Bài này sẽ giúp chúng ta hiểu hơn về website giúp chúng ta kiếm tiền như thế nào.
Với nhiều người, việc phát triển website nó giống như 1 khoản chi cho có, có cũng được không có cũng không sao, có cái website để cho có thôi chứ nhiều khi 1 năm chả vào được website bao giờ.
—–> Quan điểm sai lầm.
Website từ hơn 20 năm nay đã là nơi giúp hàng trăm ngàn doanh nghiệp kiếm ra con số vài trăm triệu tới vài tỷ một năm, hàng trăm ngàn doanh nghiệp chứ không phải con số ít nữa, nên chắc chắc website có thể giúp chúng ta kiếm ra tiền hoặc đơn giản là giúp chúng ta “bớt hao tiền đi”. Vậy thì webiste nó đã làm được những gì?
1. KIẾM THÊM TIỀN
Website là một kênh traffic thụ động
1) Nó có thể phát triển SEO (tối ưu hóa công cụ tìm kiếm): 1 từ khóa lên top vd từ khóa hoa tươi sài gòn (3000-5000 lượt search), chỉ 1 từ duy nhất có thể giúp kiếm ra 200-300-500 đơn hàng hoa tươi mỗi tháng (mà mình có thể lên top hàng ngàn từ khóa mới ác)
2) Khi chúng ta làm hoạt động branding như chạy ads, bán hàng profile các kiểu, người ta sẽ thấy TÊN THƯƠNG HIỆU của chúng ta, và người ta sẽ lên google search, từ đó 1 tháng chúng ta sẽ có VOLUME SEARCH thương hiệu.
VD từ khóa ATP Software 1 tháng có hơn 10.000 người search —> VÀO THẲNG WEBSITE —-> vào rồi thì mua hàng thôi (bth thì không có web chúng ta sẽ mất số lượng khách này)
3) Khi khách hàng vào website, chúng ta hoàn toàn có thể chat trực tiếp với họ để chốt đơn bằng các phần mềm chatweb như tawk.to, gắn messenger để chat…. tăng tỉ lệ chốt đơn
4) Khi khách hàng vào website, chúng ta có thể găn pop up, gắn phễu email, phễu zalo facebook, tất tần tật các phễu vòa vì nó là nhà của chúng ta, chúng ta hoàn toàn có thể tùy biến.
5) WEBSITE là phễu cuối cùng để chốt đơn, nó hoàn toàn có thể đổ phễu từ bất kỳ mọi nơi, việc bạn đổ phễu từ facebook qua zalo sẽ khiến chuyển đổi cực kì kém nhưng từ facebook về web, zalo về web, instagram về web là cực kì đơn giản.
2. BỚT CHI PHÍ
.
1) Một ví dụ nhỏ về bớt chi phí: chạy quảng cáo facebook ads 10tr tiếp cận được 100.000 người, ra khoảng 50-100 đơn hàng (con số lý tưởng), vậy 99900 người còn lại họ sẽ đi về đâu? có khoảng vài chục ngàn người, họ sẽ lên Google và họ search thương hiệu, search xong không thấy thương hiệu đâu, nghỉ chơi mua chỗ khác, hoặc đôi khi chúng ta còn bị đối thủ chơi xấu nữa mua tên miền của chúng ta xong đăng bài lừa đảo —-> muốn gỡ tốn tiền trăm triệu chứ chả chơi
—–> Có website xong, chạy 10tr, tiếp cận 100.000 người, nếu website đẹp có thể ra 150-200 đơn (giảm phân nữa chi phí ads)
2) Có website, có traffic từ website —> sẽ có việc thêm cho nhân viên làm (trực webiste, viết bài website v..v…) —-> tối ưu được cv nhân viên, lương nhân viên, thuê 1 người mà làm được nhiều việc hơn —> bớt chi phí
3) Có website, trong website đăng đầy đủ nội dung sản phẩm, case study, bài viết, đồ chơi … khi tư vấn khách gửi cái rụp khách đọc là xong, không có website phải ngồi tư vấn khách hàng mệt nghỉ —-> tối ưu thời gian nhân viên tư vấn, bớt chi phí
4) Website là nơi lưu trữ tất cả bài viết bạn viết, tất cả các video bạn làm, tất cả các buổi livestream mà bạn livestream. Nếu cứ đăng trên facebook, lỡ 1 ngày đẹp trời facebook khóa tài khoản, tất cả tài liệu mất trắng —> tốn chi phí thuê người mở lại nick, tốn tiền ngu, tốn thời gian tìm lại bài viết —-> bớt chi phí
5)Website giúp bạn gắn pixel của all kênh ads , lưu trữ hết những khách hàng tiềm năng đã vào website —-> chạy remarketing tới những người đã nằm trong pixcel thì giá ads chỉ bằng 20%-30% bình thường (chạy remarketing) —-> giảm chi phí ads.
….
Đây chỉ mới là 1 phần nhỏ về việc xây dựng website, nó còn bao gồm cả 1 hệ sinh thái giúp điều hướng khách hàng… nhưng chúng ta chỉ cần biết những điều trên là đủ hiểu giá trị của 1 website.