Site icon ATPCare

Tổng hợp zalo marketing mới nhất 2020

Zalo marketing giờ đây trở thành bữa ăn tinh thần không thể thiếu trong cuộc sống hằng ngày của giới trẻ Việt Nam. Với một hệ thống  zalo marketing sẽ giúp cuộc sống của bạn ngày càng trở nên phong phú hơn. Nếu bạn có thắc mắc hãy xem ngay bài viết dưới đây của chúng tôi.

Tổng hợp zalo marketing mới nhất 2020

Mô tả tổng quan về Zalo

Zalo theo mẹo hiểu trực quan nhất là áp dụng nhắn tin, gọi điện free hướng tới phân khúc VN hoạt động trên hệ thống di động (Ứng dụng OTT) tương tự như Viber, Whatapp, Line, Wechat, v.v.v… Zalo được tăng trưởng bởi công ty VNG và ra mắt phiên bản trước tiên vào ngày 8/8/2012. bên cạnh đó, tại thời điểm ban đầu, Zalo k gây được sự quan tâm với người sử dụng tại Viet Nam.

Sau này, do có những lợi thế đối với các áp dụng cùng loại khác như tương thích với chất lượng mạng ở Viet Nam nên đạt được tốc độ nhắn tin, gọi thoại nhanhthường xuyên được cập nhật, cộng thêm sự đầu tư bài bản cho tiếp thị, Zalo nhanh chóng đạt được sự bứt phá và đến tháng 4/2016, Zalo đạt được số lượng 50 triệu userto hơn số user Fb tại nước ta.

Ở một khía cạnh không giống, Zalo còn được coi như là một mạng xã hội chia sẻ content. Với chức năng cho phép người dùng cải tiến thông tin, pic lên profile và theo dõi nội dung cải tiến từ friends, Zalo tạo nên một sự gắn kết thông dụng hơn so với các ứng dụng nhắn tin khác.

Với người kinh doanh, Zalo là một mảnh đất giàu có để tiếp cận KH vì những nguyên nhân như sau:

vì sao nên lựa chọn zalo là 1 ngành mkt kết quả

Zalo sở hữu lượng quý khách tiềm năng to

Theo con số mới nhất tính đến tháng 6/2015 tại Việt Nam số lượng người tiêu sử dụng điện thoại sáng tạo (smart phone) khoảng gần 40 triệu người, và được dự kiến vào khoảng cuối năm 2016 Báo cáo này sẽ nâng cao lên 50 triệu (chiếm khoảng 50% dân số cả nước). Nhưng đến 5/2015 số người dùng ứng dụng Zalo đã sở hữu khoảng 30 triệu người. Báo cáo này vô cùng thích thú và được thẩm định là “mỏ vàng” khách hàng tiềm năng giúp cho đơn vị ads nhãn hiệu, sản phẩm/dịch vụ đến tay người tiêu sử dụng.
điểm nổi bật của Zalo Đó chính là lượng user thật bởi muốn tải ký và sử dụng tài khoản Zalo, khách hàng cần phải tiêu dùng sdt cá nhân của mình và 1 vật dụng di động chỉ được phép tải nhập một tài khoản cùng lúc. Điều này giúp cho các tổ chức tiết kiệm được lượng các bạn không có thực, quý khách không chú ý tới sản phẩmthích hợp Đó, độ tuổi quý khách Zalo chính yếu từ 18 đến 25 tuổi chiếm 60%, đây chính là những các bạn sắm tìm Trực tuyến tiềm năng cho một mìnhtổ chức khi khai triển các chiến dịch Zalo marketing.

Tiếp cận KH hiệu quả với Zalo mkt

Zalo hiện nay phủ rộng 63 tỉnh thành phố và cả khu vực hải đảo xa xôi chỉ cần đưa gắn kết Internet đồng thời cân xứng sở hữu phần đông phần lớn nền móng di động. Chính bởi vậy đưa độ phủ sóng rộng khắp của mình, Zalo chính là cộng đồng tăng trưởng giúp doanh nghiệp tiếp cận khách hàng một bí quyết hiệu quả và tăng cao giá bán truyền bákhông những thếnhư Fb marketing, các một mình hoặc đơn vị có thể lập các trang sale hoặc trang cộng đồng trên Zalo để PR món hàng hay nhà cung cấp đến mang các bạn của mình. đồng thờicông thức Zalo marketing tạo điều kiện cho sự tiếp cận các bạn tăng trưởng thành nhanh chóng hơn và k ngừng.

xem thêm:

dùng ZALO ĐỂ làm marketing – phân khúc RẤT TIỀM NẲNG

Zalo Page mang đến thời cơ bán hàng hiệu quả bởi cấp độ tiếp cận user chóng vánh

thích hợp chậm tiến độ, điểm bấm của Zalo Page chính là post trước hết trong ngày được hiển thị sở hữu gần như những thành viên chú ý trang của bạn, điều này giúp nâng cao phần trăm tiếp cận người dùng đối đưa những tư nhân, công tybên cạnh đó, Zalo còn cho phép bạn send inbox tới đầy đủ thành viên hàng tuần và được phép mời 20 bạn bè quan tâm Zalo Page của bạn hàng ngày. Điều này giúp cho bạn hay công ty của mình ngày càng tiếp cận được lượng người mua tiềm năng to hơn

Cắt giảm chi phí tối đa

cùng đưa sự tương tác, share và cùng đồng to, Zalo còn giúp các tư nhân, đơn vị cắt giảm giá bán cho hoạt động mkt online kết quả hơn so sở hữu những mẹo không giống đem đến doanh số cao cho bạn. phù hợp chậm tiến độ, do mang tính lan truyền rộng nên Zalo mkt được nhìn thấy là cách thức giúp tiếp cận thấp hơn đến những quý khách mục tiêu và nâng cao tỷ lệ biến đổi mua hàng. không những thếgiống như các thể loại buôn bán online không giống giống như Facebook marketingbán hàng trên Zalo giúp bạn tiết kiệm được giá thành thuê mặt bằng, thuê viên chức cộng các giá tiền phát sinh khác song song k tốn cước phí điện thoại, trông nom khách hàng bởi đây là nhà cung cấp nhắn tin, gọi điện ko mất phí. Điều này tạo điều kiện cho các tư nhân, đơn vị nhỏ cắt giảm được toàn bộ chi phí cho hoạt động kinh doanh.

Zalo mkt là gì?

Zalo marketing là all những công thức tận dụng Zalo để thực hiện các biện phát marketing nhằm mang đến lợi ích trong kinh doanh như chăm sóc khách hàngtìm kiếm khách hàng mới, tăng trưởng nhận diện brand, v.v.v… Điều này có nghĩa là Zalo được dùng như là một nơi / một nền tảng, một tool / phương tiện để liên kết với khách hàng.

Zalo marketing được thực hiện theo nhiều mẹo không giống nhau, mỗi cách thức sẽ thích hợp với một loại mô hình kinh doanhmục đích marketing khác nhau giống như là:

Chúng ta sẽ đi sâu vào tìm hiểu cụ thể từng công thức.

Công thức thực hiện Zalo mkt

Zalo marketing qua account một mình

Zalo marketing qua tài khoản một mình là tận dụng account một mình để thực hiện Zalo mktđầu tiên, chúng ta cùng điểm qua một số thể loại kết nối mà một account cá nhân có thể thực hiện được:

Zalo là một vận dụng OTT, nhu cầu phần đông của user là mục tiêu nhắn tin, gọi điện cho đỡ tốn cước điện thoại. Và trong tiềm thức & nhu cầu của người sử dụng là để giúp cho cho 2 mục đích chính này. (Với Fb thì diễn ra từ ra đời nó vừa mới là nền tảng social hỗ trợ cho sự kết nối & chia sẻvì vậy Zalo rất khó cạnh tranh với Fb về thói quen tải thông tin trên tường, và lướt newfeed của user. Điều này kéo đến hoạt động marketing trên newfeed của Zalo trở nên kém kết quả đi rất nhiều).
Lợi thế của Zalo profile so với Facebook trang cá nhân mình nghĩ đó là khả năng khép kín & hẹp gắn kết của nó. user trên Fb khá loãng, rất nhiều thông tin adsdẫn đến người dùng trở nên “vô cảm” với thông tin ads trên môi trường Fb. Còn với Zalo, rất ít sự chọn, ít sự kết nối… cho nên những thông tin quảng cáo sản phẩm được share đến KH sẽ easy chuyển biến thành sự chú ý và mua hơn đối với Fb.
Với kinh nghiệm trực tiếp triển khai Zalo để sale, và Quan sát hàng trăm KH của ATP vừa mới vận dụng kênh Zalo profile hiệu quả, mình có

Một vài note khi vận dụng ngành Zalo này như sau:

  1. Tạo tài khoản và tối ưu profile Zalo chuyên nghiệp
  2. Việc tạo account trên Zalo khá dễ dàng, và không dễ bị khoá giống như Facebookcho nên người sử dụng kinh doanh dễ dàng tạo 5-10 account để mua bán đơn giản
  3. profile nên cập nhật tên và avatar chuyên nghiệp, cải tiến lượng thông tin, bài viết thông dụng để tạo độ tin tưởng khi gắn kết KH mới cũng như khách hàng cũ của mình
  4. Chủ động kết bạn theo data khách hàng tiềm năng
  5. rạch ròi, nếu không chủ động gắn kết, chúng ta sẽ rất khó có friends. Điều trước hết có thể sử dụng đó là đồng bộ danh bạ ĐT trên Zalo, Zalo sẽ ví dụ ra group danh mục friends trong danh bạ để kết bạn or ngược lại.
  6. note ở bước này, người sử dụng kinh doanh nên lựa chọn đúng group phân khúc khách hàng tiềm năng dựa theo địa điểm lấy quanh đây, hay dựa theo sdt KH cũ sẵn có đều được.
  7. sử dụng software auto thao tác kết bạn, nhắn tin trên Zalo trang cá nhân

tại sao bạn cần dùng software tự động? Vì việc kết nối thủ công theo phương pháp nhập từng số điện thoại lên để kết bạn, hay việc quét group đối tượng tiềm năng, hay việc nhắn tin thủ công sẽ tốn rất nhiều thời gian. Chưa kể ở đây bạn k chỉ tăng trưởng một account Zalo profile mà là nhiều tài khoảncho nên chọn sử dụng software là cách khôn ngoan để tăng trưởng hiệu quảcắt giảm chi phí
Vậy nên chọn phần mềm Zalo nào để thao tác tự động?
cho đến nay trên đối tượng có nhiều tổ chức tăng trưởng các tool auto support trên Zalo, nhưng mình tin là Simple Zalo của ATPSoftware tăng trưởng là một trong những tool mạnh mẽ support đắc lực trong hoạt động tăng trưởng nơi Zalo profile để bán hàng này.

SIMPLE ZALO sẽ khiến BẠN:

  • Nắm bắt được hàng trăm nghìn KH tiềm năng trên mạng xã hội Fb và chuyển đổi ngay lập tức trên Zalo.
  • chăm sóc khách hàng cũ trên ZALO với chi phí ~ 0đ.
  • sử dụng đồng thời đồng thời nhiều tài khoản Zalo
  • đủ nội lực thiết lập được ngay tệp khách hàng từ những người đã like hoặc tương tác với hàng hóa của bạn trên social Fb.
  • đủ sức liên kết đến những phân khúc theo địa điểm khu vực mà bạn muốn quảng cáo ( toàn bộ những user này đều vừa mới real time 100% ).
  • đơn giản send sms cskh cũ mà không phải tốn quá nhiều thời gian.
  • phần mềm k cần phải chạy giả lập Android, k đòi hỏi cấu hìnhkhông khó khăn dùngtiết kiệm chi phí tối đa.

software auto Zalo này có những ưu điểm như sau:

  1. đơn giản easy sử dụngsetup trên desktop máy tính dễ dàng chứ không cần chạy trương trình giả lập android
  2. áp dụng big data link với Fb vì vậy support kết bạn cả tệp UID của Fb trên Zalo. Độc quyền chỉ có tại ATPSoftware và hỗ trợ rất đắc lực cho hoạt động target tệp tiềm năng cũng như get tệp trên Facebook
  3. Kết bạn tự động theo tệp phone, UID hay tệp user quanh đây bất kỳ
  4. support kết bạn quanh đây
  5. hỗ trợ lọc độ tuổi, giới tính,…
  6. Nhắn tin tự động cho danh sách friends
  7. đăng post tự động trên software
  8. Chạy song song nhiều account một lúc
  9. thống trị sms nhiều account trên một thiết bị
  10. tải bài nhiều tài khoản trên một thiết bị
  11. (Rất nhiều chức năng hỗ trợ khác và sự update liên tục)
https://www.youtube.com/watch?v=KTLP-e-KMOQ
rõ ràng Simple Zalo là software rất đa năng hỗ trợ đắc lực cho hoạt động phát triển nơi Zalo trang cá nhân mà bạn không nên bỏ qua. chi phí vận dụng công cụ này cũng siêu rẻ, chỉ khoảng 5000đ/ngày

Tối ưu % biến động khi kết nối & tương tác với friends trên newfeed

  1. Zalo có tỷ lệ đồng ý kết bạn rất cao. Thông thường đủ nội lực đạt mức 40-50% với danh sách đi liên kết (so vơi Fb thì 20-30%). note để tỷ lệ đạt tốt bạn cần tối ưu profile chuyên nghiệp và câu chào kết bạn giỏiví dụ như: “dạo này khoẻ không @name!”, “hi. :)”, “Lâu quá k gặp!”,…
  2. Thói quen lướt newfeed của user trên Zalo không cao, nhưng bạn có thể tăng cao bằng việc tải post vào các khung giờ cao điểm. giới thiệu và pic status thu hút để có nhiều tương tác
  3. Đặc biệt thuật toán của Zalo không như Facebook phụ thuộc tương tác để hiển thị, vì vậy cũng cần cân nhắc về tầng suất post bài liên tục vào các khung giờ khác nhau để gia tăng cấp độ hiển thị.
  4. Nhắn tin để mô tả hàng hóa hay chăm sóc khách hàng
  5. Hành vi và tương tác của user trên Zalo hoạt động mạnh hơn thông qua hộp chat, thành ra nếu nhắn tin thì phần trăm đọc sẽ ~100%. vấn đề là làm sao để không phản cảm? không spam? Và tăng biến động thành đơn hàng…
  6. khuyến cáo của mình là nên nhắn tin bằng phần mềm theo nội dung tạo sự kết nối câu chuyện. gợi ý như: “chào”, “hi”, “hello”, “@name dạo này khoẻ không?”,…
  7. Sau đó mới khởi đầu chat thủ công để mô tả món hàng dịch vụ nếu bạn bè tương tác lại và chú ý đến hàng hóa hay dịch vụ của bạn.
  8. nỗ lực k nên nhắn tin spam chào bán món hàng với bạn bè…
Những dịp lễ, đủ nội lực nhắn tin chúc để tạo thiện cảm với mục lục bạn bè.
Hoặc những dịp ra mắt sản phẩm hot, discount khủng, đợt hàng mới về, mẫu mới,… cũng có thể nhắn tin tự động nhưng điều này chỉ nên với group là KH cũ
tham khảo simple zalo
tải status trên tường để sale hay kéo traffic về web
Nếu bạn có full 2000 Zalo, với nhiều account. Thì việc đăng lên tường cũng có thể sẽ đổ ra khá nhiều bình luận sau đó giải quyết. Hoặc tải những content điều hướng lượt truy cập về web hay video youtube cũng sẽ đem đến hiệu quả.

Zalo mkt qua tài khoản Official tài khoản

Official account là gì?

Official account của Zalo là một phương thức được Zalo phát triển nhằm support kinh doanh trên hệ thống này, nó thay thế cho Zalo Pages trước đó. Tuy vấp phải sự phản đối của nhiều người khi Zalo chuyển từ Zalo Pages sang Official account nhưng hiện nay, đây là một thể loại vừa mới được đội ngũ tăng trưởng của Zalo nâng cấp dần dần với nhiều mức độ mở rộng hơn như là có thể chạy ads Zalo, tạo gian hàng trên Zalo, v.v.v…

Về cơ bản, mỗi tài khoản cá nhân đủ nội lực tạo được nhiều tài khoản Official tài khoản (tương tự như mỗi tài khoản Facebook đủ nội lực tạo nhiều page). Mỗi Official account có một số lượng người chú ý nhất định (tương tự giống như số người like trên Facebook). Với những người chú ý, Official tài khoản có thể gửi tin nhắn truyền bá đến inbox của họ với tỉ lệ tin nhắn tùy loại hình accountnhìn thấy bảng giới đây:

Các tận dụng Official account như thế nào?

trước tiên, để cho easy hiểu, bạn đủ sức ảnh dung Official tài khoản (OA) của Zalo tương tự với page trên Fbbên cạnh đó, sự không giống nhau là OA sử dụng hình thức send tin nhắn cho người để ý chứ không phải như trang Fb sẽ hiển thị bài đăng trên trang chủ của người thích. Bài đăng trên OA sẽ không hiển thị trên nhật ký của những người quan tâm, mà sẽ được chuyển đến inbox của họ như sau:

Vậy nên, điều cần thiết nhất cần để ý khi tăng trưởng Zalo Marketingtheo hình thức sử dụng Official account là:

Chúng ta sẽ cùng nghiên cứu từng khía cạnhtrước hết, về sự gia tăng người để ý đối với một Official account dựa vào vào hai hướng chính: 1/ người dùng kiếm tìm Official account hoặc 2/ Official account được ads để hiển thị với người dùng và đề nghi họ bấm quan tâm.

Ở hướng trước hết, bản update mới của Zalo cho phép người sử dụng đủ sức tìm kiếm các Official tài khoản theo keyword (tên) của Official account.

do vậy, để được tìm thấy, OA cần phải được đặt tên sao cho KH easy hướng đến khi tìm kiếm nhất. Hãy nghiên cứu các keyword mà KH thường gõ khi kiếm tìm một shopmón hàng, dịch vụ, v.v.v… Tương tự như quy tắc với SEO Google.

Ở hướng thứ 2, sử dụng ads Zalo để mô tả OA với người dùng và kích thích họ quan tâm dựa trên hình ảnh, thông điệp quảng cáo sẽ được nói cụ thể hơn ở phần kế tiếp. Những thông tin mô tả về Official tài khoản có tại web chính thức: http://oa.zalo.me/home/qa, các bạn đủ sức nghiên cứu thêm hoặc đón chờ những bài tiếp theo trong seri này.

Ngoài việc tăng trưởng lượng người để ý OA, điều cần chú ý tiếp theo là mỗi lần send inbox truyền bálàm thế nào gia tăng tương tác, biến động hành động của những người nhận tin. vấn đề này phụ thuộc vào skill viết thông điệp, chọn pic, thời điểm send tin.

Zalo mkt dùng ads Zalo

ads Zalo là một nền móng do Zalo thiết lập nhằm giúp sức nhu cầu quảng bá trên nền móng Zalo. trước đây, để chạy quảng cáo, các công ty phải liên hệ trực tiếp với Zalo với chi phí mỗi lần chạy rất lớnbên cạnh đó, với sự ra đời của Official accountnền tảng chạy quảng cáo Zalo mới cũng được ra mắt chuyển từ giúp sức nhu cầu hạn chế sang phục vụ nhu cầu rộng rãi với hệ thống tự chạy. user đủ sức tạo, tùy chỉnh, nạp tiền để chạy ads bất kể thời gian nào không cần liên hệ tới Zalo, tương tự như nền móng chạy ads Fb.

quảng cáo Zalo hiện này support các hình thức như sau:

xem thêm: làm sao để ĐỂ xây dựng hệ thống marketing bền vững TRÊN ZALO ?

cấp độ định vị khách hàng trên ads Zalo

ads Zalo hỗ trợ lọc user khi chọn phân khúc nhận tin quảng cáo với các tính chất giống như sau:

xem thêm: tối ưu target khi chạy ads Zalo

ngân sáchchi phí quảng cáo Zalo

bây giờ Zalo tính phí quảng cáo theo lượt nhấp chuột, tối thiểu thẩm định giá 290 VNĐ một bấm chuột vào adsngân sách đủ nội lực được đặt cho toàn chiến dịch hoặc theo từng ngày

nghiên cứu ads Zalo

Tại thời điểm ra mắt, quảng cáo Zalo không được hưởng ứng, thậm chí có rất nhiều người sau khi dùng thử đã kết bàn luận đây là một nơi k kết quả vì giá ads rất cao và người dùng có vẻ giống như chưa để ý lắm đến quảng cáo trên Zalo. thêm nữa, các hình thức ads Zalo support cũng rất hạn chế trong việc khách hàng tương tác và tương tác với khách hànghình thức quảng cáo web thì chẳng hề thích hợp với những người mua bán nhỏ lẻ, bán hàng onlinevì vậyquảng cáo Zalo vừa mới thực sự chưa thu hút được người dùng tại thời điểm ban đầu.

Hiện với sự hoàn thành của Official tài khoảnquảng cáo Zalo ngày càng được chú ý hơn và bắt đầu đang có những dấu hiệu chứng tỏ đây là một ngành marketing khá chuẩntất nhiêngiống như tất cả các nơi không giống, chúng ta cũng cần cân nhắc rất kỹ đến sự phù hợpngân sách – hiệu quả khi sử dụng quảng cáo Zalo để thực hiện các chiến dịch.

Tại thời điểm bài viết này ra đời, đa số người mua bán vừa mới tận dụng rất tốt account Zalo cá nhân để bán hàng.

Zalo marketing hỗn hợp

Cũng như mọi ngành nghề mkt không giống, nếu chỉ trong cậy vào một phương pháp duy nhất, kết quả thu được sẽ vô cùng giới hạnmong muốn thu được kết quả to trong Zalo marketing, chúng ta nên phối hợp nhuần nhuyễn nhiều thể loại khác nhau. Sau đây là một gợi ý cụ thể:

Anh Tuấn tạo một Official account cho shop thời trang của mình. tuy nhiên, thay vì sử dụng các kênh ads Zalo tốn ngân sách, anh kết hợp với các tài khoản cá nhân để phát triển Official tài khoản. Anh thực hiện như sau: trước nhất anh tạo rất nhiều tài khoản Zalo và thực hiện việc kết bạn cho các account Zalo này nhắm đến KH mục tiêu. Sau khi có một lượng bạn đủ lớn, anh đăng bài lên Nhật ký, inbox tương tác, và thỉnh thoảng, anh send đường liên kết Official account của mình để khách hàng truy cập vào và click like họ quan tâm. Sau một thời gian OA của anh vừa mới có hơn 5000 lượt chú ý.

Đầu tư cho quảng cáo Zalo ở thời điểm này có thể chưa thực sự phù hợp nếu hiệu quả chưa được kiểm chứng và đội ngũ Zalo cũng đã trong công cuộc nâng cấp từng ngày. vì thế, tận dụng phương thức dùng tài khoản cá nhân sử dụng Zalo marketing sẽ an toàn hơn.

Nguồn: https://atpsoftware.vn/https://atpsoftware.vn/

Rate this post
Exit mobile version