Site icon ATPCare

Hướng Dẫn Cách Xây Dựng Thương Hiệu Thành Công

xay dung thuong hieu doanhnhansaigon1

Giai đoạn đầu khởi nghiệp với quy mô nhỏ, hầu hết các doanh nhân khởi nghiệp đều chưa thực chất rất quan tâm nhiều đến việc đầu tư phát triển thương hiệu, vì còn rất nhiều các chi phí và những yếu tố khác đáng quan tâm.

Tuy nhiên nhãn hiệu thực sự vô cùng quan trọng cho một đơn vị, sau đây là một vài cách để các bạn phát triển thương hiệu khi quy mô doanh nghiệp còn nhỏ.

Thương hiệu là linh hồn của của tổ chức, và nó sẽ đi vào kỹ càng vào trong tiềm thức của mỗi vị khách hàng. Bởi vậy, có thể xem nhãn hiệu là 1 trong những công cụ mãnh liệt nhất giúp công ty phát triển khi gia nhập vào thị trường.

Thương hiệu là gì?

Nhãn hiệu là một tập hợp những cảm nhận của người mua hàng về một doanh nghiệp, một hàng hóa hay dịch vu với hoàn chỉnh các khía cạnh: miêu tả nhận diện (brand identities), giá trị (brand values), thuộc tính (brand attributes), cá tính (brand personality). thương hiệu ràng buộc với người dùng qua mối quan hệ thương hiệu-người tiêu sử dụng (brand-consumers relationship).

Về mặt nhận diện, nhãn hiệu là cái tên hay dấu hiệu giúp nhận biết một sản phẩm. Một nhãn hiệu thành công đánh dấu một hàng hóa là có điểm khác biệt bền vững.

Microsoft, IBM, BMW, Coca Cola , Shell …là những VD nổi bật nhất về thương hiệu doanh nghiệp; Louis Vuiton, GUCCI, Dove, Tide… là những VD Điển hình về nhãn hiệu hàng hóa.

Nhãn hiệu là một hoặc một tập hợp các đặc điểm để biết được và phân biệt hàng hóa, doanh nghiệp; là hình tượng về hàng hóa, doanh nghiệp trong tâm trí công chúng.

Xây dựng thương hiệu quan trọng như thế nào?

Xây dựng thương hiệu là một trong những hoạt động quan trọng của doanh nghiệp, nó đánh giá mức độ thành công và vị trí của doanh nghiệp trên thương trường.

Tuy nhiên, rất nhiều doanh nghiệp Việt Nam hiện chưa quan tâm đến vấn đề thương hiệu, đặc biệt là các doanh nghiệp vừa và nhỏ.

Điều này đồng nghĩa với việc doanh nghiệp tự mình rời khỏi thị trường cạnh tranh khốc liệt, nhất là trong giai đoạn nhạy cảm khi hàng loạt doanh nghiệp rơi vào hoàn cảnh khó khăn do đầu tư đa ngành.

Nên xây dựng thương hiệu như thế nào

1. Xác định được ý nghĩa của brand

Không phải là logo, là màu sắc đặc trưng hay thậm chí là các page của doanh nghiệp trên Facebook. Thương hiệu là khái niệm hữu hình hơn rất nhiều so với các ấn phẩm truyền thông thông thường mà bạn cung cấp tới cho khách hàng.

Xác định được ý nghĩa của thương hiệu

Brnad là một dấu hiệu đặc biệt để nhận biết một sản phẩm hàng hoá. Hay một dịch vụ nào đó được sản xuất hay được cung cấp bởi một cá nhân hay một tổ chức.

Nó luôn thường trực trong tiềm thức mỗi khách hàng khi đã biết tới, sử dụng sản phẩm,…Và để xác định được brand, bạn cần phải hiểu rõ doanh nghiệp của mình đang sở hữu những gì.

2. Thống nhất mọi thứ

Khi đã xác định được thương hiệu. Hãy thiết lập các hoạt động kinh doanh đúng với “triết lý” đó. Việc đó sẽ giúp cho thương hiệu được gắn liền với doanh nghiệp.

Và khi mua/sử dụng sản phẩm, khách hàng sẽ được nhắc nhở về thương hiệu của bạn trong trạng thái đã được thỏa mãn nhu cầu bản thân.

Hình ảnh quảng cáo phải thống nhất với thông điệp mà doanh nghiệp đang cố gắng truyền đạt tới khách hàng. Phải thống nhất giữa các kênh quảng cáo. Xây dựng khả năng nhận diện thương hiệu trong từng cấp độ ở doanh nghiệp.

3. Hợp tác để cùng phát triển

Các doanh nghiệp nhỏ khác cùng hợp tác để hỗ trợ lẫn nhau. Nhiều doanh nghiệp nhỏ cùng tập trung lại để trở thành 1 cộng đồng.

Trên thế giới đã có rất nhiều các “tập thể” doanh nghiệp điển hình đã được lập ra để hướng dẫn. Tạo điều kiện cho người tiêu dùng hiểu hơn về các doanh nghiệp nhỏ trong khu vực.

Sẽ rất nhiều ý tưởng được phát hiện ra để xác định thương hiệu của doanh nghiệp khi bạn tham gia vào những cộng đồng như vậy.

Và hoạt động cùng các doanh nghiệp địa phương sẽ ghi điểm về brand của bạn với người tiêu dùng.

Exit mobile version