Tổng hợp zalo marketing mới nhất 2020
Mục lục
Blog nổi bật
Zalo marketing giờ đây trở thành bữa ăn tinh thần không thể thiếu trong cuộc sống hằng ngày của giới trẻ Việt Nam. Với một hệ thống zalo marketing sẽ giúp cuộc sống của bạn ngày càng trở nên phong phú hơn. Nếu bạn có thắc mắc hãy xem ngay bài viết dưới đây của chúng tôi.
Tổng hợp zalo marketing mới nhất 2020
Mô tả tổng quan về Zalo
Zalo theo mẹo hiểu trực quan nhất là áp dụng nhắn tin, gọi điện free hướng tới phân khúc VN hoạt động trên hệ thống di động (Ứng dụng OTT) tương tự như Viber, Whatapp, Line, Wechat, v.v.v… Zalo được tăng trưởng bởi công ty VNG và ra mắt phiên bản trước tiên vào ngày 8/8/2012. bên cạnh đó, tại thời điểm ban đầu, Zalo k gây được sự quan tâm với người sử dụng tại Viet Nam.
Sau này, do có những lợi thế đối với các áp dụng cùng loại khác như tương thích với chất lượng mạng ở Viet Nam nên đạt được tốc độ nhắn tin, gọi thoại nhanh, thường xuyên được cập nhật, cộng thêm sự đầu tư bài bản cho tiếp thị, Zalo nhanh chóng đạt được sự bứt phá và đến tháng 4/2016, Zalo đạt được số lượng 50 triệu user, to hơn số user Fb tại nước ta.
Ở một khía cạnh không giống, Zalo còn được coi như là một mạng xã hội chia sẻ content. Với chức năng cho phép người dùng cải tiến thông tin, pic lên profile và theo dõi nội dung cải tiến từ friends, Zalo tạo nên một sự gắn kết thông dụng hơn so với các ứng dụng nhắn tin khác.
Với người kinh doanh, Zalo là một mảnh đất giàu có để tiếp cận KH vì những nguyên nhân như sau:
vì sao nên lựa chọn zalo là 1 ngành mkt kết quả
Zalo sở hữu lượng quý khách tiềm năng to
Theo con số mới nhất tính đến tháng 6/2015 tại Việt Nam số lượng người tiêu sử dụng điện thoại sáng tạo (smart phone) khoảng gần 40 triệu người, và được dự kiến vào khoảng cuối năm 2016 Báo cáo này sẽ nâng cao lên 50 triệu (chiếm khoảng 50% dân số cả nước). Nhưng đến 5/2015 số người dùng ứng dụng Zalo đã sở hữu khoảng 30 triệu người. Báo cáo này vô cùng thích thú và được thẩm định là “mỏ vàng” khách hàng tiềm năng giúp cho đơn vị ads nhãn hiệu, sản phẩm/dịch vụ đến tay người tiêu sử dụng.
điểm nổi bật của Zalo Đó chính là lượng user thật bởi muốn tải ký và sử dụng tài khoản Zalo, khách hàng cần phải tiêu dùng sdt cá nhân của mình và 1 vật dụng di động chỉ được phép tải nhập một tài khoản cùng lúc. Điều này giúp cho các tổ chức tiết kiệm được lượng các bạn không có thực, quý khách không chú ý tới sản phẩm. thích hợp Đó, độ tuổi quý khách Zalo chính yếu từ 18 đến 25 tuổi chiếm 60%, đây chính là những các bạn sắm tìm Trực tuyến tiềm năng cho một mình, tổ chức khi khai triển các chiến dịch Zalo marketing.
Tiếp cận KH hiệu quả với Zalo mkt
Zalo hiện nay phủ rộng 63 tỉnh thành phố và cả khu vực hải đảo xa xôi chỉ cần đưa gắn kết Internet đồng thời cân xứng sở hữu phần đông phần lớn nền móng di động. Chính bởi vậy đưa độ phủ sóng rộng khắp của mình, Zalo chính là cộng đồng tăng trưởng giúp doanh nghiệp tiếp cận khách hàng một bí quyết hiệu quả và tăng cao giá bán truyền bá. không những thế, như Fb marketing, các một mình hoặc đơn vị có thể lập các trang sale hoặc trang cộng đồng trên Zalo để PR món hàng hay nhà cung cấp đến mang các bạn của mình. đồng thời, công thức Zalo marketing tạo điều kiện cho sự tiếp cận các bạn tăng trưởng thành nhanh chóng hơn và k ngừng.
xem thêm:
dùng ZALO ĐỂ làm marketing – phân khúc RẤT TIỀM NẲNG
Zalo Page mang đến thời cơ bán hàng hiệu quả bởi cấp độ tiếp cận user chóng vánh
thích hợp chậm tiến độ, điểm bấm của Zalo Page chính là post trước hết trong ngày được hiển thị sở hữu gần như những thành viên chú ý trang của bạn, điều này giúp nâng cao phần trăm tiếp cận người dùng đối đưa những tư nhân, công ty. bên cạnh đó, Zalo còn cho phép bạn send inbox tới đầy đủ thành viên hàng tuần và được phép mời 20 bạn bè quan tâm Zalo Page của bạn hàng ngày. Điều này giúp cho bạn hay công ty của mình ngày càng tiếp cận được lượng người mua tiềm năng to hơn
Cắt giảm chi phí tối đa
cùng đưa sự tương tác, share và cùng đồng to, Zalo còn giúp các tư nhân, đơn vị cắt giảm giá bán cho hoạt động mkt online kết quả hơn so sở hữu những mẹo không giống đem đến doanh số cao cho bạn. phù hợp chậm tiến độ, do mang tính lan truyền rộng nên Zalo mkt được nhìn thấy là cách thức giúp tiếp cận thấp hơn đến những quý khách mục tiêu và nâng cao tỷ lệ biến đổi mua hàng. không những thế, giống như các thể loại buôn bán online không giống giống như Facebook marketing, bán hàng trên Zalo giúp bạn tiết kiệm được giá thành thuê mặt bằng, thuê viên chức cộng các giá tiền phát sinh khác song song k tốn cước phí điện thoại, trông nom khách hàng bởi đây là nhà cung cấp nhắn tin, gọi điện ko mất phí. Điều này tạo điều kiện cho các tư nhân, đơn vị nhỏ cắt giảm được toàn bộ chi phí cho hoạt động kinh doanh.
Zalo mkt là gì?
Zalo marketing là all những công thức tận dụng Zalo để thực hiện các biện phát marketing nhằm mang đến lợi ích trong kinh doanh như chăm sóc khách hàng, tìm kiếm khách hàng mới, tăng trưởng nhận diện brand, v.v.v… Điều này có nghĩa là Zalo được dùng như là một nơi / một nền tảng, một tool / phương tiện để liên kết với khách hàng.
Zalo marketing được thực hiện theo nhiều mẹo không giống nhau, mỗi cách thức sẽ thích hợp với một loại mô hình kinh doanh, mục đích marketing khác nhau giống như là:
- Zalo marketing qua tài khoản một mình
- Zalo marketing qua tài khoản Official tài khoản
- Zalo mkt qua ads Zalo
- Zalo mkt hỗn hợp (Kết hợp nhiều mẹo để tạo nên hiệu quả cao)
Chúng ta sẽ đi sâu vào tìm hiểu cụ thể từng công thức.
Công thức thực hiện Zalo mkt
Zalo marketing qua account một mình
Zalo marketing qua tài khoản một mình là tận dụng account một mình để thực hiện Zalo mkt. đầu tiên, chúng ta cùng điểm qua một số thể loại kết nối mà một account cá nhân có thể thực hiện được:
- account cá nhân đủ sức gửi lời mời kết bạn / nhắn tin cho những người trong phần search bạn xung quanh vị trí của mình với giới tính và độ tuổi cụ thể
- tài khoản một mình đủ sức send lời mời kết bạn / nhắn tin cho những người có tài khoản Zalo trong một danh sách phone có sẵn
- tài khoản cá nhân đủ sức tham dự vào các nhóm chat phân theo sở like, địa phương, chủ đề để kết bạn, send thông điệp
- tài khoản một mình đủ nội lực send sms trực tiếp cho những người vừa mới trở thành bạn bè của mình
- tài khoản cá nhân đủ sức tải bài chia sẻ nội dung lên Zalo của mình và những người bạn đủ nội lực nhìn thấy bài đăng đó với tỉ lệ tiếp cận rất cao ~ 90%
- tài khoản một mình đủ nội lực được tìm thấy khi bật chức năng cho phép những người khác tìm ra mình
Một vài note khi vận dụng ngành Zalo này như sau:
- Tạo tài khoản và tối ưu profile Zalo chuyên nghiệp
- Việc tạo account trên Zalo khá dễ dàng, và không dễ bị khoá giống như Facebook, cho nên người sử dụng kinh doanh dễ dàng tạo 5-10 account để mua bán đơn giản
- profile nên cập nhật tên và avatar chuyên nghiệp, cải tiến lượng thông tin, bài viết thông dụng để tạo độ tin tưởng khi gắn kết KH mới cũng như khách hàng cũ của mình
- Chủ động kết bạn theo data khách hàng tiềm năng
- rạch ròi, nếu không chủ động gắn kết, chúng ta sẽ rất khó có friends. Điều trước hết có thể sử dụng đó là đồng bộ danh bạ ĐT trên Zalo, Zalo sẽ ví dụ ra group danh mục friends trong danh bạ để kết bạn or ngược lại.
- note ở bước này, người sử dụng kinh doanh nên lựa chọn đúng group phân khúc khách hàng tiềm năng dựa theo địa điểm lấy quanh đây, hay dựa theo sdt KH cũ sẵn có đều được.
- sử dụng software auto thao tác kết bạn, nhắn tin trên Zalo trang cá nhân
SIMPLE ZALO sẽ khiến BẠN:
- Nắm bắt được hàng trăm nghìn KH tiềm năng trên mạng xã hội Fb và chuyển đổi ngay lập tức trên Zalo.
- chăm sóc khách hàng cũ trên ZALO với chi phí ~ 0đ.
- sử dụng đồng thời đồng thời nhiều tài khoản Zalo
- đủ nội lực thiết lập được ngay tệp khách hàng từ những người đã like hoặc tương tác với hàng hóa của bạn trên social Fb.
- đủ sức liên kết đến những phân khúc theo địa điểm khu vực mà bạn muốn quảng cáo ( toàn bộ những user này đều vừa mới real time 100% ).
- đơn giản send sms cskh cũ mà không phải tốn quá nhiều thời gian.
- phần mềm k cần phải chạy giả lập Android, k đòi hỏi cấu hình, không khó khăn dùng. tiết kiệm chi phí tối đa.
software auto Zalo này có những ưu điểm như sau:
- đơn giản easy sử dụng, setup trên desktop máy tính dễ dàng chứ không cần chạy trương trình giả lập android
- áp dụng big data link với Fb vì vậy support kết bạn cả tệp UID của Fb trên Zalo. Độc quyền chỉ có tại ATPSoftware và hỗ trợ rất đắc lực cho hoạt động target tệp tiềm năng cũng như get tệp trên Facebook
- Kết bạn tự động theo tệp phone, UID hay tệp user quanh đây bất kỳ
- support kết bạn quanh đây
- hỗ trợ lọc độ tuổi, giới tính,…
- Nhắn tin tự động cho danh sách friends
- đăng post tự động trên software
- Chạy song song nhiều account một lúc
- thống trị sms nhiều account trên một thiết bị
- tải bài nhiều tài khoản trên một thiết bị
- …
- (Rất nhiều chức năng hỗ trợ khác và sự update liên tục)
Tối ưu % biến động khi kết nối & tương tác với friends trên newfeed
- Zalo có tỷ lệ đồng ý kết bạn rất cao. Thông thường đủ nội lực đạt mức 40-50% với danh sách đi liên kết (so vơi Fb thì 20-30%). note để tỷ lệ đạt tốt bạn cần tối ưu profile chuyên nghiệp và câu chào kết bạn giỏi. ví dụ như: “dạo này khoẻ không @name!”, “hi. :)”, “Lâu quá k gặp!”,…
- Thói quen lướt newfeed của user trên Zalo không cao, nhưng bạn có thể tăng cao bằng việc tải post vào các khung giờ cao điểm. giới thiệu và pic status thu hút để có nhiều tương tác
- Đặc biệt thuật toán của Zalo không như Facebook phụ thuộc tương tác để hiển thị, vì vậy cũng cần cân nhắc về tầng suất post bài liên tục vào các khung giờ khác nhau để gia tăng cấp độ hiển thị.
- Nhắn tin để mô tả hàng hóa hay chăm sóc khách hàng
- Hành vi và tương tác của user trên Zalo hoạt động mạnh hơn thông qua hộp chat, thành ra nếu nhắn tin thì phần trăm đọc sẽ ~100%. vấn đề là làm sao để không phản cảm? không spam? Và tăng biến động thành đơn hàng…
- khuyến cáo của mình là nên nhắn tin bằng phần mềm theo nội dung tạo sự kết nối câu chuyện. gợi ý như: “chào”, “hi”, “hello”, “@name dạo này khoẻ không?”,…
- Sau đó mới khởi đầu chat thủ công để mô tả món hàng dịch vụ nếu bạn bè tương tác lại và chú ý đến hàng hóa hay dịch vụ của bạn.
- nỗ lực k nên nhắn tin spam chào bán món hàng với bạn bè…
Zalo mkt qua tài khoản Official tài khoản
Official account là gì?
Official account của Zalo là một phương thức được Zalo phát triển nhằm support kinh doanh trên hệ thống này, nó thay thế cho Zalo Pages trước đó. Tuy vấp phải sự phản đối của nhiều người khi Zalo chuyển từ Zalo Pages sang Official account nhưng hiện nay, đây là một thể loại vừa mới được đội ngũ tăng trưởng của Zalo nâng cấp dần dần với nhiều mức độ mở rộng hơn như là có thể chạy ads Zalo, tạo gian hàng trên Zalo, v.v.v…
Về cơ bản, mỗi tài khoản cá nhân đủ nội lực tạo được nhiều tài khoản Official tài khoản (tương tự như mỗi tài khoản Facebook đủ nội lực tạo nhiều page). Mỗi Official account có một số lượng người chú ý nhất định (tương tự giống như số người like trên Facebook). Với những người chú ý, Official tài khoản có thể gửi tin nhắn truyền bá đến inbox của họ với tỉ lệ tin nhắn tùy loại hình account. nhìn thấy bảng giới đây:
Các tận dụng Official account như thế nào?
trước tiên, để cho easy hiểu, bạn đủ sức ảnh dung Official tài khoản (OA) của Zalo tương tự với page trên Fb. bên cạnh đó, sự không giống nhau là OA sử dụng hình thức send tin nhắn cho người để ý chứ không phải như trang Fb sẽ hiển thị bài đăng trên trang chủ của người thích. Bài đăng trên OA sẽ không hiển thị trên nhật ký của những người quan tâm, mà sẽ được chuyển đến inbox của họ như sau:
Vậy nên, điều cần thiết nhất cần để ý khi tăng trưởng Zalo Marketingtheo hình thức sử dụng Official account là:
- làm sao gia tăng người quan tâm?
- làm sao tương tác hiệu quả với người chú ý khi send đi các tin nhắn quảng bá?
Chúng ta sẽ cùng nghiên cứu từng khía cạnh. trước hết, về sự gia tăng người để ý đối với một Official account dựa vào vào hai hướng chính: 1/ người dùng kiếm tìm Official account hoặc 2/ Official account được ads để hiển thị với người dùng và đề nghi họ bấm quan tâm.
Ở hướng trước hết, bản update mới của Zalo cho phép người sử dụng đủ sức tìm kiếm các Official tài khoản theo keyword (tên) của Official account.
do vậy, để được tìm thấy, OA cần phải được đặt tên sao cho KH easy hướng đến khi tìm kiếm nhất. Hãy nghiên cứu các keyword mà KH thường gõ khi kiếm tìm một shop, món hàng, dịch vụ, v.v.v… Tương tự như quy tắc với SEO Google.
Ở hướng thứ 2, sử dụng ads Zalo để mô tả OA với người dùng và kích thích họ quan tâm dựa trên hình ảnh, thông điệp quảng cáo sẽ được nói cụ thể hơn ở phần kế tiếp. Những thông tin mô tả về Official tài khoản có tại web chính thức: http://oa.zalo.me/home/qa, các bạn đủ sức nghiên cứu thêm hoặc đón chờ những bài tiếp theo trong seri này.
Ngoài việc tăng trưởng lượng người để ý OA, điều cần chú ý tiếp theo là mỗi lần send inbox truyền bá, làm thế nào gia tăng tương tác, biến động hành động của những người nhận tin. vấn đề này phụ thuộc vào skill viết thông điệp, chọn pic, thời điểm send tin.
Zalo mkt dùng ads Zalo
ads Zalo là một nền móng do Zalo thiết lập nhằm giúp sức nhu cầu quảng bá trên nền móng Zalo. trước đây, để chạy quảng cáo, các công ty phải liên hệ trực tiếp với Zalo với chi phí mỗi lần chạy rất lớn. bên cạnh đó, với sự ra đời của Official account, nền tảng chạy quảng cáo Zalo mới cũng được ra mắt chuyển từ giúp sức nhu cầu hạn chế sang phục vụ nhu cầu rộng rãi với hệ thống tự chạy. user đủ sức tạo, tùy chỉnh, nạp tiền để chạy ads bất kể thời gian nào không cần liên hệ tới Zalo, tương tự như nền móng chạy ads Fb.
quảng cáo Zalo hiện này support các hình thức như sau:
- ads Zalo cho Official Account: tạo ads hiển thị nhằm tăng lượng quan tâm, tăng tương tác và mô tả trang Zalo của công ty, cửa hàng. quảng cáo sẽ hiển thị trên Nhật ký của user Zalo và nền móng network của Zalo.
- ads Zalo cho website: tạo quảng cáo có pic, nội dung khi người xem bấm sẽ kéo đến web. ads sẽ hiển thị trên Nhật ký của người dùng Zalo và nền tảng network của Zalo.
- quảng cáo Zalo mô tả sản phẩm: dùng với các Official tài khoản đã tạo gian hàng (shop), hiển thị quảng cáo hàng hóa lên Nhật ký người dùng Zalo và nền tảng.
- ads shop trên danh mục nổi bật: hiển thị OA khi user bật trình tìm kiếm Official tài khoản trên vận dụng Zalo.
xem thêm: làm sao để ĐỂ xây dựng hệ thống marketing bền vững TRÊN ZALO ?
cấp độ định vị khách hàng trên ads Zalo
ads Zalo hỗ trợ lọc user khi chọn phân khúc nhận tin quảng cáo với các tính chất giống như sau:
- Địa điểm: đủ nội lực chọn theo tỉnh, Tp hoặc dẫn vòng tròn phạm vi để điều chỉnh giới hạn tiếp cận trong một khu vực cụ thể
- Giới tính: Nam hay nữ hoặc cả hai
- Độ tuổi
- Nền tảng: Android, IOS hay Window sđt
xem thêm: tối ưu target khi chạy ads Zalo
ngân sách, chi phí quảng cáo Zalo
bây giờ Zalo tính phí quảng cáo theo lượt nhấp chuột, tối thiểu thẩm định giá 290 VNĐ một bấm chuột vào ads. ngân sách đủ nội lực được đặt cho toàn chiến dịch hoặc theo từng ngày
nghiên cứu ads Zalo
Tại thời điểm ra mắt, quảng cáo Zalo không được hưởng ứng, thậm chí có rất nhiều người sau khi dùng thử đã kết bàn luận đây là một nơi k kết quả vì giá ads rất cao và người dùng có vẻ giống như chưa để ý lắm đến quảng cáo trên Zalo. thêm nữa, các hình thức ads Zalo support cũng rất hạn chế trong việc khách hàng tương tác và tương tác với khách hàng. hình thức quảng cáo web thì chẳng hề thích hợp với những người mua bán nhỏ lẻ, bán hàng online. vì vậy, quảng cáo Zalo vừa mới thực sự chưa thu hút được người dùng tại thời điểm ban đầu.
Hiện với sự hoàn thành của Official tài khoản, quảng cáo Zalo ngày càng được chú ý hơn và bắt đầu đang có những dấu hiệu chứng tỏ đây là một ngành marketing khá chuẩn. tất nhiên, giống như tất cả các nơi không giống, chúng ta cũng cần cân nhắc rất kỹ đến sự phù hợp, ngân sách – hiệu quả khi sử dụng quảng cáo Zalo để thực hiện các chiến dịch.
Tại thời điểm bài viết này ra đời, đa số người mua bán vừa mới tận dụng rất tốt account Zalo cá nhân để bán hàng.
Zalo marketing hỗn hợp
Cũng như mọi ngành nghề mkt không giống, nếu chỉ trong cậy vào một phương pháp duy nhất, kết quả thu được sẽ vô cùng giới hạn. mong muốn thu được kết quả to trong Zalo marketing, chúng ta nên phối hợp nhuần nhuyễn nhiều thể loại khác nhau. Sau đây là một gợi ý cụ thể:
Anh Tuấn tạo một Official account cho shop thời trang của mình. tuy nhiên, thay vì sử dụng các kênh ads Zalo tốn ngân sách, anh kết hợp với các tài khoản cá nhân để phát triển Official tài khoản. Anh thực hiện như sau: trước nhất anh tạo rất nhiều tài khoản Zalo và thực hiện việc kết bạn cho các account Zalo này nhắm đến KH mục tiêu. Sau khi có một lượng bạn đủ lớn, anh đăng bài lên Nhật ký, inbox tương tác, và thỉnh thoảng, anh send đường liên kết Official account của mình để khách hàng truy cập vào và click like họ quan tâm. Sau một thời gian OA của anh vừa mới có hơn 5000 lượt chú ý.
Đầu tư cho quảng cáo Zalo ở thời điểm này có thể chưa thực sự phù hợp nếu hiệu quả chưa được kiểm chứng và đội ngũ Zalo cũng đã trong công cuộc nâng cấp từng ngày. vì thế, tận dụng phương thức dùng tài khoản cá nhân sử dụng Zalo marketing sẽ an toàn hơn.
Nguồn: https://atpsoftware.vn/https://atpsoftware.vn/
Blog liên quan
Hướng dẫn cách đăng ký Shopee Live tất tần tật từ A – Z
Trong những năm gần đây, Shopee không chỉ là một nền tảng thương mại điện tử nổi tiếng mà còn trở thành một kênh bán
Cách quản lý tồn kho hiệu quả trên nền tảng thương mại điện tử mà bạn cần nắm
Quản lý tồn kho hiệu quả là một trong những yếu tố quan trọng quyết định sự thành công hay thất bại của doanh nghiệp, đặc
Hướng dẫn chi tiết cách tính giá bán Shopee cho người mới bắt đầu
Khi bắt đầu kinh doanh trên Shopee, một trong những yếu tố quan trọng và cần thiết cần phải hiểu rõ là tính giá bán Shopee sao
Khuyến mãi Shopee là gì? Đừng bỏ qua cơ hội săn nhiều sản phẩm giá trị với chi phí rẻ hiệu quả
Nếu bạn là tín đồ của mua sắm online, chắc chắn không thể bỏ qua những khuyến mãi Shopee hấp dẫn này. Shopee không còn là cái