Site icon ATPCare

Top phần mềm quản lý page hiệu quả nhất dành cho người đang kinh doanh online

Phần mềm quản lý page hiệu quả nhất

Phần mềm quản lý bán hàng bán hàng trên trang cá nhân Facebook miễn phí đang là một công cụ được nhiều người chọn lựa hiện naytuy nhiên miễn phí hay không miễn phí không quyết định phần mềm có tốt hay không. Các phần mềm không mất phí sẽ có cách khai thác doanh thu qua cách khác (quảng cáo, khai thác dữ liệu người dùng…). Thông qua kênh online trang Facebook (mạng xã hội có nhiều người dùng nhất thế giới) việc chọn lựa dùng phần mềm quản lý page  chuyên dụng giúp phân chia công việc rõ ràng chắc chắn sẽ làm tăng cường hiệu quả kinh doanh của bạn.

 Phần mềm quản lý page là gì?

Phần mềm quản lý page hay phần mềm quản lý bán hàng trên Facebook là các ứng dụng được các doanh nghiệp công nghệ nghiên cứu, phát hành đến tay khách hàng có nhu cầu dùng với mục tiêu thực hiện các công việc như: hỗ trợ tìm kiếm khách hàng, quản lý khách hàng, quản lý inbox, quản lý trang cá nhân,..dễ dàng và hiệu quả.

hiện nay thị trường Việt Nam không có quá là nhiều chọn lựa cho người sử dụng đối với loại phần mềm này. Đã phần các phần mềm hoặc không hỗ trợ hết các kênh kinh doanh thường ngày của các chủ cửa hàng kinh doanh ở nước ta, hoặc có vấn đề về độ ổn định, số lượng tính năng… Chính vì vậy bài content này sẽ giúp người sử dụng đang có nhu cầu về quản lý các kênh bán hàng online (fanpage, shopee, zalo, mail…) có một cái nhìn sơ lược về thị trường phần mềm quản lý fanpage, quản lý bán hàng online hiện nay.

Phần mềm quản lý fanpage

Các phần mềm quản lý bản hàng phổ biến ở đất nước ta đa phần đều không có hỗ trợ bản app trên điện thoại thật sự hoàn chỉnh (hầu hết chỉ hỗ trợ các tính năng đơn giản như xem báo cáo), phần đông vẫn còn đang phát triển bản Website. Chỉ có những phần mềm quản lý bán hàng lớn hay những phần mềm của nước ngoài mới có phiên bản app mobile thực sự đầy đủ tính năng. Việc đầu tư vào một phần mềm quản lý kinh doanh (CRM) có hỗ trợ app mobile sẽ giúp sửa đổi và cải thiện rất nhiều, nhân viên của bạn sẽ không thể đùn đẩy trách nhiệm là không có laptop hay laptop bị hư mà vẫn đang chat chít trên Facebook ầm ầm được nữa. hơn nữa nếu phần mềm kinh doanh hỗ trợ mạnh và đầy đủ các tính năng trên điện thoại, bạn có thể có thể không cần phải cấp laptop cho nhân viên kinh doanh nữa, hay nhân viên bán hàng của bạn có thể có thể giải đáp tin nhắn khách hàng nhanh hơn, thường xuyên hơn, lên đơn cũng lẹ hơn 24/7.

Lợi ích khi sử dụng phần mềm quản lý fanpage

– Quản lý khách mua hàng trên fanpage: khi kinh doanh trên Facebook, khách hàng có thể mua hàng bằng cách comment (bình luận) hoặc inbox (nhắn tin) cho bạn trên trang hoặc trên tài khoản Facebook mà bạn đăng hàng bán. Lúc này, với lượng comment và inbox quá nhiềubạn sẽ không giải đáp hết hoặc nhầm lẫn giữa các thông tin khách hàng. Phần mềm quản lý kinh doanh trang Facebook có thể giúp bạn xử lý vấn đề này. Hệ thống phần mềm sẽ gộp tất cả các comment và inbox, phân loại theo danh sách để bạn giải đáp khách hàng một cách rõ ràng và rất nhanh.

phần mềm quản lý fanpage

– Tự động gửi tin nhắn hỗ trợ khách hàng cũ: phần mềm kinh doanh trang Facebook sẽ tự động lưu lại thông tin khách hàng. Khi cửa hàngtrang cá nhân của bạn có chương trình khuyến mại, bạn chỉ cần điền nội dung khuyến mãi, phần mềm sẽ giúp gửi thông tin này đến toàn bộ các khách hàng đã từng mua hàng của bạn.

– cài đặt đơn hàng và liên kết với bên giao hàng: phần mềm quản lý fanpage miễn phí hay có thu phí đều sẽ giúp bạn có thể tạo đơn hàng trực tiếp trên điện thoại và Kết hợp với các công ty giao hàng lớn như giao hàng Tiết Kiệm để họ nhận đơn và đem giao cho khách hàng.

– một vài tính năng khác: ngoài việc quản lý bán hàng trên trang Facebook, nhiều phần mềm cũng cho phép bạn quản lý trên Zalo, Websitethế nên bạn sẽ dùng phần mềm để quản lý nhiều trang kinh doanh cùng một lúc trên cả Zalo và Web.

– Quản lý và nhận xét nhân viên: một vài phần mềm trang Facebook hiện nay có tính năng mời khách hàng đánh giá chất lượng, thế nênbạn sẽ thông qua nhận xét của khách hàng để biết được nhân viên của mình có hoàn thành tốt công việc hay không.

 Phần mềm kinh doanh trang Page nào tốt nhất hiện nay?

Phát triển các phần mềm bán hàng trang Facebook đang ngày càng được nhiều công ty công nghệ đầu tư sản xuất. hiện nay trên thị trường có nhiều phần mềm hỗ trợ khách hàng để bạn lựa chọn.

Phần mềm ATP CARE PRO

ATPCARE PRO là phần mềm kinh doanh Facebook đa kênh tập trung chủ yếu phát triển các tính năng dành cho công ty kinh doanh online như quản lý trang cá nhân, quản lý inbox, quản lý comment, quản lý đơn hàng… và quan trọng là thị trường đất nước ta hay những doanh nhân chủ lực trên Facebook sẽ thấy sự thiết yếu mà ATPCARE đem lại.

 

Các tính năng cho một nhu cầu quản lý công việc bán hàng online hầu như có hết:

Trong số các ứng dụng quản lý thì đây chính là ứng dụng quan tâm khổng lồ nhất tới trải nghiệm người sử dụng so với các ứng dụng khác ở thị trường Việt Nam và rất thích hợp cho công ty bán hàng chủ yếu là online trên các kênh như trang Facebookmạng xã hội instagram, shopee, zalo…

Phần mềm quản lý bán hàng trên Facebook  ATPCARE PRO là phương án tối ưu để bạn có thể quản lý nhân viên và công việc bán hàng của mình, cũng giống như hỗ trợ nhân viên bán hàng của bạn làm việc hiệu quả. vào thời điểm hiện tại phần mềm đang cho phép sử dụng thử miễn phí trước khi quyết định chọn mua phần mềm hỗ trợ khách hàng Facebook này hay không.

Xem thêm các tính năng vượt trội của ATPCARE  tại đây.

Dùng thử ATPCARE PRO với chỉ cái click chuột 

 

Đăng ký miễn phí

 

Phần mềm Halozend CMR

Phần mềm QUẢN LÝ Halozend CMR

Halozend CRM với bố cục và giao diện thân thiện là phần mềm bán hàng trang Facebook giúp cho bạn đơn giản quản lý công việc, khách hàng, nhân viên và quản lý dữ liệu. Đây là một phần mềm quản lý chung nên không có các hỗ trợ đáng chú ý cho bất kỳ một ứng dụng mạng xã hội nào. thế nhưng hiệu quả nó mang lại trong việc hỗ trợ công việc bán hàng của bạn là không có khả năng phủ nhận, với việc bố trí và phân loại dữ liệu một cách hệ thống và thông minh.

Halozend CRM thực tế không sâu hơn vào quản lý bán hàng onlinenhưng vì có hệ thống quản lý rộng (bao gồm cả kế toán, nhân sự), cần có thể đây là một giải pháp cân đối cho các công ty không phải bán hàng online là trọng điểm.

chi phí để dùng Halozend CRM thì khá hợp lý, thế nhưng vì hỗ trợ khá là nhiều chức năng nên Halozend không thực sự tập trung vào một mảng nào đó.

Phần mềm Sapo Social

phần mềm quản lý bán hàng SAPO

Sapo Social là phần mềm quản lý kinh doanh Facebook giúp cho bạn giải quyết đơn hàng nhanh chóng cũng giống như quản lý các comment, inbox một cách tập trung và hiệu quả. tuy vậy phần mềm không hỗ trợ cho các nền tảng ứng dụng khác như zalo hay Website.

Hiện tại hệ sinh thái của Sapo Social lớn không ngờnhất là các shop mà ngoài bán hàng online còn có các showroom kinh doanh offline có thể tận dụng thêm các dịch vụ của Sapo như phần mềm POS, máy in bill hay module quản trị kho hàngthế nhưng, vì có khá nhiều chức năng nên thỉnh thoảng một vài tính năng của Sapo không thực sự mạnh mẽ như các phần mềm khác.

ngoài ra, Sapo có hỗ trợ ứng dụng điện thoại cho cả hai nền tảng Android và iOS.

Phần mềm VNP

Phần mềm facebook quản lý bán hàng VPN

Cũng như Sapo Social, đây là một phần mềm trang Facebook giúp bạn quản lý trang cá nhân. Các tiện ích mà phần mềm mang lại như: quản lý comment, inbox, quản lý đơn hàng online/vận chuyển, quản lý sản phẩm, ẩn comment, tin nhắn nhanh,.. Giúp công việc kinh doanh trên Facebooktrang cá nhân của bạn đơn giản hơn.

Về cơ bản VNP khá giống một phần mềm lâu đời khác ở nước ta là Pancake v2. tuy nhiên chưa rõ ai mới là người copy của ai. Thực tế thì thị trường đang có khá nhiều phần mềm có giao diện hau hau nhau như vậy. Các tính năng của VNP khá dễ sử dụng, tuy giao diện không đẹp nhưng tất cả các tính năng cần cho một nghiệp vụ bán hàng đều được show hết lên một màn hình mà không cần quá nhiều thực hành các bước click chuột.

Một vài phần mềm khác

Ngoài ra, thị trường đất nước ta còn có một phần mềm khác của các công ty lớn hay startup đất nước ta phát triển như ViettelSale, Bot.itop, VPage, Pancake hay phần mềm của VNPost (shop.hcmpost.vn). thế nhưng do không đủ kinh nghiệm dùng hết toàn bộ các phần mềm hoặc cảm thấy phần mềm không thích hợp với mô hình buôn bán online lắm nên bài content không nói đến hay giới thiệu được về những phần mềm kia một cách chi tiết.

Trên đây chính là một vài thông tin có ích về việc chọn lựa phần mềm quản lý bán hàng kinh doanh trên fanpage Facebook miễn phí cho công việc kinh doanh online của bạn. mong rằng bạn có thể chọn lựa cho mình một phần mềm bán hàng Facebook thích hợp để tăng lượng khách hàng và doanh thu.

4. Nên sử dụng phần mềm tận dụng được các kênh marketing 0 đồng

Mỏ vàng trang Facebook Group

Trang Facebook đang dần hạ mức độ ưu tiên của fanpage và chuyển ưu tiên hiển thị sang các group, hội nhóm. Các tính năng trang Facebook mới cập nhật gần đây đều hướng tới việc tăng trao đổi qua lại của thành viên nhóm.

Vậy các bạn có thể làm gì ở các hội nhóm?

Bạn hãy dành 15 phút mỗi ngày để đăng các bài tạo lòng tin hoặc tham gia tư vấn trên các bài có sẵn. Hãy biến mình thành “một người bạn tin cậy” trước khi bắt đầu bán hàng.

Một VD khá Điển hình đấy là một bạn CEO của một công ty chuyên về giải pháp kinh doanh đã tự xây dựng hình ảnh của bản thân như là một Influence thực thụ trong lĩnh vực khởi nghiệp và các công thức kinh doanh online.

Bạn ấy chăm chỉ viết những bài chia sẻ rất tâm huyết xoay quanh các lĩnh vực liên quan tới các sản phẩm của tổ chức hoặc khách hàng của bạn. Bạn tạo một group dưới hình thức Support sản phẩm của công ty cũng giống như cập nhật các chương trình hậu mãi, hỗ trợ khách hàng, bên cạnh đấy thường xuyên cho “cài, cắm” để đăng bài hằng ngày tạo trao đổi qua lại trên group, song song với việc “lăng xê” tốt hình ảnh cá nhân, livestream chỉ dẫn và chia sẻ, upload video lên channel youtube… dần dà khách cũ có thể được add và group, khách mới tự tìm đến vì tên group rõ là “Support bán hàng online”, một khi tạo được sự uy tín bởi hình ảnh cá nhân và ích lợi group đem lại cho thành viên, khi số lượng thành viên lên đến hàng trăm nghìn người thì những sản phẩm mới sau này của doanh nghiệp đều chỉ cần đăng lên phía trên chính group đó. Về case này mọi người có thể trực tiếp trao đổi với mình nhé.

Mạng xã hội instagram, kênh free cho giới trẻ sành điệu

đây chính là một kênh cực kỳ tốt nếu khách hàng của cửa hàng bạn là giới trẻ ( độ tuổi từ 16-29). Các sản phẩm bán rất tốt gồm có mỹ phẩm, thời trang, phụ kiện, v.v.. Mức giá trung bình một đơn bán trên kênh instagram bình quân cao hơn trang Facebook, từ 300k-500k. Đối với các shop chuyên kinh doanh luxury có thể được cao hơn.

Trên mạng xã hội instagram, song song với việc chạy quảng cáo trang Facebookbạn cần thêm các công cụ hỗ trợ việc lọc follower, follow tài khoản, thả tim tự động và cmt tự động. Bạn nên mua riêng 1 máy laptop cũ tầm 2-5tr để sử dụng các công cụ này để chạy xuyên suốt cả ngày. Các bạn sẽ để lại comment, mình sẽ cố gắng chia sẻ kinh nghiệm xây dựng tài khoản instagram ở post tiếp theo nhé.

Hãy chọn những kênh instagram có cùng tệp đối tượng của bạn và tích cực follow. Kèm với việc đăng bài, quan trọng là sắp đặt hình ảnh phải đẹp, đẹp và đẹp. Tạo một vài chương trình khuyến mãi kích cầu, give a way để tăng follower, giúp khách hàng tiếp xúc đến bạn một cách tự động và đơn giản.

Bán hàng qua các profile cá nhân

Facebook không những có trang cá nhân, rất nhiều shop kinh doanh qua kênh trang Facebook cá nhân cực kỳ hiệu quả và chuyện này cũng không có gì quá mới mẻnhưng cũng đừng bao giờ quên đi giá trị của nó nha.

Hình ảnh minh họa làm personal branding

Với trang Facebook cá nhân, shop không chỉ kinh doanh mà còn cập nhật thông tin liên tục cho khách hàng, và vì Facebook cá nhân là đại diện cho chính hình ảnh của người bán nên so với fanpage mới thì Facebook cá nhân luôn có sự uy tín cao hơn. Vậy làm sao để xây dựng trang Facebook cá nhân hiệu quả?

thế nhưngkinh doanh bằng profile cá nhân cần sử dụng các công cụ để gom nhóm quản lý khách, tránh nhân viên trộm khách gửi ra ngoài.

Sàn thương mại và điện tử – đứng trên vai người khổng lồ

Các sàn thương mại đang mở bung cửa để đón tiếp shoptại sao lại không khai thác triệt để?

Các lợi ích được biết đến từ sàn bao gồm

Hãy lập sẵn danh sách sản phẩm, tối ưu tên, mô tả, giá và đăng ký với càng nhiều sàn càng tốt. Thứ tự ưu tiên, theo tôi tổng hợp từ vài trăm shop, nên là shopee, sendo, lazada, tiki. Càng nhiều kênh, bạn càng nhanh chóng đưa được thông tin tới tay người mua hàng.

Điều cần quan tâm là các sàn sẽ dần khắt khe hơn trong tiêu chuẩn hàng hóa và chất lượng phục vụ khách. VD như shopee, shop hoàn toàn có thể bị thứ hạng thấp hoặc bị phạt nếu không đảm bảo thời gian trả lời hoặc giao hàng trễ.

Truyền miệng – hiệu quả và đắc lực

Khách hàng của bạn có thể là người bán hàng đắc lực nhất. Đừng ngại dành cho họ các ưu đãi để tạo sự hứng thú khi họ giới thiệu được khách hàng mới.

Nếu bạn tính toán được chi phí để chốt một đơn hàng là 200k. bạn có thể thử xây dựng chương trình để tặng tiền mặt 100k cho khách giới thiệu hàng và giảm 100k cho khách mới. Tặng tiền mặt hấp dẫn hơn nhiều so sánh với tặng voucher. Cùng ngân sách nhưng chuyển qua để tri ân khách cũng là một cách để khách gắn bó với bạn hơn.

Chăm sóc lại khách hàng cũ

Rất nhiều shop chỉ chăm chăm kiếm khách mới mà lại quên đi việc kích cầu và bán thêm cho nhóm khách hàng cũ. chi phí kiếm khách mới có thể gấp 5 lần so với việc đáp ứng một khách cũ mua lại.

Bạn sẽ sử dụng các công cụ gửi tin tự động để phân nhóm và gửi các sản phẩm thích hợp cho các khách hàng này. tần suất gửi nên tầm 2 tuần 1 lần và nhớ hãy rải ra để tránh vi phạm quy định của Facebook.


Hình chụp màn hình phần mềm ATPCARE PRO

Dùng thử ATPCARE PRO với chỉ cái click chuột 

 

Đăng ký miễn phí

 

 

Hãy chọn đúng thời điểm và gửi vào dịp đầu tháng, lúc túi tiền khách hàng còn rủng rỉnh. Kinh nghiệm của tôi thì gửi vào giờ tối tầm 20h – 21h thường cho hiệu quả góp ý tốt nhất. Dĩ nhiên, bạn phải cần bố trí nhân sự để phản hồi khách hàng & chốt đơn sớm nhất có thể.

Biên soạn 
Mình là Đức Tiến marketer tại ATPCARE PRO Hi vọng những chia sẻ trên sẽ giúp ích cho ban.

Bạn có thể theo dõi chúng tôi tại:

 

Exit mobile version