Voucher là gì? Nên sử dụng Voucher hay E-voucher

Mục lục

Điền đầy đủ thông tin để nhận tư vấn chi tiết về sản phẩm trong thời gian sớm nhất
Voucher là gì? Nên sử dụng Voucher hay E-voucher

Voucher là gì? Đây là câu hỏi mà bất kỳ khách hàng nào khi nhận được voucher cũng gãi đầu thắc mắc. Thật ra đây đơn giản chỉ là những tấm phiếu mua hàng giảm giá. Đây có thể coi là công cụ hiệu quả giúp doanh nghiệp bạn thúc đẩy doanh số và xây dựng lòng trung thành của khách hàng. Dần dà, công nghệ phát triển thì E-voucher cũng được ra đời. 

Do đó, bài viết này của ATPCare sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về hai loại voucher này, những khác biệt giữa chúng cũng như những lợi ích tuyệt vời mà chúng mang lại cho cả doanh nghiệp và người tiêu dùng.

Voucher là gì? 

Voucher là gì
Voucher phổ biến bạn thường thấy tại các cửa hàng

Bạn có thể hiểu đơn giản Voucher là một loại phiếu mua hàng cũng có thể là phiếu giảm giá đồng thời nó cũng là phiếu quà tặng luôn. Nó là một hình thức quà tặng của doanh nghiệp bạn cho khách hàng của mình. Nó sẽ giúp người dùng mua sản phẩm/ dịch vụ với mức giá ưu đãi và rẻ hơn. 

E-voucher là gì? 

Evoucher thường thấy tại các nền tảng internet
Evoucher thường thấy tại các nền tảng internet

Bạn có thể hiểu đơn giản E-voucher là voucher ở dưới dạng điện tử. E-voucher sẽ bao gồm một chuỗi ký tự và sẽ được gửi qua điện thoại, email cho bạn hoặc các công cụ khác hiện tại như Zalo miniapp, Mobile app, …

Phiếu giảm giá, mua hàng được gửi đến cho khách hàng nhằm mục đích hỗ trợ họ mua sản phẩm/ dịch vụ của bạn với mức giá ưu đãi, tăng giá trị của khách hàng hơn khi thanh toán trực tuyến hoặc trên các sàn thương mại điện tử. 

Phân biệt giữa Voucher và E-voucher

Hiện nay, cả 2 loại đều được người dùng sử dụng khá là phổ biến. Tuy hai loại chung quy lại đều là voucher cả nhưng vẫn có một số điểm khác biệt nhất định: 

Đối với voucher

Đầu tiên là bạn có thể nhận ra voucher thì được làm bằng giấy và nó là vật hữu hình. Thông thường, các voucher sẽ được các doanh nghiệp bạn thiết kế rồi sau đó in ra đem phân phát cho người tham gia sự kiện, chương trình của công ty hoặc cho các khách hàng. 

Voucher thông thường sẽ làm bằng giấy
Voucher thông thường sẽ làm bằng giấy

Do voucher được làm bằng giấy cho nên nó sẽ gây bất tiện cho người dùng khi sử dụng. Nếu vô tình họ quên mang, làm rách hoặc gây ướt voucher thì voucher đó thì voucher đó sẽ không còn sử dụng được nữa. 

Đối với E-voucher 

Như đã đề cập ở trên thì E-voucher là voucher dưới dạng phiếu mua sắm thông qua hình ảnh điện tử. Đây là voucher doanh nghiệp bạn có thể tung ra nhằm giúp khách hàng tiện lợi hơn trong việc mua sắm các sản phẩm/dịch vụ ở bất cứ nền tảng online hiện tại của doanh nghiệp. 

Khách hàng có thể áp dụng e-voucher để mua sắm online với giá cực kỳ “hời”, mà không cần phải mang theo mã voucher giấy gửi cho nhân viên xem như trước nữa. E-Voucher-voucher dễ quản lý và tiện lợi hơn nhiều so với voucher giấy truyền thống bởi nó không đòi hỏi khách hàng phải mang theo hay bảo quản một cái gì hết. Việc của khách hàng chỉ cần lên nền tảng như Zalo Miniapp, Fanpage, thậm chí Website hoặc các sàn thương mại điện tử như Shopee, Lazada để lấy voucher về và áp dụng thôi. 

E-voucher nằm dưới dạng phiếu mua sắm trên các sàn thương mại điện tử
E-voucher nằm dưới dạng phiếu mua sắm trên các sàn thương mại điện tử

Tổng quan lại, để mà nói nên dùng voucher hay e-voucher còn tùy thuộc vào trường hợp doanh nghiệp bạn tung ra mã ở môi trường nào.. Trường hợp nếu như cửa hàng bạn muốn mua chỉ sử dụng một loại đó là voucher truyền thống hoặc bạn có sở thích mua trực tiếp sản phẩm tại cửa hàng thì nên sử dụng voucher sẽ thuận tiện hơn. 

Hay nhiều người có sở thích sưu tầm voucher thì họ sẽ thích xài voucher giấy truyền thống hơn. Chưa kể, còn một số người họ yếu công nghệ thì việc sử dụng e-voucher đối với họ rất rất khó vì vậy giải pháp Voucher là vô cùng tuyệt vời với nhóm khách hàng này

Với tệp khách hàng thường mua sắm online nhiều như ngày nay doanh nghiệp bạn có thể sử dụng ngay E-Voucher để thu hút khách hàng tiềm năng vô cùng hiệu quả

Lợi ích không thể ngờ tới của voucher đối với doanh nghiệp 

Thúc đẩy việc bán hàng

Đây là lợi ích đầu tiên mà doanh nghiệp bạn nhận được khi tung voucher cho khách hàng. Như bạn đã biết thì khi giảm giá hoặc ưu đãi cho khách hàng thì sẽ kích thích khả năng mua sắm của họ lên rất nhiều. Từ đó, doanh nghiệp bạn sẽ tăng doanh số nhanh chóng và sẽ có được nguồn lợi nhuận cao từ doanh thu.

Voucher thúc đẩy khách hàng mua nhiều hàng hơn
Voucher thúc đẩy khách hàng mua nhiều hàng hơn

Ví dụ: Khi bạn cho khách hàng voucher “mua 5 lốc sữa tặng kèm 2 lốc cùng loại” hay “Hóa đơn trên 200k giảm 30%” thì chắc chắn khách hàng sẽ đổ xô mua sản phẩm hoặc chi số tiền nhiều hơn cho cửa hàng của bạn. 

Hoặc ATPCare đang có voucher tặng 20% giảm giá cho khách hàng đã mua, chỉ cần họ mua lại phần mềm chúng tôi sẵn sàng giảm 20% cho những khách hàng này.

Để có thể tận dụng tối đa tác dụng của voucher thì bạn có thể tung các voucher vào các dịp mua sắm hoặc lễ lớn như Black friday, Tết, Sale hàng tháng 7/7, giáng sinh, quốc tế phụ nữ 8/3, quốc tế thiếu nhi,…

Xây dựng lòng trung thành của khách hàng

Việc bạn tặng voucher cho khách hàng thường xuyên sẽ tạo cho họ một thiện cảm vô cùng lớn, họ sẽ nghĩ rằng mình đang được hưởng lợi, nhiều ưu đãi và tiết kiệm được nhiều tiền hơn khi mua sản phẩm/ dịch vụ từ bạn. 

Để liên gây ấn tượng cho khách hàng, doanh nghiệp bạn có thể sử dụng các hình thức như Zalo Miniapp để tạo ra 1 mã voucher và khách hàng chỉ cần tham gia theo mã này sẽ được giảm giá theo từng hạn mức của họ. Chưa kể doanh nghiệp bạn, có thể tung ra mã theo từng tháng hoặc từng chương trình mà mình mong muốn

Thu hút sự chú ý của khách hàng đến sản phẩm/dịch vụ cụ thể

Ngoài mục đích tri ân khách hàng ra thì voucher cũng được sử dụng để thu hút những vị khách hàng mới tới trải nghiệm sản phẩm/ dịch vụ của doanh nghiệp bạn. Khi họ nhận được voucher thì họ sẽ chú ý và tò mò về nó. 

Trong lộ trình xây dựng yêu thích của khách hàng (Customer Journey) những khách hàng luôn mong muốn tăng thêm giá trị, khi lòng tin đủ nhiều họ sẽ giới thiệu thêm nhiều khách hàng. 

Các Voucher được tung ra vô tình thu hút thêm nhiều khách hàng mới mà doanh nghiệp không tốn quá nhiều chi phí chạy quảng cáo hay remarketing khách hàng cũ quá nhiều.

Voucher giúp thu hút sự chú ý của khách hàng
Voucher giúp thu hút sự chú ý của khách hàng

Ví dụ nếu bạn mới ra mắt một dòng sữa mới thì hãy trao cho những người dùng các voucher như “mua 1 tặng 1” “giảm 50%” …để khách hàng tò mò và họ sẽ mua để dùng thử.

Lợi ích tuyệt vời của voucher đối với khách hàng 

Sau khi tìm hiểu về lợi ích của voucher đối doanh nghiệp rồi thì hãy tìm hiểu tiếp theo lợi ích tuyệt vời của voucher mang lại cho khách hàng nhé! 

Tiết kiệm chi phí marketing

Đây có thể coi là lợi ích mà khách hàng quan tâm hàng đầu. Đa số các khách hàng đều 

  • Quan tâm đến việc sản phẩm đó giá bao nhiêu? 
  • Có rẻ không? 
  • Có được chính sách giảm giá hay không
  • Có được lợi ích như thế nào

Doanh nghiệp bạn khi tạo mã voucher giảm giá cho khách hàng thì họ nhận được lợi ích, họ sẽ giới thiệu thêm nhiều bạn bè quan tâm hơn nữa. Đây chính là 1 trong những cách marketing (Word-of-Mouth) vô cùng hiệu quả, không cần tìm khách hàng mới, chỉ cần chăm sóc khách hàng cũ vẫn có khách hàng mới vô cùng tiềm năng.

Có thể trao tặng và chuyển đổi đơn giản

Voucher có thể chuyển đổi ưu đãi nhanh chóng
Voucher có thể chuyển đổi ưu đãi nhanh chóng

Đối với khách hàng thì đây cũng là một món quà hữu ích và độc đáo ở thời điểm hiện tại khi người người nhà nhà đặt online. Chưa kể, ai chẳng thích được mua được đồ xịn với giá rẻ đâu chứ vậy nên việc tặng voucher cho bạn bè, người thân hoặc các đối tác sẽ khiến họ cảm thấy thích thú. 

Có thể sử dụng linh hoạt

Voucher thường có thời hạn nên bạn có thể linh hoạt thời gian sử dụng
Voucher thường có thời hạn nên bạn có thể linh hoạt thời gian sử dụng

Thông thường, thì nhiều người sẽ lo sợ rằng một khi có voucher trong tay rồi thì phải sử dụng liền. Tuy nhiên, bạn không cần lo lắng bởi vì voucher thường sẽ có hạn sử dụng trong một thời gian nhất định, có thể là vài ngày hoặc 1 – 2 tuần. 

Do đó, khách hàng hoàn toàn có thể linh hoạt trong thời gian biểu của mình để sử dụng nó bất cứ lúc nào miễn là còn trong thời hạn cho phép. 

Tổng kết 

Thông qua bài viết này thì bạn đã có thể hiểu được Voucher là gì rồi phải không nào?  Ngoài ra, bài viết này cũng giúp bạn hiểu thêm về sự khác biệt giữa voucher và e-voucher. 

Trong khi voucher truyền thống có thể phù hợp hơn với những ai thích mua sắm trực tiếp hoặc sưu tầm, thì e-voucher lại đáp ứng tốt nhu cầu mua sắm trực tuyến với sự tiện lợi và dễ quản lý. Hy vọng bài viết này đã cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích và giúp bạn chọn lựa được loại voucher phù hợp nhất với nhu cầu của mình.

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Cũ nhất
Mới nhất Được bỏ phiếu nhiều nhất
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận

Blog liên quan

Lên đầu trang
Zalo zns la gi
TẶNG 2.000 TIN NHẮN ZALO ZNS

Bạn đang gặp vấn đề gì trong kinh doanh?