Umbala giờ đây trở thành bữa ăn tinh thần không thể thiếu trong cuộc sống hằng ngày của giới trẻ Việt Nam. Với một hệ thống umbala sẽ giúp cuộc sống của bạn ngày càng trở nên phong phú hơn. Nếu bạn có thắc mắc hãy xem ngay bài viết dưới đây của chúng tôi.
Umbala là gì? Tại sao nên sử dụng umbala?
User luôn luôn là thượng đế
Umbala.Tv là ứng dụng khởi đầu được nhiều user Việt biết đến sau chương trình Shark Tank VN. Đây là áp dụng do Nguyễn Minh Thảo sáng lập và hiện anh cũng đang giữ chức giám đốc điều hành của Umbala Network.
Umbala.Tv là vận dụng do người Việt sáng lập nhưng lại trở về từ Silicon Valley. áp dụng được đánh giá là có tiềm năng trên thị trường, ngay tại phân khúc Mỹ vận dụng cũng vừa mới được nhiều người trẻ đón nhận.
founder Umbala chia sẻ: “Umbala.Tv đang phát triển được cộng đồng video ở Mỹ, để có được cộng đồng đó không phải đơn giản”.
song song, Umbala.Tv vừa mới được giới trẻ Mỹ và quốc tế lựa chọn là vận dụng tiêu biểu giúp người dùng tạo video ngắn trở thành trào lưu trên social. Đây là minh chứng cho thấy năng lực của công nghệ Việt hoàn toàn đủ sức chinh phục được thị trường thế giới.
không những thế, vì k nhận được đầu tư tại đối tượng này nên người sáng lập Umbala đã quyết định mang áp dụng về Việt Nam để mời chào vốn đầu tư và phát triển tại phân khúc trong nước.
Những tưởng tăng trưởng tại đất nước sở tại sẽ có nhiều lợi thế nhưng ngay thời điểm trở về đối tượng trong nước, Umbala đã gặp ngay một đối thủ có rất nhiều điểm đồng đó là TikTok – một áp dụng đến từ Trung Quốc.
Dù Umbala.Tv ra đời trước và đang được nhiều người đón nhận tại phân khúc Việt nhưng sự xuất hiện của TikTok là một sự cản trở không hề nhỏ và khiến người dùng k còn “mặn mà” với áp dụng này.
Trước điều này, nhiều người cho rằng, người dùng không trung thành, “quay lưng” với những hàng hóa do người Việt sáng tạo. bên cạnh đó, founder Umbala lại quan điểm: “Người sử dụng không có khi nào có lỗi cả, món hàng nào mang lại niềm vui cho họ thì họ sử dụng. user luôn luôn là thượng đế, chỉ tiếc rằng mình chưa đủ năng lực để đủ sức mang lại giá trị tốt nhất cho user Việt Nam”.
Trong cuộc cạnh tranh tàn khốc giữa các món hàng công nghệ trên thị trường hiện nay, dù ra đời trước và đang được chọn nhưng sự “quay lưng” của user là điều các startup luôn phải đối mặt. user đủ sức vừa đăng ký Umbala.Tv vừa tải ký TikTok. Họ sẽ tìm đến những sản phẩm khiến họ cảm thấy tham vọng chứ k để ý hàng hóa đến từ quốc gia nào.

Vốn là rào cản to nhất
Khi bước chân vào phân khúc VN, TikTok đã có một loạt những hành động nhằm đánh bại hàng hóa trong nước để chiếm lĩnh phân khúc Việt.
người sáng lập Umbala nói: “Khi TikTok sang thị trường Việt Nam, họ đang trò chuyện với toàn bộ member (hội viên) của Umbala.Tv và offer (đề nghị) chuyển đổi 1 video của Umbala.Tv sang Tik Tok sẽ được trả 200 ngàn. Và họ vừa mới mời đội ngũ nhân sự của bên mình qua bên họ sử dụng việc với mức lương gấp 5 lần. tuy nhiên, nhân viên bên mình đang không qua”.
Dù nhân viên của Umbala.Tv vẫn trung thành và dù “sinh sau đẻ muộn” hơn nhưng Tik Tok lại được nhiều người sử dụng và đã giữ thế áp đảo trên đối tượng. Mới xuất hiện nhưng ứng dụng cũng đang thu hút được hơn 12 triệu người dùng hàng tháng.
Nhiều người trong giới đang phân tích Umbala.Tv là một ứng dụng đi đầu và tiềm năng, thậm chí đang “có đất” tại phân khúc Mỹ nhưng khi về đến thị trường Việt thì lại chưa thực thành đạt. Ngoài sự xuất hiện của đối thủ TikTok, liệu còn nguyên nhân nào khác?
“Thời điểm đầu Umbala.Tv đi rất mau nhưng giai đoạn sau khi tăng trưởng user thì lại chết, vì thời điểm đó là thời điểm của tiền, k có đủ tiền để tăng trưởng sản phẩm”, Nguyễn Minh Thảo thẳng thắn chia sẻ.
nguồn vốn luôn luôn là một trong những bài toán cần thiết so với các startup, đặc biệt là những startup về công nghệ. trận chiến trong phân khúc người dùng không đơn giản chỉ là bài toán về công nghệ mà đó là trận chiến về vốn. Chính vì thiếu vốn nên kéo đến các startup easy thua trước đối thủ hoặc đành phải ngậm ngùi đi sau dù ra đời trước.
Ngoài những thành phần về gốc vốn để tăng trưởng hàng hóa, nhà sáng lập Umbala còn share rằng: “Thời điểm đó Umbala đang có một bước đi cực kỳ sai. Đó là trong cùng một thời điểm, chúng tôi đang đến đồng thời 2 đối tượng Mỹ và Việt Nam”.
Tính thời điểm là một trong những yếu tố khiến Umbala chưa thành đạt ở đối tượng trong nước cũng giống như thị trường Mỹ. Cũng chính vì gốc vốn hạn hẹp nên khi tăng trưởng ứng dụng ở cả hai đối tượng vừa mới tạo ra một lỗ hổng lớn và khiến những plan ban đầu của founder thất bại.
tuy nhiên, sau những thành công và fail đang trải qua, founder Umbala tiết lộ, Umbala vừa mới tập kết phát triển một nền móng công nghệ Blockchain để quyết tâm trở lại và “thay đổi cuộc chơi” một lần nữa.
Nguồn: https://atpcare.vn/