Site icon ATPCare

Windows defender là gì? Tại sao cần biết windows defender là gì?

windows defender là gì

Windows defender là gì? Tại sao cần biết windows defender là gì?

Windows Defender là phần mềm diệt virus tuyệt nhất quả đất!

Hãng Microsoft đã từng khẳng định như vậy đấy, bạn có tin vào câu nói này k ?

Bài nghiên cứu dưới đây sẽ giúp người khác có thêm văn hóa về tool diệt virus này của Windows. Và khuyến cáo nên hay k nên dùng Windows Defender để diệt virus cho máy tính của mình.

Windows Defender là gì?

Windows Defender là chương trình diệt virus free được Microsoft cài đặt sẵn trên Windows 10 (và Windows 8.1). không những thế không hề là ai cũng thích sử dụng nó để diệt virus và cũng không có nhiều người biết hướng dẫn Windows Defender để máy tính trở nên nhẹ nhàng hơn.

Windows Defender vừa mới được update khá nhiều về mặt hiệu năng và gây thích thú mạnh với các hãng bảo mật thế giới trong các bài check antivirus mới nhất. Và Microsoft khẩn trương tận dụng cơ hội để tung ra nhiều số liệu thú vị về món hàng của mình.

Windows Defender được phân tích cao trong bảng xếp hạng các software diệt virus có độ bảo mật cao nhất thế giớisong song với đó là các phần mềm diệt virus nổi tiếng trên toàn cầu như: Malwarebytes, Bitdefender, ESET, Kaspersky, McAfee, AVG…

Lợi ích khi dùng Windows Defender

  1. Không ngốn quá nhiều tài nguyên của máy giống như những chương trình diệt virus khác
  2. Windows Defender Win 10 cũng thích hợp trên nhiều trình duyệt web và không gây xung đột các ứng dụng trên máy
  3. Tính bảo mật thông tin cao
  4. Windows Defender Win 10 tự động chạy ẩn bên dưới nền tảngget các tệp khi chúng được đăng xuống,..
  5. Nếu k thích tường lửa quét virus auto, bạn hoàn toàn đủ nội lực cho

Chức năng nâng cao của tường lửa Windows Defender

Khi sử dụng Windows Defender, bạn thực sự không cần bận tâm nhiều. Mỗi khi phát hiện malware, nó sẽ tự động báo cho bạn biết. Nó thậm chí không hỏi bạn mong muốn sử dụng gì với những software độc hại nó tìm thấy – nó tự động sử dụng sạch mọi thứ và cô lập file một phương pháp auto.

Full scan
Đây là chức năng get toàn bộ máy tính. Khách với tính năng Quick Scan (chỉ quét được trên bộ nhớ máy tính), Full Scan cho phép lấy all chương trình và tập tin trên máy tính

Custom scan
Lấy tùy chỉnh. Chế độ này cho phép bạn lựa chọn thư mục cụ thể để get. Để thực hiện lệnh này, bạn kích chuột phải vào một thư mục bấy kỳ trên máy tính, và lựa chọn Scan with Windows Defender

Windows Defender Offline Scan
Chế độ này giúp thiết bị của bạn get khi ở chế độ ngoại tuyến.

Windows Defender tích hợp với Internet Explorer
Tường lửa tích hợp với Internet Explorer cho phép lấy file sau khi tải để dự phòng nguy cơ down file độc hại.

Windows Defender trong Windows Vista tự động chặn toàn bộ các vận dụng tự chạy cần quyền admin. Việc chặn này liên quan đến tính năng UAC (User tài khoản Control) trong Windows Vista, và yêu cầu người dùng tự chạy chúng mỗi lần khi tải nhập.

Điểm bất lợi của Windows Defender

Trong quá trình dùng, ngoài những quyền lợi của phần mềm này đem lại. Nó cũng gây ra nhiều khó khăn và phiền nhiễu cho người dùng. Cùng điểm qua một vài bất cập khi sử dụng Windows Defender.

Thường xuyên cập nhật gây nặng máy

Khi máy bạn mới mua về, thông thường sẽ được cài sẵn một hệ điều hành. Ngay cả cái gọi là ứng dụng “nhẹ” có thể trở nên “nặng” hơn theo thời gian.
Windows Defender bản chất nó đang chẳng hề nhẹ, qua mỗi lần update đều gây quá đăng (overload) cục bộ máy tính của bạn.

Tuy nhiên những ứng dụng mới thường được update vá lỗi các chủ đề bảo mật, với những bản cải tiến chừng 1-2 năm sau chắc chắn phải cài mới lại windows là điều k tránh khỏi.
WD (windows defender) cũng chẳng hề ngoại lệ. Quan sát vào hình ảnh bên dưới bạn đủ sức thấy: chỉ trong vài ngày nhưng WD thường xuyên cho ra nhiều bản cải tiếntình trạng máy tính của chúng ta ngày càng chậm chạp hơn nguyên do là từ đây mà ra cả.

Windows Defender tự động xoá ebook trên máy tính

Nếu bạn sao chép từ máy không giống sang máy mình hay là đang tải một ứng dụng nào đó từ internet về hoàn chỉnh 100%. Và bạn đang muốn cài đặt nó thì…….. Windows 10 bỗng nhiên nhận nhầm những file đó chính là virus và xóa nó đi một phương pháp “biệt tăm biệt tích” mà k hỏi trước chúng ta.

Điều này, khiến cho chúng ta rất là bực mình phải k nào? Vậy thì sử dụng bí quyết nào để chúng ta có thể chặn windows 10 xóa file đó đi vì nhận nhầm là virus?

Sửa lỗi windows 10 tự động xóa những file lỗi hoặc nhận nhầm là virus

Bước 1: Bạn click tổ hợp phím Windows > gõ Settings. Sau đó lựa chọn đến Windows Security > chọn Virus & threat protection.

Bước 2: chọn Manage Settings > Tìm dòng Exclusions > chọn Add Or Remove Exclusions

Bước 3: chọn vào Add an Exclusion và chọn loại cần add vào. File, Folder, File Tpye (loại file), Process

Bước 4: Bạn tiến hành add loại mà bạn muốn Windows Defender ko auto xóa và bấm vào Add.

Ví dụ: bạn k muốn Windows Defender xóa các file có dạng .dll. Bạn lựa chọn File Type và gõ .dll vào và nhấn Add.

Các Đuôi File đa dạng hiện nay: 3GP 7Z AAC ACE AIF ARJ ASF AVI BIN BZ2 EXE GZ GZIP IMG ISO LZH M4A M4V MKV MOV MP3 MP4 MPA MPE MPEG MPG MSI MSU OGG OGV PDF PLJ PPS PPT QT R0* R1* RA RAR RM SEA SIT SITX TAR TIF TIFF WAV WMA WMV Z ZIP ISO DLL.

Nên nhớ là có dấu chấm trước đuôi file thì Windows Defender mới hiểu nhé!

Bước 5: Lưu lại all thay đổi

Reboot windows lại 1 lần nữa để đủ nội lực lưu lại những thay đổi đó.

Lời kết

Theo ý kiến của mình thì Windows Defender khá tiện lợi cho những ai sử dụng công việc văn phòng, giấy tờ, ít có khuynh hướng đăng & tìm hiểu tư liệu mới thì xài tool này khá ổn. Còn những ai tiếp tục phải đăng dữ liệu từ internet về như: tài liệu, phần mềm… sẽ gặp rườm rà tiếp tục với WD.

Ngoài ra, khi hoạt động sau 1 thời gian dài Windows Defender cũng là tác nhân chính khiến máy tính của bạn ngày càng chậm hơn và nóng lên trong công cuộc dùng.

Nguồn: https://atpcare.vn/

 

Rate this post
Exit mobile version