Sendo bán hàng giờ đây trở thành bữa ăn tinh thần không thể thiếu trong cuộc sống hằng ngày của giới trẻ Việt Nam. Với một hệ thống sendo bán hàng sẽ giúp cuộc sống của bạn ngày càng trở nên phong phú hơn. Nếu bạn có thắc mắc hãy xem ngay bài viết dưới đây của chúng tôi.
Tổng hợp sendo bán hàng mới nhất 2020
Sendo là gì?
Sendo.vn là một trong các ngành thương mại điện tử chuyên về thời trang, đồ gia dụng trong gia đình… thuộc hàng top của các trang thương mại điện tử to nhất tại Việt Nam ngày nay. Từ thuở ban đầu nổi tiếng với các mặt hàng thời trang nam – nữ, đến nay Sendo.vn đang tăng trưởng thành kênh thương mại điện tử đo đạt với nhiều mặt hàng phổ biến và chính sách của trang vừa mới cho phép nhiều tổ chức hơn tham dự kinh doanh online. Sendo ra đời với mục đích kết nối người bán và khách hàng gần nhau hơn.
gốc gốc của cái tên Sendo.vn chính là Sen Đỏ trong tiếng Việt. Xuất thân là một dự án Thương mại Điện tử do doanh nghiệp CP Dịch vụ online FPT (FPT Online) phát triển, Sendo.vn ra mắt người tiêu dùng vào tháng 9/2012. Ngày 13/5/2014, doanh nghiệp CP Công nghệ Sen Đỏ được thành lập, trực thuộc Tập đoàn FPT, là đơn vị chủ quản Sendo.vn.
Lợi ích khi đăng ký sale trên Sendo
- Với riêng các nhà kinh doanh thì ngành người bán Sendo đem lại rất nhiều lợi ích:
- Tạo gian hàng để tải món hàng hoàn toàn free. dù là ai cũng đủ nội lực tải bán món hàng được
- Được gia tăng cơ hội quảng bá hàng hóa, thương hiệu free và tăng trưởng đơn hàng qua các kênh marketing của sendo
- phương pháp tải ký sale Sendo sẽ giúp bạn tận dụng được áp dụng hào hứng như web, app của họ
tut tạo link trên trên ban.sendo.vn
Nếu bạn đã click hoạt tài khoản SenPay.vn trước ngày 13/07/2017. nền tảng sẽ auto link giữa tài khoản SenPay.vn và ban.sendo.vn. Sau thời điểm trên, bạn vui lòng thực hiện liên kết theo tut giống như bên dưới. hiện nay Sendo chưa support hủy link giữa tài khoản ví điện tử SenPay.vn và account trên sendo.vn hoặc ban.sendo.vn bạn vui lòng kiểm tra kỹ thông tin trước khi thực hiện link.
- Bước 1: Vào web ban.sendo.vn, tải nhập vào tài khoản=>Góc thông tin=>Thông tin account SenPay.
- Bước 2: Nhập sđt để liên kết tài khoản ví SenPay, sau đó bấm vào nút “Liên kết”
- Bước 3: Nhập mã xác nhận hệ thống send qua tin nhắn ĐT, sau đó click vào nút “Xác thực”
- Bước 4: Thông báo kích hoạt link tài khoản thành đạt và thông tin account ví SenPay sẽ hiển thị.
Chính sách của Sendo
Lợi ích người bán
Người tham dự sale trên Sen Đỏ được hưởng một số ích lợi như sau:
1. free Người bán khi kinh doanh trên sàn TMĐT sendo.vn. (Phí Người bán được hiểu là khoản phí để được tham gia hoạt động trên Sàn giao dịch TMĐT Sendo.vn, nhưng k tính đến các khoản phí khác giống như phí thuê ads, các dịch vụ tư vấn, các khoản phí khác trên Sàn giao dịch TMĐT Sendo.vn).
2. Tạo một shop riêng để trưng bày hàng hoá và tiến hành giao dịch kinh doanh cũng như quảng bá doanh nghiệp/cửa hàng của mình trên Sàn giao dịch TMĐT Sendo.vn.
3. hỗ trợ, chỉ dẫn sử dụng các tool, các tính năng phục vụ cho việc xây dựng shop, đăng hàng hóa, tiến hành giao dịch, sử dụng các dịch vụ tiện ích trên trang quản trị sale ban.sendo.vn và Sàn giao dịch TMĐT Sendo.vn.
4. Tặng 1 lượt up khi đơn hàng hoàn tất nếu Người bán xác nhận còn hàng trong vòng 1 giờ kể diễn ra từ đặt mua thành công.
5. xem số điện thoại của người mua khi account Senpay của Người bán vừa mới kích hoạt và chứng nhận sự phát triển.
6. Hưởng các chính sách discount không giống của Sàn giao dịch TMĐT Sendo.vn hay các partners thứ ba cung cấp trên Sàn giao dịch TMĐT Sendo.vn. Các chính sách ưu đãi này sẽ được tải đăng update trên trang quản trị (ban.sendo.vn) hoặc được send trực tiếp đến Người bán.
7. Nhận tiền hàng sau khi giao dịch hoàn tất.
8. tham dự các sự kiện, hoạt động cộng đồng do Sen Đỏ đơn vị.
9. Thời gian hoạt động là khoảng thời gian được tính từ thời điểm kinh doanh shop đến hiện nay. Thời gian hoạt động không bị giới hạn cho đến khi Người bán hoặc/và Sen Đỏ ngừng hợp tác việc đăng bán món hàng trên website Sendo.vn.
Quy định kinh doanh shop
1. Các thông tin đăng ký (thông tin liên hệ cửa hàng và người đại diện shop) được yêu cầu phải đầy đủ, đúng chính tả, thống nhất với nhau, không vi phạm các quy định về đăng tin nói chung.
2. Thông tin tải ký phải trung thực, rõ ràng, không gây lầm lẫn hoặc hiểu lầm so với người xem về uy tín bán hàng cũng giống như các thông tin nhận biết không giống của shop.
3. Địa chỉ cửa hàng phải đa số, cụ thể. cửa hàng đặt tại các trung tâm thương mại, chợ phải ghi rõ số lô, số quầy, số tầng, v.v…
4. sdt di động và email đăng ký hoặc CMND tải ký phải hợp lệ, chính xác. Mỗi phone di động và mail chỉ được sử dụng cho một shop.
5. Tên cửa hàng là một chuỗi ký tự tối thiểu 7 chữ số, nhất thiết phải có ít nhất 1 chữ cái trong bảng chữ cái Viet Nam và k được vi phạm các thông tin sau:
5.1 Tên shop chứa, nhái lại hoặc mạo danh Sendo.vn, Ban Quản Trị (BQT) Sendo.vn (cụ thể như: Sendo, SENDO, FPT, Sen, v.v…);các danh hiệu được định danh trên Sendo.vn (cụ thể như: cửa hàng Tích Cực, shop Uy Tín, cửa hàng Thương Hiệu…); hoặc các từ gây nhầm lẫn về uy tín đối với khách hàng.
5.2 Tên công ty/thương hiệu được bảo hộ hoặc có bản quyền, cụ thể giống như sau: Alibaba, Adayroi, Vatgia, Hotdeal, Cungmua, Muachung, Vascara, Lazada, Tiki,…; PNJ, PANDORA, LV, SAMSUNG, G-STAR, GUCCI, PUMA, Tommy, Tommy Hifiger, PHILIPS, Yves Saint Laurent (YSL), Louis Vuitton, v.v…
5.3 sử dụng ký tự đặc biệt (@, #, $,*, !, “”,?, ,,++, —,v.v…), hai khoảng trắng liên tiếp trở lên, sdt, từ ngữ phản cảm, vi phạm thuần phong mỹ tục, văn hóa và luật pháp Việt Nam.
6. pic logo shop đăng lên phải là pic logo chính thức của cửa hàng hoặc là logo sản phẩm mà shop được quyền phân phối, k sử dụng logo được bảo hộ hoặc có bản quyền, k dùng những pic đại diện phản cảm, hình ảnh cá nhân k được phép, vi phạm thuần phong mỹ tục, văn hóa và pháp luật VN.
7. Người bán vi phạm các quy định mở shop sẽ áp dụng chế tài giải quyết được quy định tại Phụ lục 6 của Chính sách này.
8. Trong vòng 30 ngày, nếu hàng hóa không được cập nhật hoặc phát sinh đơn hàng, nền tảng sẽ auto chuyển sang trạng thái hết hàng, tắt hiển thị trên Sendo.vn mà không cần thông báo trước.
9. Trong vòng 90 ngày, nếu không tải nhập tài khoản quản trị cửa hàng, hệ thống sẽ gửi thông báo yêu cầu cửa hàng đăng nhập. Sau 14 ngày tiếp theo kể tính từ lúc nhận thông báo, nếu shop luôn luôn không tải nhập tài khoản thì BQT Sendo.vn có quyền xóa thông tin Người bán.
10. tài khoản Người bán sẽ bị xóa vĩnh viễn nếu account k hoạt động thường xuyên quá một năm mà không cần thông báo trước.
Sendo hoạt động như thế nào?
Bạn tạo gian hàng hoàn toàn miễn phí, nhưng để sản phẩm của bạn hiện lên trang đầu của một danh mục món hàng hoặc xuất hiện ở ngoài trang chủ,…nói chung là hiện ra nổi bật để khách hàng dễ dàng nhìn thấy thì bạn phải mua lượt UP sản phẩm.
bán hàng trên Sen Đỏ
Mỗi khi bạn bấm vào nút UP hàng hóa nào thì ngay lập tức hàng hóa đó được nhảy lên đầu trang chuyên mục hàng hóa. hình ảnh dưới đây là tôi vừa Up hàng hóa áo sơ mi nam họa tiết Massimo Dutti để món hàng này được xuất hiện trước nhất trên mục lục sản phẩm Áo sơ mi của Sendo:
Sau khi UP thì hàng hóa sẽ được nhảy lên đầu trang
Tương tự giống như vậy với những sản phẩm khác của bạn. Cứ mỗi lần up 1 hàng hóa bạn mất 1 lượt up trị giá 550đ và hàng hóa đó được đẩy lên đầu trang. Hãy tưởng tượng rằng sendo.vn có hàng trăm nghìn người vào mỗi ngày (sự thật đấy) và đó đều là những KH vô cùng tiềm năng. Đúng là sử dụng giàu k khó, đây rõ ràng là mỏ vàng!
tuy nhiên, thực tiễn là chẳng hề cá nhân bạn tìm thấy mỏ vàng này. Có hàng ngàn người khác nghĩ giống như bạn, họ cũng đã bán hàng trên sendo. Họ up món hàng đều đặn hơn bạn, và hiệu quả là chỉ trong 1 phút có tới hàng chục người cùng up sản phẩm khiến cho sản phẩm của bạn bỗng nhiên biến mất? (Thực tế là nó bị đẩy xuống phía dưới)
không những thế sendo.vn còn trang bị thêm tính năng up hàng hóa auto. Bạn có thể chọn thời gian up sản phẩm tiếp tục mỗi 30 giây:
Up món hàng auto trên sendo.vn
Còn gì tuyệt vời hơn khi mọi thứ đều auto hóa? Bạn đã nghĩ đến việc chỉ cần setup 1 lần và mọi thứ cứ thế chạy. Bạn chỉ việc ngồi…và đếm tiền mỏi tay :))
Nhưng điều hào hứng đó không phải dành cho cá nhân bạn, đó là nguyên do mà tại cùng 1 thời điểm có tới cả chục cửa hàng cùng up món hàng (cả chục là số lượng khiêm tốn, chứ có khi cả trăm ý chứ)… vậy thì cơ hội sale của bạn là bao nhiêu?
Trải nghiệm thực tiễn
Tôi có 2000 lượt UP món hàng trên sendo. Sau khi cài đặt lịch up auto thì ngay lập tức số lượt up sẽ bị trừ để sử dụng. Tôi lựa chọn khung giờ up hàng hóa là:
- 11h00 đến 12h00
- 13h00 đến 14h00
- 16h00 đến 18h00
Và cứ cách nhau 4 phút thì hàng hóa được up mới. Trong mục lục áo sơ mi, tôi có 2 hàng hóa là áo sơ mi nam zara và áo sơ mi họa tiết (ảnh minh họa ở trên). Sau 3 ngày Nhìn thường xuyên vào các khung giờ trên, tôi phát hiện ra chỉ sau chưa đầy 1 phút là món hàng của mình vừa mới bị trôi mất khỏi trang 1 (tức là phải chuyển sang trang 2 mới Quan sát thấy). lượt xem món hàng (hình chụp thực tế ở trên) luôn luôn chỉ lẹt đẹt chưa đến 50 (trong khi đó sendo có đếm cả lượt xem của một mình tôi nữa).
Khoảng cách 4 phút có vẻ hơi lâu nên tôi quyết định giảm xuống còn 30 giây nhìn thấy thế nào. Tức là cứ 30 giây khi hàng hóa đã bị đẩy xuống giữa hoặc cuối trang trước tiên thì hệ thống sẽ up hàng hóa lên đầu – như thế sẽ đảm bảo sản phẩm của tôi luôn ở trang 1 của chuyên mục món hàng.
Tính thử nhé: mỗi 30 giây 1 lượt up, suy ra 1 giờ tôi vừa mới sử dụng 120 lượt up, tương đương với 60.000đ (500đ/lượt up tin). như vậy 1 ngày (với các khung giờ trên) tôi sẽ tiêu tốn 240.000đ cho 1 món hàng – chỉ để đảm bảo món hàng đó sẽ luôn được KH xem.
Sau khi refresh thì hiệu quả trông thấy rõ: thể hiện bằng view món hàng tăng nhanh và khởi đầu ra đơn hàng. không những thế sau 3 ngày thử nghiệm tôi cảm thấy quá tốn kém. Bởi vì nếu bạn chỉ có 1 hàng hóa hiển thị thì khách hàng có thể sẽ thích hoặc k like món hàng đó. vì vậy nếu mong muốn tăng trưởng cấp độ mua hàng thì bạn phải up thường xuyên vài sản phẩm cho thông dụng để KH có thêm nhiều sự chọn. Tôi đang up thử 5 sản phẩm là 5 mẫu áo khác nhau, suy ra mỗi ngày tôi tiêu tốn 1.200.000đ – so với quảng cáo Facebook hay Google Adwords thì không kết quả bằng. Chính bởi vậy tôi quyết định dừng sử dụng sendo mà dành chi phí đó cho ads Facebook và chạy Adwords.
Sau vài ngày, tôi vừa mới tuyển được 1 nhân viên chuyên chăm sóc Sen Đỏ, tôi khởi đầu cho sử dụng lại. Nhưng khi cải thiện hình đại diện sản phẩm thì nhận được thông báo lỗi “Sản phẩm đã từng duyệt không cho phép refresh ảnh đại diện”.
Sendo.vn k cho phép refresh ảnh đại diện sản phẩm
Đây là điều hết sức vô lý vì ảnh đại diện hàng hóa có thể chưa thích hợp, tôi cần thay đổi nó bằng một ảnh chụp thực tiễn hoặc 1 ảnh không giống xinh hơn thì hiệu quả bán hàng mới tốt hơn chứ? Nếu đã duyệt rồi thì khi cải thiện đủ sức duyệt lại lần nữa cũng được chứ sao?
Tôi liên hệ ngay với bộ phận hỗ trợ của sendo và rất ngạc nhiên với câu trả lời:
Chính sách củ chuối của Sendo
Vậy là:
- k thể refresh hình đại diện của hàng hóa.
- Nếu xóa sản phẩm đi thì cũng k được hoàn lại lượt UP món hàng.
Tôi thực sự k thể mê nổi cái chính sách “chuối cả nải” của sendo. Tôi viết bài chia sẻ này để kinh nghiệm thực tế của mình cho những bạn mới tham dự sale trên sendo rút kinh nghiệm, khi up tin auto thì đừng cài đặt một lúc cho cả tuần, chịu khó làm từng ngày và theo dõi hiệu quả.
Và đương nhiên là khi up hàng hóa thì nhớ lựa chọn 1 cái ảnh đại diện nào đó xinh vào nhé!
Dẫu sao, sendo luôn luôn là một mỏ vàng mà các bạn nên tìm tòi. Ngoài việc bán lượt UP sản phẩm thì sendo cũng phân phối nhiều dịch vụ bổ ích khác như:
- ads tìm kiếm trên trang Google (giúp ads của shop tiếp cận hàng triệu người mua hàng thông qua tìm kiếm trên Google)
- support remarketing sản phẩm của bạn trên Google & Facebook (quảng cáo pic hàng hóa trên hệ thống web liên kết với Google, ví dụ: Youtube, zing, tinhte, 24h.com, nhaccuatui, mp3…)
- hỗ trợ hiển thị sang 123Mua khi cửa hàng sử dụng dịch vụ up tin
- hỗ trợ đăng bài PR trên mục nhịp sống Sendo
- Bán banner ads trên Sendo
Đặc biệt, Sendo tiếp thị liên kết là mô ảnh ads món hàng, dịch vụ của shop thông qua nền tảng các partner của Sendo (cái này khá hay nên tôi sẽ mô tả chi tiết hơn cho các bạn)
- Sen Đỏ xây dựng mạng lưới đối tác tiếp thị liên kết rộng to giúp cửa hàng có thêm nguồn traffic mới để phát sinh đơn hàng. Các partners của họ sẽ đi ads hàng hóa cho bạn đủ nội lực ở dạng hình thức post đánh giá hàng hóa (đánh giá, nhận xét), voucher hay các banner quảng cáo.
- Khi tham gia vào hệ thống affiliate, all các hàng hóa của shop sẽ được Sen Đỏ ads tiếp thị lại trên Fb và nền móng các website mà KH truy cập như: Youtube, Docbao, Tintuc, 24h, Tuoitre,… mỗi khi KH đang nhìn thấy món hàng nhưng chưa mua hàng.
- shop chỉ bị mất tiền khi có đơn hàng thành công từ nền tảng tiếp thị liên kết, còn việc ads và marketing là hoàn toàn miễn phí.
affiliate là mô ảnh rất hay giúp cửa hàng gia tăng lượng truy cập cao từ các partners. cùng lúc hình ảnh của hàng hóa được phủ sóng đưa đến người tiêu dùng được nhiều hơn. Nhờ đó mà shop đủ sức gia tăng thu nhập từ những người đọc tiềm năng và tận dụng ngân sách từ đợt quảng cáo trước đó.
Chỉ dẫn tải ký bán hàng trên Sendo
Để mở shop sale trên Sendo bạn có 2 cách:
cách 1: Với bạn vừa mới có account mua hàng trên: Sendo thì cải tiến lại thông tin xác nhận để gầy dựng shop bằng chính tài khoản và số điện thoại đó – bấm vào đây để gầy dựng shop
hướng dẫn 2: Bạn chưa có account thfi đăng ký kinh doanh shop mới bằng phương pháp bấm vào https://ban.sendo.vn/ và điền thông tin như hướng dẫn => nhấn nút bán hàng ngay
Sau đó hệ thống sẽ send một tin nhắn chứa mã xác thực OTP đến phone bạn sử dụng để tải ký sale trên Sendo. Bạn nhập mã xác thực và ấn nút liên tục.
Trong trường hợp k nhận được inbox, bạn đủ nội lực ấn vào nút gửi lại ở bên phải hộp Mã xác thực.
Bạn công nhận tên cửa hàng một lần nữa sau đó Nhập địa chỉ shop.
Điền đầy đủ thông tin và ấn nút thường xuyên.
kế tiếp bạn cần nhập lại phone để link tài khoản Senpay. mục tiêu của tài khoản Senpay là nơi lưu trữ tiền sale KH mua từ shop của bạn. Sen Đỏ sẽ chuyển tiền vào ví này và bạn đủ sức rút nó
Sau khi nhập số điện thoại xong sẽ có sms gửi mã xác thực về bạn nhập mã đó vào ok là chuyển tiếp đến bước đặt tên cửa hàng
chọn tên cửa hàng cũng có một key bạn cần nhớ đó là bạn bán gì chủ yếu thì đặt tên cửa hàng là như vậy. ví dụ như đồ chơ trẻ em, quần áo nữ….Khi khách hàng search đúng key đó sẽ ra cửa hàng của bạn
lỗi lầm và rườm rà của mình gặp phải dừng lại ở bước chọn hình thức kinh doanh này. không biết người khác tạo shop 30s thế nào chứ mình loay hoay 2 ngày rồi chưa được. Ngày đầu thì hệ thống đơ cứ báo lỗi k thể chọn được senmall hay là sendo cửa hàng
click linh tinh thế nào hôm sau quay lại nhìn thấy hết lỗi chưa thì chuyển vô luôn qua bước lựa chọn shop là Senmall rồi. Để đăng ký kinh doanh shop Senmall các bạn nên có giấy đăng ký kinh doanh, điền đủ các bước giống như trên và chụp hình giấy tờ mua bán và đăng lên nữa nhé 🙁
Đặc biệt là lỡ lựa chọn nhầm rồi là k quay lại được bước trước luôn, chắc phải gọi hotline support á. do vậy nếu bạn nào mong muốn hỏi cách tải ký sale Senmall thì xem luôn các giấy tờ thủ tục này nhé. đủ điều kiện hãy lựa chọn k lại mếu măt giống như mình
Các bạn rút kinh nghiệm là mình là một mình bán hàng thì cứ nhân xây dựng Sendo shop thường thôi. lựa chọn xong thì bạn sẽ được chuyển vào trang quản trị và đủ nội lực khởi đầu bán hàng trên Sendo ngay.
Đọc thêm: tut kinh doanh trên Shopee từ A- Z
Mẹo đăng hàng hóa trên sendo
Trong trang quản trị sale, bạn vào mục sản phẩm > đăng hàng hóa
Bạn click nút “tải ảnh” để đăng hình từ máy tính hoặc điện thoại lên. Hoặc chọn nút”chọn từ thư viện” nếu bạn đã tải hình lên trước đây rồi.
cách tải hình nên thì đơn giản rồi nhưng bạn lưu ý 1 chút về kích thước hình khi tải món hàng lên Sendo. tải ảnh mờ hoặc bé sẽ khiến SP của bạn bị mờ nhạt và k thu hút.
Ở phần thông tin chung bạn chọn ngành hàng cho món hàng. Bạn cần note chọn chuẩn xác lĩnh vực hàng phù hợp, nếu không hàng hóa sẽ k được Sendo duyệt và tải bán. chú ý điền đầy đủ các thông tin có dấu *
Nhập thông tin xong bạn chọn một trong 3 nút bên dưới
như mình bấm nút ” đăng sản phẩm” xong sẽ được quay trở lại phần danh sách sản phẩm. Ở đây bạn nhìn thấy lại hàng hóa đã tải và lựa chọn nhìn thấy hiển thị trên Sendo.vn.
Trong phần món hàng > danh mục hàng hóa. Tại đây bạn đủ sức chọn sửa thông tin hàng hóa bằng phương pháp bấm vào “Ảnh sản phẩm”, “Tên sản phẩm” hoặc “Mã sản phẩm” để hiển thị màn ảnh chỉnh sửa tất cả thông tin hàng hóa. Hoặc chọn “Sửa nhanh” để cải tiến một số tính chất khẩn trương giống như Tên sản phẩm, màu sắc, click cỡ, giá tiền…
Lưu ý:
sản phẩm bạn đăng lên sendo sẽ nằm ở tình trạng chờ duyệt. Khoảng nửa ngày Sendo sẽ duyệt nhé. Khi được duyệt bạn vào cải tiến số lượng hàng tồn kho thì mới được hiển thị trên website nhé.
mẹo là hãy nhìn thấy liên kết hàng hóa bạn mới up lên ở giao diện người mua nhìn thấy vừa mới đa số thông tin chưa. Nếu thiếu phần nào thì vào cập nhật thêm nhé.
Phần cân nặng và kích thước SP của bên Sendo làm gắt hơn bên Shopee nên bạn cần cân và nhập số liệu tương đối( không cần chuẩn giống như do ni) nhưng cũng phải samsame nhé. Chênh nhiều bị tính thêm phí hoặc có thể bị phạt nhé.
mẹo 1: Tính theo trọng lượng thực.
sản phẩm sẽ được cân để dựng lại trọng lượng thực tiễn và thường được vận dụng cho đơn hàng nội thành.
cách 2: Tính theo trọng lượng quy đổi.
món hàng sẽ được đo theo kích thước của các chiều và quy đổi trọng lượng theo thể tích để tính cước.
phương thức quy đổi giống như sau:
Ví dụ:
Một chiếc hộp có: chiều dài 25cm, chiều rộng 18cm, chiều cao 12cm.
Thực hiện theo cách thức ta sẽ được: Trọng lượng = 25 x 18 x 12/6000 = 0.9kg
Cách up sản phẩm trên Sendo để tiếp cận nhiều KH hơn
Vào phần món hàng => “Danh sách sản phẩm” => nhìn thấy lượt up tại khu vực khoanh tròn số 2 và lựa chọn hàng hóa thực hiện up hàng hóa.
- 2 lượt up mỗi 30 phút trong 2 ngày khởi nghiệp.
- 1 lượt up khi đơn hàng hoàn tất nếu shop xác nhận còn hàng trong vòng 1 giờ kể diễn ra từ đặt mua thành công.
- 4 lượt up mỗi 30 phút dành cho shop Hoa Sen.
Số lượt up sản phẩm trên Sendo free có hạn nên bạn chú ý thời gian và tỉ lệ để dùng nhé. Bạn chỉ có thể dùng lượt up này khi hàng hóa vừa mới được duyệt và còn hàng.
shop đủ sức thống trị các lượt up của mình trong phần “Báo cáo”
Nếu mong muốn món hàng của mình hiển thị nổi bật và tiếp cận nhiều hơn đến KH thì bạn có thể mua lượt up Trực tuyến tại đây
chỉ dẫn cách mua lượt up Sendo bằng máy tính
Tại “Trang chủ” lựa chọn “Dịch vụ quảng cáo” => “Up tin” – Tiến hành điền số lượt up cần mua => bấm vào “Đặt mua”
Quý cửa hàng đủ nội lực lựa chọn thanh toán Trực tuyến bằng thẻ ATM hoặc số dư tài khoản SenPay, sau đó click “Tiếp tục” để thực hiện thanh toán.
Với các bạn dùng điện thoại để up món hàng sendo hoặc mua thêm lượt up trên app thì xem thêm ở đây
mẹo cài đặt up món hàng Sendo tự động
Nếu k có thời gian up thủ công thì tốt hơn cả là bạn lựa chọn vào các giờ vàng khách Trực tuyến và mua sắm nhiều, set up tự động vừa kết quả, không bị quên mà còn k bị phung phí tiền nữa.
Bước 1 – lựa chọn sản phẩm:
Từ danh mục hàng hóa – bấm chọn hàng hóa cần up auto (1 hoặc nhiều sản phẩm) và click “Cấu hình up tự động”.
Bước 2 – lựa chọn lịch up món hàng
đặt lịch up cho sản phẩm:
- lựa chọn ngày sản phẩm được up trong tuần.
- chọn giờ hàng hóa được up trong ngày bao gồm: số lần được up trong mỗi khung giờ.
- Hoặc click “Tạo lịch up ngẫu nhiên ” để tạo Thời gian biểu cụ thể của sản phẩm được up.
Bạn có thể điều chỉnh các mốc thời gian bằng cách bấm vào 1 mốc cố định hay dời mốc đang có trên thanh thời gian
Bước 3:– lựa chọn số lượt Up sử dụng
- Điền tỉ lệ lượt up bạn mong muốn sử dụng cho mỗi món hàng theo lịch up đã tạo.
- nền tảng tự tính tổng số lượt up tích lũy bạn sẽ sử dụng cho các sản phẩm đang được cấu ảnh.
- click “Thực hiện ngay” khi bạn đã dĩ nhiên thực hiện.
- nền móng sẽ tự động trừ all số lượt up muốn áp dụng và sử dụng theo lịch
chỉ dẫn thêm account bank trên Sendo
Trước khi thêm account bank trên Sendo bạn nên đổi tên tài khoản SenPay trùng khớp với tên chủ account bank bạn dự định sẽ thêm vào để thuận tiện cho việc rút tiền về thẻ sau này. Sau đó bạn thực hiện các bước như bên dưới để thêm account bank trên Sendo:
- Bước 1: đăng nhập vào account Senpay tại trang senpay.vn > vào mục account ngân hàng
- Bước 2:Điền đa số thông tin và click “Đồng ý”
Để nhận được số vốn nhỏ xác thực tài khoản ngân hàng, bạn cần nhập và test chính xác thông tin tài khoản bank trước khi bấm nút ” Đồng ý”.
Mẹo theo dõi đơn hàng và xử lý đơn khi có khách đặt
Mỗi khi ra đơn hàng, hệ thống sẽ báo ngay vào mail tải ký của cửa hàng, cửa hàng chỉ cần đăng nhập vào trang quản trị để công nhận đơn hàng.
cá nhân mình cài email trên ĐT cần có đơn hiển thị luôn để vào xử lý tránh bị miss, cái này mình nghiên cứu ổn hơn bên Shopee nha
Tại trang chủ http://ban.sendo.vn chọn mục “Đơn hàng”, chọn “Tất cả” để xem toàn bộ đơn hàng cửa hàng có hoặc tập hợp theo từng thuộc tính của đơn hàng: Mã đơn hàng, tình trạng đơn hàng, nhà vận chuyển…Sau đó bấm nút “Tìm”
lưu ý quan trọng: Khi có đơn hàng, trong vòng 24h nếu cửa hàng k giải quyết, đơn hàng tự hủy, món hàng sẽ chuyển sang hiện trạng hết hàng.
do vậy dựng lại sale trên Sendo thì 3g lúc nào cũng phải bật để ra đơn cái là công nhận được ngay nè. Nó sẽ đem lại trải nghiệm tốt cho KH
nhấn vào từng mã đơn hàng để nhìn thấy chi tiết đơn đặt mua cũng như xác nhận xác nhận thông tin đơn hàng bằng cách bấm ngay nút “Còn hàng” và sẵn sàng bước đóng gói giao cho nhà vận chuyển nhé!( nhớ gọi công nhận cho khách trước khi bấm nút nhé)
Khách đặt mua rồi hủy đơn hàng giống như nào?
Sẽ có 2 trường hợp với tính năng Hủy đơn hàng:
Nếu shop hết hàng để giao cho khách hãy chọn Hủy.
- tuy nhiên với các phân khúc KH lần đầu mua hàng tại Sendo chưa có lịch sử giao dịch hoàn tất hoặc lịch sử chuyển hoàn cao, nền tảng sẽ cho phép shop được từ chối giao hàng
- Hãy chỉ sử dụng khi không thể liên lạc được với KH nhiều lần ở những thời điểm không giống nhau hoặc nhu cầu, sở like của khách hàng k thêm vào sản phẩm vừa mới chọn.
- (*) Lưu ý: Thao tác hủy đơn hàng không thể thực hiện lại
phương pháp hoãn đơn hàng khi có khách đặt mua
Nếu cửa hàng chưa kịp sẵn sàng hàng hóa hãy thực hiện tính năng Hoãn.
so với các đơn hàng Hoãn, bạn cần thực hiện xác nhận lại hiện trạng hàng vào ngày hẹn.
Hướng dẫn gộp đơn hàng trên Sendo
Gộp đơn hàng là chức năng cho phép shop đủ sức gom các đơn hàng của KH có cùng 1 địa chỉ nhận hàng thành 1 đơn hàng tổng để cắt giảm được ngân sách vận tải cho khách hàng của cửa hàng.
ví dụ có cùng 1 địa chỉ kiểu địa chỉ văn phòng mà tên và phone người nhận khác nhau thì bạn nên gọi điện cho khách hàng trước xem họ có mong muốn gộp không. Đừng tự ý gộp kẻo phiền nha.
Mẹo xử lý khi ra đơn hàng khiếu nại
Sau khi nhận hàng mà khách hàng có khiếu nạo thì bạn cần vào xem và gửi góp ý để support Sendo giải quyết cho khách hàng nhé.
Thường thì khách khiếu nại này thường là do trước đó không thỏa thuận được với cửa hàng riêng thôi. Còn nếu shop tự xử lý ví dụ giống như đổi trả ngoài chịu phí cho khách…thì sẽ k có tình trạng này đâu 🙂
Phương pháp tạo mã support free vận tải cho KH
Sendo chỉ hỗ trợ 3 lượt free vận chuyển mỗi tháng. do đó để tăng trưởng lượng KH của mình các bạn có thể tự bỏ ngân sách của mình và free vận tải cho khách hàng. Nhiều khách sẽ quyết định mua ngay chỉ bởi cửa hàng bạn miễn phí đó
Bước 1: chọn Cấu hình dịch vụ → hỗ trợ phí vận tải
Bước 2: Nhập trị giá đơn hàng và phí vận chuyển shop support theo trị giá đó (phí tối thiểu 10.000đ). đủ nội lực đồng thời lựa chọn cả 2 mức cao và thấp
Bước 3: chọn hiệu lực “Có”
Bước 4: Lưu thông tin
Sau khi setup hỗ trợ phí vận chuyển thành đạt, khách mua hàng sẽ xem thông tin hỗ trợ vận chuyển của cửa hàng ngay phần chi tiết hàng hóa.
mẹo khuyến mãi thêm trên Mobile của cửa hàng
Tại trang chủ https://ban.sendo.vn , vào “Cấu ảnh dịch vụ” → “Giảm giá thêm trên Mobile”.
Bạn lựa chọn mức discount với “Hiệu lực” Có và nhấn “Lưu thông tin” để click hoạt cấu hình.
(*) Lưu ý: cửa hàng chỉ có thể cải thiện mức discount mới sau 7 ngày diễn ra từ ngày cấu hình discount thành công
tut đăng ký bán hàng trên sendo tự tạo ưu đãi cho cửa hàng
Bước 1: Tại trang chủ https://ban.sendo.vn , chọn mục “Chương trình khuyến mãi” => “Khuyến mãi” => “Thêm Khuyến mãi”.
Bước 2: Nhập các thông tin discount theo form yêu cầu, chọn hàng hóa cho chương trình ưu đãi và click “Lưu thông tin”.
Hướng dẫn phương pháp tạo mã giảm giá Sendo cho shop
Các shop đủ nội lực sử dụng mã giảm giá này giống như 1 plan giữ chân khách hàng của mình. ví dụ như: Tặng coupon đặc biệt tri ân KH thân thiết, nhân ngày sinh nhật khách hàng, nhân ngày sinh nhật cửa hàng cho các khách hàng mới vvv… qua đó click thích mua sắm hiệu quả cho các shop
Tại trang chủ https://ban.sendo.vn, lựa chọn mục “Chương trình khuyến mãi” → “Mã giảm giá” và bấm “Tạo Mã Mới”
Điền thông tin theo các tittle và ghi chú chi tiết sau đó chọn “Lưu” để tạo mã giảm giá. cửa hàng đủ sức kiểm tra và sửa lại các thông tin của mã giảm giá nếu cần.
Sau khi vừa mới check thông tin mã giảm giá chính xác, cửa hàng đủ nội lực kích hoạt mã giảm giá bằng cách đánh dấu vào mã cần click hoạt và chọn “Kích hoạt mã vừa mới tạo”. Khi đó, hệ thống sẽ tạo mã giảm giá và chuyển hiện trạng sang “Đang sử dụng” và cửa hàng sẽ k thể cải thiện coupon được nữa.
Khi coupon được click hoạt, cửa hàng đủ nội lực lựa chọn tính năng “Tải mã giảm giá” để tải về Phiếu ưu đãi có chứa Mã dưới dạng pic. sử dụng pic này đi PR sẽ chuyên nghiệp và ngầu hơn nhiều này.
cách lựa chọn hoặc set đơn vị vận tải
Bước 1: đăng nhập vào https://ban.sendo.vn/ . Tại “Trang chủ” chọn “Cấu ảnh dịch vụ” → “Hình thức vận chuyển”.
Bước 2: Đánh dấu vào Nhà vận tải.
Bước 3: lựa chọn “Lưu thông tin”
Kinh nghiệm: Sendo có nhiều nhà vận tải nhưng cá nhân mình khuyên bạn chỉ nên lựa chọn 1 -2 tổ chức vận chuyển thôi. Nó sẽ khiến quá trình bán hàng của bạn hiệu quả mà hàng được giao đến khách hàng nhanh hơn
- đối với VNPost thì mình thấy là lấy hàng mau nhất, thường vào sáng là gọi get ngay. Nếu không thấy họ sang get thì gọi tổng đài nhé vì VNPost, họ không chập nhận việc bạn tự cầm sản phẩm ra bưu cục đâu
- đối với Viettel và Giao Hàng mau (GHN) thường nhập hàng vào chiều hoặc gần tối (GHN nhập hàng lâu nhất) nên qua 1 ngày mình gọi tổng đài hoặc cầm thẳng ra GHN/Viettel giao luôn.
=> Nếu các bạn ở gần nhà vận chuyển Viettel + GHN trong bán kính 3-5km thì tự vác hàng đi ra giao họ, chứ đợi 2 bên này nó qua quét có chết
Hiện mình ưng ý nhất về GHN, tuy nhập hàng lâu nhưng giao đi mau gọn và thành đạt cao ở nội thành, ngoại thành cũng tương đối ổn. k ưng ý nhất Viettel vì lấy hàng lâu và có lần làm lạc vận đơn của mình khiến thời gian giao hàng lên 2 tuần và khách hàng từ chối nhận hàng vì quá lâu, những đơn hàng sau của Viettel tỉ lệ sự phát triển khá thấp.
VNPost số lượng sự phát triển đơn hàng khá cao
Lưu ý: Đây là cảm nhận cá nhân của bản thân mình nên người khác đọc qua và không tranh cãi nhé
Hướng dẫn rà soát tình trạng đơn hàng vận chuyển
Đây là chức năng update hiện trạng vận đơn giúp cửa hàng theo dõi và thông tin đến KH của mình. Chỉ cần một click chuột, nền móng sẽ chuyển thẳng đến trang test tiến trình vận đơn của các nhà vận chuyển: VNPT, GHN, Viettel
Mình khá ưng ý cái này đủ nội lực theo dõi được hiện trạng đơn hàng đã ở đâu, có sự cố gì hay k.
ví dụ hành trình vận đơn của GHN
làm thế nào để nhận tiền sau khi bán hàng trên Sendo?
Để nhận tiền sale trên Sendo, bạn nên có account ví Senpay. Truy cập senpay.vn, nhấp vào đăng nhập trên góc trên bên phải màn hình( bạn nào đăng ký rồi thì đăng nhập thôi)
Tại đây, bạn nhấn vào đăng nhập bằng SendoID (Email/Password).
Hãy nhập Sendo ID gồm có mail hoặc phone và mật khẩu mà bạn đã dùng để đăng ký cửa hàng trên Sendo.vn.
Sau khi bạn bán hàng trên Sendo, tiền sẽ được chuyển vào ví Senpay và bạn đủ nội lực rút tiền từ ví Senpay về tài khoản bank bất cứ lúc nào.
Cửa hàng sale trên Sendo.vn nhận tiền hàng bằng hướng dẫn nào?
1. shop bán hàng trên Sendo.vn nhận tiền hàng bằng cách:
– Sendo sẽ chuyển tiền vào tài khoản Senpay của cửa hàng sau khi đơn hàng hoàn tất.
– shop cần kích hoạt account Senpay để nhận tiền.
Vui lòng click vào đây để nhìn thấy chỉ dẫn kích hoạt tài khoản.
2. Ai sẽ chuyển tiền cho shop và chuyển khi nào?
Sau khi đơn hàng hoàn tất, Sendo sẽ chuyển tiền cho cửa hàng qua account Senpay của cửa hàng.
Thời gian Sendo chuyển tiền cho shop là từ 3 đến 10 ngày kể bắt đầu từ đơn hàng chuyển sang hiện trạng hoàn tất.
shop đủ sức đăng nhập senpay.vn rà soát loại giao dịch nhận chuyển tiền, vào chi tiết giao dịch để xem mã đơn hàng vừa mới nhận được tiền.
cửa hàng cần hỗ trợ các thông tin liên quan chủ đề vừa mới giao hàng mà chưa nhận được tiền thanh toán, vui lòng liên hệ hotronguoiban@sendo.vn hoặc hotline 19006771
tut giải quyết đơn hàng
Bước 1: đăng nhập ban.sendo.vn > “Đơn hàng’’ > “Danh sách đơn hàng” > “Đơn hàng mới”
Bước 2: xác nhận đơn hàng gồm các bước :
+ shop liên hệ khách hàng để xác minh thông tin người mua và thông tin đơn hàng nhằm gia tăng khả năng đơn hàng thành đạt.
+ công nhận còn hàng: click “Còn hàng”
Bước 3: cửa hàng chuẩn bị sản phẩm và đóng gói theo quy hợp lý vận chuyển
liên kết xem qua quy đóng gói món hàng tại đây
Bước 4: partners vận chuyển của Sendo.vn sẽ liên hệ và đến cửa hàng lấy hàng.
Lưu ý: cửa hàng cần công nhận đơn hàng trong thời gian sớm nhất và tối đa là 24h kể tính từ lúc đơn hàng phát sinh, sau thời gian này đơn hàng sẽ tự động hủy.
=====> shop đủ nội lực đọc qua thêm quy định xử lý đơn hàng tại đây
Kinh nghiệm hướng dẫn đăng ký bán hàng trên sendo kết quả nhất
Chăm sóc cửa hàng như chăm sóc website riêng
Với các trang TMĐT như Sendo này thì mỗi cửa hàng sẽ có 1 gian hàng hoạt động tách biệt và độc lập, như một website mini vậy.
KH thì họ thường vào các trang này mà search trực tiếp SP thông qua các keyword nên bạn càng chăm chút ở phần tải sản phẩm(tối ưu từ khóa, cụm từ được khách hàng quan tâm) thì bạn sẽ tiếp cận được khách hàng nhiều hơn.
bên cạnh đó để gây ấn tượng với khách hàng, khiến bạn k bị lầm lẫn với hàng trăm shop bán cùng mặt hàng không giống. Thì trải nghiệm của mình nằm ở phương pháp “chăm sóc khách hàng” :cách bạn gọi điện tư vấn cho khách như thế nào, cách chăm sóc khách đã mua.
Giả sử khi bạn mua 1 sản phẩm sau khi được giao đến nhà có chủ cửa hàng gọi đến hỏi anh chị vừa mới nhận được hàng chưa, mình có vừa ý không ạ, hay thỉnh thoảng lễ tết, sinh nhật được nhận 1 tin nhắn chúc mừng từ 1 cửa hàng abc…nào đó. Hay mua hàng được tặng kèm món quà nhỏ. Nếu bạn là KH người mua bạn có like một shop chăm chút mình hơn hay thích 1 cửa hàng chỉ biết mua và bán. Nếu quay lại khách sẽ mua của shop nào?
Theo nghiên cứu: KH cũ là người đem lại 80% thu nhập cho 1 công ty? Vậy cửa hàng bạn đang sử dụng được điều này chưa nhỉ?
tăng cao món hàng và giá cả của bạn
Bạn càng tăng cao ở mục đăng sản phẩm bao nhiêu thì post của bạn càng có cơ hội hiển thị tốt, nổi bật và lôi kéo khách hàng hơn. hướng dẫn này rẻ mà hữu hiệu hơn nhiều mua lượt up nha.
không những thế bạn cũng cần phải hiểu rõ sản phẩm của mình, khách hàng mục tiêu của mình phục vụ cho phân khúc nào? mức giá đang hợp lý so với mặt bằng chung hay chưa?
phương pháp tăng cao sản phẩm phù hợp seo trên Sendo
- tối ưu món hàng của bạn >65%. Càng cao càng tốt, ưu tiên hiển thị trong danh mục đề xuất. Bạn nào có kinh nghiệm Seo thì đây chính là một lợi thế, vì tối ưu sản phẩm Sendo cũng giống như tối ưu seo Onpage cho web ấy
- content thật sự Logic thêm vào với món hàng ở phần giới thiệu, đó là phần KH muốn xem lợi ích sản phẩm (ngắn gọn xúc tích đa số ở các dạng đầu và có thương hiệu shop kèm website + phone KH sẽ tin tưởng hơn nhé. (Thương hiệu ở trên, nội dụng sản phẩm ở dưới)
- pic bên mình cũng khôn có hình thật và có ảnh xinh, ảnh xấu bên cạnh đó luôn luôn bán được hàng, nên đó chẳng hề vấn đề cần thiết cho đến nay, không những thế nếu bạn có hình thật và xinh sẽ tuyệt hơn.
- tittle hàng hóa nên có giá trị SEO một chút nhé: Ví dụ: “Áo khoác đôi AlanWalker siêu chất phù hợp cho cả nam và nữ” đầu bài thế này sẽ giúp bạn SEO món hàng tốt hơn.
Nên gọi điện công nhận đơn hàng trước khi giao
Để giảm tỷ lệ hủy đơn, đơn ảo bạn cần gọi điện xác nhận đơn hàng trước khi giao.Thao tác này không tốn quá nhiều thời gian nhưng cùng lúc cũng giúp bạn ghi điểm với những khách hàng có nhu cầu mua hàng hóa thực sự.
Tận dụng các chươn trình ads miễn phí trên Sendo
Bạn nghĩ rằng mua quảng cáo là phương pháp thần thánh để người mua khi cần sẽ luôn thấy món hàng của bạn đầu tiên?
Bạn chi thật nhiều tiền để mua gói quảng cáo đắt nhất. NHƯNG sự thật là không phải cứ up “nhiều”, mua gói đắt nhất là kết quả. Hãy biết thời điểm nào nên sử dụng gói quảng cáo nào.
Với mỗi mặt hàng sẽ có một gói dịch vụ phù hợp nên bạn đừng lầm tưởng cứ dùng dịch vụ quảng cáo là có ngàn đơn đâu nhé => hãy chọn sử dụng gói dịch vụ một hướng dẫn sáng suốt
Đặc biệt Sendo có rất nhiều chương trình thúc đẩy bán hàng cho các shop, các hàng hóa được ads free đặc biệt là Flash Deal, khuyến mại thật, coupon hay miễn phí vận chuyển. shop vừa mới tham dự chưa?
Chỉ cần biết nắm thời điểm khách hàng vừa mới cần đến sản phẩm gì nhiều để lựa chọn chương trình ads thêm vào dĩ nhiên cửa hàng bạn sẽ sự phát triển.
ngân sách mở và duy trì shop trên Sendo
gầy dựng shop trên Sendo k mất phí, duy trì cũng free luôn nhé. Bạn chỉ mất phí nếu mua các lượt up hoặc ads của họ thôi
giống như cửa hàng mình kinh doanh thời trang, k mua bất kỳ quảng cáo và chi phí nào từ SENDO trong 1 tháng qua, gọi điện thoại cũng tốn kém rất ít, truy thu chỉ 69K/tháng. Mình chú trọng tối ưu món hàng về tittle tên sản phẩm, nội dung và brand chứ k đầu tư ads
bán hàng trên SENDO thì bạn có mua ads cũng vậy thôi nên nếu bạn chưa chăm chút kỹ hàng hóa và thương hiệu cửa hàng, mẹo hàng hóa hiển thị mà khách k thích cũng vậy, mình để ý thấy shop mình giá khá cạnh tranh vì mình là SALER nên nắm rõ quy tắc giá thị trường cung ứng cho KH hợp lý chứ không bán sang chảnh đắt đỏ lời nhiều.
khách hàng SENDO hay SHOPEE hay ADAYROI đều chỉ có một thói quen là thích gì vô thẳng thư mục tìm chứ ít khi click quảng cáo bên ngoài, trừ khi tin giật gân khuyến mại HOT. Nên bạn cần nắm bắt thói quen của KH nhé. Họ chăm chút sản phẩm cực tốt sau đó mới mua quảng cáo. Đó là lý do họ ads sự phát triển.
mkt chỉ là công cụ mang sản phẩm tiếp cận tới KH nên nếu bạn k chăm chút cho hàng hóa thì cũng không thể nào bán dc chính hãng quả.
Bạn tạo một gian hàng hoàn toàn miễn phí trên sendo, nhưng để món hàng của bạn bán được hàng thì hàng hóa đó phải được nhiều người biết tới bằng hướng dẫn hiện lên trang đầu của một mục lục món hàng, mua vị trí ngoài trang chủ hoặc xuất hiện ở vị trí banner…nói chung là món hàng hiện ra ở những vị trí vàng, vị trí nổi bật, vị trí nhiều người không khó khăn xem
Để món hàng đủ sức xuất hiện được ở vị trí này thì các bạn phải mua lượt UP cho các sản phẩm của mình. Mỗi khi bạn mong muốn sản phẩm nào của mình nổi bật hơn bạn có thể click vào nút UP món hàng thì ngay lập tức món hàng đó được mang lên vị trí đầu trang chuyên mục món hàng.
kinh nghiệm một mình thì khi bán hàng các món hàng phổ thông giá tốt, ai cũng đủ sức mua, ai cũng cần giống như bột giặt, quần áo, mỹ phẩm… thì nên mua các lượt up, còn các món hàng độc lạ thì các bạn viết đầu bài thật hấp dẫn để lôi kéo người ta nhé ( vì nhiều hàng hóa KH chỉ Quan sát hình thì KH chưa biết được công dụng của nó là gì). Và nhớ thêm tên món hàng vào tittle của hàng hóa nhé. Vì khá nhiều người sử dụng công cụ kiếm tìm mặc định của sendo, khi bạn tăng cao tốt tiều đề món hàng thì khi tìm kiếm hàng hóa của bạn sẽ xuất hiện trước hết
Một số thông tin cho rằng các bạn không thể thay thế hình đại diện của hàng hóa là hoàn toàn sai lầm nhé. Các bạn có thể refresh thoải mái hình đại diện nhé, bên cạnh đó ảnh đại diện sẽ được duyệt lại một lần nữa. Và các bạn cũng quan tâm là pic đại diện k được chứa logo của công ty bạn nhé.
Chỉ dẫn bán cháy hàng trên Sendo
Trong trang quản trị hàng hóa của cửa hàng sale trên Sendo, bạn sẽ thấy thông tin quản trị về hàng hóa còn hàng, đơn hàng hôm nay, doanh số hôm nay, so sánh doanh số với ngày hôm qua và tháng trước. k chỉ vậy, đây còn là kênh hiển thị thông tin về đơn hàng mới, đơn hàng hoãn, đơn hàng bị khiếu nại và top 10 hàng hóa bán chạy nhất.
Một gian hàng trên Sendo cũng cần sự để ý và chăm sóc giống như công sức bạn giành cho shop của mình. vì sao bạn không thực hiện chương trình discount nhân dịp ra mắt gian hàng nhỉ? discount 10% hay 15% nhân 1 tháng khai trương sẽ là liều thuốc thu hút sự chú ý của người mua hàng đến hàng hóa của bạn.
hướng dẫn tính điểm uy tín, điểm tích lũy shop
Điểm uy tín/tích lũy là gì và sử dụng để sử dụng gì?
Định nghĩa:
Điểm uy tín hay điểm tích lũy là điểm được người mua đánh giá cho mỗi giao dịch thành công (đơn hàng vừa mới giao/kết thúc khiếu nại/hoàn tất). Điểm uy tín/tích lũy được chuyển từ tỉ lệ sao theo quy định hiện hành.
Mục đích:
- tăng trưởng độ tin cậy của shop khi khách hàng chọn mua hàng hóa có nhiều cửa hàng bán cùng loại.
- Được tham gia chương trình shop Hoa Sen với nhiều ưu đãi đặc biệt từ Sendo.
- Được ưu tiên tham dự các chương trình khuyến mãi, event support đặc biệt từ Sendo.vn.
Điểm uy tín được tính giống như thế nào?
Với mỗi giao dịch sự phát triển, người mua sẽ đánh giá cho điểm cửa hàng theo thang điểm từ 1 sao đến 5 sao. Điểm này được tích lũy giống như sau:
- 4 hoặc 5 sao = +1 điểm tích lũy
- 3 sao = 0 điểm tích lũy
- 1 hoặc 2 sao = -1 điểm tích lũy
Điểm phân tích của cửa hàng = tổng các điểm đánh giá (được chuyển từ sao) cho mỗi giao dịch sự phát triển (đơn hàng đã giao/kết thúc khiếu nại/hoàn tất).
% đánh giá tốt = (Số lượt nghiên cứu tốt)/(Số lượt nghiên cứu tốt + Số lượt đánh giá xấu)
Khi tích lũy được đủ một số điểm nhất định, cửa hàng sẽ được lên “level”, thể hiện bằng số lượng và màu sắc của hoa sen như sau:
** Các shop có lượng khách hàng vào đơn hàng đánh giá tốt mới tăng được điểm.do đó các cửa hàng chủ động cskh nhiều hơn sau khi Sendo giao hàng hoàn tất cho khách hàng.
Điểm uy tín cửa hàng được thể hiện như thế nào?
Thông tin cửa hàng trên Sendo.vn
sản phẩm được mua trên Sendo.vn
Dashboard trong trang Quản trị shop
Phân biệt điểm Tích Lũy và điểm Sen
Khi bạn mua hàng của những hàng hóa có biểu tượng Điểm Sen, bạn sẽ được hoàn lại ít nhất 2% tổng số vốn mua hàng dưới dạng điểm Sen. Điểm Sen đủ nội lực được dùng để mua hàng trên Sendo.vn với số lượng tương đương tiền mặt: 1 điểm Sen = 1 Đồng Viet Nam.
Một số thắc sang chảnh thường gặp với Sendo
Câu hỏi thường gặp
BẤM VÀO ĐÂY!
Câu hỏi thường gặp về Senpay
Q1: NBH được quyền lợi gì khi chứng nhận và xác thực account senpay?
A1: ích lợi của NBH:
– Sau khi chứng thực: NBH sẽ thấy được số điện thoại của khách đặt hàng
– Sau khi Xác Thực account: NBH đủ sức tải bán trên 10 món hàng tại gian hàng của mình
NBH nhìn thấy hướng dẫn xác thực tài khoản tại đây
Q2: NBH có được mở bán song song cả cửa hàng trên Sendo và SenMall không? Nếu được thì NBH có được đặt thông tin giống nhau (tên shop, số điện thoại, vv…) không? 2 shop có sử dụng chung 1 tài khoản SenPay được k hay là phải tạo riêng?
A2:
– NBH có thể dùng 02 tài khoản sendoid không giống nhau để bán song song trên SenDo và SenMall
– NBH k thể sử dụng account SenDo để xây dựng gian hàng trên SenMall.
Vì mỗi gian hàng cần cung cấp số điện thoại/email/tên cửa hàng khác nhau cùng các giấy tờ quan trọng giống như Giấy phép ĐKKD, và các hồ sơ liên quan đến lĩnh vực hàng mua bán.
Luồng mở shop sendo và senmall khác nhau với yêu cầu kiểm duyệt khác nhau.
– shop có thể dùng chung 1 tài khoản SenPay đã tồn tại trước đây cho SenMall nếu thông tin account SenPay khớp với giấy phép tải kí với SenMall.
Q3: làm sao để để đổi thông tin chủ account SenPay từ tài khoản cá nhân thành tài khoản Doanh Nghiệp? Và ngược lại?
A3: Trường hợp đổi thông tin từ tài khoản một mình thành account Doanh Nghiệp:
– Bước 1: NBH gửi thông tin về hộp thư: hotro@senpay.vn nhờ hủy chứng thực cũ
– Bước 2: NBH chứng thực lại với tài khoản doanh nghiệp: Số account senpay, điện thoại đăng nhập senpay send bằng email tải ký với senpay tên chủ account cho đến nay
–> SenPay xác nhận đúng là chủ account, sẽ hủy chứng thực cho NBH
– Bước 3: NBH đăng nhập vào senpay để chuyển đổi tài khoản và chứng nhận lại
Trường hợp đổi thông tin từ tài khoản doanh nghiệp thành tài khoản Cá Nhân: thực hiện tương tự
Q4: Tôi đủ nội lực dùng account ngân hàng đang link với 1 SenPay cũ để liên kết với 1 tài khoản SenPay mới không?
A4: Một account ngân hàng chỉ đủ nội lực liên kết với 1 tài khoản SenPay.
– Nếu NBH tạo SenPay mới, phải dùng account ngân hàng khác để link với SenPay mới.
– Hoặc NBH đủ nội lực hủy liên kết bank với SenPay cũ. Sau 24h, NBH đủ nội lực tiến hành liên kết account bank với SenPay mới [Tham khảo thao tác tại đây)
Q5: NBH mong muốn đổi sđt liên kết tài khoản Senpay (số ĐT tải nhập SenPay) thì sử dụng hướng dẫn nào?
A5: NBH cần liên hệ với bộ phận support của senpay bằng hotro@senpay.vn để được hướng dẫn phân phối đa số các chứng từ quan trọng (tùy theo NBH là Hộ một mình hay Doanh nghiệp)
tham khảo thông tin chi tiết tại đây
Q6: vì sao account senpay của tôi bị khóa?
A6: NBH hãy rà soát nhìn thấy tài khoản của mình có nằm trong các trường hợp sau không:
– TH1: tài khoản SenPay chưa được click hoạt. NBH hãy đã nhập vào https://senpay.vn để xác thực tài khoản SenPay. nhìn thấy chỉ dẫn tại đây.
– TH2: account sale tại https://ban.sendo.vn đang trong giai đoạn truy thu và số dư trong tài khoản SenPay không quá đủ.
* Lúc này nền móng SenPay sẽ tự động kiềm hãm tài khoản cho đến khi SenPay của bạn có số dư quá đủ để thanh toán vào kỳ truy thu tiếp theo.
* Hoặc bạn có thể chủ động mở kiềm hãm tài khoản theo chỉ dẫn tại đây.
– TH3: NBH đã tiến hành click hoạt SenPay, vừa mới thực hiện send liên kết kích hoạt nhiều lần hoặc nhập sai mã OTP nhiều lần nên tài khoản của bạn bị kiềm hãm.
Trường hợp này bạn vui lòng liên hệ Senpay phân phối thông tin account để được support và xây dựng khóa tài khoản.
– TH4: NBH tải nhập vào https://senpay.vn và nhập sai mật khẩu nhiều lần.
~~> Trường hợp này bạn vui lòng liên hệ hotro@senpay.vn phân phối thông tin account để được support và xây dựng khóa account.
– TH5: tài khoản SenPay của bạn đang hoạt động và bị khóa không rõ lý do.
~~> Trường hợp này bạn vui lòng liên hệ hotro@senpay.vn cung cấp thông tin tài khoàn để SenPay kiểm tra và support bạn.
Q7: Việc chuyển đổi đầu số của nhà trực tuyến có tác động gì đến việc đăng nhập vào toàn khoản senpay bằng sđt 11 số không?
A7: nhà bán hàng sử dụng sđt 11 số để tải nhập SenPay cần note giống như sau:
– Từ 15/09 – 14/11: cửa hàng đủ sức sử dụng cả 2 phone cũ hoặc sđt mới để sử dụng các dịch vụ của Senpay
– Từ 15/11 trở về sau: Senpay sẽ auto biến đổi các đầu số cũ sang đầu số mới. tính từ lúc 15/11 Shop/Người mua sẽ chỉ dùng đầu số mới
Chi tiết tại: https://sum.vn/eUxeU
So sánh Sendo và các sàn TMĐT không giống
sale trên Sendo
Sendo do công ty cổ phần Công nghệ Sen Đỏ member của FPT xây dựng và tăng trưởng với 80.000 gian hàng và hơn 3.000.000 món hàng. hiện nay Sendo cũng được xếp vào top những sàn thương mại điện tử lôi kéo nhiều KH nhất.
ưu điểm
- Là sàn thương mại điện tử uy tín một phần nhờ vào brand FPT.
- phát triển mạnh mẽ về mảng thời trang và phi công nghệ
- Chính sách bảo mật thông tin KH tốt
- Thái độ giúp cho tốt
- Chính sách đổi trả hàng thuận lợi
yếu điểm
- miễn phí mở gian hàng nhưng lại bán các gói marketing mà k biết sử dụng có kết quả hay không.
- Chính sách giao hàng vẫn gây chông gai cho cả khách hàng và người bán.
- Cơ chế cai quản người bán chưa tốt nên luôn luôn tồn tại trạng thái hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng.
- % đơn hàng bị hoàn khá cao khoảng 20%. tình trạng này do cơ chế cai quản các đơn hàng do có nhiều đơn hàng ảo.
Bán hàng trên Shopee
Shopee là một trong những sàn TMĐT mới xuất hiện nhưng vừa mới gây được nhiều tiếng vang so với thị trường.
ưu thế
- Thủ tục tải ký đơn giản, người bán không phải xuất trình giấy tờ, chỉ cần tải ký một account, tạo gian hàng và bắt đầu bán thôi.
- khách hàng đủ sức chat trực tiếp với người bán từ đó dễ bàn luận thương lượng hơn, thuyết phục được người tiêu sử dụng hơn, đủ sức một mình hóa được với từng KH.
- Thời gian ship mau
- luôn luôn đủ nội lực giảm giá sâu mà k lo bị phạt
yếu điểm
- Do thủ tục tải ký dễ dàng nên nhiều người đủ sức rao bán sản phẩm như bạn nhưng chất lượng k bằng và vẫn bán với giá như thế. đủ sức bị giả mạo để kiếm lời.
- phần trăm cạnh tranh lớn.
- Người tiêu sử dụng nghi ngờ về chất lượng sản phẩm do k được kiểm duyệt của Shopee
- Thời gian ship nhanh nên phí ship cao, nhiều khi người tiêu dùng cũng phân vân mua bởi nếu tính cả phí ship vào thì giá thậm trí còn đắt hơn ở những sàn khác.
>> xem qua NGAY: Tất tần tật văn hóa về kinh doanh trên Shopee từ A-Z
kinh doanh online trên Lazada
Lazada là sàn thương mại điện tử được giới bán hàng cũng như khách hàng đánh giá cao hiện giờ với hệ thống mua bán online vô cùng to và chuyên nghiệp.
ưu thế
- thương hiệu uy tín: Hầu hết các hàng hóa được rao bán trên Lazada đều được người tiêu dùng tin tưởng và đồng ý. vì sao lại có điều này, đó là vì mỗi người bán khi muốn mở gian hàng trên sàn TMĐT này đều phải xuất trình một số loại giấy tờ như giấy phép kinh doanh, số account bank, giấy phép hoạt động của công ty, đối với chủ cửa hàng quần áo thì phải xuất trình CMTND và số tài khoản ngân hàng.
- support Lazada: Lazada có đội ngũ support KH cực tốt, bạn không phải làm việc này cho cả quá trình. Sau khi tạo gian hàng trên Lazada bạn gần như chẳng phải sử dụng bất cứ việc gì không giống, all những công việc liên quan đến giao tiếp với KH, quảng cáo đều được Lazada support bạn làm hết. Có chăng bạn chỉ can thiệp đến việc đưa ra một số các chương trình khuyến mãi cho riêng sản phẩm của bạn hay khắc phục các thắc đắt tiền của khách hàng trong trường hợp nhân sự cả Lazada k giải quyết được.
- Quảng cáo: Với tiềm lực tài chính lớn, Lazada luôn tiến hành những chương trình quảng cáo khủng trên hầu hết các phương tiện đặc biệt là Google giúp lôi kéo nhiều lượng KH hơn cũng như giúp sản phẩm của bạn tiếp cận gần hơn với người tiêu sử dụng. Và đặc biệt đối với những chương trình quảng cáo này bạn k hoàn toàn k mất phí mà vẫn có được nhiều KH hơn.
- Giao hàng: Lazada luôn phân phối dịch vụ giao hàng và thu tiền hộ bạn nhưng trong trường hợp bạn mong muốn tự giao hàng cũng không vấn đề gì cả. khuyến mại về chính sách giao hàng của Lazada cũng rất có lợi cho cả người bán và khách hàng, từ đó thúc đẩy lợi nhuận bán hàng của bạn hơn.
yếu điểm
- Là doanh nghiệp nước ngoài nên thủ tục đăng ký Trực tuyến khá khó khăn, điều khoản khó tính và phải phân phối đầy đủ các giấy phép mua bán.
- Lazada chỉ tụ họp các chính sách giảm giá, marketing cho toàn bộ món hàng chứ không cá nhân hóa được cho từng thị trường khách hàng.
- Thời gian giao hàng lâu, trung bình người mua phải đợi từ 2 ngày đến 1 tuần mới nhận được đơn đặt hàng.
- Lazada chủ yếu quy tụ cho người mua nên thỉnh thoảng người bán khá thụ động, không chủ động được nhiều nên khó đủ nội lực phát triển, mở rộng.
>> đọc qua NGAY: chỉ dẫn kinh doanh trên Lazada chi tiết từ A-Z
kinh doanh online trên Tiki
Tiki trước đây được thành lập là sàn TMĐT chuyên bán sách, nhưng một vài năm trở ại đây, brand này xây dựng rộng cho phép bán cả những chủng loại món hàng khác.
ưu thế
- Các gian hàng được kiểm định kỹ lưỡng về nguồn nguồn, chất lượng, đảm bảo hàng hiệu và được lưu thông trên thị trường
- Chính sách đổi trả hàng theo quy định, tạo điều kiện thuận lợi cho khách hàng.
- Thế mạnh của sàn này là sách nên mặt hàng này được hoa hồng khá cao từ 30 – 35%
- Chính sách giao hàng khuyến mại, giao hàng free những đơn hàng từ 150k trở lên trên địa bàn thành phố Sài Gòn và 250k trở lên đối với địa bàn các tỉnh khác.
- Chính sách bảo mật thông tin khách hàng tốt, thái độ làm việc chuyên nghiệp.
nhược điểm
- Mặt hàng còn ít, chưa thông dụng
- Thời gian giao hàng lâu, nhất là đối với người miền Bắc, thời gian trung bình khoảng từ 6 – 10 ngày, gây khó khăn cho người mua.
- Do Tiki giới hạn lượng hàng nhập nên phải kiểm soát được lượng hàng bán ra.
>> tham khảo NGAY: tut bán hàng trên Tiki chi tiết từ A-Z
Tổng kết
sale trên Sendo là một thiên hướng mới, khuynh hướng này sẽ làm cho mọi ngành kinh doanh online trở nên sôi động hơn vì độ cạnh tranh sẽ rất nhiều. Nhưng bạn cũng không thể bỏ qua nó vì nó đủ sức giúp cho công ty của bạn phát triển rất mạnh và bạn đủ nội lực tạo được một nền móng bán hàng auto trên Sendo cũng giống như các trang sale khác và nó sẽ làm doanh nghiệp bạn đỡ được rất nhiều chi phí để đủ nội lực ads được tới khách hàng.
Hiện ATPSoftware có thống kê một số mẹo kinh doanh online kết quả, và thống kê các mẹo kinh doanh online trên các trang thương mại điện tử, bạn nào cần có thể để lại mail mình sẽ send link down cho các bạn nhé.
Nguồn: https://atpsoftware.vn/