Top 13 thương hiệu nhượng quyền quán ăn vặt tại Việt Nam
Mục lục
Blog nổi bật

Theo Nielsen thì thị trường đồ ăn vặt tại Việt Nam phát triển nhanh nhất Châu Á và đứng thứ 3 trên toàn cầu. Bắt kịp xu hướng đó thì nhượng quyền quán ăn vặt đang được các nhà đầu tư rót vốn vào kinh doanh.
Đây là lĩnh vực nhượng quyền khá xa lạ với nhiều người nhưng nó vô cùng tiềm năng đấy. Vậy chi phí để kinh doanh nhượng quyền quán ăn vặt là bao nhiêu hay có những thương hiệu nhượng quyền món ăn vặt nào nổi tiếng tại Việt Nam? Bạn hãy cùng ATPCare tìm hiểu để hiểu thêm về hình thức nhượng quyền này nhé!
Tìm hiểu nhượng quyền ăn vặt tại Việt Nam

Ăn vặt có thể hiểu đơn giản là ăn nhẹ. Đây là bữa ăn phụ hỗ trợ các bữa chính. Những món ăn vặt bao gồm rất nhiều món như: bánh tráng trộn, khoai lang lắc, trà sữa, sữa chua,…. Đây đều là những món ăn phổ biến và xuất hiện nhan nhản ngoài đường.
Theo Nielsen thì mức chi tiêu mỗi tháng của giới trẻ Việt Nam dành cho đồ ăn vặt lên đến 13.000 tỷ đồng. Đây là một con số không hề ít. Do đó, hình thức nhượng quyền ăn vặt chính là cơ hội tiềm năng để bạn có thể khởi nghiệp. Có thể nói đây chính là cơ hội vàng cho bạn đầu tư kinh doanh vào thị trường tiềm năng này.
Một số thương hiệu ăn vặt nổi tiếng đã đi theo hình thức nhượng quyền như Tana Ding Tea hay Kem Tràng Tiền… đang ngày càng phát triển và có chỗ đứng trên thị trường.
Top 13 thương hiệu nhượng quyền ăn vặt lớn
Thương hiệu Tana

Siêu Thị Bánh Tráng TANA ra đời vào năm 2018 và nhanh chóng mở rộng với hơn 120 cơ sở trên khắp Việt Nam. Thương hiệu này được đánh giá là một trong những mô hình nhượng quyền ổn định trong lĩnh vực ẩm thực và đồ uống.
Để trở thành hợp tác nhượng quyền với thương hiệu TANA, bạn cần chuẩn bị các chi phí sau:
- Chi phí nhượng quyền: 150 – 200 triệu đồng
- Liên hệ qua: 035 755 1505
Thương hiệu Tokki

Thương hiệu Tokki ra đời sau khi đợt dịch Covid – 19 qua đi. Thương hiệu Tokki – được ví như một phố ăn vặt được sản xuất bởi Công ty Cổ phần Thực phẩm Chiko Food, với đội ngũ chuyên gia có gần 20 năm kinh nghiệm theo chuẩn hương vị đặc trưng của ẩm thực đường phố Hàn Quốc.
Chỉ sau 2 năm kinh doanh, thương hiệu đã có cho mình hơn 120 cửa hàng trải dài khắp Việt Nam, trên 1000 nhân viên hoạt động trong hệ thống.
Để trở thành hợp tác nhượng quyền với thương hiệu Tokki bạn cần phải dự trù các chi phí như sau:
- Chi phí nhượng quyền: 0 đồng
- Tổng chi phí: 400 – 500 triệu đồng
- Liên hệ qua: 0978 734 987
Thương hiệu LiLak

Trong vòng 2 năm trở lại đây bắt đầu xuất hiện một thương hiệu ăn vặt với món ăn độc đáo và giá cả phải chăng đó chính là LiLak. Đến nay, thương hiệu đã phát triển hơn 300 cửa hàng nhượng quyền trên toàn quốc.
Đặc biệt sản phẩm bánh mì kết hợp với nước sốt gia truyền của LiLak đã làm mưa làm gió một thời. Nhờ vào sự thành công này, Lilak ngày càng tỏa sáng trên thị trường và tạo ra ấn tượng sâu đậm trong lòng khách hàng.
Để trở thành hợp tác nhượng quyền với thương hiệu LiLak, bạn cần chuẩn bị các chi phí sau:
- Chi phí nhượng quyền: 35 – 50 triệu đồng
- Tỷ suất lợi nhuận: 4 – 15 triệu đồng/ Kiosk/ tháng
- Thời gian hoàn vốn: 2 – 4 tháng
- Liên hệ qua: 092466.88.77
Thương hiệu FKT

KFT là một thương hiệu gà rán nổi tiếng trong nước. Thương hiệu FKT được ra đời vào năm 2018 và bắt đầu thâm nhập vào thị trường ăn vặt Việt Nam. Hiện nay, KFT đã sở hữu cho mình hơn 150 cửa hàng tại các tỉnh thành trên toàn quốc
Để tham gia nhượng quyền gà rán KFT tại Việt Nam, mức đầu tư có thể ước tính cụ thể cho một cửa hàng như sau:
- Chi phí nhượng quyền: 100 – 400 triệu đồng.
- Liên hệ qua: 0969094969
Thương hiệu Te Amo

Trà sữa Te Amo với mô hình nhượng quyền trà sữa chỉ từ 19k đã trở thành một trong những thương hiệu phổ biến đối với giới trẻ, nhờ vào hình ảnh tươi mới và đa dạng loại đồ uống hấp dẫn với mức giá vô cùng phải chăng.
Để nhượng quyền thương hiệu TeAmo, bạn cần chuẩn bị các khoản phí sau:
- Chi phí nhượng quyền: 20 – 400 triệu đồng
- Liên hệ qua: 1900633370
Thương hiệu The Alley

The Alley là một thương hiệu trà sữa đã làm nên cơn sốt với với giới trẻ vào năm 2017. Nổi tiếng với món nước sữa tươi trân châu đường đen, The Alley đã thu hút được sự quan tâm của nhiều giới trẻ trên toàn quốc. Hiện đã có hơn 50 cửa hàng trà sữa The Alley nhượng quyền được mở ra trên khắp đất nước, với ước tính thời gian thu hồi vốn chỉ sau 3-6 tháng.
Để có thể trở thành đối tác của The Alley bạn cần dự trù cho mình khoản phí sau:
- Chi phí nhượng quyền: 600 triệu – 1,2 tỷ đồng
- Diện tích từ 18 – 150m2
- Liên hệ qua hotline: 0987.566.566
Thương hiệu DING TEA

Đây là một thương hiệu trà sữa nổi tiếng của Đài Loan, đã được biết đến rộng rãi không chỉ tại khu vực châu Á mà còn ở nhiều quốc gia trên thế giới. Hiện tại, Ding Tea đã mở tổng cộng 650 cửa hàng tại khu vực châu Á. Nếu muốn nhượng quyền trà sữa bạn có thể coi Ding Tea là một sự lựa chọn tốt.
Chi phí nhượng quyền để có thể hợp tác với thương hiệu Ding Tea như sau:
- Phí nhượng quyền: 20.000 USD tương đương 500 triệu đồng
- Phí quản lý thương hiệu: 100 USD/tháng
- Liên hệ qua hotline: +88 6422 530 011
- Liên hệ qua email: info@gongcha.com.vn
Thương hiệu Chang Hi

Chang Hi là một trong những thương hiệu dẫn đầu về chè ít ngọt – chè được nấu từ đường thốt nốt. Bắt đầu từ một căn bếp online nhỏ nhắn với món chè thốt nốt là sản phẩm đầu tiên, chỉ sau vài năm, Chang Hi đã trở thành một thương hiệu chè với hơn 40 cơ sở từ Bắc vào Nam. Menu đa dạng với gần 20 loại chè cho khách hàng lựa chọn theo sở thích của mình.
Để có thể trở thành đối tác của Chang Hi bạn nên chuẩn bị cho mình những chi phí sau đây:
- Phí nhượng quyền: 300 – 400 triệu đồng
- Liên hệ qua hotline: 0989.888.118
Thương hiệu chè Ngon 3N

Với sự thành công và việc mở rộng liên tục, quán chè nhượng quyền 3N House đã thu hút sự tin tưởng và sự lựa chọn của đông đảo khách hàng. Đặc biệt, đối với những người đang tìm kiếm cơ hội kinh doanh nhượng quyền, Chè Ngon 3N là một lựa chọn đáng xem xét.
Để có thể trở thành đối tác của Gong Cha bạn nên chuẩn bị cho mình những chi phí sau đây:
- Phí nhượng quyền: khoảng 200 triệu đồng
- Liên hệ qua hotline: 0981047722 – 0973077118
Thương hiệu Chè Ngọc Thạch

Chè Ngọc Thạch là một trong những thương hiệu chè gạo cội tại Hà Nội. Quán chè đầu tiên ra đời vào năm 2010 tại Hà Nội. Hiện đã có hơn 160 cơ sở lớn nhỏ trải dọc khắp các tỉnh thành. Cho đến thời điểm hiện tại, quán chè Ngọc Thạch đã phát triển nhượng quyền và có mặt từ Bắc vào Nam.
Để có thể tham gia nhượng quyền chè Ngọc Thạch, bạn hãy chuẩn bị khoản tiền cụ thể như sau:
- Chi phí nhượng quyền: 100 – 300 triệu đồng
- Liên hệ qua email: ngocthachquan.com@gmail.com
Thương hiệu kem GooFoo Gelato

Goofoo Gelato là thương hiệu kem nổi tiếng trên thị trường Việt Nam. Thương hiệu được ra đời vào năm 2013 và chuyên sản xuất và cung cấp các sản phẩm kem Ý sử dụng nguyên liệu chất lượng cao.
Để có thể tham gia nhượng quyền kem GooFoo Gelato, bạn hãy chuẩn bị khoản chi phí như sau:
- Chi phí nhượng quyền: 100 – 300 triệu đồng
- Liên hệ qua hotline: 0965.459.860 – 0931.696.636
Thương hiệu kem trứng 19xx

Tiệm kem trứng 19xx đã từ lâu trở thành điểm đến ưa thích của nhiều bạn trẻ và nhận được nhiều đánh giá tích cực. Với mạng lưới 37 cửa hàng trải dài khắp cả nước, điều đó đã tạo nên điểm sức thu hút đặc biệt của quán đối với các nhà đầu tư.
Để có thể tham gia nhượng quyền kem trứng 19xx, bạn hãy chuẩn bị khoản chi phí như sau:
- Chi phí nhượng quyền: 50 – 100 triệu đồng
- Liên hệ qua hotline: 0933.891.999
Thương hiệu kem của Tràng tiền

Kem Tràng Tiền là một trong những thương hiệu phát triển từ năm 1958. Và đây được xem là một nét văn hóa đặc trưng của người dân Hà Nội. Công ty Cổ phần Kem Tràng Tiền là đơn vị sản xuất và kinh doanh nên áp dụng hầu hết các phương thức bán hàng như bán sỉ, bán lẻ.
Để có thể tham gia nhượng quyền kem trứng 19xx, bạn hãy chuẩn bị khoản chi phí như sau:
- Chi phí nhượng quyền: 50 – 100 triệu đồng
- Liên hệ qua hotline: 0986 257 979
Quy trình nhượng quyền ăn quán ăn vặt

Muốn sở hữu bất kỳ cửa hàng nhượng quyền thương hiệu nào thì việc đầu tiên của các nhà đầu tư phải thực hiện là làm theo quy trình sau để được tư vấn và hỗ trợ hợp lý:
- Nghiên cứu và chuẩn bị: Tìm hiểu về thương hiệu mà bạn quan tâm và các yêu cầu của việc nhượng quyền. Đồng thời cần chuẩn bị tài chính và các tài liệu cần thiết.
- Liên hệ với chủ sở hữu thương hiệu: Nhà đầu tư sẽ liên hệ với chủ sở hữu thương hiệu để bày tỏ ý định và bắt đầu quá trình đàm phán.
- Đàm phán và ký kết hợp đồng: Hai bên thương lượng điều khoản hợp đồng nhượng quyền. Khi đạt được thỏa thuận, họ ký kết hợp đồng.
- Đào tạo và hỗ trợ: Nhà đầu tư thường nhận được đào tạo về cách vận hành kinh doanh, marketing, quản lý và các quy trình của thương hiệu.
- Triển khai kinh doanh: nhà đầu tư bắt đầu triển khai kinh doanh tại địa điểm của họ, tuân thủ các quy định và tiêu chuẩn của thương hiệu.
- Quản lý và phát triển: nhà đầu tư phải tiếp tục quản lý và phát triển kinh doanh của mình.
Cần bao nhiêu vốn thực hiện nhượng quyền ăn vặt

Để mà giải đáp cho các nhà đầu tư biết chi phí cần chuẩn bị để nhượng quyền ăn vặt cụ thể là bao nhiêu thì sẽ rất khó bởi mỗi thương hiệu đều có mức chi phí nhượng quyền khác nhau tùy vào độ nổi của thương hiệu đó.
Đối với các thương hiệu đồ ăn vặt nhỏ như Tràng Tiền hoặc Ngọc Thạch thì con số trung bình sẽ dao động tầm 50 – 300 triệu đồng. Tuy nhiên, nếu muốn hợp tác với các thương hiệu lớn như The Alley hay Ding Tea thì các nhà đầu tư phải dự trù từ 400 – 1.2 tỷ.
Lưu ý khi nhượng quyền ăn vặt

Khi nhượng quyền kinh doanh ăn vặt, có một số lưu ý quan trọng mà cả bên nhượng quyền và bên nhận quyền cần xem xét:
- Chọn thương hiệu phù hợp: bên nhận quyền cần chọn một thương hiệu có uy tín và phù hợp với nhu cầu và sở thích của thị trường địa phương.
- Nắm vững hợp đồng: đọc kỹ và hiểu rõ các điều khoản trong hợp đồng nhượng quyền
- Tìm hiểu về thị trường: nắm rõ về thị trường địa phương, bao gồm đối thủ cạnh tranh, nhu cầu của khách hàng và xu hướng tiêu dùng.
- Đào tạo và hỗ trợ: bên nhượng quyền cần cung cấp đầy đủ đào tạo và hỗ trợ cho bên nhận quyền
- Tuân thủ tiêu chuẩn và quy trình: bên nhận quyền cần tuân thủ các tiêu chuẩn và quy trình của thương hiệu
- Tính toàn vẹn và minh bạch: cả hai bên cần thiết lập một mối quan hệ làm việc dựa trên sự tin cậy, toàn vẹn và minh bạch
Tổng kết:
Thông qua bài này bạn có thể biết thêm về các thương hiệu nhượng quyền ăn vặt tại Việt Nam. Đồng thời các nhà đầu tư cũng sẽ biết nên chuẩn bị những gì và các bước chuẩn bị như thế nào để bắt đầu bước chân vào con đường kinh doanh nhượng quyền trên thị trường ăn vặt nhộn nhịp, hối hả như hiện nay.
Qua đó, các nhà đầu tư cũng thấy thị trường này tiềm năng đến nhường nào. Vì vậy, hãy để bản thân trải nghiệm và thực hiện ước mơ làm chủ của bạn ngay bây giờ. Hy vọng bài viết sẽ giúp bạn trở thành những ông/ bà chủ tương lai đầy kinh nghiệm và kiến thức.
Blog liên quan

Hướng dẫn khắc phục lỗi mất tiếng khi gọi trên Zalo chi tiết nhất
Nếu tài khoản Zalo của bạn đang gặp tình trạng lỗi mất tiếng khi gọi trên Zalo thì nhất định phải đọc hết bài viết

Hướng dẫn cách đăng ký Shopee Live tất tần tật từ A – Z
Trong những năm gần đây, Shopee không chỉ là một nền tảng thương mại điện tử nổi tiếng mà còn trở thành một kênh bán

Cách quản lý tồn kho hiệu quả trên nền tảng thương mại điện tử mà bạn cần nắm
Quản lý tồn kho hiệu quả là một trong những yếu tố quan trọng quyết định sự thành công hay thất bại của doanh nghiệp, đặc

Hướng dẫn chi tiết cách tính giá bán Shopee cho người mới bắt đầu
Khi bắt đầu kinh doanh trên Shopee, một trong những yếu tố quan trọng và cần thiết cần phải hiểu rõ là tính giá bán Shopee sao