Site icon ATPCare

Top 10 công cụ hỗ trợ viết content facebook cần phải biết?

 

Bạn chọn Content Marketing là hướng đi của mình? Dù bạn là Newbie hay những Content Marketer cứng cỏi thì cũng thường xuyên loay hoay trong việc tìm kiếm ý tưởng viết bài và gặp khó khăn trong việc quản lý nhiều kênh trên Social Media.

10 công cụ viết Content Facebook tốt nhất dưới đây sẽ giúp bạn thực hiện công việc nhanh chóng, thay thế phương pháp làm việc thủ công lỗi thời tốn nhiều thời gian bằng cách tự động hóa mọi quy trình nhanh chóng và hiệu quả. Cùng ATPCare tìm hiểu trong bài viết dưới đây bạn nhé!

Những công cụ hỗ trợ đắc lực trong việc viết content

1. Công cụ hỗ trợ viết content facebook 

1.1 ChatGPT

Công nghệ của Chat GPT nhận các yêu cầu, câu hỏi hoặc lời nhắc từ phía người dùng rồi nhanh chóng trả lời chúng. Như bạn có thể tưởng tượng, công nghệ để làm điều này phức tạp hơn nhiều so với tưởng tượng.

Mô hình được đào tạo bằng cách sử dụng cơ sở dữ liệu văn bản từ internet. Điều này bao gồm 570GB dữ liệu khổng lồ thu được từ sách, văn bản web, Wikipedia, bài báo và các phần viết khác trên internet. Nói chính xác hơn, 300 tỷ từ đã được đưa vào hệ thống.

AI Content chính là nội dung được viết bởi trí tuệ nhân tạo. Nó sẽ giúp cắt giảm hàng tá khối lượng công việc trong quá trình xây dựng nội dung website. Tất cả các bài viết được AI Content cung cấp đều chuẩn SEO và phù hợp với thương hiệu của bạn.

Với trình tạo nội dung AI Content, các bạn có thể tạo được văn bản nội dung bằng các ngôn ngữ khác nhau. Công cụ này sẽ sử dụng các phương pháp hiện đại tiếp cận văn bản, từ khóa và ý tưởng để tạo được các nội dung mới tới cơ sở dữ liệu trí tuệ nhân tạo.

1.2 ATPCare Content

(đang cập nhật)

2. Công cụ nghiên cứu khóa 

Nếu bạn đã từng suy nghĩ vò đầu bứt tai cả ngày mà vẫn chưa tìm được đề xuất về từ khóa để bắt đầu triển khai bài viết thì 3 công cụ dưới đây sẽ là ý tưởng tuyệt vời dành cho bạn.

2.1 Google Keyword Planner

Công cụ nghiên cứu từ khóa Google Keyword Planner

Google Keyword Planner là một trong những công cụ lập kế hoạch từ khóa được Google cung cấp miễn phí cho người dùng. Bạn có thể sử dụng công cụ để tìm hàng loạt từ khóa thích hợp nhất cho các chiến dịch quảng cáo, viết bài SEO, bài Content bán hàng,… Hầu hết, các Content Marketer đều sử dụng công cụ này bởi sự uy tín cùng mức độ hiệu quả mà nó mang lại.

Ưu điểm của Google Keyword Planner là việc đưa ra kết quả tổng hợp các lượt tìm kiếm trung bình trong 1 tháng, 12 tháng hoặc 24 tháng của một từ khóa nào đó trên phạm vi quốc gia cụ thể. 

Thông tin hiển thị giúp phân tích mức độ khó, cạnh tranh của từng từ khóa. Qua đó, bạn có thể xây dựng bộ từ khóa với traffic cao để thực hiện viết Content quảng cáo cho sản phẩm, dịch vụ.

2.2 Keyword Tool

Keyword Tool – công cụ thích hợp để tìm kiếm những từ khóa dài.

Bên cạnh Google Keyword Planner, Keywordtool là công cụ phân tích các chỉ số về từ khóa liên quan phục vụ nghề Content Marketing mà bất kỳ Marketer nào đều cần đến.  Keyword Tool được đánh giá là công cụ tìm kiếm từ khóa đơn giản, hữu ích, đặc biệt rất thích hợp để tìm kiếm những từ khóa dài.

Công cụ này hoạt động dựa trên Google Autocomplete (đề xuất của Google) để chọn lọc những từ khóa đang được tìm kiếm nhiều nhất và sắp xếp chúng theo giao diện dễ hiểu. Trong đó bao gồm các chỉ số tìm kiếm, mức độ thịnh hành, mức độ chuyển đổi và độ cạnh tranh của từ khóa trên các vùng/ quốc gia khác nhau. 

Nếu ở Google Keyword Planner được dùng miễn phí hoàn toàn, thì với Keyword Tool bạn phải trả một mức phí cố định.

2.3 Ahreg

Sử dụng Ahrefs để dễ dàng nghiên cứu từ khóa 

Công cụ Ahrefs sẽ là một trợ thủ đắc lực giúp bạn dễ dàng hơn trong việc tìm kiếm từ khóa và khai thác ý tưởng mới.

Bước đầu tiên của quá trình này là phân tích URL của đối thủ cạnh tranh qua cách vào mục Site Explorer rồi nhập URL của đối thủ vào đó. Lúc này bạn sẽ được cung cấp rất nhiều ý tưởng mới để viết nội dung. 

Ngoài ra, Ahrefs cũng hỗ trợ hiển thị các chỉ số về CPC, traffic, volume tương ứng với từng từ khóa. Tuy nhiên, để có thể tìm được từ khóa phù hợp và hiệu quả, bạn cần sàng lọc thật kỹ các từ khóa trong đó.

3. Công cụ lập kế hoạch

3.1  Google Calendar

Phần mềm Google Calendar do Google phát triển sẽ giúp bạn quản lý thời gian và lên lịch trình cho bài viết. Khi sử dụng Google Calendar bạn có thể dễ dàng tạo, chỉnh sửa lịch trình và đặt lời nhắc để nhắc nhở thực hiện.

Thực tế, Google Calendar chỉ dừng lại ở việc lên kế hoạch, đặt lời nhắc, ghi chú lịch trình mà không sở hữu tính năng sử dụng kế hoạch đó để đăng bài tự động trên Fanpage. Đây là công cụ thích hợp để thực hiện kế hoạch cho cá nhân, làm việc hơn là dùng để triển khai kế hoạch bài viết trên Social Media.

3.2 ATPCare content 

(đang cập nhật)

4. Công cụ làm ảnh đẹp

Công việc viết Content Facebook không chỉ chú trọng sáng tạo con chữ mà bạn còn phải biết một chút ít về kỹ năng chỉnh sửa và thiết kế hình ảnh. Bốn công cụ chỉnh sửa và thiết kế hình ảnh dưới đây rất thích hợp để bạn trải nghiệm.

4.1 Canva

Để có một Content hình ảnh chất lượng thì bạn không nên bỏ qua công cụ chỉnh sửa và thiết kế hình ảnh phổ biến nhất hiện nay – Canva. Có thể bạn là người không chuyên trong lĩnh vực thiết kế nhưng Canva sẽ giải quyết nhu cầu thiết kế của bạn nhanh chóng bằng việc kéo thả tạo hình hình ảnh theo hàng trăm mẫu có sẵn.

4.2 Pinterest

Pinterest là công cụ quá quen thuộc đối với tất cả mọi người. Đây là nền tảng tích hợp nhiều hình ảnh đẹp với vô số chủ đề và thể loại khác nhau. Điểm cộng của Pinterest cho phép dùng hoàn toàn miễn phí, ảnh luôn ở định dạng chất lượng cao, việc download thật dễ dàng, từ templates tới hình ảnh theo từng chủ đề và còn nhiều hơn thế nữa.

4.3 Instagram

Instagram đang là một trong những nền tảng mạng xã hội rất thịnh hành hiện nay. Đây là một phần mềm đặc thù rất phù hợp cho những ai cần chỉnh sửa ảnh. 

Cách chỉnh ảnh trên Instagram từ trước đến nay vẫn được nhiều người sử dụng nhất chính là sử dụng các filter (bộ lọc) có sẵn trên nền tảng này. Instagram hiện nay đã cung cấp cho các bạn tới hơn 30 loại bộ lọc khác nhau để có thể tùy ý chỉnh sửa hình ảnh theo nhiều phong cách khác nhau.

4.4 Freepik

Công cụ quen thuộc nhất của các Designer khi cần tìm kiếm ảnh vector, với nguồn cung cấp hình ảnh khủng là Freepik. Khi tìm kiếm hình ảnh trên Freepik, bạn sẽ hoàn toàn bị thuyết phục bởi chất lượng hình ảnh không chê vào đâu được. 

Freepik ngày càng nâng cấp với mục tiêu tập hợp những hình ảnh chất lượng nhất trên Internet. Người dùng có thể dễ dàng tiếp cận mà không phải tốn thời gian lục tung hàng trăm trang Website như trước.

5. Công cụ phân tích

Facebook business suite

Nhiều doanh nghiệp, tổ chức và cá nhân khi sử dụng mạng xã hội Facebook sẽ phải gặp nhiều bất tiện khi quản lý từng tài khoản một. Và business suite facebook sẽ giúp bạn việc này, thông qua những vai trò sau: 

Các công cụ viết content facebook trên đây đều rất hữu ích cho dân Content Marketing. Để nâng cao hiệu suất làm việc, bạn hãy dùng thử và chọn ra những công cụ phù hợp với mục đích và công việc của mình nhất nhé.

Nếu bạn có thêm công cụ khác mang lại nhiều lợi ích cho việc viết content, đừng quên để lại bình luận cho ATPCare và mọi người nhé!

 

Rate this post
Exit mobile version