Site icon ATPCare

Văn phòng ảo là gì?

Văn phòng ảo là gì?

Văn phòng ảo là một thuật ngữ dùng để chỉ một hình thức cho thuê văn phòng đại diện mà trong đó mọi thông tin giao dịch đều được chuyển hướng về trụ sở chính.

Văn phòng ảo cho phép người dùng sở hữu được các tiện ích như một văn phòng thực tế như bộ phận lễ tân, địa chỉ đăng ký bán hàng, số máy, số fax, phòng tiếp khách,….

Đối với các doanh nghiệp mới bắt đầu bước chân vào thị trường kinh doanh, trong môi trường cạnh tranh đầy cam go, khắc nghiệt này, họ buộc phải cắt giảm nhiều khoản chi để có thể thu lợi nhuận và tiếp tục hoạt động công ty của mình.

Tuy nhiên, những doanh nghiệp này chưa có nhiều vốn để có thể thuê một văn phòng chính thức, lâu dài.

Văn phòng ảo sử dụng để làm gì?

Văn phòng ảo là nơi cung cấp toàn bộ các dịch vụ căn bản của một doanh nghiệp nhằm phục vụ cho hoạt động vận hành cũng như trao đổi thông tin ở ngoài đến doanh nghiệp và từ công ty ra bên ngoài.

Đây còn là nơi nắm rõ địa vị pháp lý hợp pháp của doanh nghiệp trước sự giám sát cũng như theo dõi của các cơ quan hành chính nhà nước.

Mô hình văn phòng ảo có hợp pháp không

Để biết về tính hợp pháp của dịch vụ văn phòng ảo mời bạn xem qua những thông tin dưới đây:

Như vậy, dịch vụ văn phòng ảo HOÀN TOÀN HỢP PHÁP. Các doanh nghiệp chỉ cần tuân thủ đầy đủ các thủ tục hành chính theo tư vấn của những người có chuyên môn pháp lý, thực hiện đầy đủ nghĩa vụ về thuế với Nhà nước thì sẽ không gặp vấn đề phát sinh khi dùng dịch vụ văn phòng ảo.

Đối tượng nào nên dùng văn phòng ảo?

Văn phòng ảo sẽ được dùng với nhiều mục đích không giống nhau. Như làm địa chỉ thực hiện công việc, trao đổi thông tin, tổ chức hội họp của công ty.

Văn phòng ảo có được đăng ký kinh doanh ?

Luật doanh nghiệp ở đất nước ta vẫn chưa có 1 quy định cụ thể nào về việc 1 địa chỉ có thể đăng ký tối đa bao nhiêu công ty. Hình thức văn phòng ảo cũng áp dụng tương tự. Thế nhưng, lại có luật quy định nhất định về trụ sở giao dịch như thế nào:

Văn phòng ảo được phép đăng ký thành lập công ty

Doanh nghiệp chắc chắn có thể sử dụng dịch vụ văn phòng ảo để đăng ký địa chỉ trụ sở kinh doanh cho doanh nghiệp mình mà không vi phạm luật pháp.

Thế nhưng, vẫn cần phải quan tâm một số quy định nhỏ cũng như biết cách chọn nhà cung cấp dịch vụ uy tín để tránh những sai phạm đáng tiếc xảy ra.

Rate this post
Exit mobile version