Site icon ATPCare

Tổng hợp logo thế giới di động mới nhất 2020

logo thế giới di động

Tổng hợp logo thế giới di động mới nhất 2020

Tổng quan về thế giới Di Động

Công ty Cổ phần Đầu tư toàn cầu Di Động (MWG) là nhà bán lẻ số 1 Việt Nam về thu nhập và doanh số, với trực tuyến lưới hơn 2200 shop trên toàn quốc. MWG vận hành các chuỗi bán lẻ thegioididong.com, Điện Máy Xanh, Bách Hoá Xanh. Bên cạnh đó, MWG còn mở rộng ra đối tượng nước ngoài với chuỗi bán lẻ thiết bị di động Bigphone tại Campuchia.

Lịch sử hình thành :

Ngành nghề kinh doanh: mua bán sửa chữa các thiết bị liên quan đến ĐT di động, thiết bị kỹ thuật số và các ngành nghề liên quan đến thương mại điện tử.

Đánh giá SWOT thế giới Di Động

Điểm hay của thế giới Di Động

Thay đổi từ việc xây dựng rộng sang tập trung chất lượng shop

Trong tiến trình chuyển biến mô hình, TGDĐ đã mạnh tay đóng rất nhiều cửa hàng mô hình cũ không thể thức đẩy doanh thu do nằm trong hẻm nhỏ hoặc không thể mở rộng, doanh nghiệp giải thích đang hoàn thành việc thay đổi tất cả các shop trong QI.2019 và sẽ đẩy mạnh mở shop từ đây đến cuối năm.

Trong tháng 3 và tháng 4, công ty đang xây dựng gần 100 shop Bách Hoá Xanh (tương đương 1 ngày mở trung bình 2 cửa hàng), từng bước hoàn thiện mục tiêu đạt 700 cửa hàng trong năm nay. Cùng lúc với thay đổi biên lợi nhuận qua việc tăng trưởng cường mua trực tiếp từ nhà sản xuất (bỏ qua đại lý) và đàm phán để có chiết khấu cao hơn, TGDD đang nhân rộng Bách Hoá Xanh ra các tỉnh miền Tây và miền Đông, hiện đã có 134 cửa hàng tại các tỉnh ngoài thành phố hcm.

Đặt khách hàng sử dụng trung tâm trong mô hình mua bán

Thế giới Di Động chính xác là một gợi ý điển hình cho quá trình khách hàng. Một ví dụ cho cả 3 công đoạn trong quá trình khách hàng mà thế giới di động đã thực hiện.

TGDĐ cho phép nhân sự mỗi bộ phận tại các điểm “touch-point” trên tiến trình khách hàng hiểu được bối cảnh của KH đó; cùng lúc nắm chéo được thông tin để thống trị chặt chẽ hơn.

TGDĐ luôn đặt khách hàng lên hàng đầu

Ví dụ nhân viên tổng đài cskh có thể nắm được những “đối thoại” của nhân viên tư vấn; khách hàng vừa mới có những khiếu nại trước đó ở khâu nào và đã được giải quyết ra sao… Hiểu được bối cảnh, liên kết được các điểm gắn kết, cuộc đối thoại sẽ trở cần có ý nghĩa. TGDĐ vừa mới không bỏ qua một khâu nào để xây dựng thử nghiệm KH.

Lựa chọn vị trí shop Bách Hóa Xanh cạnh tranh

Bách Hoá Xanh lựa chọn cạnh tranh trực tiếp với chợ truyền thống khi xây dựng shop rất gần hay thậm chí là đối diện chợ. Theo khảo sát sơ bộ của VDSC tại một vài cửa hàng mở gần chợ thì đều ghi nhận số lượt khách ghé mua mỗi ngày rất khả quan (trên dưới 1.000 khách/ngày).

Phát triển quý I.2019 tạo kỳ vọng cho cả năm 2019

Với kết quả công bố sau 3 tháng đầu năm 2019, MWG cho thấy kết quả trong hoạt động mua bánchiến lược số hóa liên tục chứng kiến mức tăng trưởng vượt trội khi thu nhập online đạt 4.650 tỷ đồng, chiếm 19% tổng doanh thu trong quý I/2019 và tăng 67% đối với cùng kỳ năm 2018.

Kế hoạch Marketing của Điện Máy Xanh

Hẳn các bạn còn nhớ TCV của Điện Máy Xanh vào năm 2016 với những người da xanh đã gây ám hình sâu sắc tới social một thời. Khi TCV này đươc ra mắt ngoài giúp Điện Máy Xanh phủ sóng nhận diện brand lên khắp cả nước, còn giúp brand sinh sau đẻ muộn này thành người đứng trên đỉnh đối tượng bỏ xa các đối thủ còn lại.

Ứng dụng thành công nền tảng quản trị nguồn lực công ty – ERP

Thế giới di động là một trong những doanh nghiệp tư nhân trước nhất tại Viet Nam mang nền tảng quản trị nguồn lực doanh nghiệp- ERP áp dụng trong thống trị chuỗi cửa hàng bán lẻ của mình.

Theo nghiên cứu của Trường quản trị kinh doanh Haas thuộc ĐH UC Berkeley, khoản đầu tư vốn cổ phần vào doanh nghiệp tư nhân chưa niêm yết – Private Equity của Mekong Capital vào thế giới di động vừa mới làm vai trò cần thiết trong những bước tăng trưởng thích thú của doanh nghiệp này và sẽ được đưa vào chương trình giảng dạy bậc cao học tại Haas – UC Berkeley cùng lúc là ebook đọc qua cho sv trường kinh doanh Harvard và trường mua bán Tuck.

Nhược điểm của thế giới Di Động

Đến từ chính thị trường mà TGDĐ đã chiếm lĩnh hay xâm nhập.

Với thị trường điện thoại hay điện máy, ngày càng nhiều công ty to nhỏ cùng nhau nhảy vào xâu xé thị phần. Còn TGDĐ thì vẫn đặt mục tiêu chiếm lĩnh thị phần cao hơn, họ xác định đạt 40% thị phần đến cuối 2019 và 45-50% thị phần trong 2 năm tới lĩnh vực điện máy.

Về Bách Hóa Xanh, mới chỉ vừa hết lỗ hòa vốn vào quý IV.2018 mà thôi. Còn phải trực tiếp đấu cùng các ông lớn lâu năm cùng ngành như SatraFood, CoopFood, Vinmart+,….

Vòng quay hàng tồn kho giảm: với hơn 80% lượng hàng tồn kho tồn trữ dưới dạng các món hàng điện tử vào cuối quý I/2019 (7.581 tỷ đồng thiết bị điện tử, 5.288 tỷ đồng điện thoại di động, 348 tỷ đồng máy tính xách tay, 171 tỷ đồng máy tính bảng…), việc kiểm soát và luân chuyển hàng tồn kho gấp rút là bài toán mà MWG phải lưu tâm, trước khi lượng hàng tồn kho này sụt ưu đãi trị do các mẫu mới đời sau được tung ra đối tượng.

Cơ hội của thế giới Di Động

Phân khúc bán lẻ vẫn đang được dự báo sẽ tăng cao trong thời gian tới.

Tham gia vào đối tượng cung cấp đồng hồ. Với việc đối tượng đồng hồ VN được đánh giá có giá trị khoảng 17.000 tỷ đồng vào năm 2018 (số liệu do PNJ cung cấp) thì đây là môt đối tượng tiềm năng lớn, trong nhiều năm qua khi chỉ có các chuỗi shop nhỏ trong phân khúc cao cấp phân phối đồng hồ mà thôi.

Thách thức của thế giới Di Động

Mặt hàng đồng hồ đầy đủ là mặt hàng xa xỉ phẩm, nhu cầu về chúng rất to nhưng không phải ai cũng chuẩn bị chi trả một con số lớn để sở hữu.

Nguồn: https://atpcare.vn/

 

 

Exit mobile version