• Trang Chủ
  • Về chúng tôi
    • Giới thiệu
  • Sản Phẩm
    • Simple UID
    • ATPCare Content
    • Simple Seeding
    • Chatbot ATPCare
    • SimpleZalo
    • Simple Ads
    • Simple FB Pro
    • Simple Ninja Pro
    • Combo Special
    • Combo ATP
    • Big Combo ATP
  • Dịch vụ
    • DỊCH VỤ ZALO ZNS
    • Chăm Sóc Fanpage
    • ATP WEB
    • Simple Page
  • Bảng Giá
  • Thanh Toán
  • Blog
ĐĂNG NHẬP
ĐĂNG KÍ
ATPCare
  • Trang Chủ
  • Về chúng tôi
    • Giới thiệu
  • Sản Phẩm
    • Simple UID
    • ATPCare Content
    • Simple Seeding
    • Chatbot ATPCare
    • SimpleZalo
    • Simple Ads
    • Simple FB Pro
    • Simple Ninja Pro
    • Combo Special
    • Combo ATP
    • Big Combo ATP
  • Dịch vụ
    • DỊCH VỤ ZALO ZNS
    • Chăm Sóc Fanpage
    • ATP WEB
    • Simple Page
  • Bảng Giá
  • Thanh Toán
  • Blog
ĐĂNG NHẬP
ĐĂNG KÍ
ATPCare

Top 10 Công cụ Social Media Content Calenda

ATP Software Kiến thức Content
Marketing ATP CareBởiMarketing ATP Care
20/09/2021
0

Contents

  1. Lợi ích của việc sử dụng các social media content calendar
  2. Các social media content calendar giúp hỗ trợ lập kế hoạch cho bài đăng của bạn
    1. 1. Mẫu Excel
    2. 2. Google Drive
    3. 3. Loomly
    4. 4. Trello
    5. 5. SproutSocial
    6. 6. Evernote
    7. 7. Hootsuite
    8. 8. Agorapulse
    9. 9. StoryChief
    10. 10. ClearVoice

Lợi ích của việc sử dụng các social media content calendar

Hãy thử tưởng tượng nếu như bạn quá bận nhưng lại không lập một kế hoạch rõ ràng cho những việc cần hoàn thành thì điều gì sẽ xảy ra?

Cũng giống như viết blog, một chiến lược truyền thông xã hội thành công đòi hỏi phải có một lịch trình xuất bản thường xuyên và thu hút những người theo dõi.

Vì vậy, để đảm bảo cho các nội dung mà bạn xuất bản được hoàn thành đúng tiến độ và trôi chảy hơn, hãy sử dụng công cụ Social Media Content Calendar. Sau đây sẽ là những lợi ích đặc biệt của công cụ này mà bạn không thể bỏ qua:

  • Việc lên content calendar trên social media giúp bạn có thể tiết kiệm thời gian tìm kiếm tin tức cho các bài đăng của mình. Nhờ đó, các marketer có thể lên lịch bài post trước cả tuần hoặc cả tháng, đồng thời giúp tiết kiệm thời gian làm việc để lập chiến lược cho tương lai. Social media content calendar giúp bạn dễ dàng thiết lập hay tùy chỉnh các bài đăng cho từng mạng xã hội khác nhau thay vì gửi spam cho tất cả các nền tảng với cùng một thông báo. Các marketer hiện nay nên dành thời gian để tạo ra các thông điệp tùy chỉnh cho từng kênh khác nhau. Và điều này sẽ giúp họ tiết kiệm thời gian trong suốt cả tuần và đảm bảo rằng các nội dung mà bạn xuất bản đều có chủ đích phù hợp với toàn bộ quy trình tiếp thị

Các social media content calendar giúp hỗ trợ lập kế hoạch cho bài đăng của bạn

1. Mẫu Excel

 Hỗ trợ về Content Calendar

Mau Excel Content Calendar

Hình 1: Excel là công cụ hữu ích để bạn lên lịch bài post của mình

Từ trước đến nay đa phần chúng ta chỉ biết đến Excel như là một công cụ hữu ích dùng cho các loại báo cáo và phân tích dữ liệu. Tuy nhiên nếu bạn chưa biết thì đây là một social media content calendar rất hữu ích đấy.

Ngoài việc tự tạo, bạn có thể sử dụng các mẫu social media content calendar miễn phí bằng cách tải xuống trực tiếp trên internet dưới định dạng Microsoft Excel. Mẫu content calendar này có thể giúp cho bạn dễ dàng lập kế hoạch cho các bài đăng trên social media riêng lẻ theo hàng tháng hoặc hàng năm – đồng thời theo dõi và tổng hợp các sự kiện lớn, ngày lễ, ấn phẩm và quan hệ đối tác.

  • Sử dụng Tab Lịch lập kế hoạch hàng tháng để có cái nhìn tổng quát về các chiến dịch truyền thông xã hội hàng tháng của bạn..
  • Trong tab Kho lưu trữ nội dung, bạn có thể ghi lại những nội dung mà mình đã xuất bản để tiện cho việc theo dõi và để nhớ lại những nội dung bạn muốn quảng cáo lại trên social media.
  • Trên các tab Cập nhật mạng xã hội, bạn có thể soạn thảo và lên lịch  trước cho các post trên social. Các tab này được dùng cho mục đích đảm bảo bài đăng được thực hiện đúng tiến độ.

Công cụ này hoàn toàn miễn phí và còn vô cùng hiệu quả cho chiến dịch marketing của bạn. Ngoài ra bạn cũng có thể sử dụng bảng tính Excel để sắp xếp nội dung và tải nó trực tiếp lên Hộp thư đến trên mạng xã hội.

2. Google Drive

Content calendar và quản lý các post

Google Drive có một số tính năng hữu ích giúp các marketer dễ dàng xây dựng content calendar hiệu quả.

Dưới đây là ví dụ về cách bạn có thể sử dụng content calendar trên Google Drive để theo dõi đảm bảo cho việc biên tập và xuất bản các bài đăng được diễn ra trơn tru. Bên cạnh đó bạn cũng có thể dễ dàng chia sẻ các content calendar này với nhiều nhóm khác nhau để tránh xung đột về lịch biểu và đảm bảo rằng các chiến dịch tiếp thị được điều chỉnh phù hợp

Mau Excel Content Calendar 1

Hình 2: Google Drive là công cụ lên content calendar hiệu quả được nhiều marketer lựa chọn

Các marketer cũng có thể sử dụng Google Sheets để lên lịch cho các bài đăng trên các kênh Social Media, theo dõi trạng thái của các post và giao nhiệm vụ cho các thành viên trong nhóm. Tất cả những việc này đều sẽ được diễn ra trên cùng một nền tảng của Google Drive.

Google Sheets cũng có thể được dùng để lên lịch cho các bài đăng trên mạng xã hội

Hình 3: Google Sheets cũng là social media content calendar hiệu quả

Với sự trợ giúp của Google Documents, người dùng có thể giữ tất cả các nhận xét ở một thư mục riêng hoặc dễ dàng trao đổi về các dự án khác nhau với các thành viên trong nhóm mà không cần gửi email qua lại hoặc phải lên lịch họp. Đây là một tính năng đặc biệt hữu ích khi thực hiện chỉnh sửa nội dung cho social media, giúp cho việc soạn thảo và phê duyệt được diễn ra nhanh chóng hơn.

 Google Documents giúp cho bạn dễ dàng chỉnh sửa bài đăng hoặc trao đổi với các thành viên trong nhóm

Hình 2: Google Documents giúp cho bạn dễ dàng chỉnh sửa bài đăng hoặc trao đổi với các thành viên trong nhóm

3. Loomly

Tạo content strategy và content calendarMau Excel Content Calendar 3

Hình 3: Loomly giúp bạn lên content calendar và tạo content strategy

Nếu bạn muốn có một công cụ giúp bạn kiểm soát, quản lý các post trên social hiệu quả và dễ dàng hơn thì chắc hẳn bạn không thể bỏ qua Loomly.

Ngoài việc quản lý nội dung, Loomly thậm chí còn cung cấp nguồn cảm hứng và ý tưởng cho các post của bạn. Nó cũng cho phép bạn lên lịch cho các post, phân tích những post ấy để tìm ra hiệu suất hoạt động của các chiến dịch marketing.

Tuy nhiên, bộ tính năng mạnh mẽ nhất của Loomly phải kể đến mô hình mockup (mockup được xây dựng để truyền đạt một ý tưởng chung dựa trên các sản phẩm thực tế và những thông tin có được từ phản hồi của người dùng). Ngoài ra một số chức năng khác của Loomly còn có thể phê duyệt để các nhóm có thể gửi mô hình, cung cấp nhận xét, xem nhật ký phiên bản và gắn cờ để phê duyệt. Những chức năng này sẽ giúp bạn sắp xếp các post hợp lý để đạt hiệu quả khi mà có quá nhiều các ý tưởng và ý kiến khác nhau trong một dự án cụ thể.

4. Trello

Quản lý tác vụ và lịch trình nội dung
Mau Excel Content Calendar 4

Hình 4: Trello là công cụ ưa thích của các doanh nghiệp hiện nay

Trello là một công cụ tổ chức nội dung có hiệu quả cao và được sử dụng phổ biến hiện nay đặc biệt là trong việc cộng tác nhóm. Trello cũng cung cấp chế độ xem lịch trình đầy đủ (được hiển thị ở trên) giúp bạn dễ dàng hình dung nội dung nào chuẩn bị ra mắt và khi nào nó sẽ được xuất bản.

Cụ thể hơn, người quản lý phương tiện truyền thông xã hội có thể sử dụng tính năng “thẻ” phân công linh hoạt của Trello cùng với “bảng” và “danh sách” để vạch ra danh sách việc cần làm, lên content calendar, lập kế hoạch chiến dịch và tổng hợp các ý tưởng từ các thành viên trong nhóm.

Ngoài ra người dùng còn có thể tùy chỉnh các bảng theo nhu cầu của họ.

Ví dụ: bạn có thể tạo một bảng công việc với mục đích sắp xếp và theo dõi các post trên mạng xã hội trong một tuần nhất định hoặc trên một nền tảng cụ thể nào đó.

Trello cũng cho phép người dùng tự do tùy chỉnh các thẻ sao cho phù hợp với các mục tiêu công việc đã đề ra. Bạn có thể theo dõi tiến độ hoàn thành từng mục công việc và điều này sẽ vô cùng hữu ích bởi nó giúp cho cho các marketer dễ dàng theo dõi quá trình diễn ra chiến dịch tiếp thị của mình.

Ngoài ra, thẻ Trello có có thể được dùng để chỉ định công việc cho các thành viên khác nhau trong nhóm, được đánh dấu bằng ngày đến hạn và nhận xét. Người dùng thậm chí có thể tùy chỉnh các nhãn với các trạng thái xuất bản khác nhau để toàn bộ thành viên trong nhóm có thể xem lịch trình của các post trên mạng xã hội. Các nhãn cũng có thể chỉ ra các mạng xã hội khác nhau mà nội dung đang được xuất bản.

5. SproutSocial

Calendar và social content

Mau Excel Content Calendar 5 1

Hình 5: Sprout Social giúp bạn dễ dàng lập kế hoạch và lên lịch cho tất cả các bài đăng trên mạng xã hội của mình

Công cụ xuất bản và  social content calendar Sprout Social giúp các nhóm hoặc cá nhân dễ dàng lập kế hoạch và lên lịch cho tất cả các bài đăng trên mạng xã hội của họ. Theo đó bạn hoàn toàn có thể lên lịch để cho các nội dung được tự động đăng lên Twitter, Facebook, Instagram, LinkedIn, Pinterest,…. mỗi ngày.

Bạn cũng có thể gắn thẻ mỗi post trên mạng xã hội và thêm ghi chú để tiện lợi cho việc theo dõi và báo cáo chiến dịch đăng bài của mình với cấp trên. Ngoài ra, trong Sprout Social có một công cụ được gọi là Thời gian gửi tối ưu, công cụ này sẽ giúp phân tích dữ liệu truyền thông xã hội của bạn và tự động xuất bản vào thời điểm khán giả của bạn tương tác nhiều nhất.

6. Evernote

Content calendar, quản lý task và tổ chức các post

Mau Excel Content Calendar 6

Hình 6: Evernote là ứng dụng giúp các marketer có thể để theo dõi tất cả các bài đăng

Evernote là một ứng dụng ghi chú giúp cho các marketer có thể dễ dàng theo dõi tất cả các post hoặc những chương trình nằm trong chiến dịch truyền thông xã hội của mình.

Công cụ này cũng có các mục công việc theo hàng năm, hàng tháng, hàng tuần và hàng giờ, giúp bạn dễ dàng theo dõi các nội dung mà mình đã đăng trên mạng xã hội, trên blog hoặc các nền tảng truyền thông xã hội khác.

Ngoài ra, công cụ Web Clipper của Evernote trên Chrome giúp cho các nhà tiếp thị có thể dễ dàng lưu các liên kết đến Evernote Notebook của họ để chia sẻ cho đối tác hoặc các thành viên khác.

Ứng dụng di động Evernote cũng chứa một số tính năng thú vị để giúp cho các nhà tiếp thị có thể sáng tạo content theo cách họ muốn bất kỳ lúc nào và bất kỳ đâu.

Ví dụ: bạn có thể dễ dàng chụp nhanh một bức ảnh và lưu nó vào các tệp Evernote của mình để xem lại sau này.

Tính năng đặc biệt này vô cùng hữu ích đối với những người sáng tạo nội dung xã hội muốn duy trì lượng lớn hình ảnh sẵn có để xuất bản trên Instagram.

7. Hootsuite

Content calendar và Social content

Hootsuite cho phép người dùng quản lý nội dung từ các nguồn khác mà không cần đăng nhập vào tài khoản của mình

Hình 7: Hootsuite cho phép người dùng quản lý nội dung từ các nguồn khác mà không cần đăng nhập vào tài khoản của mình

Hootsuite cung cấp công cụ lên Plan tích hợp giúp bạn tạo ra các chiến dịch, xác định các lỗ hổng xuất bản và cộng tác với nhóm sáng tạo nội dung của bạn.

Các tính năng chính của nó là lên social media content calendar để bạn có thể hoàn thành trước các nội dung của mình, tiết kiệm thời gian và nâng cao năng suất công việc. Bên cạnh đó, nó còn có thêm tính năng cộng tác và phê duyệt bài đăng.

Đặc biệt ở Hootsuite bạn thậm chí có thể quản lý nội dung từ các nguồn khác mà không cần đăng nhập vào tài khoản của mình. Sau khi nội dung của bạn được tạo, bạn có thể xem trước nó bằng công cụ Composer, công cụ này sẽ hiển thị bài đăng theo định dạng của từng mạng xã hội khác nhau.

8. Agorapulse

Content calendar và Social content

Mau Excel Content Calendar 7

Hình 8 : Agorapulse là công cụ lên content calendar hữu ích cho những người thực hiện kế hoạch marketing hàng quý hoặc hàng tháng

Tương tự như Hootsuite, Agorapulse cung cấp các công cụ lên content calendar cụ thể, rõ ràng để bạn có thể quản lý các tài khoản mạng xã hội của mình một cách dễ dàng.

Công cụ này bao gồm lập lịch (hoặc lên lịch lại), xếp hàng và tải lên hàng loạt bài đăng, điều này cực kỳ hữu ích cho những người thực hiện kế hoạch nội dung hàng quý hoặc hàng tháng.

Tuy nhiên, điều làm cho Agorapulse trở nên khác biệt là hộp thư đến của nó cho phép bạn quản lý tất cả các tương tác từ các nền tảng khác nhau ở một nơi duy nhất. Xét cho cùng, ngoài việc đăng tải nội dung thì bạn còn cần tiếp thu ý kiến và tương tác với độc giả của bạn.

9. StoryChief

Lập kế hoạch và phân phối nội dung

StoryChief là nền tảng phân phối nội dung lớn nhất hiện nay

Hình 9 : StoryChief là nền tảng phân phối nội dung lớn nhất hiện nay

Nếu bạn muốn một công cụ có nhiều tính năng hơn chứ không đơn giản chỉ là lên lịch bài đăng và biết khi nào chúng được xuất bản thì StoryChief chính là một lựa chọn hoàn hảo cho bạn. Với StoryChief, bạn có thể thoải mái lập chiến lược hoặc kế hoạch cho các chiến dịch tiếp thị trên các kênh truyền thông xã hội của mình được tốt hơn. Nó không chỉ hiển thị thời gian biểu của bạn; mà còn cho phép bạn chỉ định cộng tác viên cho các nhiệm vụ và lọc các bài đăng theo từng chiến dịch.

Ngoài ra StoryChief còn được xem như là một “nền tảng phân phối nội dung” hiệu quả khi nó giúp thống nhất các phân tích và xuất bản nội dung trên nhiều kênh khác nhau, tăng tương tác với độc giả và thu thập ý kiến từ người đọc.

10. ClearVoice

Tạo và quản lý nội dung

ClearVoice cho phép người dùng tìm và kết nối với những người nổi tiếng trên internet để cùng hợp tác làm việc

Hình 10: ClearVoice cho phép người dùng tìm và kết nối với những người nổi tiếng trên internet để cùng hợp tác làm việc

Đâu là công cụ để lập kế hoạch và sáng tạo nội dung hiệu quả? Câu trả lời chắc chắn sẽ là ClearVoice. Đây là công cụ cung cấp nhiều tính năng thú vị giúp cho quy trình làm việc của bạn diễn ra được dễ dàng và trơn tru hơn.

Không những thế ClearVoice còn cho phép bạn tìm và kết nối với những người sáng tạo nội dung nổi tiếng trên internet để cùng hợp tác làm việc trong các dự án của bạn. ClearVoice cũng có các tính năng quản lý tác vụ giúp kết nối và kiểm soát quá trình làm việc với các cộng tác viên nội bộ lẫn bên ngoài.

Bạn có thể tạo, chỉnh sửa và phê duyệt các dự án trong cùng một giao diện và điều này sẽ giúp cho việc quản lý và biên tập dễ dàng hơn. Đặc biệt ClearVoice còn có các bảng điều khiển và lịch trình biên tập động với nhiều chức năng tương tác độc đáo và được tích hợp cùng với các phần mềm phổ biến khác .

Nguồn : Tổng hợp từ Mangoads.vn

           Tài liệu Content Miễn phí đa ngành nghề 

Rate this post
0
Chia Sẻ
177
Lượt Xem
Share on FacebookShare on Twitter

Liên QuanBài Viết

Content Seo Là Gì? 6 Cách Tối Ưu Content Seo
Kiến thức Content

Content Seo Là Gì? 6 Cách Tối Ưu Content Seo

27/01/2022
backlink là gì?
Kiến thức Content

backlink là gì? Vai trò của Backlink trong SEO

09/12/2021
website miễn phí
Kiến thức Content

7 ebook hướng viết content và tạo website miễn phí

16/11/2021
tự học seo marketing
Kiến thức Content

5 yếu tố cần biết để tự học SEO Marketing

08/10/2021
0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Đăng nhập
Thông báo của
guest
guest
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Phần mềm chatbot
Phần mềm Zalo ZNS
Phần mềm Zalo
Phần mềm Facebook
Phần mềm Seeding
Khóa học Marketing Online
Bài Viết Tiếp Theo

Giải đáp Tikshop là gì và các công dụng của Tikshop?

customer journey

Customer Journey lợi hại ra sao? 3 tác động của customer journey

target market

Bạn có biết những sự thật này về Target Market?

ATPCARE
160 đường số 2, KDC Vạn Phúc, Thành Phố Thủ Đức, Hồ Chí Minh
0707.8888.34 (Tư vấn hỗ trợ miễn phí)
atpcarepro.cskh@gmail.com
www.atpcare.vn
Lĩnh vực kinh doanh: Phần mềm
Thời gian làm việc: 8:00 - 18:00 (Thứ 2 - Thứ 7)
ĐIỀU KHOẢN & CHÍNH SÁCH
  • Chính sách bảo mật
  • Hướng dẫn thanh toán
  • Hướng dẫn sử dụng
CÁC DỰ ÁN ĐANG PHÁT TRIỂN
  • Kịch bản chatbot
  • Dịch vụ Zalo ZNS
  • Đăng kí Zalo ZNS
  • Chăm sóc Fanpage
  • Chạy quảng cáo Facebook
TÀI KHOẢN NGÂN HÀNG
  • STK: 1014396318
  • NGÂN HÀNG VIETCOMBANK
  • CHI NHÁNH: TÂN SƠN NHẤT
  • CHỦ TÀI KHOẢN:
  • PHẠM THỊ LINH
ATP Care
KẾT NỐI VỚI ATP CARE

Bản quyền thuộc về © 2020 ATPCARE.VN - Được thiết kế bởi ATPWeb
  • Trang Chủ
  • Về chúng tôi
    • Giới thiệu
  • Sản Phẩm
    • Simple UID
    • ATPCare Content
    • Simple Seeding
    • Chatbot ATPCare
    • SimpleZalo
    • Simple Ads
    • Simple FB Pro
    • Simple Ninja Pro
    • Combo Special
    • Combo ATP
    • Big Combo ATP
  • Dịch vụ
    • DỊCH VỤ ZALO ZNS
    • Chăm Sóc Fanpage
    • ATP WEB
    • Simple Page
  • Bảng Giá
  • Thanh Toán
  • Blog

© 2020 ATPCare.vn - Được thiết kế bởi ATPWeb.vn - Xấy Dựng Ngôi Nhà Online.

wpDiscuz
0
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x
()
x
| Trả lời

Đăng kí sử dụng ATPCare

Thanh toán doanh nghiệp

Khách hàng muốn xuất hóa đơn gía trị gia tăng, vui lòng thanh toán và liên hệ trực tiếp với chúng tôi.

Vietcombank

Chủ tài khoản – PHẠM THỊ LINH
Số tài khoản: 1014396318
Chi nhánh: Tân Sơn Nhất - Hồ Chí Minh

Đóng