Site icon ATPCare

Truyền thông đa phương tiện – Ngành học xu hướng của giới trẻ

nganh truyen thong da phuong tien 1

 

Ngành truyền thông đa phương tiện là một lĩnh vực đang phát triển nhanh chóng và được nhiều bạn trẻ tìm kiếm. Nắm bắt được nhu cầu đó hãy để ATP Care giúp bạn biết thêm về ngành học đặc biệt hấp dẫn này nhé.

1. Ngành truyền thông đa phương tiện là gì ?

Với sự phát triển của công nghệ và Internet, truyền thông đa phương tiện đã trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống hàng ngày của chúng ta. Cùng với sự thay đổi của xu hướng tiêu dùng và cách thức tiếp cận thông tin, ngành truyền thông đa phương tiện đang trở thành một trong những ngành nghề hấp dẫn và đầy thách thức trong thời đại hiện nay.

Truyền thông đa phương tiện (Multimedia) là kết hợp sử dụng của nhiều phương tiện truyền thông khác nhau, bao gồm văn bản, âm thanh, hình ảnh, đồ họa, videos, và các phương tiện truyền thông khác, để truyền tải thông tin hoặc tạo ra trải nghiệm tương tác đa chiều cho người sử dụng.

2. Học ngành truyền thông đa phương tiện ra trường làm nghề gì?

Sau khi tốt nghiệp, tùy thuộc vào sở trường mà sinh viên ngành truyền thông đa phương tiện có thể làm việc ở nhiều các cơ quan, doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực truyền thông, giải trí, PR với nhiều công việc như:

 Mức lương trung bình từ 9 -15 triệu ( kinh nghiệm 1-2 năm )

Mức lương trung bình từ 10-20 triệu ( 1-3 năm kinh nghiệm )

Mức lương từ 8-15 triệu ( 1-2 năm kinh nghiệm )

Mức lương trung bình từ 10-15 triệu ( 1- 2 năm kinh nghiệm ).

3. Kỹ năng có được khi học Truyền thông đa phương tiện ?

Kỹ năng cần có khi học Truyền thông đa phương tiện

4.    Ngành truyền thông đa phương tiện có đang là xu hướng ?

Nhu cầu tuyển dụng nhân lực ngành truyền thông đa phương tiện có thể khác nhau tùy thuộc vào vị trí công việc, trình độ học vấn, kinh nghiệm của ứng viên và các yêu cầu cụ thể của công ty. 

Tuy nhiên đây là một ngành đang phát triển mạnh và có nhu cầu tuyển dụng cao trên thế giới cũng như tại Việt Nam. Điều này mang đến cho người học nhiều cơ hội làm việc đáng mơ ước với mức thu nhập cao. Cũng vì thế mà số lượng bạn trẻ muốn theo học ngành truyền thông đa phương tiện đang tăng theo từng năm.

5.    Các khối xét tuyển ngành Truyền thông đa phương tiện ?

Học truyền thông đa phương tiện thi khối gì? Chắc hẳn đây là câu hỏi mà nhiều bạn đang gặp phải khi muốn tìm hiểu và theo học ngành này. Hiện nay, nhiều trường đang sử dụng các khối thi với những tổ hợp môn để tuyển sinh cho ngành truyền thông đa phương tiện. Dưới đây là một trong những gợi ý ATP Care  giúp bạn :

6.  Trường học đào tạo ngành ttruyền thông đa phương tiện ?

Các bạn sinh viên hiện nay có rất nhiều sự lựa chọn trường để theo học. Một số trường trung cấp và đại học đang đào tạo ngành truyền thông đa phương tiện có thể kể đến như: 

 Truyền thông đa phương tiện là ngành học đầy tiềm năng và đang phát triển ở thời điểm hiện tại. Trên đây là những thông tin mà ATP Care đã tổng hợp lại được, mong rằng sẽ giúp cho các bạn muốn tìm hiểu về ngành học này có thể biết thêm và đưa ra sự lựa chọn phù hợp với bản thân. 

Rate this post
Exit mobile version