Site icon ATPCare

Tổng hợp voso.vn mới nhất 2020

voso.vn giờ đây trở thành bữa ăn tinh thần không thể thiếu trong cuộc sống hằng ngày của giới trẻ Việt Nam. Với một hệ thống voso.vn  sẽ giúp cuộc sống của bạn ngày càng trở nên phong phú hơn. Nếu bạn có thắc mắc hãy xem ngay bài viết dưới đây của chúng tôi.

Tổng hợp voso.vn mới nhất 2020

Voso.vn là nền tảng thương mại điện tử hàng đầu tại Việt Nam được phát triển bởi Viettel cung cấp cho khách hàng những trải nghiệm mua sắm trực tuyến dễ dàng, an toàn và nhanh chóng thông qua sự hỗ trợ mạnh mẽ trong việc thanh toán và giao hàng.
VOSO được sự bảo trợ của Viettel Post – do Tổng Công ty cổ phần Bưu chính Viettel (VTP) sở hữu mạng lưới chuyển phát nhanh rộng khắp cả nước với hơn 1.300 bưu cục cùng 6.000 điểm giao dịch, 25.000 cửa hàng, 18.000 nhân viên bán hàng trực tiếp khiến Voso.vn dễ dàng kết nối với người mua và bán ở thị trường TP hạng 2, nông thôn, vùng xa trên khắp cả nước. Voso.vn sẽ giúp các doanh nghiệp, hộ kinh doanh hoặc cá nhân muốn tìm kiếm thêm 1 nguồn thu nhập thụ động tạo doanh thu đột phá với mạng lưới giao hàng COD trên toàn quốc.

Hãy hiểu đơn giản Voso.vn là một trang thương mại điện tử mua bán hàng hóa trực tuyến tương tự như: Lazada, Tiki, Shopee… hiện tại được phát triển và vận bởi ViettelPost chính vì vậy sẽ kế thừa được những nền tảng đã có cửa dịch vụ bưu chính ViettelPost và hệ sinh thái rộng lớn từ tập đoàn Viettel.

VOSO là cụm từ viết tắt không dấu của cụm từ Vỏ Sò và đây cũng là biểu tượng logo của sàn TMĐT này.

Voso.vn bán gì? Ưu và nhược của Voso.vn

Đối với người mua hàng VOSO cung cấp những trải nghiệm mua hàng trực tuyến dễ dàng, an toàn và nhanh chóng.Hàng hóa bán trên voso.vn được kiểm duyệt kĩ và có chứng nhận xuất xứ rõ ràng – đảm bảo bởi Viettel Post

VOSO được bảo trợ của bưu chính Viettel là một doanh nghiệp chuyển phát bưu chính hàng đầu tại Việt Nam, đảm bảo thời gian giao hàng đến tận tuyến xã với cước phí khá rẽ.
Với hơn 15 ngành hàng khác nhau và Voso cam kết đền bù 100% nếu xảy ra mất mát, hư hỏng trong quá trình vận chuyển.

Tương tự thủ tục như bán hàng trên Shopee thì Voso cũng rất đơn giản, tất cả mọi người đều có thể đăng ký bán hàng trên sàn TMĐT này chỉ sau vài bước đăng ký khác với Tiki hay Lazada phải yêu cầu giấy phép kinh doanh.

Nhược điểm của Voso có thể nói đến là lượng sản phẩm còn chưa nhiều do việc ra mắt muốn hơn các sản TMĐT khác bên cạnh đó dịch vụ giao hàng trong ngày chưa có.Tuy nhiên theo Techbike đưa tin thì có thể sắp tới Voso sẽ sử dụng các tài xế ứng dụng gọi xe MyGo để triển khai dịch vụ giao hàng trong ngày như tikiNow hay Shopee4h…

Các quy chế – Quy định cần nắm khi mua bán trên sàn TMĐT Voso.vn

Quy trình mua bán trên sàn Voso.vn

Quy trình giành cho khách hàng (KH)

Khi có nhu cầu mua hàng trên Voso.vn người mua sẽ thực hiện các bước sau:

– Bước 1: Tìm kiếm, tham khảo thông tin sản phẩm, dịch vụ và các người bán mà người mua đang quan tâm;

– Bước 2: Tham khảo thông tin giá và chính sách hỗ trợ của bên bán sản phẩm, dịch vụ mà người mua đang có nhu cầu mua (nguồn gốc, xuất xứ, tiêu chuẩn chất lượng, chế độ bảo hành…);

– Bước 3: Dựa trên thông tin tham khảo được từ người bán sản phẩm, dịch vụ người mua tiến hành đặt hàng và cung cấp các thông tin địa chỉ nhận hàng và có liên hệ với người bán qua thông tin liên hệ đăng tải trong nội dung tin bán hàng hóa để hỏi về thêm thông tin sản phẩm, dịch vụ;

– Bước 4: Sau khi đã cung cấp thông tin và quyết định mua hàng, người mua có thể quyết định đặt hàng (người mua cần đăng nhập tài khoản thành viên trước khi mua, nếu người mua chưa phải là thành viên hệ thống cho phép đăng ký thành viên trước khi mua hàng);

– Bước 5: Người mua lựa chọn phương thức thanh toán, giao nhận và xác nhận “đặt mua” hoàn tất đơn hàng.

– Bước 6: Người mua kiểm tra hiện trạng hàng hóa, nhận sản phẩm, dịch vụ;

– Bước 7: Người mua thắc mắc, khiếu nại người bán (nếu có)

Quy trình giành cho Nhà Bán hàng

Để trở thành nhà bán hàng (nhà cung cấp) sản phẩm trên Voso.vn người bán sẽ thực hiện các bước sau:

– Bước 1: Người bán đăng ký tài khoản theo quy trình trên Voso.vn.

– Bước 2: Người bán tìm hiểu các chính sách và chương trình hỗ trợ người bán, chọn “Đăng ký”.

– Bước 3: Người bán cung cấp thông tin doanh nghiệp theo biểu mẫu.

– Bước 4: Hoàn tất biểu mẫu và gửi Voso.vn.

– Bước 5: Voso.vn tiếp nhận, kiểm tra và xác thực thông tin, tính pháp lý của hồ sơ được người bán cung cấp và liên hệ với người bán hàng để xác minh thêm thông tin, đàm phán, ký kết hợp đồng cung ứng dịch vụ Sàn TMĐT. Trong trường hợp sau khi Voso.vn kiểm tra, xác thực thông tin và hai bên ký hợp đồng, Người bán được Voso.vn tạo gian hàng và Người bán có thể thực hiện đăng tin, mua bán sản phẩm đã đăng trên Voso.vn.

Quy chế hoạt động của Voso.vn

Tham khảo chi tiết trong link dưới đây: https://tintuc.voso.vn/quy-che-hoat-dong/

Quy định đóng gói hàng hóa

Các hàng hóa, dịch vụ chủ yếu được giao dịch trên website Voso.vn: Hàng điện tử, gia dụng; Máy tính, điện thoại, thiết bị văn phòng; Ô tô, xe máy, xe đạp; Thời trang, mỹ phẩm, chăm sóc sức khỏe; Công nghiệp, xây dựng; Thiết bị nội thất, ngoại thất; Sách, văn phòng phẩm; Hoa, quà tặng, đồ chơi; Thực phẩm, đồ uống; Dịch vụ lưu trú và du lịch.

Tất cả các mặt hàng khi mua bán, trao đổi và vận chuyển theo các dịch vụ vận chuyển tại Voso.vn đều phải đảm bảo đúng quy chuẩn đóng gói hàng hóa.

Tham khảo quy chuẩn đóng gói hàng hóa tại đây.

Quy định hàng hóa cấm gửi, gửi có điều kiện, hàng cấm gửi

Voso.vn thuộc quyền sở hữu của Tổng công ty cổ phần Bưu chính Viettel (Sau đây viết tắt là “VTP”), là sàn thương mại điện tử trực tuyến kết nối người mua, người bán online.

Các hàng hóa, dịch vụ chủ yếu được giao dịch trên website: Hàng điện tử, gia dụng; Máy tính, điện thoại, thiết bị văn phòng; Ô tô, xe máy, xe đạp; Thời trang, mỹ phẩm, chăm sóc sức khỏe; Công nghiệp, xây dựng; Thiết bị nội thất, ngoại thất; Sách, văn phòng phẩm; Hoa, quà tặng, đồ chơi; Thực phẩm, đồ uống; Dịch vụ lưu trú và du lịch.

Mọi thành viên khi sử dụng Sàn thương mại điện tử Voso.vn (Sau đây gọi tắt là “Voso.vn”) giao dịch mua bán trực tuyến thì đồng nghĩa việc đã chấp thuận tuân theo quy chế, quy định do VTP ban hành.

Người bán cần nắm được quy định về hàng cấm gửi, gửi có điều kiện và hàng nguy hiểm tại đây.

Điều khoản sử dụng

1.1. Tổng Công ty cổ phần Bưu chính Viettel là đơn vị toàn quyền sở hữu hợp pháp và cung cấp dịch vụ Sàn thương mại điện tử Voso.vn. Voso.vn hoạt động theo nguyên tắc công khai, minh bạch, theo quy chế hoạt động và tuân thủ pháp luật.

1.2. Quy chế này ban hành các quy định bắt buộc áp dụng cho các thành viên (bao gồm Nhà Bán hàng và Khách hàng) có nhu cầu giao dịch, trao đổi, mua bán hàng hóa và cung ứng dịch vụ cũng như các hoạt động kinh doanh, xúc tiến thương mại tham gia trên Voso.vn.

1.3. Nhà Bán hàng và Khách hàng thực hiện giao kết hợp đồng trên sàn thương mại điện tử Voso.vn trên cơ sở tôn trọng nguyên tắc tự do tự nguyện, tôn trọng quyền và lợi ích hợp pháp của các bên tham gia hoạt động mua bán sản phẩm không trái với qui định của pháp luật.

1.4. Hoạt động mua bán sản phẩm, dịch vụ qua Voso.vn phải được thực hiện công khai, minh bạch, đảm bảo quyền lợi của người tiêu dùng.

1.5. Sản phẩm tham gia giao dịch trên Voso.vn được đòi hỏi phải đáp ứng đầy đủ các quy định của pháp luật có liên quan, không thuộc các trường hợp cấm kinh doanh theo quy định của pháp luật.

1.6. Nhà Bán hàng khi tham gia bán hàng trên Voso.vn phải tự tìm hiểu trách nhiệm pháp lý của mình đối với luật pháp hiện hành của Việt Nam, quy chế hoạt động và các chính sách, quy định khác của Voso.vn và cam kết thực hiện đúng những quy định liên quan.

1.7. Quy chế này và các giao dịch mua bán trên Voso.vn phải luôn tuân thủ các quy định pháp luật hiện hành của Việt Nam.

Chính sách bảo mật

Tham khải chi tiết trong link: https://tintuc.voso.vn/chinh-sach-bao-mat/

Chính sách đổi trả hàng

Tham khải chi tiết trong link: https://tintuc.voso.vn/chinh-sach-doi-tra-hang/

Quy trình thanh toán trên sàn Voso.vn

1. Quy trình thanh toán đối với Nhà Bán Hàng

Thời gian thanh toán, hình thức thanh toán giữa nhà bán hàng và Voso.vn sẽ được quy định cụ thể trong hợp đồng hợp tác đã được hai bên thống nhất ký kết.

2. Quy trình thanh toán đối với Khách hàng

Khách hàng có thể lựa chọn các phương thức thanh toán trên Voso.vn bao gồm:

– Cách 1: Thanh toán sau (COD  thanh toán bằng tiền mặt):

+ Bước 1: Người mua tìm hiểu thông tin về sản phẩm trên Voso.vn.

+ Bước 2: Người mua đặt mua sản phẩm, lựa chọn phương thức thanh toán tiền mặt khi giao hàng.

+ Bước 3: Bộ phận vận chuyển của Voso.vn giao hàng.

+ Bước 4: Người mua nhận hàng và thanh toán.

– Cách 2: Thanh toán online qua thẻ Visa, thẻ ATM ngân hàng

+ Bước 1: Người mua tìm hiểu thông tin về sản phẩm trên Voso.vn.

+ Bước 2: Người mua đặt mua sản phẩm, lựa chọn phương thức thanh toán thẻ.

+ Bước 3: Người mua cung cấp thông tin thẻ thanh toán, hoàn tất thanh toán cho đơn hàng.

+ Bước 4: Bộ phận vận chuyển của Voso.vn giao hàng.

+ Bước 5: Người mua nhận hàng.

– Lưu ý:

Khi nhà bán hàng tham gia vào sàn thương mại điện tử Voso.vn thì theo chính sách hoạt động của sàn mà có thể hiểu đó là giao dịch giữa nhà bán hàng và Voso.vn cho phép Voso.vn thu tiền của khách hàng sau đó thanh toán cho nhà bán hàng. Đây là hoạt động thu hộ theo thỏa thuận của các bên.

Hướng dẫn mua hàng trên sàn Voso.vn

1. Người mua chưa đăng kí tài khoản tại Voso.vn

Điền đầy đủ các thông tin đặt hàng

Lựa chọn hình thức thanh toán

Lựa chọn hình thức chuyển phát

Mã OTP xác nhận đơn hàng được gửi về Email người mua. Người mua kiểm tra và nhập mã OTP để xác nhận đơn hàng.

Nếu là người mua lần đầu mua hàng tại Voso.vn, sau lần mua hàng đầu tiên, hệ thống tự động sinh ra 01 tài khoản thành viên. Thông tin tài khoản sẽ được hệ thống gửi qua Email.

2. Người mua đã đăng kí tài khoản tại Voso.vn

Lựa chọn hình thức thanh toán

Lựa chọn hình thức chuyển phát

Mã OTP xác nhận đơn hàng được gửi về Email người mua. Người mua kiểm tra và nhập mã OTP để xác nhận đơn hàng.

Chính sách vận chuyển

Sau khi nhận được đơn hàng từ người mua, Voso.vn sẽ chuyển thông tin đơn hàng đó đến người bán và xác nhận hình thức vận chuyển: Tự vận chuyển hoặc thuê bên thứ 3 vận chuyển.

+ Tự vận chuyển: Khi có khách đặt hàng trên hệ thống, bộ phận bán hàng sẽ thực hiện việc xác nhận lại đơn hàng với khách hàng, việc xác nhận này thông qua email hoặc gọi điện trực tiếp. Khi đã xác nhận lại với khách về hàng hóa, các phí dịch vụ đi kèm nếu có.

Khách hàng đồng ý, đơn hàng được lên đơn, đóng gói và chuyển sang bộ phận bán hàng. Bộ phận bán hàng tiếp nhận thông tin giao hàng và thực hiện việc giao hàng cho khách thông qua phương tiện xe máy.

+ Thuê bên thứ 3: Đơn vị thứ 3 thực hiện vận chuyển là Tổng Công ty CP Bưu chính Viettel. Khi đội bán hàng đã xác nhận được đơn hàng với khách, lên đơn, in đơn, bọc hàng chuyển qua đối tác vận chuyển.

–  Thời gian giao hàng: Thời gian giao hàng được bắt đầu tính từ lúc đơn hàng được Người Bán giao cho đơn vị vận chuyển thành công tới khi đơn vị vận chuyển liên hệ lần đầu tiên với Người Mua để giao hàng. Thời gian giao hàng cụ thể phụ thuộc vào khoảng cách địa lý giữa Người Mua và Người Bán. Tuy nhiên, Voso.vn ước tính thời gian chuyển hàng như sau (không kể Chủ nhật, ngày Lễ):

+       Trong phạm vi Nội tỉnh: 1 – 2 ngày.

+       Liên tỉnh và khoảng cách từ người bán đến người mua dưới 300 km: 2-4 ngày.

+       Liên tỉnh và khoảng cách từ người bán đến người mua trên 300 km: 4-7 ngày.

Lưu ý: Một số đơn hàng có thể sẽ vận chuyển lâu hơn do Người Bán hẹn lại lịch lấy hàng lâu hơn dự kiến (12h kể từ khi tạo vận đơn); hoặc Người Mua hẹn giao hàng muộn vì lý do cá nhân. Lưu ý: Một số đơn hàng có thể sẽ vận chuyển lâu hơn do Người Bán Mua ở vùng sâu; vùng xa hoặc hải đảo.

Hướng dẫn bán hàng với Voso.vn

1. Đăng kí gian hàng trên Voso.vn

Để trở thành người bán trên Voso.vn, tiến hành đăng kí gian hàng theo hướng dẫn sau:

  • Bước 1: Truy cập website Voso.vn. Chọn “Đăng kí người bán”
  • Bước 2: Điền đầy đủ thông tin theo form mẫu và chọn“Gửi thông tin đăng kí”
  • Bước 3: Kiểm tra mã OTP được gửi về Email. Điền mã OTP nhận được để xác thực đăng kí
  • Bước 4: Chờ hệ thống phê duyệt gian hàng

2. Đăng nhập hệ thống quản trị dành cho người bán và các tính năng chính của hệ thốngTruy cập hệ thống quản trị đơn hàng dành cho người bán và tìm hiểu các tính năng của hệ thống tại đây

Có 2 cách đăng nhập vào hệ thống quản trị dành cho người bán:

  • Cách 1: Truy cập vào website Voso.vn. Chọn “Kênh người bán”
  • Cách 2: Truy cập theo đường dẫn https://mc.voso.vn/

3. Quản lý kho hàng

Người bán thêm mới, sửa và quản lý kho hàng theo hướng dẫn tại video hướng dẫn bên dưới.

Để quản lý kho hàng, người bán thao tác các bước sau:

  • Bước 1: Truy cập hệ thống quản trị người bán và chọn mục “Kho”
  • Bước 2: Tiến hành thêm mới, sửa, xóa và quản lý các kho hàng

4. Đăng bán sản phẩm

Người bán tiến hành đăng bán sản phẩm theo hướng dẫn tại video dưới đây

Để đăng bán và quản lý sản phẩm, người bán thao tác các bước sau:

  • Bước 1: Truy cập hệ thống quản trị người bán và chọn mục “Hàng Hóa”
  • Bước 2: Thêm mới, sửa, xóa và quản lý các hàng hóa đã đăng bán

5. Quản lý đơn hàng

Người bán sau khi đã đăng bán sản phẩm trên Voso.vn, người bán quản lý đơn hàng theo hướng dẫn tại video dưới đây

Để quản lý đơn hàng, người bán thao tác các bước sau:

  • Bước 1: Truy cập hệ thống quản trị người bán và chọn mục “Đơn hàng”
  • Bước 2: Tiến hành kiểm tra hàng hóa thực tế và xử lý các đơn hàng

Tin tức liên quan

Khi trở thành nhà bán hàng trên sàn Voso.vn các cá nhân doanh nghiệp sẽ phát triển thêm một kênh bán hàng truyền thông và marketing hiệu quả cho riêng mình.Tiếp cận khách hàng lớn nhất Việt Nam hơn 60 triệu thuê bao di động Viettel, hơn 12 triệu khách hàng chuyển phát tại bưu cực Viettel Post, dễ dàng quản trị bán hàng trên sàn VOSO.VN.

Đẩy mạnh doanh thu bán hàng cơ hội tiếp cận với khách hàng thành phố hạng 2, nông thôn và vùng xa.Với đội ngũ hơn 20.000 bưu tá của Bưu chính Viettel sẽ giúp hàng hóa giao tới tận tay người nhận
Vì được phát triển bởi ViettelPost thuộc tập đoàn Viettel Voso sẽ được bảo trợ cũng như thừa hưởng được các nền tảng có sẵn trong hệ sinh thái của Viettel.

Quá trình đăng ký bán hàng trên Voso cũng rất đơn giản và dễ dàng mọi người ai cũng đều có thể đăng ký làm người bán được.

Hình thức hợp tác của sàn Voso.vn

Voso.vn triển khai theo 4 mô hình hợp tác gồm:

  1. Mô hình tự vận chuyển
  2. Mô hình qua kho VOSO và Viettel vận chuyển
  3. Mô hình hợp tác bán hàng
  4. Mô hình lưu kho Voso kết hợp đại lý kí gửi

Người bán hàng trên Voso sẽ được bưu chính viettel hỗ trợ về chính sách vận chuyển, chỉnh sửa nội dung sản phẩm miễn phí, miễn phí di trì gian hàng đến tháng 12/2019 và được truyền thông đến 70.000 nhân viên tập đoàn Viettel.

Thông tin thêm

Xem thêm: 

Bùng nổ đơn hàng trên Shopee dễ dàng với phần mềm hỗ trợ bán 1 không 2 Simple Shopee

Phần mềm kết bạn bán hàng tự động Simple Facebook

CRM Profile – Phần mềm quản lý bán hàng trên Facebook cá nhân

Tâm Trần –  Tổng hợp và edit

Đừng quên follow các kênh của ATP để cập nhật các kiến thức, bài viết về Digital Marketing mới nhất nhé

Nguồn: https://atpsoftware.vn/

Rate this post
Exit mobile version