chi phí chạy quảng cáo từ Facebook và muốn tăng tỷ đơn hàng từ khách hàng cũ.

Còn Zalo OA lại là kênh thu phễu khách hàng cực tốt so với Facebook, vì không sợ bị khóa còn hỗ trợ gửi tin nhắn hàng loạt thông qua Broadcast, với tin nhắn hàng loạt của Zalo sẽ không có nhiều chi phí, vì mỗi khách hàng theo dõi Zalo Oa chúng ta được quyền gửi mỗi tháng cho họ là 4 tin nhắn.

Cách triển khai xây dựng nền tảng Zalo cho lĩnh vực thời trang

Nền tảng zalo bao gồm bao gồm cá hệ sinh thái như:

Tất cả những ứng dụng này đều được tích hợp với nhau, tạo nên một hệ sinh thái đa dạng và tiện ích trên nền tảng Zalo. Nhưng để triển khai xây dựng nền tảng Zalo cho lĩnh vực thời trang mình sẽ tập trung phân tích zalo cá nhân, zalo nhóm, zalo oa và zalo shop nhé. Chúng ta nên tập trung Buid kênh Zalo 0 đồng để chuyển hóa dần dần có khách hàng và từ đó bàn giao lại cho sale chăm sóc khách hàng.

Cách triển khai Zalo Marketing cho lĩnh vực thời trang

Xây dựng Zalo nhóm cho lĩnh vực thời trang

phan biet zalo ca nhan và zalo oa

Công thức mình có được nhiều người tham gia nhóm Zalo cá nhân như sau các bạn có thể note lai:

Bước 1: Tạo 3-4 nhóm trên Zalo để kéo khách hàng về dần :

Bước 2:  đặt tên nhóm Zalo chuyên Săn Sale thời trang thương hiệu gì đó.

Bước 3: Bắt đầu đặt link nhóm mình sẽ gắn ở trên các bài nhóm Facebook, và gắn luôn cả bài chạy quảng cáo facebook để tiện kéo khách hàng vào Zalo và chăm dần

– Tâm lý khách hàng thích hàng săn Sale nên sẽ tham gia rất nhiều. Sau 1 tuần triển khai đã có 2 nhóm gần full thành viên ( 1 nhóm là 900 thành viên 2 nhóm là đã có 1800 thành viên tham gia vào -> đã có lượng phễu khách hàng cực xịn rồi )

Một số lưu ý khi bán hàng trong nhóm :

– Nhóm tạo ra chỉ cho trưởng nhóm nhắn tin : Tránh trường hợp spam làm phiền và bị trôi tin nhắn. Nhóm để khách hàng tự nguyện tham gia, không nên add khách hàng vào vì add vào KH sẽ chủ động out ra liền .

– Bài đăng trong nhóm : Nên hạn chế số lượng đăng 1-2 mẫu/ ngày 

Mẫu lưu ý vì nhóm này nhóm chuyên săn sale nên chúng ta phải tạo ra sự khan hiếm để thành viên trong nhóm ở lại mới có giá trị. 

Xây dựng Zalo cá nhân bán hàng

3 cách thức giúp bạn có thể kết nối khách hàng tiềm năng dễ dàng trên Zalo cá nhân

Cách thứ nhất: Kết nối khách hàng quanh khu vực

Tính năng này được biết đến là công cụ để giúp bạn có thể tìm kiếm bạn bè quanh một khu vực bất kỳ. Một trong những tính năng Zalo hỗ trợ giúp bạn có thể kết nối bạn bè quanh khu vực của mình một cách dễ dàng. Thông thường thì nhiều người sẽ áp dụng cách này để tìm kiếm các cuộc trò chuyện, tán gẫu, tán tỉnh nhau hay cuộc hẹn cà phê gì đó…

Nhưng có rất nhiều người đã áp dụng để bán hàng cực kỳ tốt. Nếu có thời gian, hoặc trong một buổi Offline nào đó tôi sẽ chia sẻ bạn nhiều hơn về các case study này. Có thể bạn đang tò mò cách họ bán hàng như thế nào đúng chứ?

Tính năng này của Zalo giúp bạn có thể quét bạn quanh khu vực, phân loại theo độ tuổi và giới tính. Còn gì bằng nếu có một công cụ, tính năng giúp bạn có thể tiếp cận khách hàng mục tiêu của mình?

Tôi đang kinh doanh thời trang, đồ ăn vặt, trà sữa, bánh tráng trộn, … tôi xây dựng một Trang cá nhân Zalo bài bản và tối ưu. Sau đó tôi kết nối với những đối tượng khách hàng tiềm năng của mình quanh khu vực, lựa chọn độ tuổi và giới tính phù hợp

Cách thứ hai: Kết nối khách hàng qua SĐT

Đây là cách thức mà 90% người dùng áp dụng để sử dụng trong việc kết nối với khách hàng. Ở đây mình sẽ tận dụng tệp Data Số điện thoại khách hàng đã mua hàng để kết nối chăm sóc qua zalo cá nhân.

  Những gợi ý sau đây sẽ giúp bạn tăng trải nghiệm dịch vụ của bạn với khách hàng đang ở trạng thái “nóng”.

Cách thứ ba: Kết nối khách hàng từ Facebook (uid Facebook)

Đây là cách mà không nhiều người biết đến nó và tôi nghĩ bạn cũng vậy. Hy vọng rằng đầy là điều mới mẻ với bạn và giúp bạn có nhiều keyword để có thể triển khai trong việc bán hàng qua Trang cá nhân Zalo.
Hiện tại lượng khách hàng Inbox fanpage mình khá nhiều, nhưng cái khó là không biết làm sao để kết nối qua zalo để chăm sóc. 

Hiện tại ATPCare cung cấp phần mềm Simple Zalo hỗ trợ trong việc kết nối khách hàng Inbox page qua Zalo để chăm sóc. Giúp việc chăm sóc khách hàng tốt hơn và tăng tỉ lệ chuyển đổi hơn hàng hơn.

Phan mem simple zalo

Nền tảng Zalo OA cho lĩnh vực thời trang

phan biet zalo ca nhan và zalo oa

– Nếu bạn là Doanh nghiệp hoặc Chủ hộ kinh doanh thì nên tạo cho mình một tài khoản Zalo OA tích vàng

– Còn không có giấy phép kinh doanh thì Zalo OA thường cũng không có tác dụng gì nhiều vì bị hạn chế rất nhiều.

– Cách để Zalo OA có thêm lượng follow và thu phễu .Dùng dịch vụ Zalo ZNS gửi tin nhắn cảm ơn lại toàn bộ khách hàng cũ hoặc khách hàng mới mua hàng tăng trải nghiệm về dịch vụ đồng thời thu phễu cho Zalo OA của mình.

– Kéo khách hàng từ các nền tảng khác về Zalo OA : Như nền tảng Shopee , khách hàng mua hàng gửi tin nhắn ZNS thông báo đơn hàng trên nền tảng facebook

Gửi tin nhắn cho khách hàng mời quan tâm OA để nhận quà miễn phí.

Sau đó gửi kèm thêm các chương trình Broadcast thông báo các chương trình khuyến mãi, quà tặng.

Zalo ZNS 

Cách tiếp cận khách hàng nhanh chóng và tỉ lệ đọc tin 100%.

Triển khai : Dịch vụ Zalo ZNS giống như SMS nhưng chi phí rẻ, tỉ lệ đọc tin cao hơn và tương tác hơn. Có thể chat được 2 chiều với khách hàng và dẫn khách hàng quan tâm OA của mình dễ dàng. Thể hiện chuyên nghiệp hơn và khách hàng nhớ thương hiệu tốt hơn.

Sử dụng dịch vụ Zalo ZNS như thế nào :

Zalo Shop 

Zalo Shop cho ra mắt các chương trình hỗ trợ hiển thị cho OA doanh nghiệp và các sản phẩm của OA doanh nghiệp tiếp cận gần hơn tới khách hàng với các tiêu chí cụ thể như sau:

Đối với Zalo Ads 

Thì mình thấy chi phí chạy cao và không hiệu quả nên không làm. Với nhiều thay đổi này thì sắp tới Zalo Shop sẽ là kênh bán hàng tiềm năng như các sàn thương mại điện tử khác.

Sau hơn 2 tuần triển khai thì khách hàng của mình đã có đơn đều từ kênh Zalo và đặc biệt hơn nhân viên có thêm việc làm thay vì ngồi chờ khách như trước. Việc triển khai bán hàng đa kênh sẽ giúp việc kinh doanh tốt hơn.

Cách thức chạy quảng cáo Zalo ads

Kết luận : 

 Xây dựng nền tảng Zalo cho lĩnh vực thời trang là điều dễ dàng nếu bạn biết nắm bắt cơ hội và tận dụng những lợi thế sản phẩm mà mình đang có, từ đó đem đến cho khách hàng lợi ích tốt nhất.

Ngoài ra để phát triển hơn bạn cần biết vận dụng tài nguyên mà các dịch vụ đang cung cấp để có thể tiếp cận gần hơn với khách hàng. Trên đây là tổng hợp mà mình đã đúc kết được, hy vọng có thể giúp ích cho bạn điều hành doanh nghiệp để có thể phát triển hơn trên chặng đường sắp tới.

Phạm Linh ATPCare – Hỗ trợ tư vấn Zalo OA: 0799161616 

Exit mobile version