Site icon ATPCare

Tổng hợp 16 quyển sách marketing hay, hữu ích trong thời đại số

Tổng hợp 16 quyển sách marketing hay nên đọc

Bạn là một người mới muốn tìm hiểu thêm về kiến thức Marketing, hay bạn là một người làm việc trái nghề,… đang muốn tìm kiếm một vài quyển sách marketing hay, để có thêm thông tin, cũng như hiểu thêm kiến thức để hỗ trợ cho việc kinh doanh, phát triển thương hiệu.

Sau một khoảng thời gian dài, đi tìm đọc, ngẫm nghĩ thì mình đã tổng hợp được 16 quyển sách marketing hay nhất, mà mình nghĩ mà bạn nên tìm đọc. Với nội dung chính xoay quanh về kiến thức tiếp thị trong nền tảng số, những quyển sách này có lẽ sẽ là một người bạn đồng hành với bạn trong quá trình lên một kế hoạch hiệu quả giúp bạn tìm kiếm được khách hàng.

Tiếp thị 4.0 – sách marketing hay, cho người làm Marketing

Sách “Tiếp thị 4.0” do tác giả nổi tiếng Philip Kotler sáng tác, theo mình thấy đây quả thực là một quyển sách marketing hay không thể bỏ qua đối với những người làm Marketing, quan tâm đến các lĩnh vực tiếp thị, và quảng cáo trực tuyến. Cuốn sách Marketing này, sẽ giúp độc giả hiểu rõ hơn về sự tiến hóa, phát triển của tiếp thị trong thời đại công nghệ 4.0, và rõ ràng các bạn có thể thấy mọi thứ đang nhanh chóng phát triển theo thời gian, đặc biệt là đối với ngành Marketing.

Review sách marketing hay: Tiếp thị 4.0

Đến quyển sách Marketing này, tác giả Philip Kotler trình bày về các xu hướng mới nhất trong tiếp thị, và tác giả cũng đã chia sẻ cách mà công nghệ số đang thay đổi. Ngoài ra, tác giả cũng chia sẻ cách để doanh nghiệp tiếp cận và tương tác với khách hàng. Trong quyển sách tác giả cũng đã đưa ra định hướng từ việc tạo nội dung hấp dẫn, cách để sử dụng công cụ quảng cáo trực tuyến hiệu quả đến việc phân tích dữ liệu và áp dụng trí tuệ nhân tạo, trong việc nắm bắt nhu cầu của khách hàng. Chắc chắn, cuốn sách Marketing có tựa đề “Tiếp thị 4.0” sẽ đem đến cái nhìn toàn diện về sự thay đổi và giúp bạn cơ hội phát triển trong lĩnh vực tiếp thị.

Định vị – Cuộc chiến giành tâm trí khách hàng 

Đến với quyển sách “Định vị – Cuộc chiến giành tâm trí khách hàng” của các tác giả AI Ries và Jack Trout, được xem là một trong những quyển sách Marketing hay, cung cấp tài liệu quan trọng về chiến lược tiếp thị. Nội dung chính của cuốn sách này tập trung vào khái niệm, định vị và tầm quan trọng của nó trong việc chiếm lĩnh tâm trí khách hàng.

Cả hai tác giả AI Ries và Jack Trout đã giải thích về cách xác định, và tạo ra một định vị độc đáo, gây ấn tượng cho sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. Ngoài ra, trong quyển sách Marketing này, tác giả cũng đã cung cấp thêm những nguyên tắc cơ bản, và các chiến lược để xây dựng một định vị thương hiệu mạnh mẽ, tạo sự khác biệt so với đối thủ và thu hút sự chú ý của khách hàng vào sản phẩm & dịch vụ của doanh nghiệp.

Marketing giỏi phải kiếm được tiền 

Cuốn sách “Marketing giỏi phải kiếm được tiền” được biên dịch bởi Phạm Lê Thái, nguyên giám đốc Marketing của Vinamilk, mang đến cho chúng ta những chiến lược, kinh nghiệm thực tế trong lĩnh vực tiếp thị và bán hàng.

Tác giả Phạm Lê Thái đã chia sẻ về cách xây dựng một kế hoạch marketing hiệu quả và tối ưu, từ việc nghiên cứu thị trường, xác định mục tiêu, đến việc áp dụng các phương pháp và công cụ marketing để tăng doanh số bán hàng. Cuốn sách này không chỉ giúp chúng ta hiểu rõ hơn về quy trình tiếp thị, mà còn hướng dẫn cách áp dụng các chiến lược phù hợp để tạo ra lợi nhuận.

Những Đòn Tâm Lý Trong Thuyết Phục 

Cuốn sách “Những Đòn Tâm Lý Trong Thuyết Phục” của Robert B.Cialdini, là một tài liệu hữu ích về tâm lý học, các phương pháp phù hợp để ứng dụng vào trong lĩnh vực tiếp thị và bán hàng. Trong quyển sách Marketing này, tác giả đã giới thiệu 6 nguyên tắc vàng về tâm lý thuyết phục, giúp chúng ta hiểu rõ hơn về cách sử dụng các kỹ thuật và phương pháp thuyết phục khách hàng.

Cuốn sách này cung cấp những thông tin để độc giả hiểu biết sâu sắc hơn về tâm lý của con người và giúp chúng ta áp dụng những nguyên tắc này vào thực tế. Bằng cách hiểu và sử dụng những “vũ khí” tâm lý này, bạn đọc cũng có thể tăng khả năng thuyết phục và tạo dựng mối quan hệ tốt hơn với khách hàng.

Khác biệt hay là chết

Cuốn sách “Khác biệt hay là chết” của Jack Trout và Steve G.Rivkin là một quyển sách marketing hay, được tác giả chia sẻ kiến thức về các chiến lược tiếp thị và định vị thương hiệu. Tác giả đã giải thích về tầm quan trọng của việc tạo ra sự khác biệt, và định vị độc đáo trong môi trường cạnh tranh.

Cuốn sách này sẽ cung cấp thêm những gợi ý hay và chiến lược độc đáo, khác biệt để xây dựng một thương hiệu mạnh mẽ và khác biệt để đạt được thành công vượt bậc. Ngoài ra, tác giả cung cấp thêm ví dụ thực tế và những kinh nghiệm quý báu, từ các công ty đã thành công nhờ những ý tưởng khác biệt, giúp chúng ta hiểu rõ hơn lý do vì sao, phải tạo ra sự khác biệt và làm thế nào để tồn tại trong thị trường cạnh tranh khốc liệt ngày nay.

Hiệu ứng Lan Truyền

Trong ngành truyền thông, theo mình quan sát yếu tố viral hay là việc một thông tin được lan truyền, thường sẽ mang lại khá nhiều lợi ích cho một doanh nghiệp đang trong quá trình kinh doanh phát triển sản phẩm & dịch vụ. Và làm như thế nào để tối ưu tốt được thông tin, mà doanh nghiệp muốn truyền đi đến khách hàng. Nếu bạn đang là chủ doanh nghiệp, hay người thích tìm hiểu về kiến thức thì quyển sách “ Hiệu ứng lan truyền”, chắc chắn sẽ là vị cứu tinh, giúp bạn hiểu ra vấn đề một cách dễ dàng hơn.

Sách marketing hay mà bạn nên có

Cuốn sách “Hiệu ứng Lan Truyền” sẽ đưa chúng ta vào thế giới của việc tạo ra nội dung hấp dẫn và chất lượng, điều này nhằm kích hoạt sức mạnh lan truyền của khách hàng tiềm năng. Tác giả đã khám phá ra cách xây dựng nội dung gây chú ý, và làm thế nào tạo dựng sự tương tác từ người đọc. Đến với quyển sách Marketing “Hiệu ứng lan truyền”, sẽ giúp bạn tiếp cận với một lượng khách hàng tiềm năng lớn hơn, thông qua việc chia sẻ nội dung trên mạng xã hội, blog hoặc email. Đây là một yếu tố quan trọng trong chiến lược tiếp thị hiện đại, được rất nhiều doanh nghiệp áp dụng, và đạt được thành công đáng kể.

Sách marketing căn bản

“Sách marketing căn bản” là một quyển sách mà được rất nhiều bạn sinh viên, hay những ai đang muốn làm công việc trái ngành, đa phần họ đều tìm đến để tham khảo nguồn tài liệu hữu ích, cho những người mới bắt đầu, hoặc muốn làm chủ kiến thức cơ bản về lĩnh vực tiếp thị.

Tác giả cung cấp những kiến thức quan trọng về các nguyên tắc cơ bản, khái niệm và phương pháp trong marketing. Khi bạn đọc, tìm hiểu và suy ngẫm cuốn sách này, bạn sẽ hiểu rõ hơn về tầm quan trọng của việc nghiên cứu thị trường, xây dựng mục tiêu, tạo nội dung hấp dẫn và phân tích kết quả tiếp thị.

Kế hoạch marketing trên 1 trang giấy 

Cuốn sách “Kế hoạch marketing trên 1 trang giấy” của tác giả Allan Dib, giúp bạn tạo ra một kế hoạch tiếp thị đơn giản, nhưng hiệu quả. Tác giả đề cao việc bạn chỉ cần tập trung, và đơn giản hóa mọi việc trong việc xây dựng kế hoạch, nhằm định hình chiến lược của bạn và những hoạt động quan trọng cần thực hiện.

Sách marketing hay cho người làm marketing

Bằng cách tối ưu hóa kế hoạch tiếp thị này, bạn có thể đã tiết kiệm được rất nhiều thời gian và năng lượng, đồng thời tạo ra kết quả tốt hơn khi bám sát vào các nguyên tắc.

Để Không Mất Thêm Một Khách Hàng Nào Nữa

Cuốn sách “Để Không Mất Thêm Một Khách Hàng Nào Nữa” của tác giả Joey Coleman, nhấn mạnh về tầm quan trọng của việc xây dựng và duy trì một mối quan hệ bền chặt lâu dài với khách hàng. Tác giả chia sẻ những chiến lược để doanh nghiệp có thể tạo ra trải nghiệm tuyệt vời, cho khách hàng trong quá trình mua hàng, từ giai đoạn đầu tiếp xúc, xuyên suốt đến sau khi đã hoàn tất giao dịch.

Review sách marketing hay

Bằng cách tạo ra một môi trường tin cậy, chuyên nghiệp và chăm sóc khách hàng tốt, bạn có thể giữ chân khách hàng hiện có và ngăn chặn việc mất đi khách hàng tiềm năng. Ngoài ra, việc giữ chân được khách hàng cũ, chăm sóc họ tốt, thì đây cũng là một cách để khách hàng của bạn trở thành một người quảng bá hoàn toàn miễn phí cho doanh nghiệp, thông qua hình thức marketing truyền miệng từ phía khách hàng.

Trải Nghiệm Khách Hàng Xuất Sắc

Cuốn sách “Trải Nghiệm Khách Hàng Xuất Sắc” của tác giả Shep Hyken, tập trung vào việc xây dựng làm thế nào, để đem đến một trải nghiệm vượt trội cho khách hàng. Tác giả chia sẻ những chiến lược, và phương pháp để tạo ra một trải nghiệm tuyệt vời cho khách hàng, từ việc giao tiếp với khách hàng một cách chuyên nghiệp, cho đến việc giải quyết các vấn đề và phản hồi khách hàng.

Tổng hợp 16 quyển sách marketing hay, bạn nên đọc

Bằng cách, tạo ra một trải nghiệm khách hàng đáng nhớ, bạn có thể tạo động lực cho khách hàng quay trở lại, đạt được sự tín nhiệm của khách hàng và đạt hiệu quả thành công trong suốt quá trình kinh doanh.

Marketing du kích

Thuật ngữ Marketing du kích là gì? Marketing du kích là làm những gì? để giải đáp cho bạn hiểu hơn về thuật ngữ này, thì ATPCare sẽ giới thiệu cho bạn một quyển sách Marketing hay vô cùng hữu ích, sẽ giải đáp được toàn bộ về thuật ngữ này.

sách marketing hay – marketing du kích

Quyển sách “Marketing du kích” sẽ đưa chúng ta vào thế giới của những kỹ thuật tấn công, trong chiến lược tiếp thị. Tác giả đã tìm hiểu và với kinh nghiệm của bản thân, tác giả sẽ cho bạn hiểu hơn về cách sử dụng các phương pháp, chiến lược du kích để tiếp cận và thu hút khách hàng thành công. Bằng cách tạo ra sự tò mò và tạo ra những trải nghiệm đặc biệt, bạn hoàn toàn có thể tạo ra sự chú ý và gây ấn tượng mạnh mẽ, trong việc tiếp thị sản phẩm hoặc dịch vụ.

Traffic Secrets – Bí Mật Traffic 

Cuốn sách “Traffic Secrets – Bí Mật Traffic”, chia sẻ về những bí quyết làm thế nào để tạo ra một lượng truy cập đáng kể cho website của bạn. Điều đó đã được tác giả tiết lộ thông qua những chiến lược hiệu quả, để tăng cường lưu lượng truy cập từ các nguồn khác nhau như tìm kiếm, mạng xã hội và quảng cáo trực tuyến. Bằng cách áp dụng những bí mật này, doanh nghiệp bạn hoàn toàn có thể thu hút một lượng khách hàng tiềm năng lớn và tăng cường hiệu quả tiếp thị trực tuyến.

Bí mật chuyên gia 

Cuốn sách “Bí mật chuyên gia” giúp bạn hiểu rõ hơn về quá trình trở thành chuyên gia trong lĩnh vực của bạn. Trong quyển sách này sẽ cho bạn biết thêm những bước quan trọng, kinh nghiệm cá nhân để xây dựng được một thương hiệu uy tín và định vị bản thân như một người chuyên gia.

Review 16 quyển sách marketing hay

Bằng cách phát triển kiến thức, kỹ năng và tư duy chuyên môn trong lĩnh vực bạn đi, dựa vào đó bạn có thể xây dựng sự tín nhiệm của chính bản thân và thu hút khách hàng trong chính lĩnh vực của mình.

Marketing phải bán được hàng 

Nếu bạn đang kinh doanh một sản phẩm hay một dịch vụ nào đó, vẫn đang loay hoay làm thế nào để thu hút khách hàng, thì chúng mình rất khuyến khích các bạn hãy tìm đọc quyển sách Marketing có tên “Marketing phải bán được hàng”.

Review sách marketing hay

Nội dung trong quyển sách này, sẽ giúp bạn làm thế nào để tập trung vào kỹ năng bán hàng, cách đưa ra chiến lược tiếp thị và bám sát vào mục tiêu để thu hút được khách hàng. Ngoài ra, trong quyển sách này tác giả cũng đã chia sẻ thêm, về những chiến lược và phương pháp để tạo ra một quá trình bán hàng hiệu quả, từ việc tìm kiếm khách hàng tiềm năng đến việc thuyết phục và có được giao dịch như mục tiêu ban đầu đề ra. Bằng cách áp dụng những kỹ năng này, bạn hoàn toàn có thể tăng cường khả năng tiếp thị và đạt được kết quả bán hàng tốt hơn.

Branding 4.0

tổng hợp 16 quyển sách marketing hay

“Branding 4.0” quyển sách Marketing này, sẽ giúp bạn khám phá cách thức để xây dựng và phát triển thương hiệu trong thời đại số. Tác giả đề cao thêm, về tầm quan trọng của việc tạo dựng một hình ảnh thương hiệu độc đáo và liên tục tương tác với khách hàng qua các nền tảng trực tuyến. Bằng cách kết hợp sự sáng tạo và chiến lược kỹ thuật số, bạn có thể tạo ra một thương hiệu mạnh mẽ và tạo ấn tượng sâu sắc trong lòng khách hàng.

Human To Human Marketing 

Trong quyển sách “Human To Human Marketing” này, phần lớn nội dung tập trung vào việc khai thác, xây dựng mối quan hệ khách và kết nối với khách hàng bằng cách giao tiếp với nhau. Tác giả khuyến khích mọi người, nên tạo dựng một trải nghiệm tiếp thị chân thành, gần gũi thông qua thái độ trong cuộc hội thoại, chất lượng sản phẩm và nên tạo một niềm tin vững chắc với khách hàng.

review sách marketing hay

Với cách thiết lập giao tiếp con người, bạn có thể tạo dựng mối quan hệ lâu dài và tăng cường tương tác với khách hàng, từ đó bạn hoàn toàn đạt được thành công trong chiến lược tiếp thị.

Tổng kết

Phía trên là toàn bộ 16 quyển sách Marketing hay, mà mình đã tổng hợp được, hy vọng là những thông tin sơ lược về những quyển sách phía trên sẽ giúp bạn tìm mua được một quyển sách Marketing phù hợp phù hợp nhất.

Để bạn có thể đúc kết được thêm những kiến thức hữu ích về tiếp thị, cách lên kế hoạch dễ dàng, hoặc định hướng phát triển nào là đột phá, tạo được ấn tượng mạnh giúp cho doanh nghiệp bạn thu hút được số lượng lớn khách hàng mua sản phẩm, và trải nghiệm dịch vụ.

Rate this post
Exit mobile version