Site icon ATPCare

5 phần mềm SEO hô biến website nhiều traffic

Để đảm bảo Website của chúng ta được tối ưu trên thanh công cụ tìm kiếmchúng ta cần ứng dụng phần mềm seo. Phần mềm SEO chuyên nghiệp sẽ giúp các SEO-ers đo đạt, kiểm tra cũng như tìm ra giải pháp đúng đắn để khắc phục và đạt hiệu quả. Nếu bạn đang băn khoăn đó là công việc thế nào thì hãy thử khám phá ngay 10 phần mềm SEO miễn phí và hiệu quả nhất này nhé.

Vì sao bạn cần công cụ hỗ trợ SEO Website

Có một thực tế không thể chối cãi là khi bạn “thông thiên văn, tường địa lý”, biết rõ về content là gì, cách viết content chuẩn ra sao thì vẫn cần đến sự giúp đỡ của hệ thống, công cụ, ứng dụng,… Các công cụ SEO chính là người bạn đồng hành, luôn kề vai sát cánh trong hành trình chinh phục SEO của bạn.

Có bao giờ bạn tự hỏi bài viết mình đã chuẩn SEO chưa? Tại sao làm ổn rồi nhưng xếp hạng vẫn không tăng? Các công cụ SEO sẽ giúp bạn trả lời những câu hỏi này.

Sau đây chính là 5 nguyên nhân chúng tôi cho rằng đủ để bạn nhận ra lợi ích của công cụ SEO:

Trái ngược với những lợi ích trên thì dùng công cụ SEO cũng mang đến số ít điều bất cập. Cho nên trước khi quyết định đầu tư vào SEOdoanh nghiệp nên tập trung thời gian nghiên cứu thật kỹ các công cụ này.

Top 5 phần mềm SEO Web chuyên nghiệp tuyệt vời nhất hiện nay

1. Google Analytics

Google Analytics hẳn đã quá quen thuộc với nhiều người. Đây là công cụ được sử dụng để đo lường Website của bạn do Google đem lại với độ chính xác cao. Nói không quá thì đây là phần mềm phổ biến nhất trên toàn cầu bởi nó mang đến nhiều tính năng đáng kinh ngạc. Và liên kết tốt với các công cụ khác của Google như: Optimize, Search Console và Data Studio.

Sau một quá trình làm SEO, bạn có thể sử dụng công cụ này để phân tích hiệu quảchính xác các dữ liệu và hành vi của người sử dụng trên trang Web. Từ đó đưa ra kế hoạchphương án cho chiến lược SEO của mình.

Tính năng mà Google Analytics mang lại:

2. Google Search Console

Google Search Console là công cụ SEO Website an toàn, miễn phí và hữu ích nhất trong tất cả danh sách này. Thật khó để tưởng tượng làm SEO Web mới mà không truy cập vào dữ liệu trong Search Console của Google. Đây là một công cụ đáng tin cậy nhất để biết thông tin về cách Google lấy dữ liệu và xếp hạng trang Web của mình. Ngoài ra, Search Console chính là một trong những vị trí độc nhất bạn có thể nhận được dữ liệu keyword đáng tin cậy.

3. Ứng dụng SEO chuyên nghiệp: SEMrush

SEMrush là một trong những công cụ phân tích chỉ số của Website trực tuyến khá nổi tiếng trên cộng đồng SEO nước ngoài hiện nay. Công cụ này được biết đến như một công cụ nghiên cứu từ khóa. Và phân tích đối thủ thuộc top đầu trong ngành SEO đáng tham khảo và học hỏi.

SEMrush mang lại một bộ công cụ SEO và có tùy chọn tài khoản miễn phí đầy đủ. Nếu bạn chỉ thực hiện việc hoàn thành công việc với một trang Website duy nhất hoặc chỉ cần xem nhanh dữ liệu cấp cao nhất thì tài khoản miễn phí cho phép bạn truy cập vào một “dự án” gồm có những quản lý, số liệu trang Web cơ bảncũng như báo cáo từ khóa và tên miền sẽ bị hạn chế.

Ưu điểm nổi bật của SEMrush chính là việc báo cáo chi tiết hơn về địa chỉ IP đã đặt backlinks tới Website. Bên cạnh đó, SEMrush mang lại các chức năng lợi hại hỗ trợ tốt công đoạn làm SEO:

4. Ứng dụng SEO: Screaming Frog

Bên cạnh những phần mềm SEO Website tốt nhất hiện nay, Screaming Frog là trình thu thập dữ liệu trên máy tính để bàn phổ biến nhất. phần đông người không nhận ra rằng Screaming Frog có một phiên bản miễn phí cho phép tối đa 500 URL những lúc lấy thông tin. Tuy vẫn chưa có đầy đủ chức năng như phiên bản đóng phí, chúng vẫn tạo điều kiện gần như tối đa cho các dự án nhỏ và quản lý trang Web nhỏ hơn.

5. SEO Quake

Một thế mạnh không thể bỏ qua của SEO Quake là tiết kiệm chi phí nhưng vẫn mang đến chất lượng cao. Công cụ này hoàn toàn miễn phí và khá dễ dùng với những người mới bắt tay vào làm SEO, hầu  như những người làm SEO đều thiết lập công cụ này.

Sử dụng để kiểm tra traffic, liên kết, số lượng chia sẻ trên mạng xã hội, mật độ keywordduyệt lỗi On-page … Nhờ đó mà chúng ta có thể tìm ra lỗi để khắc phục và điều chỉnh cho hiệu quả. Với ứng dụng hỗ trợ SEO này, bạn phải tải và cài đặt về máy mới có thể sử dụng được.

Tính năng của phần mềm SEO Quake mang đến cho SEO:

Tổng kết

Với 5 phần mềm SEO ổn áp trên đây thì hẳn là các bạn đã chọn được vài công cụ hỗ trợ cho công việc SEO của mình rồi. Chúc dự án của bạn thành công và nếu còn thắc mắc về chỉ đề này, bạn có thể tham khảo thêm một số bài viết tương tự ở đây nhé.

Nội dung tương tự:

https://atpmedia.vn/quy-trinh-seo-website/

Rate this post
Exit mobile version