Site icon ATPCare

Hướng dẫn đăng ký ví điện tử Zalo Pay cực chi tiết

Zalo pay

Zalo pay

Trong thời đại công nghệ phát triển như hiện nay, các hình thức thanh toán điện tử đang trở thành xu hướng phổ biến và được ưa chuộng bởi nhiều người dùng. Trong đó, ví điện tử Zalo Pay là một trong những dịch vụ ví điện tử được sử dụng rộng rãi tại Việt Nam.

Với Zalo Pay, người dùng có thể thực hiện các giao dịch tài chính như chuyển tiền, thanh toán hóa đơn, mua vé xem phim hay đặt vé máy bay chỉ với một vài thao tác đơn giản trên điện thoại di động. Ví điện tử Zalo Pay cũng đem lại nhiều tiện ích và ưu đãi cho người dùng, giúp họ tiết kiệm thời gian và tiền bạc.

Trong bài viết này, chúng ta sẽ tìm hiểu về ví điện tử Zalo Pay, các tính năng của dịch vụ này, cách sử dụng và các lợi ích khi sử dụng ví điện tử Zalo Pay. Hãy cùng khám phá và tìm hiểu thêm về dịch vụ ví điện tử Zalo Pay trong bài viết dưới đây.

Ví điện tử Zalo Pay là gì?

Để trả lời câu hỏi Zalo Pay là gì? thì ví điện tử Zalo Pay là một app thanh toán di động thuộc quyền sở hữu của công ty cổ phần Zion và được sáng tạo bởi doanh nghiệp VNG. Ứng dụng này được tổ chức tài chính Nhà nước cấp phép từ ngày 18/01/2016, cung cấp nhiều chức năng có ích cùng những phương thức tuyệt mật vô cùng an toàn.
Nhờ một phần vào hệ sinh thái của mạng xã hội Zalo vốn đã rất đông đảo trước đó, ví Zalo Pay được đón nhận một cách mạnh mẽ và được xem là một trong những ví điện tử vô cùng phổ biến và được ưa chuộng hiện nay.

Zalopay được gọi với 1 cái tên khá mỹ miều là ví điện tử quốc dân

Về mặt công dụng, ví Zalo Pay được phát triển nhiều tính năng cần thiết và có thuyết phục toàn bộ nhu cầu thanh toán của người dùng trong cuộc sống tối tân.

VD: Khả năng nổi bật của Zalo Pay là chuyển tiền; thanh toán trực tiếp bằng mã QR hoặc nếu như là thiết bị Android thì qua kết nối NFC và Bluetooth, thanh toán đủ loại hóa đơn điện, nước, Internet, tặng quà mừng trong những dịp đặc biệt, nạp tiền điện thoại, thanh toán thẻ tín dụng VISA/MasterCard,…

Bên cạnh đề cao tính bảo mật, với châm ngôn “Thanh toán trong 2 giây”, Zalo Pay còn chú trọng tính nhanh chóng và tiện lợi nhất cho khách hàng.

Lợi ích khi dùng ví điện tử Zalo Pay

Điều kiện để đăng ký tài khoản ZaloPay

  • Bạn cần có tài khoản Zalo và tải Zalopay
  • Bạn cần có tài khoản ngân hàng và đăng ký sử dụng dịch vụ internet banking.

Khi đăng ký ZaloPay, để dùng dịch vụ của ứng dụng, bạn cần liên kết ZaloPay với tài khoản ngân hàng và thực hiện xác minh danh tính để bảo vệ tài khoản của mình.

Hướng dẫn đăng ký tài khoản Zalo Pay thông qua Zalo

Hướng dẫn nhanh

Hướng dẫn chi tiết

Bước 1: Mở ứng dụng ZaloPay bạn đã tải xuống, chọn Đăng nhập với Zalo > Chọn cho phép để cho phép Zalo truy cập thông tin tài khoản.

Bước 2: Nhập password thanh toán Zalo Pay bạn mong muốn tạo > Nhập lại mật khẩu lần nữa để xác nhận.

  • Password thanh toán ZaloPay khác với mật khẩu đăng nhập ứng dụngđó là một dãy gồm 6 chữ số do bạn tạo, cũng như mật khẩu thẻ ATM của chúng ta. Mỗi khi mà bạn tiến hành thanh toán, ứng dụng sẽ yêu cầu bạn điền mật khẩu để công nhận.
  • Việc này nhằm giúp bảo mật tài khoản, tránh bị kẻ khác lợi dụng đăng nhập Zalo Pay và “trộm tiền” trong tài khoản của bạn.

Bước 3: Nhập số máy đăng ký Zalo của bạn > Nhấn tiếp tục.

Bước 4: Nhập mã xác thực được gửi đến số điện thoại bạn đã đăng ký > Nhấn xác nhận là bạn đã hoàn tất đăng ký tài khoản ZaloPay.

Hướng dẫn đăng ký qua số điện thoại

Hướng dẫn nhanh

Hướng dẫn chi tiết

Bước 1: Mở ứng dụng ZaloPay, chọn Đăng nhập với số điện thoại > Nhập số máy > Chọn khởi đầu.

Lưu ý:

  • Số máy này chỉ được đăng ký 1 lầnkhông được thay đổi
  • Mỗi số máy chỉ dùng cho 01 tài khoản ZaloPay.

Bước 2: Nhập Mã xác thực được gửi về số máy bạn vừa nhập ở trên.

Lưu ý: Mã xác thực chỉ có hiệu lực trong vòng 1 phút. Nếu bạn chưa kịp nhập mã trong 1 phút đấy thì bạn phải nhấn gửi lại mã để nhận mã mới.

Bước 3: Nhập password thanh toán Zalo Pay > Nhập lại password lần nữa để công nhận.

  • Password thanh toán ZaloPay khác với password đăng nhập ứng dụng. Đó là một dãy gồm 6 chữ số do bạn tạo, cũng giống như password thẻ ATM của chúng ta. Mỗi khi mà bạn thực hiện thanh toán, phần mềm sẽ yêu cầu bạn nhập mật khẩu để xác nhận.
  • Điều này nhằm giúp bảo mật tài khoản, tránh bị kẻ khác lợi dụng đăng nhập Zalo Pay và “trộm tiền” trong tài khoản của bạn.

Bước 4: Chọn Liên kết ngay để Kết hợp với tài khoản Zalo và hoàn tất tạo tài khoản ZaloPay.

Lưu ý: Mỗi tài khoản Zalo chỉ liên kết được với 1 tài khoản Zalo Pay đăng ký cùng số điện thoại.

Tổng kết

Ví điện tử Zalo paykhá nhiều tính hay năng hay, giúp người dùng dễ dàng chuyển tiền qua lại ngay trong ứng dụng Zalo của mình và việc kết nối ví điện tử Zalo pay cũng vô cùng đơn giản. Mình hy vọng bài viết trên có thể cung cấp nhiều thông tin hữu ích đến bạn.

Xem thêm:

mẹo đồng bộ danh bạ Zalo siêu đơn giản
Đồng bộ danh bạ trên Zalo
Mẹo theo dõi tin nhắn trên Zalo

Rate this post
Exit mobile version