Site icon ATPCare

Top 14 chương trình giải trí Tết nổi bật năm 2024

Chào mừng năm mới 2024, một năm đầy hứng khởi và năng động đang đến gần, và cùng với năm mới là hàng loạt các chương trình giải trí Tết đặc sắc, hứa hẹn mang lại những trải nghiệm không thể quên cho khán giả truyền hình. 

Trong bối cảnh niềm vui và sự háo hức tràn ngập khắp nơi, hãy cùng tìm hiểu về top 14 chương trình truyền hình Tết nổi bật năm 2024, một bước chạm tay vào không khí đặc biệt của mùa Tết truyền thống Việt Nam.

1. Táo Quân (Gặp Nhau Cuối Tuần)

Gặp nhau cuối năm – Táo quân vừa được ghi hình vào tối 27/1 tại Cung Văn hóa Hữu nghị, ngoài ra, chương trình còn 2 buổi tối ghi hình là tối nay 28/1 và 29/1. Đây là năm thứ 21 chương trình Táo quân được thực hiện. Theo đó, sau 3 buổi ghi hình, êkip sản xuất sẽ tiến hành khâu hậu kỳ, chỉnh sửa và biên tập hoàn chỉnh để phát sóng vào tối 30 Tết Nguyên Đán như thường lệ.

Năm nay, mọi thông tin về việc sản xuất, ghi hình trong chương trình Táo Quân gần như được giữ kín với truyền thông và khán giả. Từ đó, những tin đồn, giả thuyết về chương trình cũng được đặt ra rất nhiều trên các trang mạng xã hội. Trong khi đó, dàn nghệ sỹ cũ từng tham gia vào chương trình suốt hơn 2 thập kỷ qua “úp mở” về sự tham gia qua các hình ảnh hậu trường cũ đăng tải trên mạng xã hội. Điều này khiến nhiều khán giả tưởng nhầm rằng, dàn “Táo cũ” vẫn sẽ tham gia đóng “Táo Quân”.

Ở bối cảnh thiên đình trong Táo quân 2024 vẫn có sự xuất hiện của Táo Kinh tế, Táo Văn thể, Táo Xây dựng, Táo Xã hội,… Tuy nhiên, những vai diễn này được giao cho các gương mặt hoàn toàn khác so với những năm trước là các nghệ sỹ Quốc Quân, Tú Oanh, Bá Anh, Quân Anh,…

2. Gala cười – VTV3

Chương trình Gala cười từ lâu trở thành món ăn tinh thần không thể thiếu, mang đến những tiếng cười vui tươi và đầy ý nghĩa trong không khí đầu xuân năm mới. Gala cười 2024 hứa hẹn sẽ vô cùng hấp dẫn với 3 tiểu phẩm được đầu tư dàn dựng công phu.

Chương trình có sự góp mặt của dàn diễn viên hài đông đảo với những gương mặt gạo cội như NSƯT Quang Thắng, Vân Dung – hai nghệ sĩ gắn bó với Gala cười từ những ngày đầu. Bên cạnh đó, sự tham gia của nhiều diễn viên hài trẻ như Đỗ Duy Nam, Trung Ruồi, Thái Dương, Lương Thu Trang, Lý Chí Huy, NSƯT Thái Sơn, Mạnh Dũng… mang những màu sắc mới mẻ tới chương trình.

Ba tiểu phẩm với 3 câu chuyện khác nhau nhưng đều mang đến thông điệp khiến người xem phải suy ngẫm sau những tiếng cười sảng khoái.

Tiểu phẩm Tiểu thư kén rể

Tiểu phẩm thứ hai đến từ các gương mặt quen thuộc trên sóng truyền hình nhưng khá mới mẻ trên sân khấu Gala cười, đó là Lương Thu Trang, Bạch Quỳnh và Lý Chí Huy. Đây lại là một câu chuyện tình yêu thời hiện đại nhưng cũng không hiếm gặp đâu đó xung quanh mỗi người.

Tiểu phẩm Lòng người khiến khán giả vỗ tay không ngớt với sự tung hứng duyên dáng những mảng miếng hài thú vị của các nghệ sĩ. Tiểu phẩm này có sự tham gia của nhiều diễn viên: NSƯT Thái Sơn, Đỗ Duy Nam, Trung Ruồi, Anh Đức, Thái Dương, Mạnh Dũng, Huyền Trang “Mù Tạt”.

Ngoài 3 tiểu phẩm, Gala cười 2024 còn có tiết mục văn nghệ mở màn do chính các nghệ sĩ hài trình diễn. Chương trình năm nay còn có điểm thú vị, mới mẻ – không phải MC mà là hai ca sĩ hát, rap để giới thiệu mỗi tiểu phẩm.

Đón xem Gala cười 2024 lên sóng 20h00 Mùng 2 Tết (ngày 11/02/2024) trên kênh VTV3!

3. Chương trình giải trí đêm giao thừa – Sóng 24 – HTV2 – Vie Channel

Suốt sáu năm qua, Sóng trở thành show truyền hình quen thuộc, món ăn tinh thần với nhiều người. Chúng tôi luôn nỗ lực mang đến cho khán giả chương trình Xuân chứa năng lượng tươi mới, chinh phục nhiều thế hệ khán giả, gồm cả gen Z”, đại diện nhà sản xuất cho hay.

“Sóng 24” – chương trình ăn khách thường niên do Vie Channel sản xuất – sẽ phát sóng đêm giao thừa Xuân Giáp Thìn.

Đại diện đơn vị sản xuất cho biết như mọi năm, êkíp sẽ mang đến cho khán giả bữa tiệc âm nhạc sôi động với loạt hit trăm triệu lượt xem trên YouTube, được hòa âm, phối khí mới. Dàn ca sĩ nổi tiếng lần đầu kết hợp và tiết lộ những câu chuyện truyền cảm hứng.

4. Đón Tết cùng VTV – VTV3

“Hy vọng 2024” là chương trình truyền hình đặc biệt đón năm mới lần đầu tiên lên sóng Đài Truyền hình Việt Nam lúc 20h ngày 13-2-2024 (mùng 4 Tết) trên VTV3. Dẫn dắt chương trình là MC Diễm Quỳnh, MC kỳ cựu của VTV trong gần 30 năm qua.

Cùng với đó là sự kết hợp giữa talkshow và những màn trình diễn đầy ấn tượng của những ca sĩ có tên tuổi như Diva Hồng Nhung, Uyên Linh, Hòa Minzy, Rhymastic, Da LAB và những rapper, ca sĩ trẻ triển vọng như Obito, Hà An Huy và Shiki.

Những nhân vật của “Hy vọng 2024” đều góp phần truyền đi nguồn cảm hứng “gieo hy vọng” bằng hành động tự thân. Thông điệp của chương trình là: Khi rơi vào nghịch cảnh, đừng chỉ ngồi đó. Hãy làm gì đó, và câu trả lời sẽ đến, ánh sáng hy vọng sẽ chiếu vào, và rồi chúng ta sẽ quay lại một ngày bình thường, nhưng là một ngày bình thường mới, một ngày bình thường được tái sinh.

5. Chương trình 12 con giáp – VTV3

Dự kiến lên sóng vào ngày mùng 3 Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, 12 Con giáp là chương trình talkshow kết hợp trình diễn nghệ thuật đặc sắc. Đây là điểm hẹn thường niên vào mỗi dịp Tết đến Xuân về trên sóng VTV. Như thường lệ, chương trình năm nay vẫn sẽ do Cụ Ông (NSƯT Xuân Bắc) – Cụ Bà (NSND Tự Long) dẫn dắt.

Năm 2024, chương trình sẽ có sự tham gia của 12 nhân vật, đại diện cho 12 con giáp. Đó là những gương mặt có thành tựu nổi bật năm 2023 trong các lĩnh vực nghệ thuật, văn hóa, xã hội, khoa học… 12 nhân vật sẽ được chia thành 6 đội. Từ những câu chuyện của các nhân vật, ê-kíp sản xuất 12 Con giáp mong muốn có thể vinh danh những giá trị văn hóa Việt tốt đẹp.

Theo chia sẻ từ ê-kíp sản xuất, phiên bản 12 Con giáp Giáp Thìn là chuyến hành trình khám phá những đặc sản khắp các vùng miền tổ quốc, để tô điểm vị Tết hội làng đầu xuân. Trong văn hóa ẩm thực Việt, ngũ vị – chua, cay, mặn, ngọt, đắng – tượng trưng cho những giá trị khác nhau của cuộc sống mà ai cũng từng nếm trải, từ đó mong cầu một cuộc sống hài hòa, ý nghĩa. Câu chuyện riêng của mỗi con giáp trong chương trình sẽ như một “vị”, từ đó tạo nên tổng thể “mâm cỗ sum vầy” đầu năm đủ đầy, hài hòa và đầm ấm.

6. Gala nhạc Việt – HTV9

Gala Nhạc Việt Tết 2024 chủ đề “Năm mới rực rỡ” (Phần 1) sẽ được phát sóng lúc 21g ngày 2/2/2024 (23 tháng Chạp) trên HTV9.

Đạo diễn Trần Thành Trung cho biết, hơn 50% ca khúc trong Gala nhạc Việt 2024 là sáng tác mới. Những ca khúc mới được chương trình làm mới mỗi năm với bản phối mới, do ca sĩ khác thể hiện, để giúp khán giả có thể tiếp cận nhiều hơn. Từ đó, các ca khúc này sẽ trở nên quen thuộc, được khán giả yêu thích, điển hình là ca khúc “Năm qua đã làm gì?”. Ngoài ra, còn có các ca khúc như: “Về nhà thôi nhé” (Kevin Phạm), “Đóa hoa xuân” (Châu Đăng Khoa), “Tết ơi Tết à” (Anh Tuấn Anamese)…

7. Xuân Quê Hương 2024 – VTV4

Xuân Quê Hương là một chương trình Tết thường niên dành cho những người Việt xa quê, đang sinh sống, học tập và làm việc ở nước ngoài. Chương trình thường có sự tham dự của các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng và Nhà nước, ngoài ra còn có các ban, bộ, ngành và địa phương.

Với khát vọng hướng về nguồn cội, Xuân Quê Hương 2024 sẽ được tổ chức từ ngày 1-2/2/2024( nhằm ngày 22-23 Tết âm lịch năm Quý Mão).

8. Chương trình Tết Vạn Lộc

Chương trình Tết vạn lộc năm nay mang đến cho khán giả những nét văn hóa đặc trưng thông qua các ca khúc, tiểu phẩm hài đặc sắc. Chương trình được tổ chức với kịch bản theo lối nhạc kịch. Trong đó, các tiết mục sẽ xen kẽ những ca khúc kết hợp với sự diễn xuất giữa các danh hài và ngôi sao ca nhạc nổi tiếng trong làng nhạc Việt.

Với chủ đề Tình xuân, chương trình được dàn dựng công phu cùng âm thanh ánh sáng hiện đại. Ekip thực hiện chuyên nghiệp, tập luyện trong vòng một tháng, sau đó ghi hình trực tiếp tại Cung văn hóa Hữu nghị Việt Xô – Hà Nội. Tết vạn lộc năm nay hứa hẹn sẽ đem lại sự mới mẻ và những cảm xúc đặc biệt cho người xem.

Khán giả của truyền hình MyTV trên cả nước có thể xem trực tiếp vào 20h, ngày 29/12.

9. Chào 2024 – The Delight Countdown

 

Được tổ chức vào 20h, ngày 25/12, tại nhà hát Hồ Gươm (Hà Nội). Chương trình phát trực tiếp trên Truyền hình MyTV phục vụ khán giả trên cả nước. Đêm nhạc có sự góp mặt của những nghệ sĩ hàng đầu Việt Nam như Solist Thanh Bình, Solist Trần Trang, Myra Trần, Nguyễn Trần Trung Quân, Dickson Nguyễn… cùng ban nhạc BB Stars và các vũ công tại vũ đoàn chuyên nghiệp.

Khán giả có cơ hội thưởng thức những giai điệu cuốn hút, nhạc pop sôi động đến những bản ballad ngọt ngào, tạo nên một không gian âm nhạc đa dạng. Chương trình kết hợp với hiệu ứng ánh sáng, hình ảnh độc đáo và màn trình diễn vũ đạo đỉnh cao, tạo nên một bữa tiệc âm nhạc đích thực.

10. “Hy vọng 2024”

 “Hy vọng 2024” là chương trình truyền hình đặc biệt đón năm mới lần đầu tiên lên sóng Đài Truyền hình Việt Nam lúc 20h ngày 13-2-2024 (mùng 4 Tết) trên VTV3. Dẫn dắt chương trình là MC Diễm Quỳnh, MC kỳ cựu của VTV trong gần 30 năm qua.

Cùng với đó là sự kết hợp giữa talkshow và những màn trình diễn đầy ấn tượng của những ca sĩ có tên tuổi như Diva Hồng Nhung, Uyên Linh, Hòa Minzy, Rhymastic, Da LAB và những rapper, ca sĩ trẻ triển vọng như Obito, Hà An Huy và Shiki.

11. Tết nghĩa là hy vọng 2024 

Lên sóng vào 22h30 đêm Giao thừa, cầu truyền hình đón năm mới diễn ra từ 23h50 đến 0h15 ngày Mùng 1 Tết. Chương trình sẽ mang tới nhiều cung bậc cảm xúc qua những câu chuyện gợi nhiều suy ngẫm trước giao thừa; phút lắng đọng của nỗi nhớ thương, mong ước đoàn tụ của một xóm nhỏ có nhiều liệt sĩ ở Quảng Nam; khoảnh khắc linh thiêng đón giao thừa với hình ảnh pháo hoa từ 5 thành phố trực thuộc Trung ương; hình ảnh khinh khí cầu bay lên, màn trình diễn của 2024 drone…, qua đó chương trình truyền tải thông điệp của niềm tin, hy vọng về sự bứt phá của đất nước.

Xem thêm:
11+ Công việc làm Tết có thu nhập cao nhất năm 2024

Tổng hợp 30++ món ăn ngày Tết ngon nhất năm Giáp Thìn

50++ câu chúc Tết hay nhất cho năm Giáp Thìn 2024

12. Chương trình “Gala Tết quê hương 2024”

Từ năm 2016 đến nay, mỗi đêm 30 Tết, chương trình “Gala Tết quê hương” đến với khán giả trên khắp các tỉnh, TP trên cả nước vào đêm Giao thừa thông quá sóng truyền hình. Năm 2024, trở về với Thủ đô Hà Nội, chương trình được BTC, ê-kip sản xuất tổ chức, thực hiện không đơn thuần là chương trình ca nhạc mà là câu chuyện gửi gắm nhiều thông điệp nhân văn, hướng về gia đình, về sự đoàn viên.

Chương trình “Gala Tết quê hương 2024” do Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC, Công ty cổ phần Quảng cáo Truyền thông Oscar, Báo Kinh tế & Đô thị, Báo Dân tộc & Phát triển phối hợp tổ chức.

Chương trình phát sóng đêm 30 Tết gồm 3 chương: 

Chương 1 “Hương sắc mùa Xuân”; Chương 2 “Mơ xuân – Nhớ Tết”; Chương 3 “Xuân sum họp – Tết đoàn viên”.

Năm nay, “Gala Tết quê hương 2024” có nhiều điểm khác biệt so với mọi năm. Ngoài hình dung về một chương trình ca nhạc, “Gala Tết quê hương 2024” còn có tiểu phẩm “Vé tàu Tết” của các diễn viên, nghệ sĩ Nhà hát Tuổi trẻ. Chương trình kể câu chuyện hành trình trở về với Tết, đó có thể là những hành trình thực sự trên những chuyến tàu, chuyến xe, nhìn thấy quê hương đang từng ngày đổi mới, đó cũng có thể là hành trình trở về trong tâm tưởng của những người con xa xứ luôn hướng về Tết, về quê hương, gia đình.

13. Gặp gỡ diễn viên truyền hình – VTV3

Xuất hiện trong chương trình Gặp gỡ diễn viên truyền hình 2024, Quang Sự và NSƯT Kiều Anh đã cùng nhau khoe giọng hát của mình, đồng thời có nhiều cử chỉ thân thiết trên sân khấu. Bên cạnh đó, các thành viên khác của Gia đình mình vui bất thình lình cũng góp mặt trong Gặp gỡ diễn viên truyền hình Tết Giáp Thìn 2024 như: NSND Lan Hương, Doãn Quốc Đam, Thanh Sơn, bé Gia Nghĩa.

14. Chương trình “Chào năm mới 2024”

Với nhiều tiết mục nghệ thuật cùng sự tham gia của các nghệ sĩ có dấu ấn nổi bật trong năm; sự xuất hiện của các khách mời trao giải cùng top 3 VTV Awards 2023 – chương trình “Chào năm mới 2024”, chủ đề Đa sắc sẽ mang tới một đại nhạc hội rực rỡ sắc màu.

Lựa chọn chủ đề “Đa sắc” cho chương trình nghệ thuật đầu tiên của năm – “Chào năm mới 2024” mở ra với những câu trả lời xoay quanh nội dung: điều gì làm nên bản sắc Việt Nam. Với các vận động viên, đó là từ “khổ luyện”; với các bạn học sinh, đó là tinh thần “kỷ luật” để thực hiện các mục tiêu; với các bạn trẻ, đó là ước mơ của sự “sáng tạo”… Mỗi người Việt Nam đều có những lựa chọn của riêng mình, là những miếng ghép tạo nên một bức tranh toàn cảnh, gắn kết để cùng làm nên một năm mới rực rỡ sắc màu.

Kết luận:

Như vậy top 14 chương trình truyền hình Tết năm 2024 không chỉ là cơ hội để khán giả thưởng thức những tiết mục giải trí đa dạng mà còn là dịp để cả gia đình sum họp, tận hưởng không khí Tết ấm áp và đầy ý nghĩa.

 Với những chương trình đa dạng về nội dung và phong cách, không khó để tìm ra một lựa chọn phù hợp với mọi đối tượng khán giả. Hãy cùng bắt đầu một năm mới đầy may mắn và hạnh phúc bằng việc thưởng thức những chương trình giải trí Tết đặc sắc này!

Rate this post
Exit mobile version