Site icon ATPCare

Tổng hợp phần mềm mindmap mới nhất 2020

Mindmap giờ đây trở thành bữa ăn tinh thần không thể thiếu trong cuộc sống hằng ngày của giới kinh doanh Việt Nam. Với một hệ thống mindmap  sẽ giúp cuộc sống của bạn ngày càng trở nên phong phú hơn. Nếu bạn có thắc mắc hãy xem ngay bài viết dưới đây của chúng tôi.

Tổng hợp phần mềm mindmap mới nhất 2020

Mindmap là gì?

Sơ đồ tư duy (Mindmap) là công thức được đưa ra như là một phương tiện mạnh để tận dụng cấp độ ghi nhận pic của trí não. Đây là cách để ghi nhớ chi tiết, để tổng hợp, hay để nghiên cứu một vấn đề ra thành một dạng của lược đồ phân nhánh. khác với máy tính, ngoài khả năng ghi nhớ kiểu tuyến tính (ghi nhớ theo 1 trình tự nhất định chẳng hạn giống như trình tự biến cố xuất hiện của 1 câu truyện) thì não bộ còn có cấp độ liên lạc, liên hệ các dữ kiện với nhau. phương pháp này khai thác cả hai cấp độ này của trí não.

Top 5 software vẽ bản đồ tư duy tốt nhất

1. MindMaple

Link: http://www.mindmaple.com/

Dung lượng nhẹ, giao diện xinhdùng dễ dàng là những gì được user đánh giá khi nhắc đến phần mềm này. MindMaple có design rất giống với phần mềm biên soạn thảo MS Word, nhờ vậy, bạn có thể làm quen với nó hết sức gấp rút.

Mặc dù rất nhẹ nhưng MindMaple luôn luôn trang bị cho bạn rất nhiều tính năngquá đủ giúp bạn tạo nên một sơ đồ tư duy đúng chuẩn.

Khi tạo 1 sơ đồ tư duy mới, bạn có khá nhiều kiểu được design sẵn trong đó, hãy lựa chọn 1 kiểu bạn like. Tiếp đó hãy điền đầu bài vào pic trung tâm. Để tạo nhánh, bạn chỉ cần click chuột vào hình trung tâm sau đó kéo ra để tạo 1 nhánh mới, việc sau đó là chèn văn bản, hình ảnh, clip art, link, nhãn dán…

Sau khi hoàn thiện, bạn đủ sức chuyển sơ đồ vừa tạo sang HTML, TXT, PPT, JPG, DOC, PNG, XLS, BMP, GIF và TIF.

2. Blumind

Link: https://download.cnet.com/Blumind/3000-18509_4-75532636.html

Nếu cảm thấy phần mềm ở trên trông có vẽ phức tạp quá, bạn mong muốn một cung cụ nào không khó khăn hơn nữa thì Blumind là sự lựa chọn xứng đáng.

Giao diện rất đơn giản với các chức năng giống như Lưu, dán, Tìm kiếm… đặt ở thực đơn. Bên phải là ngành giúp bạn định hướng các yếu tố giống như màu chữ, màu các nhánh…

Sau khi tạo 1 đề tài ở chính giữa, bạn chỉ cần bấm chuột phải vào nó và chọn Add Sub menu để thêm mới 1 nhánh. Sau khi tạo xong, bạn đủ sức xuất sang các file hình đa dạng giống như PNG, JPG, JPEG.

3. Coggle

Link: https://coggle.it/

Các cung cụ nền website ngày càng được ưu chuộng vì tính tiện dụng của nó. Để sử dụng, bạn chỉ cần tải ký một tài khoản và sau đó là thoải mái dùngưu thế khi dùng Coggle là bạn có thể nhìn thấy sản phẩm của mình ở mọi nơi, chỉ cần một chiếc máy tính có internet là được.

Sau khi tạo đề tài trung tâm ở chính giữa, bạn mang chuột vào đó, lập tức sẽ có 4 dấu cộng xuất hiện, bấm vào một dấu cộng bất kỳ để tạo nhánh, cuối cùng gõ tiêu đề con vào đó.

mức độ tùy biến trong Coggle khá cao, bạn có thể định hướng tittle con với các thuột tính cơ bản giống như in đậm, in nghiêng, thêm icon, thêm anh, thêm liên kết. Với các nhánh con, bạn đủ nội lực tùy chỉnh màu sắc và đồ dày của nó.

Các chức năng nổi bật của Coggle giống như sau:

4. Edraw Mindmap

Link: https://www.edrawsoft.com/freemind.php

Giao diện rất giống với MS Word cùng với đó là hàng trăm chức năng, tùy biến và kho pic, icon phong phú. Edraw Mindmap được xem là một trong những software vẽ sơ đồ tư duy tốt nhất.

Mọi thứ đều rất trực quan và đầy mà sắc, chắn chắn bạn sẽ thích software này ngay lần đầu sử dụng.

chức năng của Edraw Mind Map

Bạn đủ sức học cách dùng phần mềm qua rất nhiều video trên Youtube.

5. TheBrain

Link: http://www.thebrain.com/

phần mềm cuối cùng trong danh sách là TheBrain, đây là software tạo sơ đồ tư duy rất đơn với chỉ một vài tính năng.

Sơ đồ tìm hiểu tạo bởi TheBrain k màu mè hoa lá mà tập hợp vào khía cạnh sắp đặt ý tưởng gấp rút, khá thêm vào cho những ai bận rộn.

6. Open Mind

Open Mind là một phần mềm ứng dụng miễn phí để tạo sơ đồ tư duy và brainstorming với design tinh xảo giúp tạo ra sơ đồ tìm hiểu phong cách và chuyên nghiệp. Nó có all mọi thứ mà bạn yêu cầu để mô tả nghĩ suy hay ảnh dung của bạn ở dạng nhìn thấy được. Bạn đủ sức tạo ghi chú; dùng nó trong mua bán hay bất kỳ mục đích một mình nào. Nó được nạp với những tính năng giống như các hiệu ứng tích hợp, easy drawing guide, themes, styles và nhiều chức năng mở rộng không giống, nó rất easy để dùng. Chương trình này cũng đủ nội lực được dùng cho việc tạo ra các biểu đồ công cuộc (flow charts).

Link: https://download.cnet.com/Open-Mind/3000-18509_4-75627606.html

7. Freeplane

Link: https://download.cnet.com/Freeplane/3000-18509_4-75445848.html?tag=dropDownForm;productListing;pick

Freeplane là tool tạo Mind Mapping miễn phí rất linh hoạt và là mã nguồn xây dựng. Bạn đủ nội lực không khó khăn vẽ ra những nghĩ suy và ý tưởng của bạn với phần mềm được tích hợp nhiều chức năng mạnh mẽ này. Nó đủ sức cần một chút thời gian của bạn để làm chủ phần mềm này, nhưng một khi bạn vừa mới học được các chức năng của nó, nó sẽ tạo sơ đồ tư duy cho bạn như một trò chơi thú vị với sự sáng tạo sẵn có của nó. Bạn đủ nội lực dùng nó cho cả hai mục đích giáo dục và kinh doanh.

8. ThoughtStack

Link: http://download.cnet.com/Freeplane/3000-18509_4-75445848.html?tag=dropDownForm;productListing;pick

ThoughtStack là một công cụ tạo sơ đồ tìm hiểu free, nó cho phép bạn đơn giản đơn vị những nghĩ suy của mình. Nó có giao diện dễ dàng và ý tưởng của bạn được đơn vị trong việc hình thành cấu trúc cây mà sau đó rất dễ dàng để đọc và sửa. Nó vừa mới tích hợp sẵn trong file supportlý giải hầu hết những điều bạn yêu cầu để biết và sử dụng cho mình tương thích với phần mềm này. Nó tích hợp chức năng âm thanh và các công cụ sẵn có để giúp bạn vẽ ra suy nghĩ của mình.

9. iMindMap

Link: http://taimienphi.vn/download-imindmap-15839

iMindMap được biết đến là software tạo sơ đồ tư duysoftware này giúp hỗ trợ học tập cho các bé, phát huy tính tích cực trong tìm hiểu trí não của trẻ em và đưa ra các ý tưởng và sắp xếp chúng dưới dạng một sơ đồ tư duy.

Trong niên đại công nghệ thông tin, để học tập tiến bộ chẳng phải cứ cố gắng cố gắng là được. Các phần mềm thông minh như iMindMap là sự hỗ trợ công nghệ rất bổ ích trong học tập, tạo sơ đồ tư duy.

10. XMind

Link: http://taimienphi.vn/download-xmind-7296

XMind được biết đến là software để thiết lập biểu đồ tìm hiểu, giúp theo dõi và đơn vị công việc từ nhỏ đến to một mẹo dễ dàng nhất. Đây là software háo hức để tạo lập và sắp xếp các ý tưởng của bạn.

Trên software XMind có tích hợp nhiều hình khối, bố cục để bạn đơn giản thiết kế và thể hiện các ý nghĩa không giống nhau. phần mềm này còn phân phối bộ tool để thêm các mẫu của riêng của XMind khiến cho bối cảnh vận dụng thêm đặc biệt. sử dụng các mẫu nét vẽ thích hợp, bạn hoàn toàn có thể design bản đồ tư duy có hiệu quả hơn và chuẩn xác hơn.

11. Novamind

Link: https://www.novamind.com/

Novamind cho phép bạn khẩn trương đơn vị các ý tưởng và suy nghĩ của bạn bằng hướng dẫn đặt chúng trong một bản đồ tương tác trực quan.

NovaMind là một software được sử dụng trên hệ điều hành Window, Mac. Bạn đủ sức trải nghiệm với một bản đồ về công typlan bán hàng hoặc ghi chú 1 tiết học.

12. MindArchitect

Link: http://www.ambiera.com/mindarchitect/

MindArchitect là một software rất easy sử dụng cho việc tạo các giao diện chuyên nghiệp về sơ đồ tìm hiểu.

Với các công cụ được thiết kế sẵn vô cùng hợp lý, MindArchitect giúp tạo ra những bản sao chính xác từ trong trí tưởng tượng của Bạn. Với MindArchitect Bạn đủ nội lực xuất ra file PDF, JPG, PNG và nhiều hơn nữa chỉ với một cú bấm chuột.

13. ConceptDraw Mindmap

Link: http://conceptdraw.com/

ConceptDraw Khoảng thời gian mới đây đang tung ra một phiên bản mới của áp dụng bản đồ tư duy nổi tiếng, một công cụ rất nhiều chức năng tiện lợisoftware phân phối các chứng năng và pic đầy màu sắc giúp bạn đơn vị các dự án và các sơ đồ dành riêng cho Bạn.

14. Mindomo

Link: https://www.mindomo.com/

Với Mindomo Bạn rất dễ sử dụngMindomo là software khá phổ biến trên web, IOS và AndRoid. Mindomo có những chức năng rất mạnh giống như chia sẽ cũng giống như phát thảo những dự án phước tạp. Và phần mềm hoàn toàn miễn phí!

15. OpenMind

Link: http://open-mind.net/

Một phần mềm vẽ sơ đồ tìm hiểu rất mạnh. Với những hình ảnh đầy sáng tạo và màu sắc giúp Bạn liên kết dễ hơn với tâm trí của Bạn, đồng thì có đa số chức năng để sắp đặt ý tưởng một cách hợp lý và chuẩn xác nhất.

16. Freeplane

Link: https://www.freeplane.org/wiki/index.php/Main_Page

Freeplane là một chương trình linh hoạt để tạo sơ đồ tìm hiểu để giúp bạn thể hiện ý tưởng của bạn và chia sẻ với các cộng sự.

toàn bộ các chứng năng trong software rất nhiều, với giao diện trực quan easy dùngsoftware rất phù hợp cho Bạn nào mới tập vẽ sơ đồ tư duy.

17. SimpleMind Desktop

Link: https://www.simpleapps.eu/simplemind/desktop/windows

SimpleMind Desktop là phần mềm dành cho hệ đều hành Windows, đó là một công cụ Mind Mapping, nó đủ nội lực biến máy tính của bạn thành một thiết bị phác thảo sơ đồ tư duythống kê các ý tưởng cũng giống như phác thảo công việc.

SimpleMind Desktop giúp hoàn thành sơ đồ tư duy của Bạn một mẹo không khó khăn hơn và trực quan hơn.

18. Cacoo

Link: https://cacoo.com/fr/

Cũng giống như phần mềm lập MindMap không giốngCacoo phân phối rất nhiều công cụ hợp tác để thay đổi quy trình sử dụng việc group của bạn. Nhưng Cacoo cung cấp các công cụ tổ chức mạnh mẽ hơn, như Folder (Thư mục), đủ sức lưu trữ các cập nhật và nhận xét vào tài sản group của bạn trực tiếp trong phần mềm. Bạn cũng đủ sức nâng cao năng suất với Cacoo bằng mẹo tận dụng tích hợp với Backlog, Typetalk, Google Drive, Adobe Creative Cloud và Confluence.

19. SmartDraw

Link: https://www.smartdraw.com/

Với hơn 4.500 mẫu Templete, 70 biểu đồ không giống nhau, và sẵn có bằng 100 ngôn ngữ, Smartdraw là một phần mềm lập Mindmap giúp cho cho nhiều quốc gia khác nhau và gần như mọi ngành công nghiệp. Mặc dù nó là một trong những phần mềm lập Mindmap mạnh mẽ nhất, giao diện của SmartDraw auto và luôn thân thiện với user sử dụng nó trực quan và easy sử dụng.

SmartDraw cũng tích hợp với các công cụ đa dạng nhất như Microsoft Office, G Suite, Confluence, Jira và Trello, giúp bạn hợp tác với nhóm của mình trên các công cụ bạn đang dùng.

20. Bubbl.us

Link: https://bubbl.us/

Bubbl.us là một software lập MindMap đơn giản hơn hầu hết các software còn lại, và cung cấp all các tính năng lập bản đồ Mindmap cần thiết với mức giá tốt. Với Bubbl.us, bạn có thể tạo và chỉnh sửa bản đồ trên mọi thiết bị, dùng mẫu Templete, thêm màu sắc, share chúng và hợp tác với đồng nghiệp và xuất chúng dưới dạng pic hoặc bản thuyết trình. Nếu bạn sử dụng việc trong một group nhỏ và cần một software lập Mindmap đáng tin cậy, thì Bubbl.us đủ nội lực là một giải pháp lý tưởng.

Trên thế giới có hàng trăm triệu người đã ứng dụng sơ đồ tìm hiểu vào công việc, học tập… cho nên bạn cũng nên chọn cho ngay cho mình một phần mềm vẽ sơ đồ tư duy yêu thích trong đây và bắt đầu dùng nó hàng ngày.

Nguồn: https://atpcare.vn/

Exit mobile version