Tổng hợp toàn bộ giải pháp trên Zalo
Mục lục
Blog nổi bật
Các chủ doanh nghiệp, cá nhân kinh doanh online thường gặp vấn đề về Zalo
– Zalo OA không có lượt theo dõi
– Lượt tiếp cận khách hàng kém hiệu quả
– Có Số điện thoại khách hàng nhưng không thể tiếp cận
– Thêm hàng trăm bạn bè trên Zalo cá nhân nhưng vẫn không thể tập trung khách hàng về 1 chỗ
– ….
Bạn đang bắt đầu loay hoay lên mạng tìm kiếm giải pháp cho doanh nghiệp của mình, vậy đâu là giải pháp trên Zalo giúp bạn tối ưu quy trình bán hàng, và chăm sóc khách hàng của mình trên Zalo
Dưới đây là những giải pháp trên Zalo bạn có thể áp dụng vào chính trong doanh nghiệp của mình. Để sử dụng các giải pháp của Zalo bắt buộc phải có Zalo OA (Zalo Official Account)
LINK TỔNG HỢP TÀI LIỆU ZALO OA – ZALO OA – ZALO ZNS
Những con số ấn tượng
Nguồn: Vietnamnet
Tính đến tháng 11/2020, có hơn 60 triệu người dùng sử dụng Zalo, đây nền tảng khá tiềm năng dành cho doanh nghiệp
Tuy nhiên vào quý 1 năm 2021, người dùng sử dụng Zalo phát triển vượt bật với hơn 64 triệu người sử dụng, và 1,7 tỷ tin nhắn mỗi ngày.
Điều này cho thấy rằng Zalo đang phát triển vượt bật có thể là xu hướng trong tương lai cho người dùng tại Việt Nam. Nếu trường hợp người Việt bắt đầu sử dụng Zalo để trao đổi hằng ngày thì doanh nghiệp nên làm gì để tiếp cận lượng lớn người dùng trên Zalo
Dưới đây là những giải pháp hiện tại của Zalo bạn có thể áp dụng vào chính trong doanh nghiệp của mình. Để sử dụng các giải pháp của Zalo bắt buộc phải có Zalo OA (Zalo Official Account)
Zalo Ads ?
Zalo Ads hình thức được nhiều doanh nghiệp áp dụng nhất để tiếp cận với khách hàng. Cũng giống với các nền tảng khác Zalo ads tập trung vào 4 dạng chính là CPC, CPA, CPM, CPV.
Các dạng quảng cáo của Zalo
Lượt nhấn (CPC – Cost Per Click): quảng cáo trên lượt click
Đây là hình thức khá phổ biến được nhiều doanh nghiệp sử dụng nhất vì chi phí rẻ, tiếp cận khách hàng tốt, dễ dàng quảng bá thương hiệu của mình.
- PR Website
- Quảng cáo Zalo Official Account (Zalo OA)
- Launching sản phẩm mới
- …..
Lượt hiển thị (CPM – Cost Per Mille):
Zalo Ads tính phí cho mỗi ngàn lượt hiển thị (1M = 1000 lượt hiển thị) video của bạn. Cách làm này chỉ áp dụng cho quảng cáo clip trên Zalo Ads
Lượt xem (CPV – Cost Per View):
Quảng cáo tính phí khi người dùng trên Zalo xem hết video dài của bạn, thông thường độ dài video mất 30s
Chú ý: nếu video có độ dài trên 30s, thì hệ thống sẽ tính phí khi người dùng xem đến giây 30. Nếu như clip có độ dài dưới 30s, thì hệ thống sẽ tính phí khi người dùng xem hoàn tất clip.
Khi chạy quảng cáo trên doanh nghiệp phải chú ý chiến lược quảng cáo của mình, đo lường tệp khách hàng khi chạy vì Zalo khó đánh giá hơn Facebook, Google nên việc đo lường hằng ngày là điều cần thiết
Những lưu ý khi sử dụng Zalo ADS
Tài nguyên của Zalo hạn hẹp nên phải nghiên cứu kĩ hành vi khách hàng để chạy quảng cáo:
– Năng lực hiển thị một thông tin nào đó cho toàn bộ các tài khoản sử dụng Zalo.
– Khả năng hiển thị thông tin ở những dạng nào (hình ảnh, chữ hay clip, form tương tác).
– Miêu tả về từng người sử dụng (như là sở thích, nhân khẩu, mối quan tâm, các hành vi tương tác)
-…
Vì khi chọn nhân khẩu học Zalo đã mặc định sẵn nên việc tiếp cận và mở rộng tệp khách hàng là rất hạn hẹp đòi hỏi doanh nghiệp phải chạy nhiều chiến lược quảng cáo để đo lường được sự hiệu quả.
Với những nhóm ngày đặc thù như Bất động sản, Thực phẩm chức năng, phòng khám, giáo dục,…Zalo ads là mảng đất màu mỡ tiếp cận khách hàng dễ hơn các nền tảng khác.
Với chính sách của Zalo hiện tại việc chạy quảng cáo trên Zalo sẽ là đòn bẫy giúp doanh nghiệp phát triển nhanh chóng
Gửi tin nhắn Zalo ZNS
ZNS là giải pháp gửi tin nhắn trực tiếp đến khách hàng qua số điện thoại thông qua Zalo OA
Nếu nói Zalo ads là dùng để tiếp cận khách hàng nhanh chóng thì ZNS là giải pháp x2 lượt tiếp cận khách hàng trên Zalo OA.
Với ZNS bạn có thể tiết kiệm 20 – 40% chi phí marketing tệp khách hàng tiềm năng của mình tren Zalo OA.
Bạn có thể hình dùng cách thức của ZNS thế này: Nếu bạn chạy quảng cáo bằng SĐT trên Facebook (BM) thì ZNS lại gần giống như vậy nhưng thay vì bạn chạy quảng cáo bằng Zalo ads doanh nghiệp có thể sử dụng ZNS làm đòn bẫy gửi tin nhắn tri ân, cảm ơn trực tiếp đến Zalo của khách hàng tiềm năng.
Khi sử dụng ZNS gửi tin nhắn khách hàng có thể tương tác 2 chiều với doanh nghiệp, gia tăng tỷ lệ tương tác 2 chiều, khi khách hàng đã quan tâm Zalo OA doanh nghiệp có thể đưa ra các chương trình quảng cáo hoàn toàn miễn phí
Lưu ý khi sử dụng ZNS:
- Không được gửi tin nhắn quảng cáo
- Tin nhắn nên có “nút ấn’’ để gia tăng tương tác
- Tin nhắn tri ân, cảm ơn khách hàng
- Mỗi ngày được gửi 500 tin nhắn, nếu tương tác ổn Zalo sẽ tự nâng ngưỡng lên doanh nghiệp
- Thường xuyên đo lường tệp khách hàng SĐT
- ….
ZNS gần giống như SMS Brandname tuy nhiên về sự khác biệt bạn sẽ thấy rõ rệt
Sự khác biệt giữ ZNS và SMS brandname:
Tên | Zalo ZNS | SMS Brandname |
Thương hiệu | Có | Có |
Chi phí | 250đ – 350đ | 150đ – 800đ |
Thời gian gửi | 15 giây | 1 giờ |
Tương tác | 2 chiều | 1 chiều |
Quảng cáo | Có | Có |
Ký tự | 465 | 160 |
Nếu so sánh giữa SMS Brandname và Zalo ZNS mỗi bên đều có sự khác biệt, lợi thế khác nhau tùy vào loại hình doanh nghiệp của bạn lựa chọn ra công cụ gửi quảng cáo hoàn toàn miễn phí
Gửi tin nhắn hàng loạt bằng Broadcast
Một điểm sai lầm của doanh nghiệp là không gửi tin nhắn hàng loạt cho khách hàng đã quan tâm Zalo OA của mình
Khi doanh nghiệp áp dụng 2 cách trên là Zalo ads và Zalo ZNS lượng người dùng quan tâm Zalo OA của doanh nghiệp khá cao, tuy nhiên đa số doanh nghiệp đều bỏ qua tệp khách hàng này mà không biết cách nào khai thác
Với tin nhắn Broadcast miễn phí của Zalo OA, doanh nghiệp có thể lên các chiến lược quảng cáo miễn phí cho nhóm khách hàng này
Tài khoản thường có hạn mức gửi tin là 20 tin/tháng và hạn mức người quan tâm nhận tin là 1 tin/tháng.
Tài khoản xác thực có hạn mức gửi tin là 40 tin/tháng và hạn mức người quan tâm nhận tin là 4 tin/tháng.
Zalo OA nào có lượng data quan tâm OA nhiều sẽ là chất tối ưu hóa được thông tin của khách hàng 1 cách dễ dàng nhất
Kết bạn bằng số điện thoại
Khi sử dụng Zalo người dùng bắt buộc phải đăng kí bằng số điện thoại vậy cho nên việc bạn có số điện thoại của khách hàng cho nên việc tìm kiếm khách hàng mới trên Zalo rất khó đòi hỏi phải liên tục tiềm số điện thoại của khách hàng để kết bạn nhưng tỷ lệ chấp nhận của khách hàng rất ít, vậy đâu là giải pháp cho việc kết bạn trên Zalo không cần SĐT có sẵn
– Tìm nguồn data khách hàng sẵn có
– Tham nhiều hội nhóm về Zalo
– Quét UID Facebook
– ….
Cách dễ khai thác nhất cho người mới bắt đầu đó là quét UID Facebook bằng tool để kết bạn, tất nhiên điều này có thể giúp bạn tối ưu bạn bè trên Zalo, đặc biệt hoàn toàn miễn phí chỉ cần bạn chịu khó khai thác tệp khách hàng của mình trên chính Zalo
su dung simple zalo
Cách sử dụng Tool:
Bước 1: Hãy tải phần mềm Simple Zalo của ATPSoftware (hiện tại dùng thử trong vòng 7 ngày)
Bước 2: Tìm kiếm khách hàng tiềm năng của mình bằng cách quét Fanpage và Group cùng chủ đề
Bước 3: Sử dụng tool và kết bạn với nhóm khách hàng tiềm năng của mình
==> Tất nhiên tỷ lệ khách hàng chấp nhận trên Zalo khá ít nhưng tỷ lệ chuyển đổi thành đơn hàng trên Zalo khá cao, nên mỗi khách hàng trên Zalo đều là khách hàng tiềm năng của mình
VD: Bạn có 1 ních Zalo là 2000 bạn bè và tỷ lệ chuyển đổi cho 1 ních tạo cho bạn doanh số 5 – 7tr (con số này có thể hơn tùy thuộc vào ngành nghề của bạn), hãy tưởng tượng nếu bạn có 5 – 10 tài khoảng Zalo mỗi ních full 2.000 bạn bè và tạo ra doanh số 5 – 7tr đồng thì sẽ như thế này
Vậy giải pháp kết bạn trên Zalo không cần số điện thoại có thể giúp các bạn tạo ra doanh số trên chính tài khoảng Zalo của bạn
Gửi tin nhắn hàng loạt trên Zalo cá nhân
Khi Zalo đã có bạn bè là tệp khách hàng tiềm năng, vậy việc tiếp theo đó là chăm sóc chính tệp khách hàng trên Zalo của mình, để chăm sóc khách hàng hằng ngày. Bạn phải sử dụng tool để gửi tin nhắn hàng loạt, tất nhiên những tin nhắn có thể là
– Quảng bá sản phẩm mới
– Gửi thông tin website
– Landingpage
– Tri ân khách hàng
– Cảm ơn
– Minigame
– …
Khác với gửi tin nhắn bằng broadcast của Zalo OA thì gửi tin nhắn của Zalo cá nhân sẽ không bị hạn chế gì, tăng tiếp cận người dùng nhanh hơn. Với những cá nhân kinh doanh online đây là kênh giúp thúc đẩy doanh số nhanh nhất.
Kết luận
Trên đây là tổng hợp các giải pháp về Zalo, bạn sẽ có tổng quan về những giải pháp trên Zalo để tối ưu công việc của mình
Zalo đang là nền tảng khá tiềm năng để khai thác tệp khách hàng của mình, với các giải pháp như thu hút khách hàng có Zalo Ads, Zalo ZNS và gửi tin nhắn hàng loạt cho khách hàng đã quan tâm như Broadcast thì việc tiếp cận khách hàng liên tục là điều khá dễ dàng cho doanh nghiệp
Với nhiều doanh nghiệp mới chuyển đổi số lên Zalo việc tìm giải pháp, khai thác nhóm khách hàng trên Zalo
Zalo là 1 nền tảng bán hàng cực kì tốt về cá nhân hóa, gia tăng điểm chạm với khách hàng của mình. Nếu bạn khai thác tốt từng công cụ trên Zalo nó sẽ giúp bạn gia tăng được lợi nhuận và thương hiệu trong thời gian dài.
Với các giải pháp trên Zalo như:
– Kết bạn hoàn loạt
– Auto gửi tin nhắn
– Zalo ZNS
– Zalo Ads
Mình tin rằng bạn sẽ có góc nhìn tổng quan về Zalo. Đừng quên like và comment cảm nghĩ của bạn ở bên dưới
Biên soạn: Bùi Minh Hiếu – ATPCare Pro
Bio link của mình: https://atplink.com/gioi-thieu-bui-minh-hieu
Fanpage: https://www.facebook.com/ZNSZaloOA
Nhóm:
Hỗ trợ: https://www.facebook.com/groups/ATPHoTroKH/
Tài liệu: https://www.facebook.com/groups/312585870132028
SDT hỗ trợ : 0812.5555.44