Site icon ATPCare

Tổng hợp viral video marketing mới nhất 2020

Video giờ đây trở thành bữa ăn tinh thần không thể thiếu trong cuộc sống hằng ngày của giới trẻ  Việt Nam. Với một hệ thống  viral video marketing sẽ giúp cuộc sống của bạn ngày càng trở nên phong phú hơn. Nếu bạn có thắc mắc hãy xem ngay bài viết dưới đây của chúng tôi.

Tổng hợp viral video marketing mới nhất 2020

Video viral – viral clip là gì?

Viral là gì? Từ “viral” bắt gốc từ tiếng Anh – “virus”. Một dạng tổ chức sinh học lan truyền theo cấp số nhân. Các video lan truyền (viral video) cũng hoạt động theo hướng dẫn đó. Khi bạn tham vọng xem một video và sau đó chia sẻ nó với friends trên Fb rồi họ sẽ nghĩ rằng đoạn băng hình này thật tuyệt vời và chia sẻ với friends của mình. Cứ giống như vậy, video đó đủ sức đạt tới cả triệu lượt xem Trực tuyến.

Video viral marketing là gì?

Một video viral cho phép người làm mạng truyền tải những thông điệp cốt lõi về hàng hóa và dịch vụ của họ một mẹo súc tích, đầy đủ thông tin và mang tính giải trí cao (đạt mục đích truyền thông) thì được gọi là video viral marketing.

Số lượng không nghiên cứu được độ hiệu quả của Viral video mkt

Khi được hỏi về Viral Video, phần đông chúng ta đều nghĩ tới các con số: 1 video tạo được viral, đồng nghĩa với việc nó được lan truyền, được san sẻ nhiều bên trên các pagemạng xã hội tạo nên những cơn sốt trong thêm vào đồng mạng; như vậy chắc hẳn con sốlượt xem của chúng phải vào loại “khủng”. Nhưng “khủng” như thế nào mới được coi là 1 Viral Video?  liệu Viral Video mkt có nhất thiết phải đạt con sốview “khủng” tương tự?
Năm 2008, trong 1phân tích về cường độ nhìn thấy video trung bình bên trên Youtube, Boynton cho rằng 1 video được coi là “virus” nếu nó có hơn 100 000 view. Nhưng có gì khác biệt giữa một video thu hút hơn 100 000 lượt xem trong vòng 1 tuần &1 video lôi kéo hơn 100 000 view sau bốn năm? Nếu chỉ căn cứ vào lượnglượt xemtrên các video tại thời điểm mà bạn tiếp cận chúng thì có lẽ chưa đủ để đề xuất nhận định chuẩn xác. Năm 2011, trong mộtbài đăngbên trên Blog một mình, Kenvin Nalty – 1 nhân vật nổi tiếng trên Youtube – vừa mới đề nghị quan điểm: “Một đoạn video được coi là viral nếu nó lôi kéo hơn 5 triệu view trong khoảng thời gian 3 – bảy ngày ngay sau khi được tải tải”. Có vẻ giống như càng sau đấy thì những quan điểm về Viral Videos càng tỉ mỉ hơn. Các quan niệm được đề nghị tuy không hoàn toàn giống nhau nhưng phần lớn đều đề cập nhiều đến số lượnglượt xem. Chính sự “ưu ái” cho những lượng vừa mới khiến các Viral Videos bị bó hẹp trong 1giới hạn vô ảnh nào đó. Nên nhớ, các số lượng được đưa ra chỉ mangthuộc tính tương đối & cũng chưa có một “quy chuẩn” chung nào cho các Viral Videos.
Với Viral Video marketing, các tỉ lệchẳng phải là toàn bộđồng ý rằng có những Viral Video mkt đạt lượnglượt xem “khủng” nhưng điều đó không đồng nghĩa những video có số lượngviewbé hơn thì k được xếp vào nhóm này. Dẫu rằng đã làm Viral Video thì các nhà quảng cáo phải vượt ra khỏi vòng vây của công chúng mục đích, hướng tới số đông; nhưng cũng không nhất thiết phải vẫnchăm chỉgầy dựngmộtsp sử dụng vừa lòng all các “thượng đế”. Đừng vội nghĩ đến những số lượng “khủng” như 5,000,000 hay 50,000,000. Viral Video mkt được sản xuất với những nội dung tạo viral “có chủ ý”, hướng tới các nhóm công chúng mục đíchnhất định tùy thuộc vào từng camp marketingtrên thực tiễn, cũng có những video đạt lượnglượt xemk quá “khủng”. Điều này có thểxuất hành từ đặc thù của ngành nghềbán hàng (game; các sp có tính đặc thù, kén user…); hoặc bởi những mối quan tâm chung trong mộtcộng đồng hiển nhiên nào đó.

Thông điệp mạng là “linh hồn” của video viral mkt

Điểm phân biệt rành mạch nhất giữa Viral Video gần như& Viral Video marketing đó là thông điệp mạng.
Các Viral Videos gần như thuộc rất nhiều thể loại: âm nhạc, phim, dạy bảoevent, khoảnh khắc đời thường…; từ những video k chuyên tới các video chuyên nghiệp. Chúng ta thường nghĩ về Viral Videos như những gì “tự nhiên” nhất. đứng trên đỉnh trong top các video được xem nhiều nhất mọi thời đại trên Youtube phần lớn là các món hàng âm nhạc; video “Charlie bit my finger” cán mốc 5 triệu lượt xem chỉ sau hai ngày tải tải; hiện tượng Sweet Brown với câu nói nổi tiếng “Ain’t nobody got time for that” vào những năm 2011… Khoảng thời gian mới đây nhất tại VN là hiện tượng Lệ Rơi. không có 1 quy phù hợp nào cho Viral Videos nói chung. Thử tưởng tượng nếu Viral Videos (video lan truyền nói chung) là 1 chiếc bánh tròn, thì 1 phần của nó là dành cho Viral Video mktphần lớn những video thuộc phần còn lại của chiếc bánh thường tạo được viral tự nhiên, ít có nguyên nhân dàn dựng, k được chèn thông điệp mạngor thông điệp mập mờhoặc nếu có thông điệp rành mạch thì cũng chưa hẳn đã là Viral Video marketing.

1 Viral Videos cảm động với thông điệp khá rành mạch nhưng chưa phải là Viral Video marketing.
Viral Video mkt là những video được các nhà marketinggầy dựng với mục đíchquảng bá cho brandsp nào đó. Nghĩa là chúng có sự dàn dựng, tạo viral có chủ ý. Viral Video mktmãi mãiđưa những đặc tính cơ bản của một Viral Video thông thường (lan truyền theo cấp số nhân, gầy dựng những cơn sốt trong thích hợp đồng Trực tuyếncon sốview lớn…). Điểm mấu chốt phân biệt nó với những video thuộc phần còn lại của chiếc bánh Viral Videos chính là thông điệp truyền thông marketing. Đó đủ sức là thông điệp về sản phẩm, thông điệp về thương hiệuor cả hai& bài toán đặt ra cho các nhà tiếp thị đó là làm sao để chèn thông điệp mạng mộtcông thức khéo léo vào các video, tránh khiến người đọc có cảm giác họ đang nhìn thấy một video quảng cáo lộ liễu. Nhờ đó, các nhà tiếp thị mới có thểdành đượcmục tiêumktmuốn.

Lời kết:

Viral Video mkt thực sự là 1công cụcó ích cho các camp truyền thôngngoài ra những nhà sử dụng marketing cần hiểu áp dụng nó đúng hướng dẫn. Hãy xác định 1 thông điệp truyền thông thật rạch ròi, khéo léo đưa nó vào các video mà không khiến người đọc cảm thấy quấy rầytránhtạo ra những hàng hóa “lai” giữa TVC & viral videos (TVC thì không phải, mà Viral Video thì lại chưa tới). Giống giống như vậy thì các chiến dịch marketing mới đủ nội lực đạt những thành đạtgiống nhưtrông đợi.

Nguồn: https://atpcare.vn/

Exit mobile version