
Top 15 những mặt hàng bán chạy nhất hiện nay
Mục lục
Blog nổi bật

Hiện nay, việc tìm ra những mặt hàng bán chạy nhất hiện nay là ưu tiên hàng đầu của các nhà kinh doanh và người tiêu dùng. Từ sản phẩm công nghệ, thời trang đến đồ dùng gia đình và thực phẩm, có hàng trăm, hàng nghìn mặt hàng cạnh tranh để thu hút sự quan tâm của người mua.
Để có thể lựa chọn được mặt hàng phù hợp và hiệu quả nhất thì các nhà đầu tư có thể tham khảo những 15 mặt hàng bán chạy nhất mọi thời đại này nha. Thông tin sẽ được dựa trên xu hướng thị trường và sự phản ánh của người tiêu dùng. Hãy đồng hành cùng ATPCare điểm qua danh sách này có mặt hàng nào bạn đang sở hữu không nhé!
Quần áo thời trang

Trước kia, khi cuộc sống vẫn chưa đầy đủ, đa số mọi người chỉ cần quần áo để giữ ấm. Thế nhưng đối với ngày nay, người dân ngày càng nâng cao mức sống và điều kiện sinh hoạt, chính vì lẽ đó mà tạo nên sự thay đổi chóng mặt của xu hướng thời trang, nhu cầu mặc đẹp và thời thượng dần trở nên cấp thiết hơn.
Việc ăn mặc sành điệu và theo kịp xu hướng đã biến quần áo trở thành mặt hàng hot nhất hiện nay. Nhiều cửa hàng thời trang bán quần áo bắt đầu rộ lên, nhằm giúp người dùng có thêm nhiều sự lựa chọn đa dạng hơn.
Ví dụ: điển hình là ở Hồ Chí Minh có tận 15 con đường mua sắm. Có thể kể đến như con đường mua sắm Võ Văn Ngân, con đường Quang Trung, Trần Quang Diệu hay Quận 3. Hiện tại, có các mẫu quần áo sau đây đang thịnh hành mà bạn nên biết:
- Quần thun ống rộng có dây rút
- Áo sơ mi freesize đơn sắc
- Quần jeans
- Váy hoa nhí, áo yếm
- Chân váy ngắn
- Áo cardigan
Mỹ phẩm/Skincare/làm đẹp

Mặc dù không thuộc danh sách các mặt hàng thiết yếu, nhưng mỹ phẩm luôn chiếm vị trí hàng đầu trong danh sách sản phẩm bán chạy. Theo Metric thì chỉ trong 10 tháng đầu năm 2023, ngành hàng mỹ phẩm, làm đẹp cán mốc 22.2 nghìn tỷ đồng trên các sàn thương mại điện tử, tăng đến 74% so với năm cùng kỳ năm trước.
Có thể kể đến một số tên thương hiệu phổ biến hiện nay như La Roche-posay, L’oreal hay Anessa. Điều này chứng tỏ không chỉ có phái nữ mới quan tâm đến thị trường làm đẹp mà bên phía phái nam cũng bắt đầu dành sự quan tâm chăm sóc và nâng cao vẻ đẹp cá nhân hơn.
Với sự đa dạng về dòng sản phẩm, thương hiệu và mức giá, thị trường mỹ phẩm ngày nay không ngừng thu hút sự chú ý của người tiêu dùng. Đặc biệt, các chương trình khuyến mãi lớn cũng đóng vai trò quan trọng trong việc tăng cường doanh số bán hàng cho ngành công nghiệp mỹ phẩm trên toàn cầu.
Những mỹ phẩm được người tiêu dùng săn lùng nhiều nhất:
- Sữa rửa mặt
- Kem chống nắng
- Tẩy trang
- Toner
- Serum cấp ẩm
- Son
- Kem nền
- Mascara
- Chì kẻ mày
- Bông tẩy trang
Đồ ăn vặt

Đồ ăn vặt tuy chỉ là những món chơi chơi lúc buồn miệng thôi nhưng cũng đừng vì thế mà khinh thường nó nhé. Ai mà đã “ghiền” ăn vặt thì sẽ không thể dừng lại được.
Theo Nielsen báo cáo về thị trường đồ ăn nhẹ thì Việt Nam đứng thứ 1 của Châu Á về mức tiêu thụ đồ ăn vặt với tốc độ tăng trưởng kép hàng năm (CAGR) tăng lên 19,1% chỉ trong năm 2021.
Việc ăn vặt lâu dần sẽ dần trở thành thói quen của bạn đấy. Chính vì thế mà cho dù có việc gì xảy ra thì đồ ăn vặt vẫn bán chạy như thường. Đồ ăn vặt thậm chí còn hot đến mức nhiều nhà đầu tư còn bỏ vốn ra nhượng quyền các thương hiệu ăn vặt để kinh doanh làm giàu cho bản thân. Các thương hiệu như KFT, Karin hay bánh tráng Tana là những thương hiệu đồ ăn vặt có tiếng và được nhiều bạn trẻ ưa thích.
Để không uổng phí thanh xuân thì nên biết những món ăn vặt hot nhất hiện nay nha:
- Bánh tráng trộn
- Trà sữa
- Snack
- Bánh mì
- Các loại trái cây lắc
- Đồ nướng
Trà sữa

Bạn có thể đếm được tất cả các quán trà sữa trong vòng 1km gần bạn không? Đếm đi để biết nó nhiều đến nhường nào. Trào lưu uống trà sữa đã du nhập vào Việt Nam từ lâu nhưng đến giờ trà sữa vẫn là đồ uống được rất nhiều bạn trẻ yêu thích.
Theo dữ liệu của Hiệp hội Cà phê Việt Nam và FnB Việt Nam, tổng giá trị thị trường trà sữa tại Việt Nam tính đến giữa năm 2023 đạt khoảng 1,3 tỷ USD, tăng gần gấp đôi so với năm 2019.
Tưởng chừng với mức độ phủ sóng dày đặc như thế thì mặt hàng trà sữa sẽ khó lòng mà kinh doanh. Tuy nhiên, thực tế lại chứng minh ngược lại, nhiều thương hiệu mọc ra như nấm nhưng lại kinh doanh rất tốt và còn triển khai cả hình thức nhượng quyền trà sữa. Có thể kể đến các tên tuổi lớn như The Alley, BobaPop, Tocotoco, Gong cha hay Ding Tea,.
Đồ handmade

Đồ handmade hay còn gọi đơn giản là đồ thủ công khá là thu hút đối với nhiều người. Đồ handmade mang vẻ đẹp vừa nghệ thuật vừa tinh tế. Mặc dù không hoàn hảo như hàng công nghiệp, nhưng chúng lại gần gũi và tự nhiên hơn. Có thể bạn không tin nhưng đồ handmade này trong top những mặt hàng bán chạy nhất hiện nay đấy.
Theo Metric báo cáo doanh thu về đồ handmade trên sàn thương mại điện tử trong 12 tháng (năm 2023) so với quý gần nhất tăng trưởng hơn 158.7%. Hiện tại trên sàn thương mại điện tử thì thị trường Đồ handmade có hơn 1.200 nhà bán.
Tính đến thời điểm hiện tại thì các thương hiệu top đầu đang kinh doanh đồ handmade có thể kể đến như long vu resin, craft yarn vn và oem.
Đấy là chỉ tính các thương hiệu đồ handmade nhỏ lẻ thôi còn nếu đó là sản phẩm handmade của các thương hiệu danh tiếng như Dior, Chanel… thì giá trị của chúng còn tăng lên đáng kể.
Một số đồ handmade được đa số mọi người yêu thích như:
- Túi xách da thật
- Giày
- Quà lưu niệm
- Chăn chần
- Đồ thủ công mỹ nghệ
Văn phòng phẩm

Có thể chúng ta không nhận ra nhưng những vật dụng tưởng chừng nhỏ bé như bút hay giấy, hồ sơ,… đều là những vật dụng hết sức cần thiết. Dù trong một văn phòng lớn hoặc một không gian làm việc nhỏ hơn, các vật dụng đó sẽ hỗ trợ rất nhiều trong các công việc hàng ngày.
Theo nghiên cứu từ Blue Weave Consulting, thị trường văn phòng phẩm và thiết bị văn phòng Việt Nam đạt giá trị 487,1 triệu USD vào năm 2022 và dự kiến tiếp tục đạt 512,4 triệu USD vào năm 2027, tất cả con số đã cho thấy đây là một ngành hàng có tiềm năng phát triển lớn tại Việt Nam.
Một số cái tên mà ai cũng biết như Thiên Long, Bến Nghé, Vĩnh Tiến hay Hồng Hà đều đang kinh doanh mặt hàng văn phòng phẩm hết sức thành công.
Chính vì sự cấp thiết của nó mà các mặt hàng trong văn phòng phẩm không bao giờ trong tình trạng ế cả. Có thể kể đến một số mặt hàng phổ biến trong văn phòng phẩm mà mọi người thường sử dụng bao gồm:
- Giấy: Giấy in, giấy photocopy, giấy note, giấy ghi chú.
- Bút: Bút bi, bút mực, bút gel, bút đậm mực, bút chì.
- Sổ tay: Sổ tay ghi chú, sổ tay lịch, sổ tay ghi công việc.
- Bìa file: Bìa file nhựa, bìa file giấy, bìa file nhôm.
- Mực in: Mực in laser, mực in phun, mực in nhiệt.
- Băng dính: Băng dính trong, băng dính keo, băng dính đôi mặt.
- Hồ sơ: Bìa hồ sơ, túi hồ sơ, thẻ tên.
- Hộp bút: Hộp đựng bút, hộp bút chì, hộp bút mực.
- Đồ dùng ghi chú: Ô chữ, giá sách, gái bưu thiếp.
- Dụng cụ văn phòng: Kẹp giấy, bấm kim, dao cắt giấy.
Sách

Hiện nay, nhiều người cho rằng việc đọc sách đã giảm đi rất nhiều do sự phổ biến của hình ảnh và video trên các trang mạng xã hội. Tuy nhiên, thực tế là vẫn có một lượng lớn người đam mê sách giấy.
Tính đến năm 2023 thì đến có 5 nhà xuất bản đạt doanh thu trên 100 tỷ đồng, 3 nhà xuất bản có doanh thu trong khoảng 50 – 100 tỷ đồng, 27 nhà xuất bản có doanh thu dưới 10 tỷ đồng và 6 nhà xuất bản có doanh thu dưới 1 tỷ đồng.
Chính bởi vì thị trường quá sức tiềm năng như vậy nên hiện tại các nhà sách như Nguyễn Văn Cừ, Phương Nam hay Ebook đều có lượng khách hàng ổn định.
Bên cạnh việc mua sách để tìm kiếm kiến thức thì độc giả còn có sở thích thu thập những tác phẩm xuất sắc. Điều này lý giải cho việc sách luôn nằm trong top mặt hàng hot hàng ngày. Có một số sách được coi là best seller hiện nay như:
- Muôn kiếp nhân sinh
- Nhà giả kim
- Hoàng tử bé
- Đắc Nhân Tâm
- Không gia đình
- Những người khốn khổ
Cà phê

Bạn có bao giờ thắc mắc tại sao các đi đâu cũng thấy nhiều cửa hàng cà phê của thương hiệu Milano hay The Coffee House hoặc Trung Nguyên chưa. Đấy đa phần đều là cửa hàng nhượng quyền cả đấy. Sở dĩ nhiều nhà đầu tư chọn lựa hình thức nhượng quyền cà phê vì đây là thức uống được coi là hằng ngày của người dân Việt Nam.
Theo báo cáo từ Euromonitor, vào cuối năm 2022, thị trường chuỗi cà phê Việt Nam có doanh thu gần 1 tỷ USD/năm. Riêng thống kê của Q&Me, tính đến tháng 3/2023, số lượng cửa hàng của 14 thương hiệu chuỗi cà phê nổi bật nhất Việt Nam đã lên đến con số 133, đạt mốc 1.657 cửa hàng trên toàn quốc so với năm 2022.
Bên cạnh đó, việc nhượng quyền thương hiệu cà phê sẽ giúp các nhà đầu tư tiết kiệm thời gian và chi phí chưa kể còn được bên nhượng quyền hỗ trợ và đào tạo từ A đến Z. Với những lợi ích như vậy, mô hình kinh doanh cafe nhượng quyền đang trở nên phổ biến tại Việt Nam.
Có thể kể đến một số thương hiệu nhượng quyền cà phê phổ biến tại Việt Nam như:
- Highland Coffee
- Trung Nguyên
- Milano Coffee
- Cà phê Ông Bầu
- AHA Coffee
Phụ kiện thời trang

Những món phụ kiện không chỉ làm cho trang phục của bạn trở nên độc đáo và lôi cuốn hơn mà còn giúp nâng cao phong cách thời trang của bạn lên một tầm mới. Điều đặc biệt ở chúng là dễ dàng tìm mua và giá cả phải chăng.
Có thể kể đến những thương hiệu phụ kiện thời trang phổ biến hiện nay như Floralpunk, Heraccessories hay Elly. Ngoài ra, bạn không cần phải sử dụng các phụ kiện đắt tiền làm gì, bạn chỉ cần sử dụng những món phụ kiện vừa túi tiền
Các món phụ kiện thời trang phổ biến và được sử dụng nhiều nhất:
- Túi xách
- Đồng hồ
- Trang sức
- Mắt kính
- Thắt lưng
- Ví
- Khăn choàng
Thực phẩm sạch

Hiện nay, an toàn thực phẩm đang là vấn đề được mọi người quan tâm. Vì thế thực phẩm sạch đang trở thành mặt hàng có lượng tiêu thụ tăng trưởng qua từng ngày.
Theo báo cáo xu hướng tiêu dùng thực phẩm hữu cơ của AC Nielsen thì có đến 86% người tiêu dùng Việt Nam ưu tiên lựa chọn sản phẩm organic cho những bữa ăn hàng ngày bởi tính an toàn, giàu dinh dưỡng.
Để kinh doanh thực phẩm sạch thì vấn đề an toàn và sạch sẽ là điều kiện đặt lên hàng đầu. Hãy đặt sức khỏe của người mua và lòng tin của họ lên trên hết.
Bạn có thể tham khảo hình thức bán hoa quả, đây có thể là một ý tưởng mới mẻ và hiệu quả. Tận dụng mô hình combo để giảm thiểu lãng phí và đảm bảo chất lượng sản phẩm. Chăm chỉ tìm hiểu về nguồn gốc và quy trình trồng từ các nhà vườn để thu hút khách hàng hơn. Bạn có thể tham khảo một số thương hiệu nổi tiếng về ngành thực phẩm sạch như OrganicFood, 3SachFood hay VietgreenFood.
Nếu bạn chăm chỉ và kinh doanh có tâm thì chắc chắn mô hình sẽ đem lại không ít thành công cho bạn. Mặc dù giá thành của các sản phẩm thực phẩm sạch có hơi nhỉnh một xíu nhưng vẫn có lượng khách hàng nhất định trong thị trường này. Sau đây là một số thực phẩm được tiêu thụ nhiều nhất:
- Rau sạch
- Thịt cá tươi sống
- Trái cây
Giày dép

Đi đôi với quần áo thì không thể không nhắc đến giày dép. Đó cũng là một sản phẩm phần quan trọng. Đây không chỉ là phương tiện đi lại, mà chúng còn là điểm nhấn hoàn hảo cho mỗi bộ trang phục. Đồng thời, giày dép còn giúp người dùng thể hiện phong cách độc đáo của mình
Những thương hiệu như Biti’s, Juno hay Giày Thượng Đình là những thương hiệu giày dép nổi tiếng và phổ biến tại Việt Nam. Dưới đây là những mẫu giày dép được ưa chuộng nhất mà bất kì ai cũng có trong tủ giày:
- Giày boots
- Giày thể thao
- Giày bata
- Dép Crocs
- Giày cao gót
- Dép lào
Túi xách

Dám chắc trong tất cả chúng ta, ai cũng có ít nhất cho mình một chiếc túi xách. Đây là mặt hàng không thể thiếu đối với các chị em phụ nữ khi chuẩn bị ra đường. Túi xách không chỉ là một phụ kiện thời trang mà còn là biểu tượng của phong cách và cái đẹp.
Việc mang một chiếc túi xách sẽ khiến cho người dùng tự tin và thu hút hơn. Với sự đa dạng về kiểu dáng, chất liệu và màu sắc, túi xách đã trở thành một ngành công nghiệp thịnh vượng, thu hút sự quan tâm và mến mộ từ mọi tầng lớp xã hội.
Theo mordor intelligence thì dự kiến quy mô thị trường túi xách ước tính đạt 74,19 tỷ USD vào năm 2023 và dự kiến sẽ đạt 106,50 tỷ USD vào năm 2028, đạt tốc độ CAGR là 7,50%. Với tiềm năng phát triển như thế nên các thương hiệu phổ biến như Vascara, Juno hay Coach luôn được đông đảo người dùng ủng hộ và tin tưởng.
Sau đây là những mẫu túi xách phổ biến trong ngành thời trang:
- Túi đeo vai
- Balo
- Túi đeo chéo
- Túi trống
- Túi bao tử đeo hông
- Túi chữ nhật
- Túi bowler
- Túi bucket
- Clutch
- Túi crossbody
- Túi bì thư
- Túi Frame
- Túi Saddle
- Túi tote
- Túi xách laptop
Quà tặng theo mùa

Nhiều người lầm tưởng chỉ cần “ting ting” thôi là đủ. Nhưng đối với nhiều người thì món quà vẫn rất quý giá, nó thể hiện sự chân thành và quý mến của người đó dành cho bạn. Bởi thế nên các sản phẩm quà tặng hiện nay là cũng là một trong những loại hàng bán phổ biến trên thị trường.
Dẫn chứng thực tế nhất là theo hãng nghiên cứu thị trường Statista thì vào dịp Valentine, Việt Nam thuộc 5 quốc gia châu Á chi tiêu bình quân đầu người cao nhất cho quà tặng với số tiền 36 USD (tương đương 850.000 đồng).
Đối với người dân Việt Nam, tặng quà không chỉ là một hành động truyền thống mà còn là một thói quen phổ biến trong mọi gia đình và mọi người, đặc biệt là vào các dịp lễ và kỷ niệm đặc biệt.
Nhưng không phải quà tặng nào cũng thích hợp, việc lựa chọn món quà theo sở thích, nhu cầu và theo thời điểm thích hợp sẽ khiến món quà thêm phần giá trị và thiết thực hơn.
Hiểu được nhu cầu và mong muốn của khách hàng kết hợp với sự độc đáo của sản phẩm mà bạn đang kinh doanh sẽ là yếu tố quyết định giúp bạn điều hành kinh doanh một cách hiệu quả và ổn định. Một số thương hiệu phổ biến mà bạn có thể tham khảo Brand Gift hay Gift Business.
Kinh doanh cây cảnh

Khi nhắc đến cây cảnh, không ít người sẽ liên tưởng đến những khu vườn rộng lớn, nơi mà đa dạng loài cây được điêu khắc một cách tinh tế. Những cây cảnh này thường mang giá trị cao, nhưng với sự đam mê, người ta sẵn lòng tìm kiếm và sưu tầm chúng.
Bên cạnh đó, việc sở hữu ban công tại các căn hộ chung cư ngày nay trở nên phổ biến. Điều này thúc đẩy nhu cầu sử dụng cây cảnh để trang trí không gian sống của các gia đình.
Theo Viện nghiên cứu rau quả của Việt Nam cho biết giá trị thu hoạch từ sản xuất hoa, cây cảnh năm 2023 ước tính đạt 45.000 tỷ đồng. Chính vì thế, đây là cơ hội tốt cho các doanh nghiệp kinh doanh cây cảnh phát triển.
Một số loài cây mà đa số các gia đình đều rinh về để sưu tầm chúng:
- Cây phát tài
- Cây kim tiền
- Hoa
- Sen đá
- Bonsai
Hàng đồ si

Kinh doanh quần áo hàng đồ si đang trở thành xu hướng phổ biến nhờ sự ưa chuộng sản phẩm độc và hàng hiệu với giá cả phải chăng của đa số các bạn trẻ.
Theo khảo sát của GlobalData cho thấy, 41% người thuộc đối tượng gen Z được hỏi cân nhắc mua hàng secondhand (đã qua sử dụng) trước khi mua hàng mới.
Với mức chi phí đầu tư khá thấp, kinh doanh loại hàng này mang lại lợi nhuận cao. Sự kết hợp giữa mô hình kinh doanh online và việc sử dụng hình ảnh hấp dẫn thu hút không ít sự chú ý từ khách hàng, đặc biệt là khi có thông báo về hàng mới.
Với một khoảng vốn từ 4 đến 10 triệu đồng, bạn có thể mua được từ 50 đến 100kg hàng, và lợi nhuận có thể lên đến gấp ba lần. Bạn cần cố định địa điểm lấy hàng hoặc dành thời gian đi thăm các chợ đầu mối để thu thập hàng.
Với một vốn ban đầu khoảng 10 triệu đồng, bạn nên tìm kiếm ở các chợ đầu mối như Hàng Da, Đông Tác (Hà Nội) hoặc chợ Nhật Tảo, Bàn Cờ, Tân Định, Châu Long (TP Hồ Chí Minh).
Tổng kết:
Danh sách top 15 mặt hàng bán chạy nhất hiện nay không chỉ là cái dành cho các nhà kinh doanh mà đó còn là nguồn cảm hứng cho việc mua sắm của mọi người. Từ lĩnh vực kinh doanh nhượng quyền, thời trang đến thực phẩm hữu cơ và văn phòng phẩm, những sản phẩm này phản ánh xu hướng tiêu dùng và nhu cầu thị trường đang thay đổi.
Việc nắm bắt và hiểu rõ những mặt hàng hot nhất giúp doanh nghiệp và người tiêu dùng có cơ hội tối ưu hóa lợi ích và trải nghiệm mua sắm của mình, đồng thời góp phần thúc đẩy sự phát triển của thị trường trong tương lai.
Blog liên quan

Hướng dẫn cách đăng ký Shopee Live tất tần tật từ A – Z
Trong những năm gần đây, Shopee không chỉ là một nền tảng thương mại điện tử nổi tiếng mà còn trở thành một kênh bán

Cách quản lý tồn kho hiệu quả trên nền tảng thương mại điện tử mà bạn cần nắm
Quản lý tồn kho hiệu quả là một trong những yếu tố quan trọng quyết định sự thành công hay thất bại của doanh nghiệp, đặc

Hướng dẫn chi tiết cách tính giá bán Shopee cho người mới bắt đầu
Khi bắt đầu kinh doanh trên Shopee, một trong những yếu tố quan trọng và cần thiết cần phải hiểu rõ là tính giá bán Shopee sao

Khuyến mãi Shopee là gì? Đừng bỏ qua cơ hội săn nhiều sản phẩm giá trị với chi phí rẻ hiệu quả
Nếu bạn là tín đồ của mua sắm online, chắc chắn không thể bỏ qua những khuyến mãi Shopee hấp dẫn này. Shopee không còn là cái