Site icon ATPCare

Tổng hợp marketing 4.0 mới nhất 2020

Trong một thế giới hiện đại, mỗi ngày bạn phải đối mặt với vô số các chiến lược của đối thủ cạnh tranh. Đó được coi là yếu tố sống còn trên thị trường hiện nay. Vậy bạn hiểu thế nào là marketing 4.0. Nếu còn những băn khoăn và thắc mắc, hãy cùng chúng tôi giải quyết vấn đề đó ngay sau đây.

Tổng hợp marketing 4.0 mới nhất 2020

Công nghệ marketing 4.0 – phân khúc thị trườnghội tụ vào KH tiềm năng và sự chấp thuận của cộng đồng

Công nghệ mkt 4.0 có gì khác với hình thức truyền thống trước đây? marketing truyền thống lấy điểm xuất phát là phải thị trường phân khúc, họ sẽ chia nhỏ thị trường, những người sử dụng marketer truyền thống thường đặt các tiêu chí để phân khúc phân khúc theo các yếu tố về nhân khẩu học, địa lý, thói quen và hành vi của KH. Việc phân đoạn thị trường như vậy là họ vừa mới quá quy tụ vào đối tượng KH mục đích, mà cụ thể hơn là lựa chọn một hoặc nhiều thị trường mà brand có ý định gắn bó, dựa trên mức độ thêm vào của phân khúc đó với brand.

thị trường đối tượng và target vào khách hàng mục tiêu đều là hai khía cạnh cơ bản của plan định vị brand. Chúng giúp phân bổ tài nguyên kết quả và định vị thương hiệu chính xác hơn. Chúng cũng song song giúp các marketers phục vụ được nhiều thị trường, trong đó mỗi đối tượng ứng với một sản phẩm/dịch vụ khác nhau.

ngoài ra, việc phân đoạn và nhắm mục đích cũng minh họa cho mối quan hệ một chiều giữa một thương hiệu và KH của họ, tương tự như thợ săn và con mồi. Phân đoạn và nhắm mục đích chỉ đơn thuần là các quyết định đơn phương của maketer mà không có sự chấp nhận của KHmarketers hoàn toàn là người dựng lại các “biến” của từng phân khúc. Sự tham gia của KH chỉ hạn chế trong những thu thập mà họ có được khi thực hiện tìm hiểu đối tượng, nghĩa là chỉ có trước công đoạn phân đoạn và nhắm mục đích. Chính do đóKH sẽ cảm thấy bị sử dụng phiền và “xâm nhập đời tư” bởi những thông điệp không liên quan bỗng dưng được gửi tới họ. Thậm chí, có rất nhiều người coi các sms một chiều từ các thương hiệu là spam.

Với nền kinh tế kỹ thuật số, KH được kết nối với nhau rất đơn giản trên các mạng lưới cộng đồng. hiện nay, “cộng đồng” đang trở thành một loại “phân khúc” mới. khác giống như các thị trường trước đó, các cộng đồng được tạo dựng một phương pháp tự nhiên bởi chính những KH trong phạm vi ranh giới mà họ tự xác định. Các cộng đồng khách hàng này sẽ không lo sợ bị dính spam hay các quảng cáo k liên quan. thực tế là họ sẽ k chấp thuận để các doanh nghiệp “chen ngang” vào các mạng lưới gắn kết này.

Để có thể tham gia vào cộng đồng KH, các brand buộc phải xin phép. Quyền mktxoay quanh việc phải yêu cầu sự chấp thuận của KH trước khi cung cấp các thông điệp marketingtuy nhiên, khi “xin phép”, các brand phải hành động giống như những người bạn với những muốn chân thành để hướng dẫn khách hàng, chứ không phải tỏ ra như mình là thợ săn và đưa trên tay rất nhiều mồi câu. Tương tự giống như cơ chế trên Fbkhách hàng sẽ có quyết định “xác nhận” hoặc “bỏ qua” các yêu cầu kết bạn. Điều này thể hiện mối gắn kết hai chiều giữa brand và khách hàng. Mặc dù vậy, các doanh nghiệp đủ nội lực sẽ vẫn liên tục sử dụng các phương thức phân đoạn thị trườngnhắm mục tiêu và định vị, miễn là các khâu này được thực hiện một phương pháp minh bạch so với khách hàng.

Từ việc plan bán 4P tới Thương mại hóa 4C với công nghệ marketing 4.0

Marketing-mix là một tool truyền thống để lập plan “cung cấp những gì” và “cung cấp giống như thế nào” cho KH. Về cơ bản, có bốn P trong tool này: product (sản phẩm), price (giá cả), địa điểm (place) và xúc tiến (promotion). hàng hóa thường được tăng trưởng dựa trên nhu cầu và mong muốn của khách hàng, được thu thập thông qua công việc tìm hiểu thị trường. Các công ty kiểm soát phần đông các quyết định liên quan đến món hàng kể từ lên concept cho đến khi sản xuất. Để xây dựng giá thành cho hàng hóa, các doanh nghiệp sử dụng phối hợp các phương pháp thẩm định giá dựa trên ngân sáchmức độ cạnh tranh và giá trị KH. Sự sẵn sàng trả tiền của khách hàng – được ước tính trong định giá dựa trên giá trị người tiêu sử dụng – là yếu tố cần thiết nhất trong mối quan hệ giữa KH và chi phí.

Một khi các doanh nghiệp quyết định xem nên phân phối những gì (sản phẩm và giá cả), họ cần phải quyết định nhìn thấy làm thế nào để cung cấp chúng (địa điểm và bí quyết xúc tiến). Các công ty cần phải định hình điểm cung cấp món hàng với mục đích sử dụng cho món hàng easy tiếp cận với khách hàng nhất đủ sức. Các công ty cũng cần truyền đạt thông tin về món hàng cho phân khúc mục đích thông qua nhiều bí quyết khác nhau như quảng cáogắn kết công chúng và các chương trình discount. Khi cả bốn P của mkt mix được design và căn chỉnh tăng cao, thì việc sale cũng trở nên ít chông gai hơn, bởi khách hàng dần bị lôi kéo bởi các giá trị mà brand đề ra.

bên cạnh đó, trong một toàn cầu mà mọi thứ đều liên kết với nhau như bây giờ – toàn cầu số hóa, định nghĩa về mkt mix đã tăng trưởng để “chứa” được thêm sự tham gia của nhiều khách hàng hơn. mkt mix trong công nghệ marketing 4.0 (với 4 chữ P) nên được khái niệm lại thành 4 chữ C (đồng sáng tạo – co-creation, tiền tệ – currency, kích hoạt cộng đồng – communal activation và hội thoại – conversation).

Trong nền kinh tế kỹ thuật số, đồng sáng tạo là plan phát triển món hàng mới. Thông qua đồng sáng tạo và kích hoạt cộng đồng sớm trong giai đoạn lên ý tưởng, các công ty đủ sức cải thiện tỷ lệ thành công của việc phát triển món hàng mới. Đồng sáng tạo cũng cho phép KH tùy chỉnh và một mình hóa các sản phẩm/ dịch vụ, từ đó xây dựng các giá trị thương hiệu vô cùng to.

định nghĩa về thẩm định giá cũng đã tăng trưởng trong kỷ nguyên kỹ thuật số từ chi phí tiêu chuẩn hóa cho đến giá cả động. thẩm định giá động – nghĩa là xây dựng giá linh hoạt dựa trên nhu cầu thị trường và tính năng khả dụng – không hề mới trong một số ngành nghề giống như quản lí khách sạn và hàng không. Nhưng sự tiến bộ trong công nghệ vừa mới đem lại rất nhiều điểm sáng cho các ngành công nghiệp khácgợi ý, các nhà bán lẻ online đủ nội lực thu thập một lượng to dữ liệu, giúp họ thực hiện nghiên cứu các dữ liệu to và lần lượt cung cấp các thẩm định giá riêng cho từng KH. Với thẩm định giá động, các công ty có thể tăng cao hóa mức độ sinh lời bằng mẹo tính phí các KH không giống nhau dựa trên các mẫu mua hàng lịch sử, vị trí gần cửa hàng hay k và các góc cạnh khác của hồ sơ KH. Trong nền kinh tế kỹ thuật số, giá cả cũng tương tự như tiền tệ, chuyển biến dựa vào vào nhu cầu phân khúc.

khái niệm về ngành cũng đang refresh. Trong nền kinh tế chia sẻ như hiện tạikhái niệm cung cấp mạnh nhất là cung cấp “ngang hàng”. Những doanh nghiệp giống như Airbnb, Zipcar và Lending Club đang phá vỡ các ngành khách sạn, taxi, cho thuê ô tô và bank. Họ phân phối cho khách hàng quyền truy cập dễ dàng vào các món hàng và dịch vụ không thuộc sở hữu của họ mà thuộc sở hữu của các khách hàng khác. Sự gia tăng của công nghệ in 3-D cũng sẽ thúc đẩy sự cung cấp ngang hàng này thậm chí nhiều hơn trong tương lai gần. Hãy tưởng tượng khách hàng mong muốn mua một sản phẩm và chỉ trong vài phút nhận được món hàng được in ngay lập tức. Trong một toàn cầu kết nốikhách hàng yêu cầu quyền truy cập vào các món hàng và dịch vụ hầu như ngay lập tức, mà chỉ có thể được thực hiện nếu họ đang ở gần kênh cung cấp. Đây là bản chất của công việc kích hoạt cộng đồng.

“Với marketing-mix được gắn kết 4C – các công ty có mức độ sống sót cao trong nền kinh tế kỹ thuật số.”

khái niệm thúc đẩy cũng vừa mới tăng trưởng trong những năm Hiện nay. Theo truyền thống, ads luôn là mối quan hệ một chiều, khi mà các doanh nghiệp send sms tới KH và KH có tư cách giống như những khán giả. hiện tại, sự gia tăng của mạng tương tác đa chiều qua các mạng xã hội cho phép khách hàng trả lời những thông điệp đó – Đây chính là điểm nổi bật của công nghệ mkt 4.0. Nó cũng cho phép khách hàng trò chuyện về các tin nhắn với các KH không giống. Sự gia tăng của các hệ thống xếp hạng dành cho KH như TripAdvisor và Yelp phân phối hệ thống giúp họ đủ sức trò chuyện và mang ra các đánh giá về brand mà họ vừa mới tương tác.

Với một mkt mix được liên kết (4C) các doanh nghiệp có cấp độ sống sót cao trong nền kinh tế kỹ thuật số. tuy nhiên, mô hình bán hàng cũng cần cải thiện. Theo truyền thống, KH là thị trường thụ động của các chiến thuật sale. Thế nhưng trong một toàn cầu liên kết, thì cả hai bên nên chủ động nắm get các trị giá thương mại. Với sự tăng trưởng trong việc tham dự của khách hàng, các doanh nghiệp đang đưa khách hàng tới một tiến trình thương mại hóa minh bạch.

Từ dịch vụ chăm sóc khách hàng đến cskh hợp tác bằng công nghệ mkt 4.0

Trước khi mua, khách hàng được coi là những mục đích. Một khi họ quyết định mua, họ trở thành những vị vua trong quan niệm chăm sóc khách hàng truyền thống. không những thế, khi chuyển sang mẹo chăm sóc khách hàng mới, các doanh nghiệp nhìn thấy các khách hàng là như nhau, dù họ chưa mua hay đã mua sản phẩm. Thay vì chỉ giúp sức nhu cầu của KH, các công ty giờ đây thể hiện sự để ý thực sự của mình đối với KH bằng phương pháp lắng nghe, trả lời và tuân thủ mọi điều khoản do cả công ty và khách hàng quyết định.

so với chăm sóc khách hàng truyền thống, nhân viên có trách nhiệm thực hiện các vai trò và quy trình cụ thể theo các tut nghiêm ngặt và quy trình vận hành phù hợptình trạng này thường đặt nhân sự giúp sức trong tình huống khó xử với các mục đích khá mâu thuẫn nhau. Nhưng trong một toàn cầu gắn kết, sự cộng tácphối hợp là chìa khóa để thành công so với công việc chăm sóc khách hàng. Sự “cộng tác” này diễn ra khi các công ty mời khách hàng tham gia vào tất cả quá trình bằng hướng dẫn dùng các cơ sở vật chất tự giúp cho.

Nguồn: https://atpsoftware.vn/

Rate this post
Exit mobile version