Site icon ATPCare

Tổng hợp kinh nghiệm bán hàng mới nhất 2020

Trong một thế giới hiện đại, mỗi ngày bạn phải đối mặt với vô số các chiến lược của đối thủ cạnh tranh. Đó được coi  là yếu tố sống còn trên thị trường hiện nay. Vậy bạn hiểu thế nào là kinh nghiệm bán hàng. Nếu còn những băn khoăn và thắc mắc, hãy cùng chúng tôi giải quyết vấn đề đó ngay sau đây.

Tổng hợp kinh nghiệm bán hàng mới nhất 2020

10 Trải nghiệm trong mua bán bán hàng

Đừng gặp “thượng đế” khi “mù” thông tin.

Thật dại dột khi các bác đến gặp khách mà chưa có chút thông tin nào về họ từ trước. Hãy săn thật tốt những “trích ngang” về “thượng đế” nhé, để khi bước vào gặp họ, chúng ta đến với tâm thế của người đã quen từ lâu. Thay vì “Em chào anh/ chị ạ”, thì salesman có thể mạnh mẽ, tự tin: “Em chào anh Lộc, anh còn nhớ thằng em Thiện này chứ ạ ? Lâu quá không gặp đợt này bác vẫn khỏe quá. Mà cháu thứ hai nhà mình năm nay nếu em nhớ k nhầm thì có lẽ học ĐH rồi đấy anh nhỉ ?”
“Á đù. Thằng này là đứa nào ấy nhỉ ? Nhưng nó hỏi kỹ vậy thì có lẽ đã gặp mình thật rồi. Chẳng biết sao nhưng cứ tiếp cái đã”.
Đây, thế là các bác khởi đầu được giữ lại thay vì đuổi thẳng cổ rồi đấy ạ.
chắc chắn sau đó các bác phải xây dựng tình huống hai người đã từng gặp nhau, có lý chút nhé. Ví dụ: “Hôm đó em đi qua đây có hỏi đường bác đấy ạ, rồi cũng hàn huyên bao nhiêu chuyện…”

Làm thế nào có được thông tin ấy ?

Có khá nhiều hướng dẫn, cả Trực tuyến lẫn trực tiếp. Em hay cho team dùng mấy phương pháp sau:
– Hỏi “trung tâm thông tin phường” là mấy bác trà đá ấy. Khiếp, cái gì cũng rõ luôn. Nhưng cẩn thận lọc nhé, kẻo cũng khá nhiều “tin đồn” đấy ạ.
– tìm hiểu hàng xóm, láng riềng.
– Khi biết số điện thoại, các bác có thể:
+ Tìm trên Facebook, Zalo. Lúc kết bạn rồi nhớ “bão tim” và cmt để gây ấn tượng nhé. Nếu họ chưa kết bạn ngay, tìm trong mục lục bạn bè của họ để kết bạn tạm với những ai hay tương tác với khách của ta nhất, sau đó “bắc cầu”.
+ Mượn ai đó có giọng nói nghiêm nghị, sắt đá để giả làm công an hay bank truy thông tin: “Alo, chị Hằng đấy à, tôi là Thiện bên Bùng-Nợ-Bank đây. Tôi gọi để nhắc là chị đang quá hạn trả nợ 6 tháng mà k hợp tác…” Ây dà, lúc này khách thường sẽ mất phương hướng, hòa hợp lo sợ bị đổ oan nên thường tích cực mang thông tin để sửa lỗi của bank lắm.

Học phương pháp “bất ngờ”.

Cần dùng nhiều lắm, giống như khi nghe yêu cầu hay thắc sang chảnh có phần vô lý của khách chẳng hạn. Kỹ thuật này sẽ giúp khách có xu hướng thu hẹp lại độ rộng trong phát ngôn của mình.
Để thực hiện nó, toàn thân lùi lại phía sau, 2 tay dang rộng ra, thực hiện dứt khoát, và cần thiết nhất: Câu “Á” không dẫn dài quá 1.5 giây bởi chưa chuẩn bị nên không đủ hơi đâu. Nếu thấy ai hít một hơi rồi “À” dài ra thì 99% là chém đấy ạ.

Bằng chứng sống.

Khi gặp được những KH tích cực, xin phép họ cho chúng ta quay đoạn clip phỏng vấn ngắn về cảm nhận của họ, nếu dàn xếp nhẹ nhõm chút thì càng tốt, rồi chia sẻ với những khách khác.
Nên nhớ: Một lời của người tiêu sử dụng trị giá bằng vạn lời của ông salesman đấy ạ

Đừng báo giá ngay khi được hỏi.

Cũng đừng hỏi ngược KH ngay, kẻo khách tự dưa giá thấp quá không căn cứ, mà hãy liệt kê ngắn 1 số lợi ích quan trọng nhất vừa mới.
chắc chắn đây đang là đoạn kết sau phần thuyết minh rồi, chứ ngay trước nhất thì nên né câu này, dẫn vào giới thiệu ưu thế đang. Trừ những món hàng giá tốt hẳn hoặc có tính phổ thông.
Ví dụ:
– Bao nhiêu tiền mẫu quần sịp này em ?
– Dạ, với 1 chiếc quần được design style, gia công tinh tế, chất liệu siêu thấm hút và thoáng mát như em vừa giới thiệu thì chị nghĩ nó xứng đáng với giá bao nhiêu ạ ?
hiển nhiên các bác có thể gặp khách quá “cứng”, nhưng lúc ấy cũng kiểm tra xem mình đang sử dụng “mềm” khách trước đó chưa nhé.
3B: Bạn – Bàn – Bán.

Đừng để khách tự thử nghiệm hàng mẫu một mình.


Bởi khi đó khách chủ yếu sẽ tìm lỗi thôi ạ.
Nhưng hãy biến mình thành hướng dẫn viên, “dẫn” khách bước vào trải nghiệm ưu việt của hàng hóa. Miệng nói đến đâu tay chỉ đến đó nhé. nghĩ suy của họ sẽ bị định hướng bởi lời dẫn của chúng ta, và k quá đủ thời gian để “vina soi” nữa.

Chăm chỉ sale vào nhà khách to, dù chỉ 1 sản phẩm thôi cũng được.

Rồi đến hôm giao hàng, canh lúc chủ không có ở đó thì chở vài thùng hàng lớn đến, nhanh tay xếp đặt vào cánh cửa của họ. tất nhiên sẽ có nhân viên báo cáo, và các bác chỉ cần nói nhầm đơn rồi lại chở hàng về.
Nhưng trước đó, các bác đang phải chụp được thật nhiều ảnh trưng bày này rồi nhé, từ ngoài vào trong, từ lớn đến nhỏ,…
Bằng chứng sống đấy ạ, vì họ uy tín mà.
chắc chắn, né những khách đủ nội lực tra ngược hình ảnh nhé

Khi gặp “người phá đám” thì sao ?

Các bác tưởng tượng nhé, đang khi chào hàng gần xong, sẵn sàng chốt đơn bỗng đâu xuất hiện một “vị thần”, nghe được tí xíu về sản phẩm (tức là nghe thiếu ạ) và nhảy ra ngăn cản. Điên tiết nhỉ ?!
Lúc ấy nhớ bình tĩnh, ngắt ngay bài chào hàng, chuyển qua xã giao lấy thiện cảm, rồi sau đó vắn tắt lại các tác dụng chính, mua chuộc cái tôi của họ, khen họ biết tôn trọng người xung quanh.
Chứ đừng cứ già mồm chào hàng tiếp nhé. Chết đấy!

Sản phẩm có nhiều tác dụng, trình bày cái nào trước ?

giống như một cái máy, quá nhiều salesman bật đĩa chào hàng kiểu đã được lập trình sẵn, mà k chú ý đến sự để ý của khách. Nếu các bác ghét hải sản mà món trước hết lại là tôm hùm thì e rằng các bác sẽ chán nốt mấy món về sau đấy.
Thay vào đó, chủ động hỏi khách, và lái theo họ.
Ví dụ:
– Với trải nghiệm của mình, khi mua xe chị chú ý đến yếu tố nào nhất ạ: design, an toàn hay công năng ? (Đừng ho “giá” ra nhé, họ sẽ lựa chọn luôn đấy)
– Chị quan tâm nhất là an toàn em ạ.
– Tuyệt quá, đây cũng chính là thứ mà doanh nghiệp chúng em dày công tìm hiểu nhất (dù thực tế là thiết kế cơ ạ)…

Tách nhỏ hóa đơn.

Rất buồn cười, đa số khách thấy 2 hóa đơn giá trị mỗi cái 2 triệu sẽ rẻ hơn hẳn so với 1 hóa đơn 4 triệu.
Nên khi kê đơn thấy giá trị đang khá to, tranh thủ ngắt ra ở dòng nào đó rồi chuyển qua hóa đơn kế tiếp.
Khi sale đối tượng, kê xong đơn hàng đang có phải xé hóa đơn ngay, rồi mới kê tiếp hàng mới chào vào.

Nguồn: https://atpcare.vn/

Rate this post
Exit mobile version