Site icon ATPCare

Top 20+ chiến dịch quảng cáo Tết ấn tượng và hấp dẫn

Quảng cáo Tết Nguyên Đán

Mỗi dịp Tết Nguyên đán, các doanh nghiệp không chỉ chào đón một năm mới may mắn mà còn đang chuẩn bị cho những chiến dịch quảng cáo Tết sáng tạo và độc đáo nhằm thu hút sự chú ý của khách hàng. Với mong muốn tạo ra những ấn tượng khó quên và kích thích nhu cầu mua sắm trong mùa lễ hội, các chiến dịch quảng cáo Tết ngày càng trở nên đa dạng và sáng tạo hơn. Dưới đây là danh sách top 20+ chiến dịch quảng cáo Tết ấn tượng và hấp dẫn mà bạn không thể bỏ qua.

1. Tại sao việc quảng cáo xung quanh dịp Tết Nguyên đán lại quan trọng?

Nguyên đán là dịp lễ lớn nhất trong năm: Tết Nguyên đán là dịp lễ truyền thống và quan trọng nhất trong năm tại nhiều quốc gia châu Á như Việt Nam, Trung Quốc, Hàn Quốc, và nhiều quốc gia khác. Người dân thường có xu hướng tiêu dùng nhiều hơn và tạo ra nhiều hoạt động mua sắm và tiêu dùng trong thời gian này và vì sao nó được xem là quan trọng.

Tóm lại, việc quảng cáo xung quanh dịp Tết Nguyên đán là một cơ hội quan trọng để tăng cường tương tác với khách hàng, tăng doanh số bán hàng và xây dựng hình ảnh thương hiệu tích cực.

2. 20+ chiến dịch quảng cáo Tết ấn tượng và hấp dẫn

Hoà Chung 1 Đam Mê, Mang Về 1 Tết Lớn – Samsung

Công ty Điện tử Samsung Vina công bố chương trình ưu đãi lớn nhất trong năm “Hòa chung 1 đam mê, mang về 1 Tết lớn” dành cho các dòng Smart TV 2022.

Không chỉ mang đến giá trị quà tặng lớn, Samsung còn mang đến đặc quyền nội dung hấp dẫn để nâng cấp trải nghiệm nghe nhìn tại gia cho người Việt với màn hình lớn hơn, sở hữu nhiều công nghệ nghe nhìn đột phá. Người xem gắn kết với nhau hơn nữa và hòa chung nhiều niềm vui lớn trong mùa giải trí cuối năm với nhiều sự kiện quan trọng như giải AFF Cup cũng như dịp lễ Tết Nguyên Đán. Chương trình chính thức được triển khai từ hôm nay đến hết ngày 31/01/2023 trên toàn quốc.

Cụ thể, người dùng có cơ hội trúng thưởng quà tặng trị giá lên tới 30 triệu đồng bao gồm TV The Frame 32” trị giá 17,9 triệu đồng, loa tháp MX – T40 trị giá 3,99 triệu đồng, gói bảo hành 3 năm, trả góp 0% cùng gói giải trí ứng dụng đặc quyền.

Bảo Tàng Tuổi Ther – Sữa Đặc Ông Thọ

Giữa ồn ào náo nhiệt của những ngày cuối năm, bất ngờ những thước phim về “một thời dĩ vãng” được tái hiện, làm sống lại bao nhiêu cảm xúc trong lành, tươi mát của một khung trời tuổi thơ thập niên 70, 80 và 90 đời đầu.

Không có internet, không wifi nhưng tuổi thơ của thế hệ 7x – đầu 9x là một khung trời ký ức đầy ắp tiếng cười và nhiều dư vị. Với họ, cốc sữa ấm nóng vào sớm se lạnh cuối năm, cây kem chuối tự làm mát lạnh ngày hè, món bánh mì chấm sữa ông Thọ là thứ quà quý giá để dù có 30, 40 năm trôi qua, họ vẫn nhớ như in hương vị ngọt ngào nơi đầu lưỡi.

Sử dụng chất liệu mộc mạc, hồn nhiên, MV “Bảo tàng tuổi ther” cùng hình ảnh hộp sữa Ông Thọ thân thương đã đưa khán giả từ thước phim này đến thước phim khác, khơi dậy những miền ký ức đã “ngủ quên” từ lâu.

Ăn Tết Ngon, Nhẹ Dáng Son – Tea+ Plus

Ô Long TEA+ Plus ra mắt TVC quảng cáo đón năm mới với sự góp mặt của nữ ca sĩ Bích Phương. Xuất phát từ insight người tiêu dùng dễ bị tăng cân vào mỗi dịp Tết do thưởng thức những bữa ăn thịnh soạn khi sum vầy, đoàn tụ cùng người thân và gia đình, nhãn hàng khéo léo lồng ghép sản phẩm Ô Long TEA+ Plus với OTPP giúp hạn chế hấp thu chất béo, giúp người dùng thỏa sức tận hưởng bữa ăn mà không lo nặng cân, tăng ký. TVC Tết năm nay có một chút nhấn nhá khác biệt và hài hước khi “phóng to” sản phẩm và “thu nhỏ” các thành viên trong gia đình.

“Tết đoàn tụ, chén siêu đầy ụ.

Với Ô Long Tea+, Ăn Tết Ngon, vẫn Nhẹ Dáng Son”.

Bật 7UP, Mở Tết Xôm! – 7UP

TVC Tết 2023 của 7UP thu hút người xem bởi key visual độc đáo “môi chanh xanh”, giúp người xem liên tưởng gần gũi hơn đến hình ảnh đặc trưng của thương hiệu. Với thông điệp quảng cáo “Bật 7UP, Mở Tết xôm”, TVC nhấn mạnh vai trò của 7UP chính là khơi gợi những cuộc vui, là thức uống không thể thiếu trong những cuộc họp mặt năm mới.

Thương hiệu thể hiện sự gắn kết mọi người trong dịp Tết với nội dung chủ đạo là những cuộc trò chuyện rôm rả khi cả gia đình cùng nhau kể lại một hành trình đã qua. Các câu chuyện được các thành viên lần lượt kể qua những câu rap vô cùng bắt tai, góp phần thể hiện không khí chuyện trò không dứt, với các đồ uống 7Up vị chanh là chất xúc tác tuyệt vời.

Thấy Kinh Đô Là Thấy Tết – Kinh Đô

Đầu tiên, đến với TVC “Thấy Kinh Đô là thấy Tết”:

Với nhân vật chính là cô bé khiếm thị, TVC 30s được “dẫn dắt” bởi một bản nhạc nhẹ nhàng trong trẻo như tiếng chuông gió. Những thanh âm rất “Tết” như tiếng ngân nga giai điệu bài hát khi tận hưởng cái nắng cuối năm; tiếng cắn bánh giòn tan của những đứa con không bao giờ lớn; tiếng gọi “Con ơi, lì xì này” của ông bà cha mẹ… cùng tạo nên một TVC ấm áp và cho thấy sự tinh tế đến từ đội ngũ Mondelez Việt Nam.

Với câu hỏi “Tết đến quanh đây ta thấy gì?”, cô bé trong TVC cảm nhận được trên bức tường mình vẫn chạm tay vào để đi xuống nhà hằng ngày xuất hiện thêm không ít hình dán mới, cảm nhận được sự “chất” trong tiếng crackers vỡ vụn khi anh trai đang ăn, sự mềm dịu trong chiếc bánh bông lan – mềm dịu và tan chảy như khoảnh khắc được mẹ vỗ về an ủi, sự “gồ ghề” nhưng đầy ấm áp yêu thương trong những elements trang trí trên bao lì xì.

Có thể nói, nếu Tết 2022 này, giãn cách khiến chúng ta không thể đến nhà nhau chúc Tết hay ra đường countdown ngắm pháo hoa, chúng ta vẫn có thể cảm nhận được Tết từ những thứ giản dị bình phàm trong chính căn nhà yên vui. Mondelez Kinh Đô đã tận dụng tốt yếu tố thời điểm, truyền vào TVC một thông điệp ý nghĩa: “Thấy Tết, là thấy hy vọng trở về, thấy Kinh Đô là thấy Tết”. Dường như, Kinh Đô đang muốn chung tay lan toả những giá trị tích cực tới cộng đồng trong dịp năm mới vẫn còn đâu đó không ít khó khăn.

Áo Xuân Tươi Màu, Disco Xin Visa – Comfort

Trong MV mùa tết với những gam màu rực rỡ, thương hiệu đã tận dụng insight xin visa, mặc quần áo mới đầu năm để quảng bá cho công nghệ bảo vệ vải (không nhăn, bền màu) và thơm lâu của sản phẩm. Thông điệp chính được truyền tải khá rõ, ràng với nước xả Comfort, chị em có thể diện đồ mới quanh năm, luôn xinh đẹp và chỉn chu mọi lúc.

Điểm thu hút của MV nằm ở việc biến chiếc lồng giặt thành một sàn diễn thời trang, áp dụng công nghệ trang phục 3D để các loại vải khó bảo quản như jeans, lụa, lên nói thay thương hiệu về những tính năng sản phẩm.

Tết Nào Cũng Được, Miễn Là Tết Xanh – Nestlé

Bên cạnh sắc vàng, đỏ rực rỡ thường thấy mùa Tết, Tết Quý Mão của Nestlé được phủ một màu xanh mát mắt với những hoạt động ăn Tết bền vững. Thông qua hội “ăn Tết xanh”, thương hiệu truyền đi thông điệp ý nghĩa và nhân văn rằng: “Không chỉ lì xì cho nhau, mà còn lì xì cho tương lai”. Để có một cái Tết 2023 sung túc và nhiều dịp Tết ấm no sau này, mỗi thành viên trong hội “ăn Tết xanh” quyết tâm nói không với rác thải nhựa, thức ăn thừa – những điều thường gặp nhiều trong mỗi dịp Tết – và cùng tham gia các hoạt động kiến tạo giá trị bền vững.

Mang Tết Về Nhà – Pepsi

Được triển khai từ Tết 2021, đến nay chương trình “Mang Tết về nhà” đã giúp hàng chục nghìn người con xa quê trở về sum vầy bên gia đình trong dịp năm mới.

“Mang Tết về nhà” thực sự là “tấm vé thông hành” chắp cánh cho hàng nghìn ước mơ đoàn viên trên khắp dải đất Việt. “Em thực sự gửi lời cảm ơn tới chương trình “Mang Tết về nhà” Tết 2022 của Suntory PepsiCo và TW Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh đã tạo điều kiện cho em về nhà đón Tết cùng mẹ” – chị Ngân cảm kích.

Mỗi tấm vé được trao đi đồng nghĩa với một mái nhà có thêm một mùa Tết trọn vẹn. Mỗi người con xa xứ được đoàn viên là thêm một lần Suntory PepsiCo Việt Nam lan tỏa những giá trị cộng đồng tốt đẹp, truyền thống “lá lành đùm lá rách” bao đời của dân tộc Việt Nam.

Tết Dẫu Đổi Thay, Diệu Kỳ Vẫn Ở Đây – Coca-Cola

Coca-Cola Việt Nam khởi động chiến dịch Tết 2023 cùng thông điệp “Tết dẫu đổi thay, diệu kỳ vẫn ở đây”, nhằm tôn vinh giá trị của bữa ăn sum họp gia đình ngày Tết qua nhiều thế hệ..

Tất cả đều gợi nhắc về giá trị của những khoảnh khắc diệu kỳ làm nên Tết, truyền tải ý nghĩa thông điệp rằng dẫu Tết đổi thay qua nhiều năm, nhưng chính những cảm xúc ấm áp của tình thân trong khoảnh khắc sum vầy bên mâm cơm gia đình sẽ mãi vẹn nguyên giá trị.

Năm nay, Coca-Cola Việt Nam hợp tác cùng hoạ sĩ trẻ Khim Đặng ra mắt bộ sản phẩm Tết 2023 với 3 thiết kế én vàng tượng trưng cho 3 miền Bắc, Trung, Nam với các thông điệp “Nồng hậu”, “Niềm tin” và “Chân tình”.

Tết Này Là Nhất – Abbott

Lựa chọn bối cảnh gia đình háo hức trở về thăm ông bà sau 2 năm giãn cách, MV Tết của Abbott Grow Gold đã lồng ghép những tình huống “thử thách” sự cao lớn và thông minh của bạn nhỏ nhân vật chính. Qua đó, quảng bá những công dụng của sản phẩm một cách tự nhiên, gần gũi. Sự cao lớn thể hiện ở chi tiết cậu bé không thể chui vừa ngôi nhà vải được dựng 2 năm trước. Sự thông minh, nhanh trí thể hiện qua “sáng kiến” ghép 4 hộp sữa Abbott Grow Gold làm khuôn khi gói bánh chưng.

Lời bài hát được viết trên nhạc nền của một trong những “hit” mùa Tết – “Tết đong đầy” – cũng mang đến không khí hứng khởi, tươi vui cho MV của thương hiệu.

MV Tết 2024 Kitkat: Tết xả hơi, Làm gì căng (Trúc Nhân x Pháo)

Xóa bỏ lời đồn “Gen Zi chỉ biết vui chơi, còn Gen Và mới lo mâm cao cỗ đầy cho gia đình”,  MV Tết 2024 của Kitkat kết hợp cùng với Ca sĩ Trúc Nhân và rapper Pháo truyền tải thông điệp “Gen Z cũng như Gen gì, luôn gìn giữ truyền thống bao mùa”.

MV Tết Đức Phúc – quảng cáo Lay’s.

Với khâu khẳng định “ Tết là đông mới vui”, Lays lựa chọn hợp tác cùng Đức Phúc – nam ca sĩ với bản hit “Người ơi người ở đừng về” nhận được sự yêu thích của các bạn trẻ. Với tệp người dùng mục tiêu phần lớn thuộc gen Z nên thương hiệu quyết định đi theo hướng tiếp cận “bất bại” mùa Tết: MV ca nhạc. Qua đó có thể tạo được một mũi tên trúng nhiều đích như vừa có bài hát để khách hàng bật nghe ngày Tết, vừa có điệu nhảy để các bạn trẻ làm clip “đu” trend TikTok. Thêm vào đó, MV ca nhạc sẽ có nhiều “đất” để “đặt để” thương hiệu và sản phẩm xuyên suốt bối cảnh cũng như lời bài hát.

Về – Biti’s Hunter

Đến đầu năm 2017, Biti’s hợp tác cùng nam ca sĩ Soobin Hoàng Sơn ra mắt MV Tết, đánh dấu sự khởi đầu của series “Đi Để Trở Về” đặc trưng của thương hiệu. Đánh vào hai luồng suy nghĩ trái chiều “Tết này nên đi du lịch hay là về nhà?” của người trẻ, chiến dịch lập tức thu hút đông đảo những cuộc tranh luận đến từ 2 phía “Đi” và “Về” . Táo bạo trong công việc gia nhập đường đua Marketing Tết cùng các thương hiệu lớn, Biti’s vẫn không hề bị bỏ lại phía sau. Đến nay, MV đã thu hút gần 100 triệu người xem và hơn 26 chiến bình luận trên YouTube.

Ấm – Tiki

Ca sĩ Hà Anh Tuấn trở lại với MV “Ấm” kết hợp cùng Tiki, kể về những mẩu chuyện ý nghĩa, hé lộ niềm vui ngày Tết của chàng shipper.

Trưa 28/12, MV “Ấm” phổ lại lời mới trên nền ca khúc “Từ đó” chính thức ra mắt, đánh dấu sự trở lại của Hà Anh Tuấn sau thời gian vắng bóng. Nội dung MV kể lại những câu chuyện bình dị, thân thương thường gặp trong đời sống hàng ngày. Vừa ra mắt, MV nhanh chóng “gây sốt” cộng đồng mạng với thông điệp ý nghĩa “ấm áp ẩn ngay trong những quan tâm thường nhật”.

Tết Cười Thả Ga – Mirinda

Tiên phong “khởi nghiệp”, “thu mua truyện cũ”, mà mở đầu chính là MV cực “lầy lội” cùng tiếng rao thần thánh của Trúc Nhân: “Ai chuyện buồn, chuyện cũ bán hông?”

Chẳng phải tết là lúc ai cũng mong muốn mọi điều suôn sẻ để cả năm hanh thông thuận lợi đó sao? Thế thì cớ gì vì những chuyện vụn vặt làm ta không vừa ý, lời qua tiếng lại làm mất lòng nhau mà khiến cho những ngày đầu năm không vui vẻ? Chính từ sự thấu hiểu đó, câu chuyện “Chị Ba hòa giải” của Mirinda với bùa chú “chuyện cũ bỏ qua” đã chiếm trọn cảm tình của người Việt trong mùa Tết 2019.

Tết Nô Lo – TEA+ Plus

 Tết là phải vui, Tết là “NÔ – LO” nha! Và theo Bích Phương, Tết cứ ngồi ăn bánh uống trà Ô LONG Tea+ thì mọi may mắn tự đến, hạnh phúc sẽ bất ngờ, mọi điều chưa tốt đều hóa mờ. Vì vậy, nếu Tết các năm trước bạn đã lo lắng quá nhiều thứ rồi thì năm nay hãy cứ tận hưởng như Bích Phương trong MV và nghe theo thông điệp của Tea+ để “Nô lo cho cho Tết nhẹ bay”.

Xem thêm :
Tổng hợp 30++ món ăn ngày Tết ngon nhất năm Giáp Thìn

50++ câu chúc Tết hay nhất cho năm Giáp Thìn 2024

Tổng hợp 30 các ý tưởng kinh doanh ngày Tết độc đáo

OMO “Xuân sum họp, Tết tròn yêu thương”

Ngày 23/01/2016, tại Khu công nghệ cao Quận 9 (Thành phố Hồ Chí Minh), chương trình “Xuân sum họp – Tết tròn yêu thương” của nhãn hàng OMO và Sài Gòn Co.op đã diễn ra hoạt động “Trao 3.000 hộp quà sum họp cho công nhân” với sự tham gia của hàng ngàn anh chị em công nhân. 

Omo nhận thấy rằng Tết Nguyên Đán là thời điểm thiêng liêng sum họp của hàng triệu gia đình Việt Nam, đặc biệt đối với các bậc ba mẹ, ông bà trông ngóng con cháu ở quê nhà. Bởi với họ, xuân chưa đến khi con cháu chưa về. Tết tròn yêu thương với sự quây quần, sum họp của con cháu chính là liều thuốc tinh thần giúp mang mùa xuân về bên ba mẹ, ông bà.

Món quà tặng cha – Trà Thanh nhiệt Dr. Thanh

Giải mã “Món quà tặng cha”, video ca nhạc hút triệu view của Trà Dr Thanh trong dịp Tết. MV Món quà tặng cha của Trà Thanh Nhiệt Dr Thanh đã đạt mốc triệu view chỉ ít ngày sau khi xuất hiện trên mạng xã hội và trở thành một trong những MV đáng xem nhất trong dịp Tết năm nay, vì sao vậy? MV bắt đầu từ sự thấu hiểu ngày Tết

Trà Thanh Nhiệt Dr Thanh đã rất biết cách “bắt sóng” và đáp ứng nhu cầu người tiêu dùng qua MV Món quà tặng cha ngày Tết bằng việc đưa ra giải pháp và cung cấp cho người tiêu dùng một “món quà sức khỏe” ý nghĩa trong dịp Tết là thức uống giải khát có nguồn gốc tự nhiên, tốt cho sức khỏe. Cần biết rằng, người Việt hiện coi sức khỏe là 1 trong 2 mối quan tâm lớn nhất hiện nay sau một năm đầy khó khăn bởi dịch bệnh (theo Nielsen).

Vị bia làm nên sắc Tết – Bia Hà Nội

Chương trình “Thấy Bia Hà Nội là thấy Tết – Vị Bia làm nên sắc Tết” mang đến cho khách hàng hàng ngàn giải thưởng hấp dẫn với tổng giá trị lên tới hơn 20 tỷ đồng.

Gắn bó với bao thế hệ qua nhiều tháng năm, Bia Hà Nội từ lâu đã trở thành một nét đặc trưng cho dịp Tết của người Việt. Để khi người ta trao nhau những thùng Bia Hà Nội Tết cũng là thời khắc báo hiệu một mùa Tết đã về – thấy Bia Hà Nội là thấy Tết.

Với người Việt Nam, sắc vàng, đỏ luôn là màu biểu trưng cho sự thịnh vượng, an khang, may mắn, là màu của Tết truyền thống. Với thông điệp “Thấy Bia Hà Nội là thấy Tết – Vị Bia làm nên Sắc Tết”, bao bì Tết 2021 của Bia Hà Nội được thiết kế  với sắc đỏ vàng tươi mới nhưng “đậm màu” Tết truyền thống. Để lan tỏa tinh thần đó, đồng thời là dịp để Bia Hà Nội tri ân khách hàng, chương trình khuyến mại “Vị Bia làm nên sắc Tết” sẽ mang đến hàng ngàn giải thưởng giá trị, hấp dẫn đến người tiêu dùng.

Kết luận:
Như vậy với danh sách trên, chúng ta có thể thấy rằng các chiến dịch quảng cáo Tết không chỉ đơn thuần là cách để quảng bá sản phẩm hay dịch vụ mà còn là cơ hội để tạo dựng hình ảnh thương hiệu, kết nối với khách hàng và tạo ra những trải nghiệm độc đáo trong lòng người tiêu dùng.

 Hy vọng rằng danh sách này sẽ cung cấp cho bạn những ý tưởng và cảm hứng để thiết kế cho mình một chiến dịch quảng cáo Tết đầy ấn tượng và thành công. Chúc các bạn có một mùa Tết vui vẻ và thành công!

Rate this post
Exit mobile version