Tổng hợp thế hệ x mới nhất 2020
Mục lục
Blog nổi bật
Trong một thế giới hiện đại, mỗi ngày bạn phải đối mặt với vô số các chiến lược của đối thủ cạnh tranh. Đó được coi là yếu tố sống còn trên thị trường hiện nay. Vậy bạn hiểu thế nào là thế hệ x và cách kiếm thế hệ x bằng cách nào. Nếu còn những băn khoăn và thắc mắc, hãy cùng chúng tôi giải quyết vấn đề đó ngay sau đây.
Tổng hợp thế hệ x mới nhất 2020
Thế hệ lặng im là gì? (Silent Generation: trên 65 tuổi)
Thế hệ im lặng (được sinh ra trong khoảng 1925 đến 1945) giận dữ lại cuộc Đại khủng hoảng kinh tế và Thế chiến thứ hai bằng hướng dẫn cố gắng sử dụng việc và giữ lặng im trước những cuộc phản kháng hay quan điểm chính trị của các thế hệ trước.
Thế hệ im lặng là cố gắng
Thế hệ lặng im vừa mới mang đạo đức sử dụng việc mạnh mẽ của cha mẹ họ vào các nhà máy của xã hội công nghiệp hóa. Họ to lên trong chông gai, gồm có các cuộc khủng hoảng kinh tế và Thế chiến II. Họ coi công việc là một đặc quyền và điều đó cho thấy, họ được coi là thế hệ giàu tài nguyên nhất.
Những người theo chủ nghĩa truyền thống tin rằng bạn kiếm được con đường của riêng mình thông qua công việc chông gai. Thời gian dài, mệt mỏi trong thời kỳ hoàng kim cho phép họ vượt lên trong sự nghiệp và họ nghĩ những người khác cũng nên làm như vậy.
Họ k tin tưởng vào câu nói flash-in-the-pan ( sự phát triển đột ngột nhưng chỉ là nhất thời)
Họ có ý chí
Nghịch cảnh k sử dụng nản lòng thế hệ im lặng. Họ có khuynh hướng kiên trì và quyết tâm, sẵn sàng làm bất cứ điều gì để cuộc sống trở nên tốt hơn.
Nhiều người trong số họ đang phải cứng rắn và chịu đựng để kiếm sống trong những ngày đó chỉ không khó khăn để sống sót.
Họ thường bị buộc phải sử dụng những công việc mình không yêu like để có kế sinh nhai.
Bạn sẽ không tìm thấy một người theo chủ nghĩa truyền thống dậm chân trong cơn bức xúc và bỏ việc để giành get công việc độc đáo nào.
Những người theo chủ nghĩa truyền thống là những nhân viên trung thành
Những người theo chủ nghĩa truyền thống là những người có đầu óc công dân và trung thành với đất nước của họ và với chủ nhân của họ.
khác giống như công nhân thế hệ Y và thế hệ X, nhiều người theo chủ nghĩa truyền thống vừa mới trung thành với một chủ nhân trong suốt cuộc sống sử dụng việc của họ.
Họ ít có mức độ refresh công việc để thăng tiến ngành nghiệp hơn thế hệ trẻ, nhưng họ trông mong sự trung thành tương tự sẽ được đáp lại.
Họ tôn trọng chính quyền
lớn lên trong một môi trường gia trưởng, thế hệ im lặng được dạy để tôn trọng quyền lực.
Sự thích hợp và bảo thủ được nghiên cứu cao.
Họ có xu hướng trở thành người chơi tốt trong một nhóm. Họ thường không xù lông hoặc bắt đầu xung đột tại ngành sử dụng việc và họ mong muốn cảm thấy quan trọng.
không lãng phí
Những người theo chủ nghĩa truyền thống có thiên hướng cắt giảm.
Đây chẳng phải là những người sẽ chạy chiếc oto của họ trong vài năm một lần.
Họ sẽ siêng năng duy trì những gì họ sở hữu để dẫn dài tuổi thọ của tài sản.
hiển nhiên, điều này đủ nội lực trở nên khó chịu trong lực lượng lao động, đặc biệt so với Millennials, những người sẽ k có xu hướng sử dụng khô một tờ khăn giấy để tái dùng lần nữa chẳng hạn!
Thế hệ lặng im đủ sức bị thách thức về công nghệ
Đừng hy vọng nhân sự thế hệ im lặng của bạn sẽ là một người thích vận hành điện thoại thông minh mới của anh ấy.
Trong all các thế hệ hoạt động tại ngành làm việc hiện tại, những người theo chủ nghĩa truyền thống là người chậm nhất trong việc thay đổi thói quen làm việc và thích ứng với những hướng dẫn làm việc mới kết quả hơn.
Đây là trường hợp đặc biệt khi những hướng dẫn hiệu quả liên quan đến công nghệ.
Những người theo chủ nghĩa truyền thống có thể đấu tranh để học công nghệ mới khi nó tăng trưởng và cải thiện thực hành pháp luật, và họ đủ sức thử sự kiên nhẫn của nhân sự trẻ của bạn với nhu cầu được hướng dẫn thường xuyên trong ngành nghề này.
Mặt trái là họ thường có những skill giao tiếp cá nhân hào hứng bởi vì họ quen với việc giao tiếp với mọi người bằng mắt hơn. Họ đã mài giũa mức độ của mình để sử dụng điều này cho lợi thế của họ.
Truyền thống
Những người theo chủ nghĩa truyền thống coi trọng đạo đức thời xưa, an toàn, an ninh và nhất quán.
Họ tôn trọng các cơ sở dạy bảo truyền thống và các định hướng bài giảng truyền thống hơn là online, dạy bảo và training dựa trên website.
Thế hệ này ưa chuộng các mô ảnh mua bán thông thường tại ngành sử dụng việc hợp pháp và một chuỗi chỉ huy từ trên xuống.
Đạo đức và độ tin cậy sử dụng việc rất cần thiết đối với họ.
Baby Boomers (thế hệ được sinh ra trong thời kỳ bùng nổ dân số: 50 – 64 tuổi)
Ảnh: Groups Today
lớn lên trong một toàn cầu đầy những thành phố đã tăng trưởng và gia đình đông con, họ tin rằng chỉ cần cố gắng sử dụng việc thì sẽ có cuộc sống tốt hơn. Nhưng họ vất vả nhiều mà hưởng chẳng bao nhiêu, chủ yếu là lo cái ăn cái mặc và mong con cái học hành đỗ đạt để có thể đổi đời.
Năm sinh : 1944 đến 1965
Độ tuổi hiện giờ : 55 đến 64
kích thước thế hệ : 76 triệu
Phương tiện: Người tiêu sử dụng truyền thông truyền thống cao nhất giống như truyền hình, đài phát thanh, tạp chí và báo. không những thế, 90% có account Facebook.
Thói quen ngân hàng: like đi vào chi nhánh để thực hiện giao dịch.
sự kiện định hướng : Sự lạc quan sau Thế chiến thứ hai, chiến tranh lạnh và phong trào hippie.
Điều tiếp theo trên không gian tài chính của họ : Thật ngạc nhiên, thế hệ này đã trải qua sự phát triển cao nhất về nợ vay của sv. Họ có niềm tin rằng bạn nên chăm sóc con cái đủ để đưa chúng đi đúng hướng nhưng k có plan để lại bất kỳ gia tài nào.
Sinh năm trong khoảng thời gian từ năm 1946 cho đến năm 1964, group Baby Boomer chủ yếu ở độ tuổi 40 và 50 và có sự nghiệp vững vàng. Họ giữ các vị trí cao cấp và chủ chốt, chẳng hạn như các nhà lãnh đạo hãng luật hay CEO.
Người thông minh hơn thường có tham vọng, trung thành, tập kết vào công việc và hoài nghi. Họ like phần thưởng tiền thưởng, nhưng cũng thưởng thức các khoản tiền không phải là tiền nong.
Vì Baby Boomer là thế hệ hướng tới mục tiêu, nên họ có thể được thúc đẩy bởi các chương trình giảm giá, tăng trưởng chuyên môn và có được sự hiểu biết và nhận thức về chuyên môn của họ. Sự công nhận về kết quả lao động rất cần thiết so với thế hệ này.
Họ cũng đủ sức được xúc tiến thông qua các cấp cao về trách nhiệm, đặc quyền, khen ngợi, và thách thức.Ước tính có khoảng 70 triệu người trong thế hệ Baby Boomer sẽ nghỉ hưu vào năm 2020.
Baby Boomers là một thế hệ nỗ lực. Và, họ coi trọng công việc chông gai đó. bên cạnh đó, họ cũng có một mong muốn mạnh mẽ để tận hưởng một cuộc sống chất lượng cao hơn. Một số đặc điểm chính của những cá nhân này bao gồm:
- Họ coi trọng sự lựa chọn một mình.
- Họ thấy sự tham dự của cộng đồng là quan trọng và thiết yếu.
- Họ tìm kiếm thể trạng và sự khỏe mạnh theo những mẹo mới.
- Họ đã tự thực hiện.
- Họ mong muốn và làm việc nỗ lực để kiếm được sự thịnh vượng.
- Họ tìm kiếm quyền sở hữu của các doanh nghiệp và nhà cửa.
- Họ tự tin vào những Nhiệm vụ họ phải sử dụng.
- Họ sử dụng việc nỗ lực để tránh xung đột và tìm cách giao tiếp dễ chịu hơn.
- Họ thích nghi đơn giản để thay đổi.
- Họ cũng có một thái độ tích cực duy trì trong suốt những ngày của họ.
- Hầu hết đều rất có mục tiêu, nhưng họ cũng sử dụng việc tốt trong các đội.
Thế hệ này cũng khởi đầu các phong trào hướng tới quyền bình đẳng, và họ hiểu sức ép của sự thất bại. ngoài ra, họ luôn luôn tiếp tục làm việc nỗ lực để đạt được mục tiêu mà họ đặt ra.
Thế hệ X (Generation X: 39-53 tuổi)
Được trải nghiệm bước đầu về máy tính cá nhân, cáp truyền hình và internet. Họ được phân tích là nhóm có học thức và hướng tới công việc ổn định, họ sử dụng việc và tích lũy để tới lúc nghỉ hưu được an hưởng tuổi già.
Năm sinh : 1965 đến 1979
Độ tuổi ngày nay : 39 đến 54
Biệt danh không giống : Thế hệ “Latchkey”, thế hệ MTV
click thước thế hệ : 82 triệu
Phương tiện: Gen X luôn luôn đọc báo, báo chí, nghe radio và nhìn thấy TV – khoảng 165 giờ TV mỗi tháng. tuy nhiên, họ cũng am hiểu kỹ thuật số và dành khoảng 7 giờ một tuần cho Fb.
Thói quen bank : Vì họ am hiểu kỹ thuật số, Gen X sẽ thực hiện một số tìm hiểu và cai quản tài chính online, nhưng luôn luôn like giao dịch trực tiếp. Tin rằng ngân hàng là một công ty cá nhân và thể hiện lòng trung thành thương hiệu.
event định hướng : chấm dứt chiến tranh lạnh, sự trỗi dậy của điện toán cá nhân và cảm thấy lạc lõng giữa hai thế hệ khổng lồ.
Điều gì kế tiếp trên chân trời tài chính của họ : Gen X đã nỗ lực nuôi nấng gia đình, trả hết nợ sv và chăm sóc cha mẹ già. Những nhu cầu này đặt một sự căng thẳng cao so với tài nguyên của họ. Gen Xer trung bình đưa khoản nợ $ 142.000. Họ vừa mới tìm phương pháp giảm nợ trong khi xây dựng kế hoạch cắt giảm ổn định cho tương lai.
Ảnh: The Telegraph
Thế hệ này đã ở độ tuổi 30 và 40, và dành nhiều thời gian cho bản thân. Điều này làm nảy sinh và nuôi dưỡng tinh thần mua bán với họ. Trên thực tế, có đến 55% các nhà sáng lập startup thuộc thế hệ .
Những người trong thế hệ X thích làm việc độc lập với sự giám sát tối thiểu. Họ cũng nghiên cứu cao cơ hội để tăng trưởng và chọn, cũng giống như có mối liên kết với các cố vấn. Họ cũng tin rằng việc quảng cáo nên dựa trên thẩm quyền chứ chẳng phải theo cấp bậc, tuổi tác, hoặc thâm niên công tác.
Thế hệ X đủ sức được xúc tiến bởi lịch trình linh động, các quyền lợi như được xác nhận từ sếp, tiền thưởng, cổ phiếu, và thẻ quà tặng dưới dạng tiền mặt.
Millennials – Gen Y (21-38 tuổi)
Thế hệ Y: Những bạn trẻ ra đời cuối những năm 80 và đầu những năm 90, thế hệ chịu tác động trực tiếp của sự phát triển công nghệ. Mọi thứ đều mau gọn lẹ, có tiện có lợi nhưng cũng có hậu quả: thế hệ này mong muốn được mọi thứ ngay lập tức, thiếu kiên nhẫn và easy dao động.
Năm sinh: 1980 đến 1998
Độ tuổi ngày nay : 21 đến 38
Các biệt danh khác : Gen Y, Gen Me, Gen We, Echo Boomers
kích thước thế hệ : 95 triệu
Phương tiện : 95% luôn luôn xem TV, nhưng Netflix vượt qua cáp truyền thống là nhà sản xuất. Cắt dây có lợi cho các dịch vụ phát online là chọn thông dụng. Thế hệ này cực kỳ thoải mái với các thiết bị di động nhưng 32% vẫn sẽ dùng máy tính để mua hàng. Họ thường có nhiều account mạng xã hội.
Thói quen ngân hàng : Millennials có ít lòng trung thành với thương hiệu hơn các thế hệ trước. Họ thích mua sắm hàng hóa và tính năng trước tiên và có ít kiên nhẫn cho dịch vụ kém hiệu quả hoặc kém. Vì điều này, Millennials đặt niềm tin vào các brand có lịch sử sản phẩm vượt trội như Apple và Google. Họ kiếm tìm các công cụ kỹ thuật số để giúp cai quản nợ và nhìn thấy ngân hàng của họ là giao dịch trái ngược với liên kết.
event định hướng : Cuộc suy thoái to, sự bùng nổ công nghệ của internet và phương tiện mạng xã hội, và 9/11
Điều gì kế tiếp trên đường không gian tài chính của họ : Millennials đã du nhập lực lượng lao động với số nợ sinh viên cao. Điều này đang trì hoãn việc mua to như đám cưới và nhà. Do tính không ổn định tài chính này, Millennials like quyền truy cập hơn quyền sở hữu đủ sức được xem thông qua sở like của họ đối với các dịch vụ theo yêu cầu. Họ muốn các đối tác sẽ làm tut họ mua hàng lớn của họ.
Sinh ra sau năm 1980, họ là những người có hiểu biết về công nghệ cao, hiện đã đang ở độ tuổi 20 và đã bắt đầu bước chân vào lực lượng lao động chủ chốt của toàn cầu. Họ là đối tượng lao động phát triển mau nhất bây giờ.
Ảnh: LinkedIn
khác như Baby Boomer, họ k trung thành. Nhưng điều này chẳng phải để nói rằng bạn k thể xúc tiến thế hệ này. Bạn hoàn toàn đủ nội lực tác động tới họ qua các khóa đào tạo skill, tư vấn, góp ý.
Văn hoá sử dụng việc cũng rất cần thiết so với thế hệ Y. Họ mong muốn làm việc trong một môi trường ngành họ có thể cộng tác với người khác. Lịch trình linh động, có thời gian nghỉ ngơi, và nắm bắt công nghệ mới nhất để giao tiếp cũng rất quan trọng so với thế hệ này.
Thế hệ Y cũng thành công khi có công việc ổn định, có thời cơ học tập, và phản hồi ngay lập tức. Họ like phần thưởng bằng cổ phiếu hơn là tiền mặt.
Thế hệ Z (Generation Z: 9 – 20 tuổi)
Thế hệ Z: Những ai sinh từ những năm cuối thế kỷ 20 đến đầu thế kỷ 21: thiết bị thông minh, mạng xã hội, công nghệ cao, sống nhanh sống ảo, chịu nhiều sức ép cạnh tranh về vật chất và danh vọng. Nhiều em được gia đình bảo bọc quá mức nên thiếu skill sống và lệch lạc trong hành xử. Thế hệ này học nhiều, học miết nhưng phần lớn là học giùm kỳ vọng của mẹ, của cha.
Năm sinh : 1995 đến 2009
Độ tuổi hiện giờ : 9 đến 20
Các biệt danh khác : iGeneration, Post-millennials, Homeland Generation
click thước thế hệ : Khoảng 25% dân số
Phương tiện : Gen Zer trung bình nhận được điện thoại di động trước tiên của họ ở tuổi 10,3 năm. Nhiều người trong số họ lớn lên chơi với ĐT di động hoặc máy tính bảng của cha mẹ họ. Họ đang lớn lên trong một toàn cầu siêu kết nối và smartphone là cách thức liên lạc ưa chuộng của họ. Trung bình, họ dành ít nhất 3 giờ mỗi ngày cho thiết bị di động của mình.
Thói quen ngân hàng : Thế hệ này vừa mới chứng kiến cuộc tranh đấu của Millennials và vừa mới vận dụng một hướng dẫn tiếp cận bảo thủ hơn. Họ muốn tránh nợ và nghiên cứu cao các account hoặc dịch vụ support cho chăm chỉ đó. Thẻ ghi nợ đứng trên đỉnh danh mục ưu tiên của họ theo sau là ngân hàng di động. Hơn 50% vừa mới không vào chi nhánh ngân hàng trong ít nhất 3 tháng.
event định hướng : điện thoại thông minh, phương tiện truyền thông không gian, không có khi nào biết một quốc gia k có chiến tranh và chứng kiến cuộc tranh đấu tài chính của cha mẹ (Gen X).
Điều gì tiếp theo trên không gian tài chính của họ : tìm hiểu về tài chính một mình. Họ rất khao khát giáo dục tài chính và vừa mới mở account cắt giảm ở độ tuổi trẻ hơn so với thế hệ trước.
Nếu bạn mong muốn biết thêm về Gen Z, hãy nhìn thấy phần sâu sắc này về thói quen tiêu dùng và bank của họ.
Thế hệ Z là đã sẵn sàng bước vào lực lượng lao động chính. Thế hệ này được thúc đẩy bởi các phần thưởng không gian, cố vấn và phản hồi thường xuyên. Họ cũng mong muốn có ý nghĩa và chịu trách nhiệm. như những người tiền nhiệm, họ cũng đòi hỏi lịch làm việc linh động.
Ảnh: Gen Hunges
Các cách khác để xúc tiến thế hệ này là thông qua các phần thưởng và huy hiệu trải nghiệm như huy hiệu trong games và thời cơ tăng trưởng cá nhân. Họ cũng trông đợi sự rõ ràng, và minh bạch trong môi trường sử dụng việc.
Những ai sinh từ năm 2010 trở đi sẽ thuộc thế hệ Alpha, rồi Beta…
Kết luận
Bởi mỗi thế hệ có những đặc điểm khác nhau, đòi hỏi các nhà thống trị cần quan tâm, thúc đẩy và đối xử với từng thế hệ theo những hướng dẫn khác nhau. Giữa các thế hệ cũng luôn cần phải để ý đến hành động của mình và luôn sẵn sàng lắng nghe các thế hệ không giống để có tiếng nói chung.
Nhà cai quản phải có trách nhiệm sử dụng cho mọi nhân viên ở mọi thế hệ cảm thấy gắn bó. Bạn cũng cần phải tích hợp họ vào kiến thức công ty của bạn và sử dụng cho họ cảm thấy có giá trị. đồng thời, bạn cần đảm bảo rằng họ đang làm công việc có mục tiêu và có ý nghĩa. Và đừng quên khuyến khích họ cân bằng giữa công việc và cuộc đời, cung cấp các phúc lợi về sức khoẻ và những phần thưởng mà nhân sự của bạn sẽ để ý.
Nguồn: https://atpcare.vn/